Gợi Ý Những Cách Phối Đồ Mùa Thu Cho Nam Ấn Tượng Nhất Năm 2024 

Ngày xuất bản: 22/01/2024

Cách phối đồ mùa thu cho nam giới ấn tượng nhất với những item cơ bản sẽ được bật mí ngay trong bài viết chi tiết dưới đây.

Mùa thu đông là khoảng thời trang lên ngôi của những xu hướng thời trang mới và độc đáo với cuộc chạy đua của những nhà mốt hàng đầu thế giới. Đây cũng là thời điểm cách phối đồ mùa thu cho nam được quan tâm nhiều hơn cả. Cùng điểm danh ngay những gợi ý mix - match đơn giản nhất trong bài viết dưới đây cùng Metagent ngay nhé. 

Những item không thể thiếu trong tủ đồ mùa thu 

Trang phục thu đông được đánh giá cao bởi nhiều kiểu dáng và thiết kế đặc sắc, màu sắc bắt mắt. Một số item không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới có thể kể tới như:

Áo vest 

Bất cứ chàng trai nào cũng nên có trong tủ đồ một item áo vest để mix khi tham gia những sự kiện quan trọng. Item này giúp bạn lịch sự và nhã nhặn hơn trong mắt người khác, thể hiện phong độ, sự trưởng thành. Áo vest cũng được sản xuất với nhiều kiểu dáng khác nhau, những tông màu phổ biến nhất bao gồm đen, xám, xanh than, nâu hoặc trắng,...

Áo vest cho mùa thu đông phù hợp khi đi dự tiệcÁo vest cho mùa thu đông phù hợp khi đi dự tiệc 

Áo khoác 

Vào mùa thu đông khi thời tiết se lạnh, áo khoác chính là lựa chọn tối ưu vừa giúp giữ ấm vừa mang lại cảm giác thời trang một cách hoàn hảo. Mẫu áo khoác kaki, áo khoác da, áo khoác gió hay những mẫu oversize đều là lựa chọn được yêu thích và sử dụng thường xuyên. 

THAM KHẢO: Áo Khoác Nam Metagent 

Áo len 

Trong số những item phổ biến vào mùa thu đông hiện nay, áo len có thiết kế đa dạng và độc đáo nhất. Ngoài các mẫu cổ lọ, cổ tròn hay cổ V còn có áo len gile, áo cardigan len,... bạn có thể sử dụng vào những ngày thời tiết hơi se lạnh hoặc lạnh giá đều được. Trong đó nếu se lạnh bạn nên chọn mẫu len mỏng nhẹ và ngược lại nếu ngày lạnh giá thì có thể chọn chất len dày.

Mẫu áo len thời thượng và sang trọngMẫu áo len thời thượng và sang trọng

Áo thun 

Áo thun nam cộc tay và áo thun dài tay là hai item thích hợp cho mùa thu chuyển mùa. Tuy nhiên khi lựa chọn item này phái mạnh cần phải mix thêm một vài item khác như áo khoác hay cardigan. Đặc biệt là vào những ngày thời tiết lạnh để giữ ấm cho cơ thể và tránh cảm lạnh. 

Áo hoodie/Sweater 

Áo hoodie/Sweater là món đồ không thể thiếu đối với nam giới, hai item này dễ mặc, dễ sử dụng cũng như phù hợp trong nhiều hoàn cảnh. Bạn có thể mix chúng với những trang phục khác hoặc mặc bình thường không cần phối đồ vẫn được. Chất liệu của áo chủ yếu là nỉ bông dày dặn chính vì vậy chúng mang lại khả năng giữ ấm cơ thể một cách hoàn hảo. 

Áo Hoodie hoặc Sweater phù hợp với nam giớiÁo Hoodie hoặc Sweater phù hợp với nam giới 

Áo sơ mi 

Áo sơ mi có tính ứng dụng rất lớn nhờ vào khả năng kết hợp linh hoạt với nhiều trang phục khác. Vào mùa thu đông, bạn nên phối item này với áo len đi cùng mẫu quần tây, quần jeans hay kaki tùy thích. Sau đó phối cùng một đôi giày là có ngay một outfit hoàn hảo, sử dụng được trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. 

6 cách phối đồ mùa thu cho nam đơn giản nhất 

Đặc trưng nổi bật nhất của phối đồ mùa thu cho nam chính là phong cách layer với sự xuất hiện của nhiều loại trang phục. Bạn có thể tham khảo ngay 6+ gợi ý mix - match dưới đây để bỏ túi cho mình nhé: 

Áo sơ mi basic phối cùng áo gile 

Gợi ý đầu tiên bạn có thể lựa chọn chính là phối áo sơ mi basic với áo gile. Trong đó áo sơ mi nên dùng dáng trơn, slimfit và dài tay, hạn chế mẫu ngắn hay oversize có quá nhiều họa tiết. Đối với áo gile bạn nên chọn item rộng hơn một chút để không bị căng cứng hay khó chịu khi kết hợp với áo sơ mi. 

Outfit này cân bằng giữa thanh lịch với trẻ trung, giúp bạn có diện mạo sáng và bắt mắt nhất trong đám đông. Phối thêm vài phụ kiện đơn giản khác như dây chuyền hay đồng hồ để tạo điểm nhấn và quan trọng nhất là chọn một đôi giày phù hợp với chân. Bạn có thể phối đồ với giày loafer nam hay giày sneaker,...

Áo sơ mi basic phối cùng áo gile 

Áo blazer phối với quần tây/ quần jean 

Blazer không nghiêm túc như vest nên mang đến cho người mặc cảm giác trẻ trung hơn rất nhiều. Đó cũng là lý do những người trẻ yêu thích item này và thường xuyên diện chúng trong mùa thu đông. 

Mẫu áo blazer có thể phối với quần tây hay quần jeans, trong đó quần tây thể hiện sự lịch lãm và phong độ còn quần jeans sẽ giúp bạn trẻ trung, năng động hơn. Chỉ một mẫu áo bạn có thể phối theo nhiều cách, mỗi cách sẽ mang lại cảm giác khác biệt giúp chàng trai “biến hóa” nhanh chóng. 

Áo blazer phối với quần tây/ quần jeanÁo blazer phối với quần tây/ quần jeans

Phối cùng khoác jean đậm nét cá tính 

Một item áo khoác jeans cá tính sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mùa đông của những chàng trai streetstyle. Có nhiều cách phối với mẫu áo này, phối tone sur tone jeans hay mix cùng quần tây, kaki các mẫu quần thể thao, ống rộng. 

Điều quan trọng nhất là phải có sự cân bằng hài hòa giữa các item, bên cạnh đó hạn chế sử dụng quá nhiều phụ kiện rườm rà. Outfit này đi chơi là phù hợp nhất tuy nhiên nếu bạn muốn mặc chúng khi đi làm thì có thể phối cùng với polo hoặc áo sơ mi bên trong để tạo cảm giác thanh lịch hơn. 

Phối cùng khoác jean đậm nét cá tínhPhối cùng khoác jean đậm nét cá tính 

Áo thun dài tay mix cùng quần âu 

Áo thun dài tay mix cùng quần âu là lựa chọn của hầu hết phái mạnh ở mọi độ tuổi khác nhau. Nếu phái mạnh dùng item rộng thì còn có khả năng che đi những khuyết điểm lớn của cơ thể như bụng mỡ, bắp tay to. 

Outfit mang tính “fashion” khá cao, giúp người mặc thoải mái tuyệt đối mà không cần phải phối với quá nhiều phụ kiện phức tạp. Điểm nhấn nằm ở sự kết hợp màu sắc hài hòa của bộ trang phục. Nên chọn mix theo màu sắc tương đồng hay tương phản tùy thích nhưng quan trọng nhất phải đảm bảo phù hợp với mục đích sử dụng. Phối đồ với quần âu trắng nam cũng là gợi ý không hề tồi cho chàng trai. 

Áo thun dài tay mix cùng quần âuÁo thun dài tay mix cùng quần âu 

Hoodie mỏng kết hợp cùng với quần jogger 

Hoodie mỏng phù hợp dùng cho những ngày mùa thu hoặc không quá lạnh giá, chất liệu da cá hoặc thun, nỉ mỏng không phối bông. Khi lựa chọn item này bạn nên phối cùng một chiếc jogger cá tính, giúp cho outfit càng thêm phần nổi bật và giúp các chàng trai thể hiện phong cách riêng của bản thân. 

Mẫu jogger cần chọn dáng quần slimfit vừa phải phụ thuộc vào vóc dáng của người mặc. Màu sắc được yêu thích nhất là đen, nâu hoặc xanh rêu đậm, xanh lính,... Với 2 item này phái mạnh thường kết hợp chung với boot nam hoặc những mẫu giày sneaker có phần hầm hố và khỏe khoắn. 

Hoodie mỏng kết hợp cùng với quần joggerHoodie mỏng kết hợp cùng với quần jogger 

Áo khoác nam phối với quần kaki 

Áo khoác nam phối với quần kaki là lựa chọn phối đồ không kén da, dáng hay độ tuổi và sử dụng được trong nhiều trường hợp. Do đó vào những ngày không biết nên mặc gì, bạn có thể tham khảo outfit này ngay nhé. 

Áo khoác nam được chọn lựa thường là kaki, áo khoác da, áo khoác gió với khả năng giữ ấm tốt. Tuy nhiên không nên chọn dáng áo quá rộng thay vào đó những kiểu slimfit sẽ phù hợp hơn rất nhiều.

Áo khoác nam phối với quần kakiÁo khoác nam phối với quần kaki 

Những nguyên tắc cần biết khi phối đồ mùa thu 

Trong quá trình phối đồ bạn nên hiểu về trang phục của mình cũng như những nguyên tắc quan trọng để tránh gặp rắc rối khi mix. Một vài lưu ý nhỏ dưới đây có thể giúp ích cho bạn: 

Chất liệu trang phục 

Chất liệu trang phục được lựa chọn vào mùa thu đông thường ưu tiên sự dày dặn và mang lại khả năng giữ ấm tốt. Trong đó có len, nỉ, nỉ bông, chất thun dày hay cotton giữ nhiệt,... là những chất liệu được yêu thích nhất. Khi lựa chọn item bạn cũng nên chú ý đến chúng hơn những chất thông thường. 

Màu sắc trang phục mùa thu 

Đối với mùa thu đông, nam giới nên lựa chọn những trang phục có màu sắc nổi bật hơn so với thời điểm hè. Hiệu ứng màu sắc cũng là nguyên nhân giúp cho cơ thể bạn ấm áp hơn. Một vài màu phổ biến như đỏ, trắng, đen hay nâu sẽ xuất hiện nhiều trên đường phố hơn vào giai đoạn này. 

Chọn màu sắc trang nhã với những tông trầm, nhẹ nhàngChọn màu sắc trang nhã với những tông trầm, nhẹ nhàng 

Phụ kiện mix cùng trang phục 

Để tạo điểm nhấn cho outfit, bạn nên phối thêm với các phụ kiện cơ bản trong đó có giày, túi xách, đồng hồ hay mũ. Chú ý chọn phụ kiện cơ bản, không cầu kỳ, phức tạp bởi hầu hết các cách phối đồ nam mùa thu đông đều theo hơi hướng layer nhiều lớp, nếu mix nhiều phụ kiện sẽ khiến trang phục luộm thuộm hơn. 

ĐỌC THÊM: Tất tần tần cách phối quần âu nam với áo sơ mi chuẩn nhất 2024 

Kết luận 

Phối đồ mùa thu cho nam cần cân bằng hài hòa giữa yếu tố chất liệu, thiết kế và màu sắc. Nếu hiểu được hết những nguyên tắc này, chắc chắn bạn sẽ có được outfit thời thượng cho riêng mình. Theo dõi và học hỏi thêm nhiều phong cách phối đồ khác tại Metagent ngay từ hôm nay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg