Phong Cách Phối Đồ Với Giày Dr Martens Trẻ Trung Và Hiện Đại

Ngày xuất bản: 06/01/2024

Phối đồ với giày Dr Martens đơn giản, nhanh chóng và tạo ra outfit đẹp chỉ với vài bước đơn giản. Cùng tham khảo ngay bài viết chi tiết dưới đây để xem thêm nhiều gợi ý nhất nhé. 

Trong tủ đồ của nam giới, giày chắc chắn là phụ kiện quan trọng không thể thiếu để mix cùng với trang phục. Phối đồ với giày Dr Martens được nhiều phái mạnh yêu thích nhờ sự tiện lợi, linh hoạt và dễ dàng sử dụng. Trong bài viết dưới đây, Metagent sẽ giới thiệu thông tin chi tiết về mẫu giày này cũng như cách kết hợp thời thượng nhất. 

Giới thiệu chung về giày Dr Martens là gì? 

Giày Dr Martens là một thương hiệu vô cùng nổi tiếng tại Anh với những sản phẩm cao cấp được làm từ chất liệu mềm mại. Các mẫu giày gây ấn tượng bởi phần đế chắc chắn, đệm khí êm và đa dạng mẫu mã. So với những item truyền thống trước đây, giày Dr Martens đã có nhiều thay đổi và biến tấu về mặt thiết kế. 

Những tín đồ thời trang yêu thích item này bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế trẻ trung pha lẫn nhã nhặn, độ bền cao cũng như đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Nhờ đó chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, dòng sản phẩm này đã trở thành mẫu giày quen thuộc của những chàng trai đam mê phong cách hip hop nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch. 

Ngày nay, giày Dr Martens được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau bao gồm mẫu cổ thấp và cổ cao. Mỗi item đều được tạo ra với đặc điểm riêng, phù hợp với nhiều đối tượng và trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. 

Tìm hiểu về mẫu giày Mr Martens phổ biến hiện nayTìm hiểu về mẫu giày Mr Martens phổ biến hiện nay 

Cách phân loại giày Dr Martens phổ biến trên thị trường 

Để phục vụ nhu cầu thời trang của nhiều người, thương hiệu đã nhanh chóng cho ra mắt các bộ sưu tập mới cùng với đa dạng kiểu dáng và thiết kế. Trong đó có hai cách phân loại chính bao gồm phân loại theo thiết kế và phân loại theo chất liệu. 

Những mẫu giày Dr Martens phổ biến theo thiết kế: Nếu phân loại theo thiết kế, giày Dr Martens được chia thành những dòng phổ biến như Ankle boot, Boot dây kéo, oxford cổ thấp, giày cột dây cổ cao, boot chelsea,...

Những mẫu giày Dr Martens phổ biến theo chất liệu: Sản phẩm được làm từ những chất liệu cao cấp, tuyển chọn kỹ càng. Một vài chất liệu chính được sử dụng bao gồm da mịn, vải canvas, da bóng hay các chất liệu thuần chay tự nhiên an toàn với môi trường. 

ĐỌC THÊM: Tất Tần Tật Về Cách Chọn Size giày Domba Nhanh Và Chuẩn Nhất

Những phong cách phối đồ với giày Dr Martens ấn tượng 

Để phối đồ với giày Dr Martens, nam giới cần xác định được mục đích sử dụng cũng như phong cách thời trang của mình. Trên thực tế những cách phối đồ này không quá phức tạp, bạn có thể lựa chọn một trong số những gợi ý dưới đây: 

Phối quần jeans với giày Dr Martens 

Quần jeans là item phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau từ giới trẻ cho tới nam giới trung niên. Tùy thuộc vào từng độ tuổi, cách kết hợp giữa quần jeans với giày Dr Martens sẽ mang đến một phong cách khác nhau. Đối với người trẻ cách mix - match này toát lên được nét trẻ trung và có phần cá tính, hơi hướng bụi bặm khá rõ. Tuy nhiên đối với nam giới trung niên, 2 item này lại giúp cho set đồ trở nên gọn gàng và lịch lãm hơn. 

Bạn nên chọn phối giày Dr Martens màu đen với quần jeans sáng màu, với giày màu trung tính hay sáng nên chọn quần có màu tối hơn để tạo sự tương phản. Đây cũng là nguyên tắc kết hợp giúp cho set đồ thêm nổi bật.  

Phối giày Dr Martens với quần jeans đơn giảnPhối giày Dr Martens với quần jeans đơn giản 

Phối giày Dr Martens với quần kaki 

Một lựa chọn khác phù hợp với các chàng trai công sở là sự kết hợp giữa giày Dr Martens với quần kaki. Những item này đều có một đặc trưng chung là dễ dàng sử dụng và phù hợp cho mọi hoàn cảnh khác nhau. Do đó, nhiều tín đồ thời trang luôn lựa chọn phối 2 item này lại với  nhau để tạo ra bộ trang phục hàng ngày. 

Đối với outfit này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng khi đi làm, đi học hay đi chơi. Thử phối thêm một vài phụ kiện như thắt lưng, đồng hồ, vòng chân hay kính mắt,... chắc chắn chúng sẽ đem lại cho bạn set đồ hoàn hảo, đơn giản nhưng không kém phần nổi bật, bắt mắt. 

Quần kaki với giày Dr Martens rất được ưa chuộngQuần kaki với giày Dr Martens rất được ưa chuộng 

Phối giày Dr Martens với tank top 

Nếu là người yêu thích sự thoải mái, phong cách thời trang cá tính và có phần nổi loạn thì sự kết hợp giữa Dr Martens với tank top sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Tank top là những item áo ba lỗ giúp khéo léo tôn lên cơ bắp khỏe khoắn của nam giới, thường được sử dụng khi đi chơi, tập luyện thể dục thể thao hay mặc ở nhà. 

Tín đồ thời trang thường kết hợp tank top với các mẫu giày cơ bản như phối đồ với giày MCQueen, mẫu giày Puma hay hầm hố như MLB, bên ngoài có thể phối thêm áo khoác. Và tất nhiên outfit này không thể nào thiếu được sự xuất hiện của các phụ kiện giúp tăng thêm nét phá cách cho nam giới như dây chuyền, mũ, đồng hồ. 

Itme tank top cá tính phối cùng với giày Dr MartensItme tank top cá tính phối cùng với giày Dr Martens 

Phối giày Dr Martens với áo sơ mi 

Đối với cách phối đồ này bạn lựa chọn sử dụng áo sơ mi tay dài hay tay ngắn đều phù hợp, trong đó sơ mi tay dài phù hợp với môi trường công sở, những nơi cần sự nghiêm túc. Áo sơ mi tay ngắn có phần trẻ trung và năng động hơn do đó phù hợp với giới trẻ và những người yêu thích phong cách của giới trẻ. 

Nếu không muốn trang phục của mình quá nhàm chán, bạn nên lựa chọn phối áo sơ mi họa tiết. Một số họa tiết cơ bản như kẻ sọc, caro, họa tiết chấm bi, họa tiết hoa lá hay chữ cái, 3D đều rất phù hợp. Bạn cũng có thể lựa chọn các mẫu giày ưng ý theo với thiết kế cách điệu hoặc truyền thống. 

Sơ mi với họa tiết nhẹ nhàng kết hợp chung với giàySơ mi với họa tiết nhẹ nhàng kết hợp chung với giày 

Phối giày Dr Martens với bộ suit 

Phối giày Dr Martens với bộ suit cũng không phải là việc hiếm gặp, trên thực tế mẫu giày này còn có thể thay thế cho item giày tây để đem lại sự thanh lịch tuyệt đối cho phái mạnh. Mặc dù mang  nét cá tính rất riêng thế nhưng Dr Martens lại cân bằng hài hòa với sự nghiêm túc và trưởng thành của suit. 

Khi cần dự các sự kiện hay tham gia hoạt động quan trọng, đây hứa hẹn sẽ trở thành outfit giúp nam giới nổi bật hơn. Khi phối đồ theo gợi ý này, các chàng trai nên chọn cho mình một đôi tất tối màu phù hợp với gam màu tổng thể của cả bộ trang phục. Thông thường nếu muốn bộ đồ lịch lãm, nam giới sẽ lựa chọn mix với áo sơ mi, trong khi đó nếu cần sự trẻ trung thì áo thun sẽ phù hợp hơn rất nhiều.

Phối giày Dr Martens với bộ suit lịch thiệpPhối giày Dr Martens với bộ suit lịch thiệp 

Phối giày Dr Martens với áo thun 

Công thức phối đồ với giày Dr Martens và áo thun không còn xa lạ gì với tín đồ thời trang, bạn có thể bắt gặp chúng ở bất cứ góc phố nào. Giới mộ điều dù không đánh giá quá cao tính sành điệu của phong cách phối đồ này nhưng lại được nhiều người yêu thích bởi sự đơn giản và tiện lợi. 

Áo thun được thiết kế với nhiều phong cách khác  nhau, đa dạng màu sắc và kích thước, hiện nay còn được biến tấu với màu sắc đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng. Mẫu giày kết hợp với áo thun có thể lựa chọn cổ cao hoặc cổ thấp trong đó nam giới yêu thích mẫu cổ cao buộc dây hơn hẳn. 

Mix - match áo thun với giày Dr MartensMix - match áo thun với giày Dr Martens 

Phối giày Dr Martens với áo khoác da 

Mang đến nét cool ngầu và nam tính, phối giày Dr Martens với áo khoác da chính là sự lựa chọn được các quý ông yêu thích. Outfit này thường có áo khoác da phối cùng với giày Dr Martens và một item quần kaki/jeans đen đơn giản. Điểm nhấn là phần áo khoác da và giày tone sur tone. 

Sự kết hợp của hai item cá tính không hề khiến set đồ trở nên khó chịu mà còn làm tăng thêm tính thời trang một cách hoàn hảo.Nếu bạn chọn áo khoác da đen thì giày Dr. cũng nên dùng màu đen. Đừng quên phối thêm một vài phụ kiện đơn giản như dây chuyền và kính mắt để tăng sự sành điệu, phóng khoáng và tự do cho bộ đồ. 

Một số mẫu áo khoác phối cùng với giày Dr MartinMột số mẫu áo khoác phối cùng với giày Dr Martens 

Một vài chú ý khi phối đồ với giày Dr Martens

Yêu cầu về cách phối đồ với giày Dr Martens không quá cao, bạn có thể mix cùng bất cứ trang phục nào. Tuy nhiên có một vài lưu ý nam giới không nên bỏ qua nếu muốn sở hữu outfit đẹp nhất như sau: 

Lựa chọn size giày phù hợp: Cho dù là giày Dr Martens hay bất cứ mẫu giày nào, bạn cũng cần đảm bảo lựa chọn size thật phù hợp. Khi đúng size giày nam giới sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Đặc biệt là không gây ra tình trạng kích chân, từ đó giúp bạn tự tin và linh hoạt hơn rất nhiều. 

Lựa chọn trang phục theo hoàn cảnh: Mỗi mục đích và hoàn cảnh sử dụng khác nhau bạn nên lựa chọn một loại trang phục phù hợp. Ví dụ với một buổi lễ nghiêm túc, bạn không nên sử dụng áo thun thoải mái kết hợp với quần short và giày Dr thay vào đó là nên ưu tiên set sơ mi với quần âu hoặc bộ suit. 

Màu sắc hài hòa: Về cơ bản màu sắc là yếu tố quan trọng quyết định bộ trang phục nổi bật hay mờ nhạt. Do đó nam giới cũng cần chú ý đến tiêu chí này, trong đó trang phục nên chọn màu sắc trung tính tùy theo phong cách. Tuy nhiên không nên phối quá 3 màu sắc trong cùng một set đồ. 

THAM KHẢO: Quần Jeans 

Trên đây là những thông tin chung liên quan đến cách phối đồ với giày Dr Martens ấn tượng, mong rằng có thể giúp ích cho phái mạnh. Đừng quên theo dõi Metagent ngay để được cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất trên thế giới ngay từ hôm nay nhé. 

 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg