Học Cách Phối Đồ Với Giày Loafer Nam Chuẩn Chất Quý Ông 

Ngày xuất bản: 22/01/2024

Phối đồ với giày loafer nam chuẩn lịch lãm, phù hợp sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Cùng tìm hiểu ngay những cách mix - match chuẩn nhất trong bài viết dưới đây. 

Giày loafer là một trong những phụ kiện thời trang được nam giới yêu thích nhất thời điểm hiện nay nhờ khả năng ứng dụng cao, dễ dàng sử dụng. Phối đồ với giày loafer nam không yêu cầu quá nhiều nguyên tắc, trong bài viết dưới đây Metagent sẽ hướng dẫn những cách mix trang phục với item này một cách đơn giản nhất. 

Giày loafer nam là gì? 

Giày loafer là kiểu dáng khá quen thuộc trong tủ đồ của nam giới, bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở hầu hết các hoạt động hàng ngày, khi đi làm hay đi chơi. Thực chất, item này là kiểu giày lười, không có dây như thông thường thay vào đó là một vài họa tiết trang trí hoặc để thân trơn. 

Khi đeo giày bạn không cần tháo dây sau đó buộc lại quá phiền phức mà chỉ cần trực tiếp xỏ chân vào. Loafer có thiết kế đơn giản, phần đế cao từ 2 - 5cm phù hợp với mọi dáng người, phái mạnh chiều cao khiêm tốn cũng có thể lựa chọn item này khi phối đồ. 

Về màu sắc, giày loafer nam không quá đa dạng về  màu sắc như những dòng sneaker khác. Chúng chỉ sở hữu những gam màu cơ bản, dễ sử dụng như đen, nâu, nâu vàng,... Do đó bạn cũng không cần phân vân quá nhiều khi lựa chọn màu giày phù hợp với trang phục. 

Giày Loafer nam là một trong số những item được yêu thích nhấtGiày Loafer nam là một trong số những item được yêu thích nhất 

Nguyên tắc phối đồ với giày loafer nam

Khi phối đồ với giày loafer nam bạn cần chú ý đến một số nguyên tắc nhất định để outfit gọn gàng và sang trọng nhất. Trong đó những điểm quan trọng cần chú ý nhất bao gồm: 

Màu trang phục

Sự kết hợp giữa những tông màu trong outfit là yếu tố đặc biệt quan trọng giúp bạn trông nổi bật hơn chính vì vậy khi phối đồ bạn cần đặc biệt quan tâm đến điều này. Loafer có gam màu không quá nổi bật mà rất đơn giản, chính vì vậy hầu như màu sắc trang phục nào cũng có thể dễ dàng match được với chúng. 

Trong đó nếu bạn thích sự an toàn và cơ bản thì những gam màu trung tính như be, nâu, trắng hoặc màu đen... sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Ngược lại muốn nổi bật nhất thì có thể tham khảo những tông màu sáng như xanh, đỏ, pastel,...

ĐỌC THÊM: 11+ Bí kíp lên đồ với quần áo thu đông nam phong cách

Lựa chọn quần kết hợp cùng Loafer

Hầu hết mọi loại quần đều có thể kết hợp nhanh chóng với giày loafer, điển hình nhất là quần tây, quần jeans, kaki,... Một outfit kinh điển là phối đồ với quần âu trắng nam với giày loafer nâu/đen. Lưu ý nhỏ là bạn nên sử dụng quần có kiểu dáng suông đứng, kích thước vừa phải, không quá rộng hay bó sát.

Khi đi làm bạn có thể chọn mix chung với quần kaki đơn giản nhưng vẫn đủ lịch sự, ngược lại khi đi chơi thì nên ưu tiên quần jeans, dự sự kiện thì quần tây sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Bạn hoàn toàn có thể phối ngược lại hoặc mix với những item khác tuy nhiên cần thay đổi phù hợp với hoàn cảnh sử dụng.  

Lựa chọn các mẫu quần phù hợp khi phối chung với giày loaferLựa chọn các mẫu quần phù hợp khi phối chung với giày loafer 

Lựa chọn tất 

Khi đi giày loafer bạn nên đi thêm tất để tăng thêm phần thanh lịch, tất chân cũng giúp thấm hút mồ hôi, tránh tình trạng ướt giày hay hôi giày. Quá trình lựa chọn tất không hề khó, bạn chỉ cần mua item nào phù hợp với bộ trang phục và phong cách thời trang của mình. 

Thông thường phái mạnh sẽ ưu tiên những đôi giày trơn, ít họa tiết với gam màu cơ bản. Trong đó phổ biến nhất là màu trắng và đen, nếu bạn đi giày nâu thì có thể chọn một item có cùng màu để tạo phong cách tone sur tone. 

Độ dài của quần 

Độ dài của quần cũng là một yếu tố rất quan trọng khi tìm hiểu và phối đồ với giày loafer. Bạn không nên chọn mẫu quần quá dài, chúng có thể che đi phụ kiện đồng thời làm nam giới trông thấp hơn rất nhiều. Thay vào đó bạn nên ưu tiên quần có chiều dài vừa phải, gấu quần nên cách mắt cá chân một chút. 

Nếu bạn mua quần dài và không muốn đi sửa lại thì có thể xắn lên để trông không bị quá luộm thuộm. Cách làm này cũng mang đến outfit trẻ trung, năng động và có điểm nhấn, không bị nhạt nhòa. 

Độ dài vừa vặn có vai trò rất quan trọng khi mix đồĐộ dài vừa vặn có vai trò rất quan trọng khi mix đồ 

Cách phối đồ với giày loafer nam đẹp và thời thượng

Có nhiều cách phối giày loafer với trang phục khác nhau tuy nhiên để có được một set đồ hoàn hảo và sử dụng được trong nhiều dịp nhất, bạn hãy tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây: 

Kết hợp trang phục đơn giản với giày loafer nam

Phong cách basic khi kết hợp với giày loafer nam sẽ tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng và thanh lịch nhất. Bạn có thể sử dụng set đồ khi đi làm hoặc đi học và tham gia các hoạt động khác. 

Mix giày với áo thun: Áo thun quen thuộc trong tủ đồ của bạn có thể phối với bất cứ trang phục nào trong đó không thể thiếu được giày loafer. Outfit này thể hiện sự trẻ trung, tự do và có chút bất cần. 

Mix giày với quần kaki: Set đồ cơ bản mà hầu hết nam giới đều sử dụng trong nhiều năm trở lại đây chính là phối giày loafer và quần kaki. Sự kết hợp này vừa hài hòa, lịch sự vừa che đi được khuyết điểm trên cơ thể. 

Mix giày với quần tây đen: Sự kết hợp ăn ý giữa quần tây đen và giày loafer mang lại set đồ lịch sự, gọn gàng. Những chàng trai công sở hay muốn đi dự sự kiện rất phù hợp với cách phối đồ này.

Kết hợp trang phục đơn giản, gọn gàng với giày loafer namKết hợp trang phục đơn giản, gọn gàng với giày loafer nam

Kết hợp trang phục thời trang với giày loafer nam

Kết hợp trang phục thời trang với giày loafer sử dụng khi đi chơi, đi du lịch cho phái mạnh. Sự tươi mới, thời thượng và phá cách chính là đặc trưng chung của những outfit này. 

Mix giày với quần jeans: Những mẫu quần jeans hay jeans rách được phái mạnh phối cùng với giày loafer để tạo cảm giác trẻ trung, cá tính. Các tín đồ thời trang thế giới cũng đánh giá rất cao phong cách mix - match này. 

Mix giày với item áo sơ mi: Phối giày với áo sơ mi dài tay, ngắn tay, sơ mi họa tiết,... giúp nam giới trông thời thượng hơn. Trên thực tế set đồ này khá chỉn chu do đó bạn cũng có thể sử dụng khi đi làm văn phòng. 

Mix giày với quần short: Sự kết hợp này có phần độc lạ nhưng lại được các chàng trai rất yêu thích bởi chúng đem lại sự thoải mái, dễ chịu. Bạn nên mặc outfit này để đi chơi, vận động thể thao hoặc dạo phố. 

Kết hợp trang phục thời trang, cá tính với giày loafer namKết hợp trang phục thời trang, cá tính với giày loafer nam

THAM KHẢO: Áo Sơ Mi Nam Metagent 

Kết hợp suit, đồ âu với giày loafer nam

Trong thời trang nam, việc phối hợp suit, đồ âu với loafer nam chính là biểu tượng của sự lịch lãm tuyệt đối. Cặp bài trùng này được giới mộ điệu ca tụng và chưa bao giờ hết hot. 

Phối vest với loafer mang lại cảm giác trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều, mặt khác outfit này cũng không bị quá nghiêm túc như khi phối với giày tây. Chính vì vậy hiện nay có không ít cánh mày râu lựa chọn loafer thay cho các phụ kiện giày khác. Phối quần âu nam với áo sơ mi, khoác thêm vest và giày loafer sẽ là gợi ý hoàn hảo nhất hiện nay. 

Ưu điểm của sự kết hợp này là vừa giữ được sự thanh lịch và sang trọng vừa cân bằng hoàn hảo với cảm giác thoải mái, trẻ trung. Khi phối đồ bạn đừng quên mix cùng với một đôi tất phù hợp để bộ trang phục chỉn chu nhất có thể nhé. 

Lịch lãm khi kết hợp suit, đồ âu với giày loafer namLịch lãm khi kết hợp suit, đồ âu với giày loafer nam

Kết luận 

Việc phối đồ với giày loafer nam không khó thậm chí còn có thể nói là vô cùng đơn giản nhưng phái mạnh cũng cần chú ý đến nguyên tắc mix - match để tránh tình huống ngại ngùng. Và đừng quên theo dõi ngay Metagen để cập nhật những thông tin thời trang mới nhất từ hôm nay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg