Sự quay trở lại của phong cách Vintage 2023 và những thay đổi

Ngày xuất bản: 20/07/2023

Trong thời gian gần đây, thời trang Vintage đang trở thành xu hướng được mọi người săn đón mạnh mẽ. Là một cái tên được nhắc đến nhiều trên các diễn đàn thời trang, được đánh giá cao về sự sáng tạo cũng như tính thẩm mỹ.

Trong thời gian gần đây, thời trang Vintage đang trở thành xu hướng được mọi người săn đón mạnh mẽ. Là một cái tên được nhắc đến nhiều trên các diễn đàn thời trang, được đánh giá cao về sự sáng tạo cũng như tính thẩm mỹ. Vậy bạn đã biết gì về phong cách Vintage 2023 chưa? Phối đồ Vintage sao cho phù hợp? Cùng Metagent theo dõi nội dung bài viết chia sẻ dưới đây để hiểu thêm về phong cách Vintage.

Khái niệm phong cách Vintage 2023 là gì?

Như một làn sóng mới bao phủ, chiếm sóng cả thị trường thời trang, Vintage trong thời gian gần đây rất được ưa chuộng và yêu thích. Được biết thì Vintage đã xuất hiện từ nhiều thập kỷ trước, phong cách sử dụng những bộ quần áo theo hướng cổ xưa. Và nó cũng như một dấu mốc quan trọng đánh dấu thời kỳ hoàng kim của ngành thời trang những năm của thế kỷ 20 về trước.

Chắc hẳn những cô nàng theo đuổi phong cách Vintage đã quá quen thuộc với những bộ trang phục như thế này rồi. Như vậy chúng ta có thể hiểu đơn giản, Vintage là cụm từ dùng để nói về những loại trang phục mang kiểu dáng thấp cũng như phong cách giữ nguyên những nét nguyên bản của thời kỳ trước.

Những món  đồ đặc trưng trong phong cách Vintage 2023 hay Retro

Phong cách Vintage 2023 - Áo sơ mi

Khi nói đến Vintage thì người ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc áo sơ mi với nhiều họa tiết sinh động. Đây được xem như món đồ được nhiều người ưa chuộng nhất từ thời đại trước. Và cho đến ngày nay, món đồ này lại trở thành một xu hướng cho những tín đồ thời trang. Với áo sơ mi thì bạn có thể dễ dàng phối với một chiếc quần jean hay quần chinos thêm một đôi sneaker đơn giản là sẽ tạo được sự trẻ trung và tươi mới.

Hãy lưu ý khi chọn những chiếc sơ mi có họa tiết sặc sỡ, nhiều màu sắc này, tránh phối cùng những món đồ sặc sỡ khác. Hãy ưu tiên lựa chọn những món đồ có gam màu trung tính để có thể cân bằng outfit cho chiếc sơ mi được nổi bật hơn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Phong cách Vintage 2023 - Áo gile

Áo gile là loại trang phục được nam giới rất ưa chuộng thời đại trước, chúng được kết hợp cùng với áo suit, hay áo vest hoặc blazer. Những chiếc áo gile bó sát, mang gam màu trung tính kết hợp với áo sơ mi formal. 

Hiện nay khi Phong cách Vintage quay trở lại, gile cũng từ đó mà có thêm nhiều kiểu dáng mới lạ và độc đáo hơn. Và được yêu thích hơn cả vẫn là gile oversize, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: len, cotton, vải lụa,... dễ dàng lên đồ với áo sơ mi, áo thun và những chiếc polo, mang lại cảm giác trẻ trung và lịch lãm.

Quần jean trong phong cách Vintage

Dù là thời đại trước hay cho đến thời điểm hiện tại thì quần jean vẫn là món đồ rất được yêu thích, đã không còn xa lạ gì với nhiều người. Trong phong cách Vintage thì quần jean sẽ có gam màu chủ đạo là xanh nhạt mang lại tinh thần phóng khoáng, tự do tự tại. Những chàng trai tinh nghịch, yêu thích phong cách streetwear có thể lựa chọn cho mình một chiếc quần jean rách gối, điểm chút te tua.

Suit

Ở những năm của thập niên 70, 80 có thể được coi là thời kỳ hoàng kim của những bộ suit đã được may đo kỹ lưỡng. Những năm trở lại đây thì có vẻ những chiếc áo vest quá cỡ, hay được gọi là oversize lại trở thành biểu tượng mạnh mẽ trong Phong cách Vintage 2023. Lời khuyên cho các bạn là nên lựa chọn bộ suit có tông màu dễ phối, trang nhã như màu be, xanh navy và kết hợp với áo thun trắng và giày thể thao đơn giản.

Phong cách Vintage 2023 - Áo Blazer

Thêm một outfit nữa cũng cực thịnh hành trong Phong cách Vintage là áo blazer kết hợp với sơ mi, và cũng có thể thêm một chiếc gile hoặc không. Thân dưới sẽ là quần âu cạp cao, giày oxford và không thể thiếu là một chiếc mũ Fedore. Bộ outfit này mang lại sự giản dị, thoải mái nhưng vẫn có đủ sự thanh lịch trang nhã.

Các bạn có thể dễ dàng đi theo phong cách này bởi tính đa dụng trong màu sắc và thiết kế của nó. Bạn có thể linh hoạt thay thế sơ mi bằng áo phông, hoodie hay áo len, với quần âu thì thay bằng quần jean hay quần sooc. Tùy theo sự sáng tạo của mỗi người mà bộ outfit này sẽ trở thành xu hướng thời trang mới mẻ.

Tip các cách phối đồ theo Phong cách Vintage 2023

Hãy cùng điểm thêm cho tủ đồ của mình thêm mới mẻ và độc đáo nhờ những trang phục quần áo Vintage nhé.

Phong cách Vintage 2023 cùng đầm suông có họa tiết caro

Khi được hỏi đến Vintage thì người ta vẫn thường lầm tưởng nó là một loại trang phục cầu kỳ cả về màu sắc và kiểu dáng. Tuy nhiên, nếu nói như vậy thì sẽ chưa thực sự đúng. Các bạn có thể dễ dàng mặc đúng chuẩn như dân thời trang Vintage chỉ với một chiếc đầm suông có họa tiết cảo nữ tính là đã rất nổi bật rồi.

Sự kết hợp của sơ mi trắng và quần short chấm bi

Thêm một ví dụ cho Vintage không hề phức tạp, rất phù hợp cho những bạn nào chưa biết cách phối hợp chuẩn Vintage. Đó là sự kết hợp giữa quần short mang họa tiết chấm bi và áo sơ mi trắng, đây cũng là một kiểu trang phục thuộc Phong cách Vintage. Thích hợp dùng trong nhiều hoàn cảnh, đi ăn, đi chơi hay đi xem phim,... Và đồng thời các bạn cũng có thể kết hợp với những đôi giày da để tăng vẻ ăn nhập cho trang phục của mình.

Phong cách Vintage 2023 - Đầm 2 dây

Với người đam mê Vintage thì bạn sẽ không thể nào bỏ lỡ được sự quyến rũ và đầy ngọt ngào của những mẫu đầm 2 dây xinh xắn. Bộ trang phục này có thể giúp bạn tôn dáng rất tốt, để lộ ra những đường cong trên cơ thể và phần xương quai xanh cực cuốn hút đầy lôi cuốn. Chỉ như vậy là đã có thể mặc đẹp chuẩn theo Vintage rồi, quá là dễ phải không?

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Áo trễ vai hoa nhí - Phong cách Vintage 2023 

Những cô gái sẽ trở lên nhẹ nhàng đầy ấn tượng và ngọt ngào khi mặc trên mình một mẫu áo trễ vai có họa tiết hoa nhí. Hoa nhí cũng là một trong những loại họa tiết thường được dùng trong các trang phục váy hoa Vintage. Hãy nhanh tay tô điểm thêm cho tủ đồ của mình để thời trang bản thân được nâng tầm ngay thôi.

Sự kết hợp giữa sơ mi tay phồng cùng với quần rộng ống suông

Phong cách này thoạt nhìn thì tưởng theo kiểu đường phố, nhưng thực chất không phải như vậy. Nếu bạn là một người đam mê chụp ảnh và am hiểu về phong cách Vintage thì đây sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo. Không quá cầu kỳ nhưng vẫn giữ được nét trẻ trung, tươi mới, khác lạ.

>>> Trang phục đi Prom là gì? Mẹo phối đồ đi prom vô cùng ấn tượng

Chân váy Vintage màu đỏ cùng áo sát nách có họa tiết hoa thêu

Trong Phong cách Vintage 2023 thì sự kết hợp của chân váy Vintage màu đỏ cùng áo sát nách có họa tiết hoa thêu là một mẫu bạn nên áp dụng. Nó mang lại cho người mặc cảm giác vô cùng trẻ trung, sống động mà không cần dùng đến những chiếc váy cổ điển có kiểu dáng và hoa văn quá rườm rà.

Váy Vintage baby doll

Baby doll là mẫu váy quốc dân, phù hợp với nhiều dáng người, và đặc biệt là có thể che đi những khuyết điểm. Người ta thường nghĩ nó sẽ mang đến vẻ thùng thình, rườm rà, trông không gọn mắt. Nhưng thực tế không phải như vậy, những mẫu baby doll sẽ giúp bạn trở lên xinh xắn và trẻ trung hơn rất nhiều đó.

Áo tối màu mix cùng váy yếm đuôi cá

Hầu hết trong tủ đồ của các cô nàng đều sẽ sở hữu ít nhất một chiếc váy yếm đuôi cá. Để cho Phong cách Vintage 2023 được thêm nhiều màu sắc thì bạn có thể mix váy yếm cùng với những chiếc áo tông tối màu thêm một chiếc mũ nồi là đã có thể trở thành một quý cô vô cùng thời thượng rồi.

Quần short kết hợp với sơ mi form rộng

Mang một chút năng động nhưng cũng rất nữ tính khi kết hợp sơ mi form rộng với quần short ngắn. Ngoài ra các bạn cũng có thể linh hoạt thay sơ mi bằng áo phông cũng rất phù hợp. Đây là kiểu dáng rất thích hợp khi đi chơi hay đi dạo phố nha.

All in black (Cây đen)

Một thân toàn màu đen, bạn có thử qua bao giờ chưa? Đây là kiểu dáng kết hợp của những trang phục có tông hoàn toàn là màu đen được làm từ chất liệu len. Các bạn có thể thử kết hợp set trên với một chiếc áo khoác, một chiếc chân váy cạp cao hay thêm một áo len lửng bên trong là sẽ ra một form tổng thể rất xinh xắn.

Blazer và quần jeans

Sẽ thật sang trọng và thời thượng nếu bạn thử phá cách kết hợp giữa áo blazer kẻ ô và một chiếc quần jeans. Và sẽ nổi bật hơn nếu bạn thêm một chiếc mũ nồi. Hãy xuống phố và cháy cùng Phong cách Vintage 2023 ngay thôi.

Quần rộng ống loe kết hợp với áo nỉ da lộn

Sẽ không khó để có thể mặc chuẩn theo Phong cách Vintage cho mùa đông lạnh giá này với một chiếc quần rộng ống loe và áo nỉ da lộn. Bạn sẽ trở lên thật xinh xắn và dễ thương, nhưng cũng thật nhiều năng lượng.

Jacket Jeans

Đứng cuối là kiểu dáng jacket jeans, một kiểu trang phục vừa tạo được nét cá tính nhưng cũng không thiếu nét đặc trưng của Phong cách Vintage 2023. Thật tuyệt vời hơn nếu kết hợp chung với một chiếc mũ gaucho.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Một vài lưu ý khi phối đồ theo Phong cách Vintage 2023

Tuy nói việc mặc chuẩn theo Phong cách Vintage là không khó nhưng không phải ai cũng làm được. Vì vậy dưới đây sẽ là những bí kíp cho bạn phối chuẩn nhé.

Không phải cứ Vintage là phải dùng đồ cũ

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có đồ secondhand có tông màu trầm thì mới “buồn” được gọi là Vintage. Nhưng hoàn toàn ngược lại, bạn có thể chọn mua những trang phục của các hãng thời trang đi theo thiết kế Vintage.

Cần cân bằng màu sắc trong Phong cách Vintage 2023

Những người yêu Vintage cũng cần phải lưu ý đến việc phối màu sao cho chuẩn, không sẽ trở thành “thảm họa thời trang” lúc nào không hay. Khi trang phục đã có màu nổi bật thì những món đồ còn lại nên là gam trung tính để hài hòa.

Không phối hoàn toàn là Vintage

Rất nhiều người mắc phải lỗi phối từ đầu đến chân toàn là đồ Vintage, khiến cho những món đồ đang nổi bật bỗng dưng trở nên mờ nhạt. Bạn chỉ nên chọn một hoặc 2 loại trang phục cổ điển rồi kết hợp với đồ hiện đại.

Sự kết những bộ đồ của những thập niên khác nhau - Phong cách Vintage 2023

Đỉnh cao của Vintage là tìm hiểu và kết hợp những trang phục Vintage lại với nhau. Ví dụ áo của thập niên 70, đầm của thập niên 40 thêm áo khoác của thập niên 50. Sự kết hợp này tạo ra một set đồ đa dạng.

>>> (Hippie là gì ?) Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Phong cách Hippie

Tổng kết

Phong cách Vintage 2023 như một làn gió mới giúp cho người yêu thời trang có thêm nhiều lựa chọn, thay đổi và sáng tạo. Các bạn hãy thử tìm hiểu và ứng dụng thời trang của Vintage cho mình nhé.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg