Mách bạn cách phối đồ với áo sơ mi Vintage cực xinh

Ngày xuất bản: 22/07/2023

Những chiếc áo sơ mi được phối theo phong cách thời trang cổ điển rất được các chị em gái ưa chuộng. Vừa thanh lịch, nhưng cũng không kém phần năng động được thoát ra bên ngoài.

Những chiếc áo sơ mi được phối theo phong cách thời trang cổ điển rất được các chị em gái ưa chuộng. Vừa thanh lịch, nhưng cũng không kém phần năng động được thoát ra bên ngoài. Tưởng khó nhưng không khó, hãy cùng Metagent tham khảo các hướng dẫn cách phối đồ với áo sơ mi Vintage lên dáng cực xinh ngay dưới đây.

Những kiểu áo sơ mi Vintage cực chất

Phối đồ với áo sơ mi Vintage - Sơ mi Basic

Sơ mi Basic là sự lựa chọn ưu tiên cho các bạn trẻ, nó có thể phối được với nhiều loại trang phục khác nhau mà không bị chê là “không có gu thời trang”. Bạn có thể thử lựa chọn những chiếc basic shirt gam màu trung tính, form áo oversize, giúp bạn đáp ứng được sự thoải mái nhưng vẫn rất thanh lịch.

Phối đồ với áo sơ mi kẻ theo phong cách Vintage

Sơ mi kẻ sẽ có chút phong cách của sự nổi loạn, streetwear, là trang phục gắn liền với phong cách rock và workwear của những thập niên trước. Trong thời kỳ thời trang hiện đại thì nếu như bạn biết cách phối thì sơ mi kẻ vẫn sẽ biến thành một điểm nhấn độc đáo trong outfit thường ngày của bạn. Hãy lưu ý trong việc chọn kiểu dáng và họa tiết trên áo để có thể sở hữu những outfit chất lượng

Phối đồ với áo sơ mi Vintage - Sơ mi nhung tăm

Sơ mi nhung tăm là trang phục có xuất thân từ áo lao động, với những người yêu thích phong cách Retro thì những chiếc áo sơ mi làm từ vải nhung dày dặn, màu sắc cổ điển vẫn là chân ái. Sẽ thật năng động nếu bạn kết hợp với một chiếc áo phông và chân váy chữ A, vừa thích hợp đi làm lại vừa có thể sử dụng để đi chơi rất chất chơi.

Lên đồ cực chất với áo sơ mi họa tiết

Những chiếc áo sơ mi với họa tiết hoa lá cành nhiều màu sắc sẽ tưởng rằng thật lòe loẹt khi lên đồ. Nhưng nếu bạn khéo léo biết kết hợpvới những trang phục khác thì việc phối đồ với áo sơ mi Vintage sẽ thật bất ngờ. Một chiếc áo len mix and match với những mẫu items có tone màu đối lập nhau là bạn sẽ có ngay một outfit vừa không bị lỗi mốt mà còn rất sành điệu. Đây sẽ là một món đồ rất hợp cho những ai đang theo đuổi Vintage những năm 90.

Sơ mi croptop theo phong cách Vintage

Đây là một bản biến tấu của phong cách Basic, có thêm một chiếc vạt áo được may phía trên phần cổ. Mẫu áo này vừa giúp các cô nàng khoe được vòng eo quyến rũ của mình vừa mang lại cảm giác trẻ trung, tràn đầy sức sống, trở lên thú vị và năng động. Hãy thử phối chung với một chiếc váy xếp ly nữa nhé, nó sẽ mang lại một outfit hoàn toàn mới.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Hướng dẫn Phối đồ với áo sơ mi Vintage nam

Nghiêm túc, sang trọng cùng bộ suit và cà vạt hoa

Một set đồ hoàn chỉnh gồm có áo sơ mi, áo khoác suit jacket và quần âu luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các quý ông chốn công sở. Cũng không cần quá cầu kỳ hay khó khăn để tạo ra trang phục chuẩn vintage. Bạn có thể chọn thắt cà vạt  chung màu với bộ suit hay cà vạt hoa để tạo ra sự mới lạ.

Độc đáo và mới lạ khi kết hợp áo sơ mi Vintage hoa chung với quần jeans

Nếu bạn là một người yêu thích sáng tạo, thích thời trang cần có sự mới lạ và tạo điểm nhấn cho mình thì hãy thử áp dụng ngay set đồ áo sơ mi hoa vintage chung với quần jeans. Thêm một đôi giày da mũi tròn hoặc boots cao cổ là dù có là ở thời tiết nào thì bạn cũng sẽ trông thật cool ngầu.

Phối đồ với áo sơ mi Vintage kẻ, áo len, và quần âu/quần jeans

Cũng như vintage nữ, thì áo sơ mi kẻ cũng là đặc trưng của phong cách vintage nam. Vào những ngày thu se sẽ lạnh thì một chiếc áo len, kết hợp với áo sơ mi mỏng  có thể cài cúc hoặc không để tạo nên một vẻ ngoài nam tính và lịch lãm. Nếu trời lạnh hơn thì bạn có thể thay áo len mỏng bằng một chiếc áo len cổ lọ để không bị lạnh.

Phá cách cùng áo sơ mi bowling và quần tây

Đây được coi là outfit chạy nhất trong các mùa hè, được các chàng rất yêu thích. Áo sơ mi bowling mỏng nhẹ, thoáng mát kết hợp chung với quần âu cạp cao tạo nên một set đồ chuẩn soái ca.

Phối đồ với áo sơ mi Vintage và áo khoác jean

Đây là phong cách ăn mặc của nhóm nhạc nổi tiếng The Beatles những năm 60-70, hiện nay vẫn đang rất được ưa chuộng. Với áo sơ mi, denim jacket và boot là bạn đã thành công tái hiện lại vẻ đẹp của các chàng trai năm ấy.

Phối đồ với áo sơ mi Vintage nhung và quần âu

Nhắc đến phối đồ chung với áo sơ mi nhung tăm thì Đen Vâu sẽ là một ví dụ điển hình. Những chiếc áo sơ mi này rất hay được xuất hiện trong mỗi lần anh công diễn, tạo nên một phong thái đỉnh cao, giờ trở thành trào lưu mới.

Thật cổ điển với áo gile và sơ mi

Cặp đôi áo gile và sơ mi là một trong những item kinh điển trong thời trang vintage thế giới. Dù đã xuất hiện từ rất lâu, những năm 30, nhưng tới nay nó vẫn giữ được sức hút không đổi.

Phối đồ với áo sơ mi Vintage với quần yếm chữ Y

Những chiếc quần yếm chữ Y xuất hiện vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 rất được phái mạnh yêu thích. Bạn có thể chọn kết hợp chung với áo sơ mi, mơ và mũ phớt đều rất tuyệt.

Áo len, sơ mi và quần jean - Combo bất diệt

Suốt nhiều năm qua, combo quần jean và áo len đã trở thành phong cách phổ biến, rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn chỉ cần thêm một chiếc áo sơ mi phía trong là đã có ngay phong cách Vintage thế kỷ 21 rồi.

Outfit bí ẩn của áo khoác lông cừu và áo sơ mi

Sự đa dạng của thời trang là trải dài và phong cách vintage cũng vậy. Bạn có thể tự do sáng tạo, không cần quá tuân theo quy tắc, chuẩn mực nào đó. Tuy nhiên bạn cũng cần phải biết một vài quy tắc cơ bản về vintage.

Phối đồ với áo sơ mi Vintage và quần ống rộng

Thay vì liên tục sử dụng quần jeans bó và quần âu thì bạn cũng có thể chọn cho mình những chiếc quần ống rộng thoải mái. Từ những năm 80 thì trang phục này đã rất nổi, tới nay nó đang được trở lại và có sức hút rất lớn.

Phối đồ với áo sơ mi Vintage kẻ và quần jeans

Trẻ trung, năng động cùng outfit áo sơ mi kẻ và quần jean. 2 món đồ này chắc hẳn trong tủ đồ của chàng trai nào cũng có. Hãy thử lên đồ và tạo ra khác biệt cho phong cách của mình.

Phối đồ thời trang với áo sơ mi Vintage nữ

Phối đồ với áo sơ mi Vintage của sơ mi cổ tàu với chân váy xòe

Để thật ấn tượng trong mùa thu này thì một chiếc sơ mi cổ tàu cùng chân váy xòe sẽ là chân ái cho các thiếu nữ. Thêm nữa bạn có thể tạo điểm nhấn bằng chiếc khăn thắt eo. Khi đi chơi hay đi làm đều vô cùng nổi bật. Bạn cũng có thể kết hợp cùng một chiếc túi trong suốt, vừa phù hợp với nhiều hoàn cảnh lại khoe ra được nét nữ tính của mình đó.

Áo sơ mi cổ nơ và quần ống rộng

Trong phong cách Vintage thì áo sơ mi cổ nơ được coi là biểu tượng đặc trưng, mang lại nét nữ tính dịu dàng cho người phụ nữ. Bạn có thể kết hợp chung với quần ống rộng hay quần âu để sử dụng vào các cuộc họp hay đi cà phê cùng bạn bè đều rất hợp. Giúp bạn giữ được sự tự tin, thoải mái nhưng vẫn thật lịch sự.

Phối đồ với áo sơ mi Vintage cùng quần jean

Quần jeans được đánh giá là trang phục dễ phối đồ nhất mà trong tủ đồ của bất kỳ cô nàng nào cũng có. Hãy thử ngay với một chiếc áo vintage gam màu xanh bơ mát và một chiếc vòng cổ để tăng điểm nhấn cho trang phục nhé. Với set đồ này bạn vừa có thể mang lại sự cá tính nhưng cũng không kém phần thời thượng.

Phối đồ với áo sơ mi Vintage và chân váy xếp ly

Outfit chân váy xếp ly xanh lơ trẻ trung kết hợp với áo sơ mi sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời của các cô nàng vào mùa hè này. Hãy thêm một chiếc túi xách xinh xắn và bờm tóc lên để set đồ thêm hoàn thiện.

>>> Sự quay trở lại của phong cách Vintage 2023 và những thay đổi

Phong cách Vintage cùng áo sơ mi cổ nơ, chân váy và mũ nồi

Sẽ thật thời thượng khi phối một chiếc chân váy, mũ nồi và thêm một chiếc áo sơ mi Vintage. Áo sơ mi kết hợp với cổ nơ được người dùng đánh giá cao về độ linh hoạt trong phối đồ. Nó có thể dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục phù hợp tham gia vào nhiều trường hợp. Để tăng phần quyến rũ hãy thêm một chiếc mũ nồi để tạo ra phong cách Vintage cá tính và trẻ trung.

Phối đồ với áo sơ mi Vintage kết hợp với quần Âu

Sự kết hợp của áo sơ mi và quần Âu là nét đặc trưng trong phong cách thời trang của những năm 60-70. Nó mang lại sự mới mẻ, thanh lịch và sang trọng. Để có một set đồ hoàn hảo bạn nên chọn những chiếc áo Vintage cổ điển. Hay muốn thể hiện sự cá tính thì có thể chọn kiểu dáng và màu sắc quần âu có màu tương phản.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> <!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Phối đồ theo phong cách Vintage cùng sơ mi cổ bèo phối chung với chân váy kẻ

Những ai yêu thích phong cách Vintage thì có thể thử áp dụng set sơ mi cổ bèo kết hợp chung với chân váy xòe. Chiếc sơ mi cổ điển sẽ giúp bạn trở lên thanh lịch, ngọt ngào nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Sự kết hợp của áo sơ mi họa tiết kết hợp với quần Âu cạp cao

Outfit áo sơ mi họa tiết kẻ và quần âu cạp cao mang lại một phong cách thời trang vừa lịch sự lại trẻ trung. Khi kết hợp với quần âu, sự độc đáo của áo kẻ sẽ giúp bạn có một vẻ bề ngoài vừa trẻ trung và lịch sự, nhưng cũng sẽ có chút phóng khoáng. Hãy chọn những chiếc áo sơ mi có màu sắc đối lập với quần Âu để tạo nên sự nổi bật.

Phối đồ layer với áo sơ mi Vintage cổ điển

Việc phối layer cùng với áo sơ mi thời trang cổ điển sẽ giúp các cô nàng tạo ra được những set đồ cực chất, có sự sang trọng và đầy tinh tế. Bạn cũng có thể dễ dàng kết hợp với những chiếc áo blazer, hoặc áo vest để có được một set đồ ưng ý. Bên cạnh số thì việc chọn một chiếc áo sơ mi có màu sắc tương phản với blazer cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Chọn mix áo sơ mi Vintage nhật chung với quần jeans

Áo sơ mi Vintage Nhật là một trong những trang phục được yêu thích nhất bởi các cô nàng. Sự thiết kế cổ điển, tỉ mỉ trong từng chi tiết, và đặc biệt với chất liệu vải cao cấp mang lại cho các cô gái một phong cách độc lạ, trẻ trung và phá cách. Chọn phối chung với một chiếc quần jean cùng giày bệt hoặc giày thể thao tùy sở thích.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Một vài lưu ý khi Phối đồ với áo sơ mi Vintage

  • Chọn kích cỡ/size phù hợp: Áo sơ mi vintage thường là kiểu dáng ôm nên cần chọn size phù hợp với cơ thể của mình tránh bị quá chật hoặc quá rộng
  • Cần phối màu phù hợp: Nên chọn những màu sắc hợp lý tạo nên sự cân đối và hài hoà. Các màu lựa chọn phổ biến như là đen, xám, trung tính để phối với áo sơ mi vintage
  • Chọn loại phụ kiện và giày dép hợp lý: Giày oxford hoặc giày thể thao cổ cao hay giày da lộn sẽ là lựa chọn phổ biến để phối đồ với áo sơ mi vintage.
  • Không nên quá cầu kỳ: Tránh phối nhiều phụ kiện, trang phục để thấy được sự đơn giản và thanh lịch cho trang phục cổ điển của bạn.

>>> Vintage là gì? Retro là gì? Sự khác biệt giữa Vintage và Retro

Tổng kết

Nội dung bài viết trên đây là những cách phối đồ với áo sơ mi Vintage mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng những thông tin này đã giúp cho bạn hiểu rõ hơn về phong cách vintage.

Mục lục [Hiện]

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg