Phối Đồ Đi Làm - 10+ Outfit Và Phong Cách Chất Lượng Nhất 2024

Ngày xuất bản: 29/02/2024

Phối đồ đi làm vừa thời trang vừa thoải mái với những phong cách khác nhau sẽ có ngay trong bài viết chi tiết dưới đây. Cùng theo dõi thông tin ngay nhé!

Phối đồ đi làm như thế nào để vừa thời trang vừa thoải mái lại thể hiện được phong cách cá nhân là câu hỏi được rất nhiều chàng trai quan tâm. Để có outfit hoàn hảo nhất khi tới công sở, bạn có thể tham khảo ngay những gợi ý dưới đây của Metagent để bổ sung vào tủ đồ của mình những style phù hợp nhất nhé!

Những phong cách thời trang thường gặp khi phối đồ đi làm  

Không giống như những cách phối đồ đi chơi hay đi du lịch, mix - match hàng ngày, khi phối đồ đi làm, các chàng trai cần chú ý đến sự hài hòa và nhã nhặn. Đặc biệt là những môi trường công sở hay công việc cần trang phục thanh lịch, nghiêm túc. 

Phong cách basic  

Phong cách basic là một trong số những style thời trang được nhiều người yêu thích nhất bởi item dễ phối, phù hợp với mọi độ tuổi và có tính ứng dụng rất cao. Đặc trưng của phong cách này là sự trẻ trung, đơn giản cũng, không có nhiều họa tiết nổi bật thay vào đó tập trung nhiều vào thiết kế thoải mái, năng động. Những tông màu chủ yếu là trắng, đen, xám, be, kem, ghi,...

Phối đồ đi làm theo phong cách thời trang basicPhối đồ đi làm theo phong cách thời trang basic 

Phối đồ phong cách vintage 

Những năm gần đây phong cách thời trang vintage ngày càng trở nên phổ biến và trở thành một trong những style thu hút sự quan tâm của nhiều chàng trai. Đặc trưng của phong cách này là sự kết hợp giữa item có nét hoài cổ, tông màu chủ đạo là nâu, vàng nâu, be,... Trang  phục có họa tiết độc đáo, phối hợp  nhiều layer và thêm các phụ kiện đơn giản. Outfit theo phong cách này có thể sử dụng khi đi chơi, đi học và đi làm một cách linh hoạt. 

Cá tính hơn với streetwear 

Đối với những môi trường không yêu cầu quá cao về trang phục thì bạn hoàn toàn có thể phối đồ cá tính hơn với phong cách streetwear. Phong cách thời trang này phù hợp nhất với những người trẻ yêu thích sự phá cách, không đi theo các lối mòn. Trang phục đa dạng, thường sử dụng nhất là mẫu quần jeans rách gối nam, áo tanktop, bomber, jogger, khoác denim,... Những người làm việc về sáng tạo hoặc thường xuyên tham dự những sự kiện thời trang cũng rất phù hợp với phong cách thời trang này. 

Phong cách thời trang đi làm cá tính với streetwearPhong cách thời trang đi làm cá tính với streetwear

Phối đồ công sở lịch lãm 

Với những quý ông trung niên hoặc những chàng trai yêu thích phong cách trưởng thành thì phong cách thời trang với những item lịch lãm, sang trọng là gợi ý không thể hoàn hảo hơn. Những item đặc trưng của phong cách này có thể kể tới như blazer, những mẫu vest, sơ mi đứng form, quần tây dáng suông.

Tổng hợp cách phối đồ đi làm cho nam lịch sự và thời trang nhất 

Tùy vào từng phong cách khác nhau các chàng trai sẽ có cách lựa chọn item phù hợp để tạo nên những outfit thời thượng nhất. Dưới đây là những cách phối đồ được nhiều người yêu thích bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay. 

Phối đồ với áo sơ mi và quần tây 

Áo sơ mi mix với quần tây là outfit “mì ăn liền” phổ biến và thường gặp trong môi trường công sở. Sự kết hợp này  mang tới cảm giác trẻ trung, gọn gàng và lịch sự rất riêng, phù hợp với nhiều độ tuổi cũng như mục đích sử dụng khác nhau. Để tạo điểm nhấn cho outfit này bạn có thể chọn màu áo sơ mi theo cách phối đồ tương phản, mix áo sơ mi trắng cùng với quần đen hoặc xanh navy. Set đồ dùng để  mặc hàng ngày hay tham gia các sự kiện đều rất phù hợp, đặc biệt là khi mix thêm với một item giày da, giày tây lịch lãm. 

Phối đồ với áo sơ mi và quần tâyPhối đồ với áo sơ mi và quần tây 

Phối đồ đi làm với áo polo và quần kaki

Một outfit đơn giản và trẻ trung hơn so với quần tây và áo sơ mi mà các chàng trai có thể cân nhắc khi lựa chọn phối đồ là áo polo mix quần kaki. Quần kaki có nhiều màu sắc khác nhau, phù hợp với hầu hết mọi độ tuổi, tạo cảm giác trẻ trung nhưng vẫn giữ được sự lịch lãm. Áo polo cũng là một trong số những item được đánh giá cao bởi sở hữu ngoại hình trẻ trung, nhẹ nhàng, có thể linh hoạt khi phối đồ. Nếu sử dụng outfit này bạn cần chú ý cách lựa chọn màu áo polo sao cho phù hợp nhất nhé!

Phối đồ đi làm với áo polo và quần kakiPhối đồ đi làm với áo polo và quần kaki

ĐỌC THÊM: Chọn Màu Áo Polo Nam Phù Hợp Với Làn Da Của Các Chàng Trai

Mix - match giữa áo thun với quần jeans 

Áo thun là item thời trang thoải mái, thích hợp sử dụng khi đi làm, đặc biệt là khi phối với quần jeans. Outfit này giúp các chàng trai có vẻ ngoài khỏe khoắn, nhanh nhẹn và nam tính, nổi bật hơn rất nhiều so với những set đồ khác. Nếu đang chưa biết nên kết hợp trang phục như thế nào cho những ngày hè sắp tới khi đi làm thì đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để bạn tham khảo. Đừng quên phối cùng với các phụ kiện như giày hoặc túi để tạo sự hài hòa và chỉn chu nhất nhé!

Mix - match giữa áo thun với quần jeansMix - match giữa áo thun với quần jeans 

Phá cách với áo thun với quần jogger 

Một sự lựa chọn hoàn hảo có thể thay thế cho quần jeans khi phối chung với áo thun phải kể đến quần jogger. Mẫu quần này sở hữu vẻ ngoài với thiết kế có phần độc đáo, bo chun ở ống, giúp che đi những khuyết điểm về vóc dáng trên cơ thể. Nếu bạn có thân hình đầy đặn có thể lựa chọn mix cùng với áo thun oversize để thoải mái hơn đồng thời tạo hiệu ứng cho cơ thể cân đối.

Phá cách với áo thun với quần joggerPhá cách với áo thun với quần jogger  

Blazer phối cùng các item quần 

Nếu đang tìm kiếm một item thời trang có thể sử dụng hàng ngày và đi dự tiệc thì blazer hoàn toàn có thể đáp ứng đủ những tiêu chí trên. Blazer phối được với mọi dáng quần từ slimfit, quần suông hay quần ống rộng. Item này thích hợp mix chung với quần short, quần tây, quần jeans và kaki. Lựa chọn màu sắc hài hòa, kết hợp chung với một và phụ kiện đơn giản là bạn đã có ngay một outfit vô cùng thời thượng và sang trọng. 

Blazer phối cùng các item quầnBlazer phối cùng các item quần 

Phối áo len cùng quần jeans gọn gàng 

Áo len là sự lựa chọn phù hợp cho mùa đông hay những ngày thời tiết lạnh giá. Item này phối chung với quần jeans mang tới cảm giác hài hòa và cân bằng tổng thể một cách tuyệt đối. Có nhiều mẫu áo len khác nhau để các chàng trai có thể lựa chọn bao gồm áo len cổ lọ, len cổ V, cổ tròn hay áo khoác len cardigan, áo len gile,... Bên ngoài có thể phối cùng với một vài mẫu áo khoác khác để giữ ấm và tạo cảm giác thời thượng hơn. 

Phối áo len cùng quần jeans gọn gàngPhối áo len cùng quần jeans gọn gàng 

Sai lầm thường gặp khi phối đồ đi làm cho nam giới 

Dù không có quá nhiều quy tắc phức tạp khi phối đồ đi làm cho nam nhưng bạn cũng cần phải lưu ý để tránh gặp phải những sai lầm khiến cho outfit của bạn mất thẩm mỹ. Một số sai lầm phổ biến các chàng trai cần chú ý khi mix - match như sau: 

Lựa chọn màu sắc không phù hợp 

Dù lựa chọn phong cách thời trang hay những item nào thì khi phối đồ bạn cũng cần chú ý đến yếu tố màu sắc bởi đây là một trong những tiêu chí quan trọng giúp outfit đẹp và cuốn hút hơn. Có thể chọn phối đồ theo nguyên tắc tương đồng hoặc tương phản, tone sur tone, ưu tiên những màu sắc trung tính, cơ bản khi mix. 

Kích thước trang phục không thoải mái 

Lựa chọn trang phục phải chú ý đến yếu tố kích thước, nếu mặc áo quá chật hoặc quá rộng đều có thể khiến cho outfit không thoải mái. Từ đó ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm và các hoạt động khi di chuyển, vận động. Yếu tố dễ chịu và thoải mái luôn phải đặt lên hàng đầu khi phôi bất cứ item thời trang nào. 

Chọn kích thước trang phục không thoải mái khi phối đồChọn kích thước trang phục không thoải mái khi phối đồ 

Mix sai phụ kiện 

Phụ kiện là một trong những yếu tố không thể thiếu được của các outfit, phụ kiện thường sử dụng gồm có giày, túi xách, dép, trang sức, thắt lưng, mũ, kính, khăn turban,... Khi lựa chọn phụ kiện sai sẽ khiến cho outfit của bạn trông thiếu thẩm mỹ và rườm rà, rối mắt hơn. Do đó hãy dựa trên phong cách thời trang mình theo đuổi để mix những item này sao cho thật hợp lý nhé!

THAM KHẢO NGAY: Áo Len Nam Metagent 

Như vậy những thông tin chi tiết nhất về cách phối đồ đi làm cho nam đã được chia sẻ trong bài viết trên. Nếu bạn có thêm thắc mắc hoặc muốn biết thêm nhiều xu hướng thời trang, cách phối đồ chất lượng nhất hiện nay thì đừng quên theo dõi Metagent để được cập nhật nhanh chóng và chi tiết nhất nhé!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg