Học Cách Phối Đồ Người Mạng Mộc Cho Nam Chuẩn Thời Trang

Ngày xuất bản: 02/11/2023

Phối đồ cho người mạng Mộc cần chú ý đến nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là sự kết hợp hài hòa của màu sắc. 

Trong quan niệm dân gian, việc phối hợp màu sắc theo phong thủy có ý nghĩa rất lớn trong việc mang lại may mắn cho con người. Chính vì vậy, việc phối đồ người mạng Mộc cho nam như thế nào luôn là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm. Cùng theo chân Metagent tìm hiểu ngay những tips phối đồ chất lượng để mang lại may mắn và thành công cho những người mệnh Mộc trong bài viết dưới đây nhé. 

Tổng quan chung về những người mệnh Mộc 

Theo Ngũ Hành, 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tạo nên sự hài hòa của vạn vật, do đó mệnh Mộc đóng một vai trò khá quan trọng trong phong thủy. Họ cũng là những người có tính cách độc đáo, thú vị và biết cách thu hút người khác. 

Mạng Mộc sinh năm bao nhiêu? 

Mạng Mộc là đại diện chung cho cây cối và những yếu tố của thiên nhiên, mang tính gió và năng lượng từ tự nhiên. Những người thuộc mệnh Mộc có năm sinh gồm: 1928, 1929, 1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003, 2010, 2011, 2019, 2020,... 

Tính cách chung của những người mạng Mộc 

Được đặc trưng bởi tính gió nên những người thuộc mệnh Mộc có tính cách tương đối thất thường, khi nhẹ nhàng lúc lại dữ dội. Điểm chung của họ là sự nhanh nhẹn và có một lối tư duy logic, mạch lạc. Họ có trí tưởng tượng phong phú, sự sáng tạo, nhạy bén, can đảm và có tố chất của một người lãnh đạo. 

Điểm yếu của những người thuộc mệnh Mộc chính là nóng tính, hay chống đối và dễ gây mâu thuẫn. Trong cuộc sống họ cũng là tuýp người táo bạo và có chút cục cằn do đó thường khiến người khác cảm thấy khó chịu. 

Tổng quan chung về những người mệnh MộcTổng quan chung về những người mệnh Mộc 

Người mạng Mộc tương sinh - tương sắc với những màu sắc nào? 

Mỗi bản mệnh đều được có màu sắc tương sinh, tương khắc khác nhau, căn cứ vào đó để lựa chọn màu chủ đạo và hạn chế những tông màu tương khắc. Những người thuộc mệnh Mộc tương sinh với màu xanh lá, xanh dương hoặc  màu đen. Ngược lại kiêng kỵ màu đỏ, trắng hoặc vàng nâu và những tông màu của hành Thổ, Kim, Hỏa.

Tips phối đồ người mạng Mộc theo màu sắc tương sinh 

Phối đồ theo màu sắc tương sinh là một trong những yếu tố quan trọng giúp mang lại nhiều may mắn. Tương tự như phối đồ người mạng Kim, Thổ, đối với mệnh Mộc bạn nên ưu tiên lựa chọn những tông màu tương sinh như: 

Xanh lá cây 

Xanh lá cây là màu sắc đại diện cho sự sống, tự nhiên và cây cối, chính vì vậy đây được coi là gam màu tượng trưng cho những người mệnh Mộc. Khi kết hợp trang phục với màu xanh lá cây sẽ đem lại nhiều may mắn và thành công. Ngoài ra đây cũng là màu có tác dụng mang lại sự thư giãn và yên bình chính vì vậy nếu đang trong trạng thái lo âu, bạn cũng có thể sử dụng trang phục xanh lá để refresh lại bản thân. 

Tông xanh lá hoàn toàn không kén da, gam màu này còn khiến làn da của bạn trông sáng hơn khác nhiều. Khi ứng dụng lên trang phục, sắc xanh sẽ được chia theo nhiều mức độ khác nhau, tùy thuộc vào sở thích cá nhân, các chàng trai có thể lựa chọn xanh nhạt, đậm hay các tông màu pastel thậm chí phá cách hơn với xanh neon nổi bật.

Mệnh Mộc phối màu xanh lá câyMệnh Mộc phối màu xanh lá cây 

Màu xanh dương 

Màu xanh dương là đại diện cho hành Thủy, trong quan niệm ngũ hành Thủy và Mộc là hai bản mệnh tương sinh. Chính vì vậy, những người thuộc mệnh Mộc rất phù hợp với màu xanh dương, vừa thể hiện sự trẻ trung, năng động vừa giúp mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống hàng ngày. 

Màu sắc này cũng được sử dụng nhiều trong các thiết kế trang phục hàng ngày như quần jeans, áo thun, áo sơ mi. Nếu bạn có làn da ngăm hãy lựa chọn sắc xanh đậm để tránh bị trông nhợt nhạt. Diện tone sur tone xanh cũng là gợi ý thú vị mà bạn có thể thử để thể hiện gu thời trang độc bản của mình. 

Màu xanh dương tương sinh với mệnh MộcMàu xanh dương tương sinh với mệnh Mộc 

ĐỌC THÊM: Tổng Hợp Những Cách Phối Đồ Người Mệnh Thổ Phổ Biến Nhất 2023

Màu đen

Trong số những tông màu chủ đạo của làng thời trang, đen được coi là màu sắc phổ biến và được ưa chuộng nhất. Những item sở hữu gam màu này thường mang đến cảm giác huyền bí và quyền lực. Đặc biệt, màu đen còn tương sinh với những người mệnh Mộc, mang lại nhiều tài lộc và nguồn năng lượng tích cực. 

Bạn có thể tìm thấy màu sắc này ở tất cả các item từ áo, quần, phụ kiện, giày dép,...Cách phối đồ cũng rất đa dạng và có khả năng mix cùng với hầu hết mọi  tông màu khác nhau. Nếu không bổ sung màu sắc này vào tủ đồ thì quả là một thiếu sót lớn của những người mệnh Mộc.  

Sử dụng màu đen trong outfit hàng ngàySử dụng màu đen trong outfit hàng ngày 

Phối đồ cho người mạng Mộc theo phong cách thời trang 

Để phối đồ vừa đẹp, vừa thời trang lại phù hợp với bản mệnh, ngoài việc cần kết hợp hài hòa màu sắc, các chàng trai còn phải “đau đầu” trong quá trình chọn đồ. Hiểu được điều này, Metagent gợi ý 6 outfit thời trang để bạn tự tin “lên đồ” trong mọi hoàn cảnh: 

Phong cách cool ngầu với tone đen huyền bí 

Phong cách tone sur tone đen hay All in black là xu hướng thời trang được phái mạnh yêu thích bởi chúng mang lại sự đơn giản nhưng vô cùng cuốn hút. Kết hợp quần jeans đen với áo thun phối cùng một đôi giày và mũ lưỡi trai là bạn đã có thể ra ngoài đi học, đi làm hay đi chơi. 

Đây là phong cách thể hiện sự cool ngầu, quyến rũ và có phần huyền bí, giúp các chàng trai thu hút hơn.Trang phục màu đen còn giúp che đi các khuyết điểm trên cơ thể một cách hoàn hảo. Tuy nhiên nếu bạn không thích trang phục đơn sắc, có thể phối thêm vài phụ kiện để giúp outfit thêm nổi bật. 

Phối đồ theo phong cách All in  blackPhối đồ theo phong cách All in black 

Đơn giản trong outfit áo sơ mi kết hợp quần jeans xanh 

Sơ mi kết hợp với quần jeans là set đồ phù hợp nhất khi đi học hoặc lên công sở. Phong cách này mang hơi hướng nhẹ nhàng, lịch sự và vẫn có nét trẻ trung. Không quá táo bạo hay cá tính nhưng vẫn thể hiện được một chất riêng nam tính ở phái mạnh. 

Bạn có thể chọn item với nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Ngoài ra phối áo sơ mi xanh với quần jeans xanh cũng là gợi ý không hề tồi để bạn trông năng động hơn. Nếu bạn chọn outfit này cần chú ý nên phối áo màu nhạt với quần màu đậm hoặc ngược lại nhé. 

Quần jeans kết hợp với áo sơ miQuần jeans kết hợp với áo sơ mi 

THAM KHẢO: Quần Jeans nam

Năng động cùng áo thun và quần short

Với các chàng trai theo đuổi phong cách trẻ trung, năng động không nên bỏ qua set đồ cùng áo thun và quần short. Outfit này tuy đơn giản nhưng có tính ứng dụng rất cao, mang lại cảm giác thoải mái, mát mẻ cho người mặc, đặc biệt là vào những ngày thời tiết oi nóng. 

Khi phối đồ với phong cách này, điều bạn cần chú ý chính là lựa chọn áo thun phù hợp với dáng người, kết hợp màu sắc hài hòa để tổng thể bộ trang phục được cân đối hơn. Bạn có thể phối đồ theo màu sắc tương đồng hoặc tương phản tùy theo phong cách cá nhân của mình. 

Áo thun - quần short năng động và trẻ trungÁo thun - quần short năng động và trẻ trung 

Nam tính và lịch lãm trong set vest

Theo đuổi phong cách nam tính và lịch lãm, người mệnh Mộc không nên bỏ qua những set vest nam. Outfit này phù hợp diện trong những dịp đặc biệt, những buổi họp quan trọng hay sự kiện đáng nhớ. Mặt khác bạn hoàn toàn có thể diện item này hàng ngày nếu biết cách phối đồ sao cho thật trẻ trung và năng động. 

Khi tham dự sự kiện hoặc ngày lễ quan trọng, hãy phối vest với quần âu và một chiếc sơ mi, set đồ sẽ giúp bạn thể hiện nét sang trọng và lịch lãm. Ngược lại nếu mặc trang phục hàng ngày, bạn nên mix chúng với áo thun và quần jeans để tạo cảm giác tươi mới hơn. 

Phong cách nam tính và lịch lãm cùng set vestPhong cách nam tính và lịch lãm cùng set vest 

Outfit công sở với áo polo và quần dài 

Áo polo và quần dài là set đồ “đặc trưng” của các chàng trai công sở, vừa đủ lịch sự mà vẫn có nét trẻ trung. Item polo với phần cổ bẻ kết hợp với màu sắc đa dạng, chất liệu co giãn, phù hợp với mọi vóc dáng cơ thể, không kén da và có thể giấu đi một vài khuyết điểm nhỏ trên cơ thể. 

Set đồ này không quá nghiêm túc như sơ mi nhưng vẫn có thể toát lên được sự trưởng thành và lịch lãm. Chính vì vậy có rất nhiều người ưu tiên lựa chọn và sử dụng để đi làm, đi tiệc. Chỉ cần mix thêm một vài phụ kiện nhỏ như giày, đồng hồ hay dây chuyền là đã có ngay một outfit nổi bật. 

Kết hợp áo polo và quần dàiKết hợp áo polo và quần dài 

Chọn đồ cho người mệnh Mộc cần lưu ý những gì?  

Khi lựa chọn đồ cho người mệnh Mộc bạn cần chú ý hạn chế sử dụng những gam màu xung khắc, màu sắc đại diện cho hành Hỏa, Kim, Thổ. Bao gồm những màu như vàng, trắng, xám, bạc, đỏ, nâu,...Tuy nhiên, trên thực tế bạn vẫn có thể phối với những phụ kiện nhỏ có màu sắc này mà không ảnh hưởng quá lớn tới phong thủy cũng như sự may mắn. 

Ngoài ra, các chàng trai nên ưu tiên lựa chọn những item vừa vặn, đủ thoải mái để sử dụng, không nên mặc trang phục quá bó sát hay quá rộng. Chất liệu cũng là yếu tố cần được quan tâm, hãy đầu tư quần áo với những trang phục có chất liệu mềm mại, thoáng mát vào mùa hè và có khả năng giữ ấm đối với mùa Đông. 

Phối đồ người mạng Mộc không hề khó nếu như bạn hiểu được những gam màu tương sinh, tương khắc. Hy vọng qua bài viết, các chàng trai đã có thêm cho mình thông tin bổ ích để tự phối đồ và tạo ra chất riêng trong phong cách thời trang. Theo dõi ngay Metagent để được cập nhật nhiều xu hướng mới ngay từ hôm nay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg