Tất tần tần cách phối quần âu nam với áo sơ mi chuẩn nhất 2024 

Ngày xuất bản: 18/01/2024

Phối quần âu nam với áo sơ mi như thế nào để tạo nên phong cách thời trang cá nhân độc đáo nhất? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi. 

Phối quần âu nam với áo sơ mi có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh và mục đích khác nhau để thể hiện sự lịch lãm và sang trọng. Tuy nhiên muốn có một bộ trang phục đẹp bạn cũng cần phải tuân thủ nguyên tắc mix đồ phù hợp. Trong bài viết dưới đây Metagent sẽ giới thiệu một vài gợi ý để các chàng trai tham khảo và áp dụng vào thực tế ngay nhé. 

Phối quần âu nam với áo sơ mi sử dụng khi nào? 

Quần âu nam và áo sơ mi là 2 item được yêu thích nhất của phái mạnh nhất là những người theo đuổi phong cách thời trang lịch lãm. Trên thực tế outfit kết hợp của chúng có thể ứng dụng linh hoạt và phù hợp với nhiều mục đích khác nhau. 

Bạn sử dụng quần âu và áo sơ mi khi đi chơi cùng với người thân, bạn bè hay đi hẹn hò, dạo phố đều được. Khi đó thay vì sử dụng giày tây nghiêm túc thì bạn có thể dùng sneaker để trẻ trung và phóng khoáng hơn. 

Đối với những dịp lễ, tế hay tham gia sự kiện, hội họp bạn nên chọn cho mình một outfit với quần âu nam và áo sơ mi phù hợp. Lúc này hãy phối thêm những phụ kiện như giày, cà vạt hoặc khoác thêm một mẫu vest ngoài để thật lịch lãm và sang trọng nhé. 

Bên cạnh đó với outfit này bạn cũng hoàn toàn có thể diện hàng ngày khi đi làm, nhất là những môi trường công sở. Tuy nhiên nên chọn phối đồ phong cách Normcore để tránh khiến bộ đồ trông nghiêm túc quá mức. 

Quần âu với áo sơ mi sử dụng khi đi làm, đi sự kiệnQuần âu với áo sơ mi sử dụng khi đi làm, đi sự kiện 

Cách phối quần âu nam với áo sơ mi theo nguyên tắc màu sắc 

Cách phối quần âu nam với áo sơ mi theo nguyên tắc màu sắc là một trong những phương pháp cơ bản nhất mà bất cứ ai cũng nên biết. Một số gợi ý hoàn hảo nhất bao gồm: 

Quần âu nam đen mix với áo sơ mi trắng

Quần âu nam đen mix chung với áo sơ mi trắng là điển hình cho sự kết hợp basic cho nam giới. Hầu hết tất cả phái mạnh đều từng sử dụng outfit này vào các dịp khác nhau. Màu sắc tương phản giữa hai item vô cùng hài hòa, được mệnh danh là cứu cánh của phái mạnh vào những ngày không biết nên mặc gì. 

Set đồ này nên phối chung với một đôi giày tây, giày chelsea lịch lãm. Mẫu giày lười cũng là lựa chọn hoàn hảo để bạn có thể sử dụng hàng ngày. Kèm theo đó là một vài mẫu phụ kiện đơn giản như thắt lưng hay đồng hồ cho nam giới. 

Quần âu nam đen mix với áo sơ mi trắngQuần âu nam đen mix với áo sơ mi trắng

Mix sơ mi với quần âu nam xám - ghi 

Quần tây nam màu xám - ghi cũng là một sự lựa chọn không hề tệ, so với màu đen truyền thống thì item này có phần trẻ trung hơn rất nhiều. Chính vì vậy những người trẻ thường lựa chọn mẫu quần này thay vì gam màu khác. Áo sơ mi có thể lựa chọn màu be, trắng hoặc màu đen tùy theo sở thích nhưng nên ưu tiên những gam màu sáng. 

Chọn quần tây xanh navy phối cùng áo sơ mi 

Quần tây xanh navy là item nam tính, khỏe khoắn mà vẫn giữ được nét lịch sự và nghiêm túc. Khi phối đồ với item này, bạn sẽ trông đặc biệt và nổi bật hơn khá nhiều. Mẫu quần này cũng hoàn toàn không kén dáng, kén da do đó phù hợp với mọi đối tượng khác nhau. Một trong số những sự kết hợp hoàn hảo nhất là phối chung với áo sơ trắng hoặc be. 

Chọn quần tây xanh navy phối cùng áo sơ miChọn quần tây xanh navy phối cùng áo sơ mi 

Phối quần tây nam trắng với áo sơ mi 

Quần tây nam trắng không phải một item dễ sử dụng, nếu không biết cách phối đồ phù hợp thì rất dễ dẫn tới lỗi trang phục. Tuy nhiên khi phối chung cùng áo sơ mi, outfit này sẽ mang đến sự hiện đại, phóng khoáng và vô cùng nam tính. Thông thường sẽ phối chung với áo sơ mi trắng hoặc đen, be để thêm phần nổi bật. 

ĐỌC THÊM: 11+ Bí kíp lên đồ với quần áo thu đông nam phong cách

Quần âu màu be và sơ mi 

Quần âu màu be và áo sơ mi là sự lựa chọn hoàn hảo cho phái mạnh khi lựa chọn phối đồ. Nếu chọn lựa item này, bạn nên phối chung với những mẫu áo có màu sắc nổi bật một chút để tránh bị nhạt nhòa, nhàm chán. Mặc dù vậy bạn cũng không nên chọn những màu sắc quá khó sử dụng bởi nếu không sẽ khiến cho outfit không được hài hòa. 

Quần âu màu be và sơ miQuần âu màu be và sơ mi 

Cách phối quần âu nam với áo sơ mi theo họa tiết trang phục 

Họa tiết trên trang phục cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn xác định cách phối đồ phù hợp cho mình. Trong đó những gợi ý phối đồ được yêu thích nhất hiện nay bao gồm: 

Phối quần âu nam với áo sơ mi caro 

Áo sơ mi caro cơ bản là họa tiết phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, item này phù hợp sử dụng cho mọi đối tượng và mọi hoàn cảnh. Đặc biệt nếu phối cùng với quần tây sẽ mang lại cảm giác năng động hơn rất nhiều. Phong cách phối đồ basic với quần âu nam và áo sơ mi caro xuất hiện ở mọi nơi từ trên phố hay môi trường công sở. 

Phối quần âu nam với áo sơ mi caroPhối quần âu nam với áo sơ mi caro 

Phối quần âu nam với áo sơ mi kẻ sọc dọc/ngang

Áo sơ mi kẻ sọc dọc/ngang được lựa chọn phối chung với quần âu nam bởi chúng có sự cân bằng hài hòa. Trong đó áo kẻ sọc ngang sẽ phù hợp với người cao gầy trong khi đó áo kẻ sọc dọc lại thích hợp dùng cho người lùn và thân hình hơi đầy đặn. Bạn cũng nên chọn màu quần phù hợp với áo để tạo cảm giác chuyển màu tốt nhất. 

Phối quần âu nam với các họa tiết khác 

Một số sơ mi họa tiết khác như chấm bi, họa tiết chữ, thêu hình hay logo được khá nhiều nam giới yêu thích. Những trang phục này phù hợp nhất khi đi chơi, đi dạo hoặc những hoạt động thoải mái, tự do. Trên thực tế bạn cũng có thể sử dụng chúng khi đi làm nhưng hầu như không phổ biến bằng các mẫu sơ mi trơn.

Phối quần âu nam với các họa tiết khácPhối quần âu nam với các họa tiết khác 

Quần tây nam caro phối với sơ mi 

Quần tây nam caro phối với sơ mi là một trong số những outfit không thể thiếu. Item quần thể hiện sự thoải mái, tự do và năng động, chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng hàng ngày. Bạn nên ưu tiên mẫu áo sơ mi trơn khi chọn phong cách mix - match này nhé. 

Cách phối quần âu nam với áo sơ mi theo màu da 

Căn cứ cụ thể dựa trên màu da cũng là cách giúp bạn lựa chọn được sản phẩm và cách phối đồ phù hợp cho mình. Một số phương pháp quan trọng có thể áp dụng như: 

Phối đồ với quần âu và áo sơ mi cho da ngăm 

Phối đồ với quần âu và áo sơ mi cho da ngăm bạn không nên sử dụng những màu sắc quá tối thay vào đó những gam màu trung tính như be, kem, xám sẽ phù hợp hơn rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn áo màu trắng, xanh dương nhạt phối cùng xanh navy hay xám, kem để làm nổi bật outfit của mình.

Phối đồ với quần âu và áo sơ mi cho da ngămPhối đồ với quần âu và áo sơ mi cho da ngăm 

Phối quần âu với áo sơ mi cho da sáng 

Làn da sáng sẽ dễ lựa chọn phối đồ hơn so với da ngăm, bạn có thể phối quần âu và sơ mi với hầu hết tất cả các màu sắc khác nhau từ tông sáng đến tối hoặc trung tính. Trong đó phù hợp nhất là áo sơ mi trắng, kem phối cùng quần âu đen, xanh than. 

Da trung tính phối quần âu với áo sơ mi 

Phần lớn nam giới hiện nay đều sở hữu làn da trung tính, không quá sáng nhưng cũng không quá đen. Do đó việc phối đồ cũng đơn giản hơn rất nhiều, bạn có thể quyết định mix màu trung tính hoặc tone thiên sáng một chút để tránh khiến cho outfit bị thiếu điểm nhấn hay nhạt nhòa. 

Da trung tính phối quần âu với áo sơ miDa trung tính phối quần âu với áo sơ mi 

Những nguyên tắc phối đồ với quần âu và áo sơ mi 

Trong quá trình phối đồ với quần âu và áo sơ mi, bạn nên chú ý đến một vài nguyên tắc dưới đây để outfit hoàn hảo nhất có thể: 

Chú ý sự tương phản màu sắc 

Sự tương phản màu sắc là yếu tố đặc biệt quan trọng, chúng có thể quyết định đến sự nổi bật của trang phục. Có thể kết hợp đồ theo 3 nguyên tắc chính là tương đồng, tương phản hoặc phối màu nổi bật. Tuy nhiên thường ưu tiên phối trang phục tương đồng và tương phản. 

THAM KHẢO: Áo Sơ Mi Nam Metagent 

Nguyên tắc sơ vin 

Sơ vin là cách giúp bộ trang phục trở nên gọn gàng và lịch lãm hơn, chính vì vậy một trong những quy tắc bất thành văn của nam giới khi phối áo sơ mi với quần âu là phải đóng thùng. Khi sơ vin, bạn hãy cố gắng điều chỉnh cho thật vừa vặn và không tạo ra những nếp nhăn trên cạp quần. Mặt khác không nên để áo căng hoặc dính sát người để tránh gây mất thẩm mỹ. 

Nguyên tắc sơ vin để sơ mi và quần tây chỉn chu hơnNguyên tắc sơ vin để sơ mi và quần tây chỉn chu hơn 

Lựa chọn phụ kiện phù hợp 

Một bộ trang phục chỉn chu nhất không thể thiếu sự xuất hiện của các phụ kiện. Trong đó áo sơ mi nam phối với quần tây thích hợp nhất để kết hợp chung với các mẫu giày như giày tây, chelsea, derby hay các mẫu sneaker. Ngoài ra còn có thể lựa chọn thêm đồng hồ, cà vạt hay thắt lưng tùy thuộc vào mục đích sử dụng. 

Phối quần tây nam với áo sơ mi là một trong những cách mix - match cơ bản được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Mong rằng những thông tin trong bài viết có thể giúp ích cho các chàng trai, đừng quên theo dõi ngay Metagent để được cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị khác nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg