11+ Bí kíp lên đồ với quần áo thu đông nam phong cách

Ngày xuất bản: 18/01/2024

Lựa chọn quần áo thu đông nam phong cách như thế nào là phù hợp nhất? Cùng tìm hiểu thông tin có trong bài viết dưới đây nhé. 

Quần áo thu đông nam có chất liệu dày dặn và đa dạng các thiết kế khác nhau, giúp cho phái mạnh thoải mái lựa chọn trang phục yêu thích. Nếu bạn đang tìm kiếm những item phù hợp cho mình để diện vào ngày thời tiết se lạnh thì đừng bỏ qua bài viết chi tiết dưới đây của Metagent nhé. 

Phối đồ với quần áo thu đông nam theo phong cách basic

Phối đồ theo phong cách basic đề cao sự đơn giản, màu sắc cơ bản, trung tính và có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh khác nhau. Trong đó có một số gợi ý bạn nên tham khảo như: 

Áo len và áo sơ mi

Áo len là sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa đông, nhất là những ngày thời tiết lạnh giá, giúp tăng cường khả năng giữ ấm một cách hoàn hảo. Sự kết hợp giữa áo len và sơ mi tuy đơn giản nhưng chưa bao giờ lỗi mốt, đặc biệt là khi bạn biết cân bằng màu sắc giữa hai item. 

Nếu muốn có vẻ ngoài trẻ trung hơn, bạn nên chọn các item có màu sáng hơn một chút như trắng, be, nâu. Ngược lại nếu muốn nhìn trưởng thành và chững chạc hơn thì những gam màu đen, xám, xanh đen sẽ phù hợp nhất cho nam giới. Bạn nên phối chúng cùng với giày tây hoặc giày sneaker tùy theo phong cách. 

Phối áo len với áo sơ mi đơn giản, mặc hàng ngàyPhối áo len với áo sơ mi đơn giản, mặc hàng ngày 

Phối đồ mùa thu cho nam với áo vest

Là tín đồ của phong cách thời trang lịch lãm và sang trọng, bạn có thể lựa chọn cho mình một set vest phù hợp cho mùa thu đông. Vest nam dày dặn kết hợp với quần tây trơn, phối đồ với quần tây caro nam, kaki hay quần jeans đều phù hợp và mang lại cho nam giới cảm giác lịch thiệp hơn vài phần. 

Chính bởi đặc trưng nghiêm túc và trưởng thành của mình nên áo vest thường được sử dụng trong môi trường công sở hoặc dùng trong các bữa tiệc, hội họp. Nam giới có thể chọn lựa kết hợp với một vài phụ kiện vest khác để giúp bộ trang phục thêm nổi bật hơn. 

ĐỌC THÊM: Tổng hợp những tip phối đồ cho người “nấm lùn” nam hot trend

Áo khoác blazer cùng áo thun

Mặc dù có thiết kế và kiểu dáng gần giống với vest nhưng blazer có chất liệu mỏng nhẹ, mềm mại hơn chính vì vậy item này mang đến cảm giác trẻ trung. Điều này hoàn toàn ngược lại với nét trưởng thành và lịch lãm của vest, do đó các chàng trai đánh giá rất cao mẫu áo này. 

Vào mùa thu đông, bạn có thể tham khảo cách mix áo khoác blazer với áo thun. Đây là phong cách basic, thoải mái và phù hợp với mọi nam giới, sử dụng được khi đi chơi, đi học, đi hẹn hò hay dạo phố. Nếu bạn phối chúng với áo sơ mi còn có thể sử dụng khi đi dự tiệc hoặc sự kiện. 

Phong cách mix đồ với áo khoác blazer với áo thun namPhong cách mix đồ với áo khoác blazer với áo thun nam 

Áo khoác jeans thu đông

Áo khoác jeans thu đông đại diện cho phong cách thời trang cơ bản mà vẫn toát được nét cá tính rất riêng. Các chàng trai yêu thích sự nổi bật, phá cách thì đây chắc chắn là lựa chọn phù hợp nhất. Bên cạnh đó chất liệu của item này còn rất dày dặn và đủ giữ ấm trong những ngày thời tiết chuyển mùa. 

Đặc biệt là bạn có thể phối chúng với hầu hết các loại phụ kiện và trang phục khác nhau. Phối với áo len cổ lọ, sơ mi, polo, áo thun dài tay hay áo giữ nhiệt là những outfit được nhiều tín đồ thời trang yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại. Thường các chàng trai khi mix đồ với áo khoác jeans sẽ kết hợp chung với một đôi giày sneaker. 

Phối đồ mùa thu cho nam dạo phố, dã ngoại

Khi đi dạo phố, dã ngoại các chàng trai thường ưu tiên outfit với sự thoải mái, linh hoạt để dễ di chuyển và vận động. Trong đó có một số gợi ý phù hợp nhất bạn nên tham khảo như:

Quần short áo thun kết hợp khoác ngoài sơ mi

Quần short kết hợp với áo sơ mi và khoác ngoài sơ mi sẽ phù hợp nhất vào những ngày thời tiết không quá lạnh. Khi đó bạn có thể thoải mái diện đồ đi chơi, đi dạo cùng người thân và bạn bè. Set đồ này giúp các chàng trai có một vẻ ngoài cá tính, trẻ trung và hoạt bát hơn. 

Item quần short có thể lựa chọn chất jeans, kaki hay chất vải thông thường. Đối với áo thun nên chọn mẫu dài tay để có thể giữ ấm cho cơ thể, thường ưu tiên thun trơn hơn. Tuy nhiên nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho bộ trang phục thì áo thun họa tiết cũng không tồi. Còn áo sơ mi bạn cần chọn dáng dài tay, chất dày dặn một chút để khoác bên ngoài. 

Áo thun phối quần short và áo sơ mi phong cách layerÁo thun phối quần short và áo sơ mi phong cách layer 

Quần kaki kèm áo khoác cardigan

Quần kaki kèm áo khoác cardigan là lựa chọn hoàn hảo nhất được các chàng trai yêu thích khi đi dạo, đi dã ngoại. Áo cardigan có chất liệu không quá dày do đó nếu thời tiết lạnh giá bạn cần phối thêm những item khác như áo len, ngược lại thì các item áo thun, áo polo sẽ phù hợp nhất.

Mẫu quần kaki nên chọn kiểu dáng phù hợp, suông nhẹ hoặc slimfit, không nên chọn kiểu quá bó hay quá rộng. Bên cạnh đó màu sắc cũng là yếu tố rất quan trọng bạn cần tìm hiểu, hãy chọn màu phù hợp với phong cách đang theo đuổi. Phổ biến nhất là những gam màu be, trắng, đen hay xanh đen. 

THAM KHẢO: Quần Khaki Nam Metagent 

Những set đồ thu đông đi làm dành cho nam giới

Đối với đồ đi làm, bạn nên ưu tiên những item nghiêm túc, trẻ trung nhưng vẫn lịch sự, nhẹ nhàng. Phối đồ đi làm cho nam sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn biết được những cách mix - match dưới đây: 

Quần jeans và áo blazer

Áo blazer là một trong những item không thể thiếu của nam giới, nhất là những chàng trai công sở. Mẫu áo này có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau để tạo nên outfit với phong cách hoàn toàn mới lạ. Đối với áo bạn có thể chọn sơ mi hoặc áo thun phối bên trong. 

Khi lựa chọn item quần, bạn nên tham khảo quần jeans, jeans trẻ trung sẽ cân bằng hoàn hảo với nét nghiêm túc, lịch sự của blazer. Hiện nay blazer được chia làm nhiều tông màu khác nhau, khi lựa chọn bạn cần chú ý đến điểm này để chọn ra item hoàn hảo nhất. 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa áo blazer với quần jeansSự kết hợp hoàn hảo giữa áo blazer với quần jeans 

Áo thun nam tay dài mix với quần kaki

Áo thun nam tay dài mix với quần kaki là set đồ cơ bản dành cho nam giới khi đi làm. Sự kết hợp này mang lại cảm giác thoải mái và năng động, phù hợp với mọi môi trường văn phòng. Nếu là người yêu thích sự đơn giản, không muốn tốn quá nhiều thời gian kết hợp trang phục thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn outfit này. 

Trong đó cả hai item này đều có đa dạng các tông màu khác nhau, do đó bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp nhất cho bản thân. Với item áo thường lựa chọn màu sáng hoặc nổi bật một chút như xanh, đỏ, trắng trong khi quần kaki sẽ ưu tiên màu sắc trung tính như  đen, be, nâu,...

Áo len cổ tròn basic

Áo len không chỉ có một mẫu cố định mà ngày càng được thiết kế với nhiều kiểu dáng phong phú. Trong đó có áo len cổ tròn basic là item dễ phối đồ nhất do đó nam giới rất yêu thích sử dụng loại áo này. Đặc trưng là sự trẻ trung và hiện đại, cùng với đó là khả năng phối với hầu hết các trang phục khác. 

Khi phối đồ với item này bạn có thể lựa chọn áo sơ mi mặc bên trong ngoài ra cũng có thể sử dụng một vài mẫu áo khoác ngoài. Để thêm phần lịch sự bạn nên ưu tiên quần tây hoặc quần kaki, nếu muốn trẻ trung hơn thì quần jeans nam chính là sự lựa chọn tốt nhất. Đây cũng là cách phối đồ phong cách normcore được giới trẻ yêu thích. 

Phối áo len cổ tròn trong mùa thu đôngPhối áo len cổ tròn trong mùa thu đông 

Quần kaki kết hợp với sơ mi tay dài

Một gợi ý khác bạn nên lưu vào để tiết kiệm thời gian phối đồ của mình chính là quần kaki kết hợp với sơ mi tay dài. Thông thường sơ mi tay dài chính là item đại diện cho vẻ ngoài lịch sự và nghiêm túc, do đó khi mix chung với quần kaki sẽ mang lại cảm giác vô cùng hài hòa. 

Đặc biệt bạn không chỉ có thể sử dụng outfit này khi đi làm mà còn có thể diện lúc đi chơi hoặc hẹn hò. Điểm quan trọng nhất là phải biết kết hợp màu sắc cho thật hài hòa, khi đi làm bạn nên chọn màu sắc nhã nhặn hơn một chút ngược lại nếu đi chơi bạn có thể chọn màu nổi bật. 

Lựa chọn chiếc áo khoác gió cho mùa đông

Áo khoác gió thường được lựa chọn sử dụng cho những chuyến đi chơi xa, phù hợp với thời tiết lạnh giá. Đặc biệt nếu bạn yêu thích phong cách trẻ trung, khỏe khoắn, thể thao thì đừng quên tham khào ngay item này và thêm chút vào tủ đồ của mình để mix match. 

Thông thường thì item này không sử dụng một mình mà thường kết hợp với áo len, sơ mi hoặc áo thun ở bên trong. Nam giới ở mọi độ tuổi đều có thể sử dụng mẫu áo này, không phân biệt vóc dáng hay làn da. Khi lựa chọn áo khoác gió, bạn sẽ hoàn toàn thoải mái để vận động, di chuyển hoặc tham gia các hoạt động thể chất khác. 

Áo khoác gió là sự lựa chọn hoàn hảo cho phái mạnhÁo khoác gió là sự lựa chọn hoàn hảo cho phái mạnh 

Như vậy những loại quần áo thu đông nam phù hợp nhất đã được giới thiệu chi tiết cùng với hướng dẫn phối đồ trong bài viết trên. Nếu có thêm bất cứ thông tin nào cần giải đáp hãy theo dõi thêm trên Metagent đồng thời cập nhật xu hướng thời trang mới nhất từ hôm nay nhé. 

 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg