Phong cách Gangster - Cảm hứng điện ảnh Mafia bước ra đời thực

Ngày xuất bản: 26/04/2023

Xuyên suốt nhiều thập kỉ, các bộ phim Gangster đã không chỉ để lại những cột mốc bất hủ trên lịch sử điện ảnh, mà còn có thể được xem như một cuốn “sử ký toàn thư” lưu giữ dòng chảy của thời trang nam giới.

Xuyên suốt nhiều thập kỉ, các bộ phim Gangster đã không chỉ để lại những cột mốc bất hủ trên lịch sử điện ảnh, mà còn có thể được xem như một cuốn “sử ký toàn thư” lưu giữ dòng chảy của thời trang nam giới. Phong cách gangster đang là một xu hướng thời trang được rất nhiều nam giới yêu thích và lựa chọn. Những bộ vest kinh điển, áo choàng da dáng dài cool ngầu.

Phong cách Gangster là gì?

Giải thích một cách ngắn gọn, dễ hiểu thời trang Gangster là phong cách xã hội đen, toát lên vẻ bí mật và nghiêm trọng. Đặc biệt, tùy vào từng giai đoạn cụ thể sẽ có những sự phá cách thú vị khác nhau. Phong cách này phù hợp với những người có tính cách mạnh mẽ, gai góc hay thậm chí là có chút ngông nghênh. 

Cảm hứng phong cách Gangster qua các thước phim Mafia kinh điển

Đánh giá một cách khách quan, các bộ phim Mafia của Mỹ không chỉ chiêu đãi người xem những thước phim giá trị, tạo nên những dấu mốc ấn tượng cho lịch sử điện ảnh, mà còn mang đến nguồn cảm hứng cho những nhà thiết kế thời trang. Bằng chứng được “tiết lộ” qua những cái tên được chia sẻ dưới đây. 

  • The Irishman - Bộ phim được đánh giá vừa chất, vừa “đẹp”

Nội dung chính của bộ phim tái hiện lại những cuộc chiến băng đảng khốc liệt, nơi tụ tập của những “ông lớn” trên khắp thế giới với mục đích cùng nhau thực hiện giấc mơ Mỹ, nhưng kết quả tất cả bị chôn vùi ở đỉnh cao của danh vọng.

Người ta đánh giá cao The Irishman vì sự diễn xuất quá chuyên nghiệp của bộ ba Robert De Niro, Al Pacino, Joe Pesci cùng câu chuyện mang tính lịch sử. Và cũng không khỏi tâm đắc tính thời trang trong phim. Hình tượng về thế giới quý ông mafia lịch lãm đến từng nét cắt tay áo, ống quần,... thực sự khiến người ta yêu thích. 

Việc ngắm nhìn nhân vật trong những bộ trang phục đẹp đã mang đến cho các nhà thiết kế nhiều cảm hứng sáng tạo. Bằng một cách nào đó, phong cách Gangster đã được “biến tấu” một cách hợp lý đến hoàn hảo, cực kỳ phù hợp cho thời tiết của mùa cuối năm. 

Những chiếc áo khoác da và áo sơ mi flannel đã trở thành món đồ không thể thiếu cho những ngày Thu - Đông. Chỉ cần kết hợp với một chiếc áo thun hoặc áo len bên trong là đã có một style vừa chất, vừa hot cho nam giới ở mọi độ tuổi.

Ngoài ra, quý ông trong The Irishman còn để lại ấn tượng với người xem bằng hình ảnh diện áo khoác dáng dài. Sử dụng chất liệu mới, xu hướng mới, item này vẫn thể hiện được sự trẻ trung, đảm bảo tính thời thường để thành công xuất hiện trong các bộ sưu tập thời trang nam thu đông.

Chia sẻ cảm nhận về bộ phim, nhiều khán giả cho hay họ đã muốn mặc suit để xem phim. Những bộ suit chỉn chu đến từng đường nét của thập niên 70 đã được tái hiện đầy đủ trong bộ phim đã mang đến cho người xem nhiều cảm hứng.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

  •  Goodfellas - Bộ phim thể hiện đẳng cấp của phong cách Gangster 

Bộ phim này được đánh giá là kiệt tác hàng đầu của huyền thoại Martin Scorsese, cũng là một trong những tác phẩm tuyệt vời nhất về dòng phim băng đảng tội phạm. Bộ phim đã phần nào dẫn người xem đi ngược thời gian, trở về với thời kỳ cực thịnh của thế giới ngầm tại Hoa Kỳ. Người xem có cơ hội được chứng kiến sự thịnh suy của gia đình Lucchese - một tổ chức mafia khét tiếng bậc nhất tại New York trong những năm 60 -70. 

Bộ phim xứng đáng đứng thứ nhất về cả nội dung lẫn yếu tố thời trang. Từng nhận được giải thưởng BAFTA của Viện hàn lâm điện ảnh Anh Quốc cho hạng mục Thiết kế trang phục xuất sắc nhất, phong cách Gangster trong phim đã trở thành nguồn cảm hứng cho ngành thời trang. Hình ảnh những gã Gangster ngông cuồng, ẩn chứa vẻ nguy hiểm chết người nhưng vẫn phong độ trong những bộ trang phục lịch lãm khiến nhiều người mê mẩn. 

Những bộ suit được ví như là lớp áo giáp của những gã mafia. Các nhân vật trong bộ phim này đã được Richard Bruno - cố thiết kế gia phục trang khoác cho những bộ suit đa dạng, chất lượng từ cách phối màu đến form dáng. Những họa tiết độc đáo, nét cổ điển đến từ tông màu xám đen càng làm nổi bật được vẻ sang trọng cho người mặc.

Đặc biệt, điều khiến cho ai cũng phải ấn tượng khi xem Goodfellas là phong cách thời trang của nhân vật Henry Hill và Jimmy Conway - gã giang hồ với phong thái cực kỳ lịch thiệp do Robert thủ vai. Xuyên suốt bộ phim, hai nhân vật này đã xuất hiện với hàng chục bộ suit khác nhau, có những điểm nhấn nhá sang trọng.

Song song với đó, phong cách Gangster trong bộ phim Goodfellas còn đến từ những chiếc áo sơ mi pointy - collared được ưa chuộng trong thập niên 60. Những chiếc áo sơ mi với phần cổ áo nhọn, to bản đã xuất hiện liên tục trong hơn 2 tiếng của bộ phim.

Điều tuyệt vời hơn là mẫu áo này đã trở thành item thời trang yêu thích, phù hợp với nam giới khi có thể giúp họ che đi những giới hạn về chiều cao, và làm nổi bật sự nam tính. Bộ phim thực sự đã giúp chúng ta thấy được nhiều phong cách thời trang, và nhận ra phong cách Gangster chưa bao giờ lỗi thời.Cụ thể như: tracksuit thể thao của Adidas, phong cách phối áo thun trơn với áo sơ mi cổ mở, áo sơ mi họa tiết kẻ sọc phối với màu nổi bật.

  • Series phim Peaky Blinder - đặc sản phong cách thời trang chính hiệu 

Bộ phim đưa người xem đến xứ sở Anh Quốc - đất nước của những người đàn ông với phong cách thời trang lịch thiệp. Loạt phim Peaky Blinders không những có nội dung hấp dẫn, mà còn để lại nhiều ấn tượng về trang phục của một gã đàn ông thứ thiệt: mặc suit, đi boot, đội mũ nồi newsboy. 

Cũng trong Peaky Blinders bạn sẽ dễ dàng nhận thấy màu sắc trang phục chủ đạo là gam màu tối và lạnh. Vì sao lại thể? Đó là một cách để thể hiện tình hình đất nước họ lúc đó - các cuộc cách mạng công nghiệp đang diễn ra, các thành phố công nghiệp đầy bụi than và bồ hóng. Và việc chọn các màu tối sẽ giúp cho trang phục vừa không bị dơ, lại vừa tăng độ bền. 

Lý do gì để Peaky Blinders chọn trang phục chất như một quý ông? Bởi họ là những gã mafia khát khao thể hiện địa vị, khẳng định khả năng thời trang dù bản thân không thuộc giới quý tộc. Hơn nữa, thời trang được xem như một loại vũ khí để họ thể hiện sức mạnh của mình với giới chính trị và thượng lưu trong cuộc chiến giành quyền lực. 

>>> Phong cách Vintage có phải là xu hướng thời trang cũ kỹ?

Một số quy tắc làm nên phong cách Gangster

Cho đến hiện tại, phong cách Gangster vẫn đang là một xu hướng thời trang được rất nhiều nam giới yêu thích và lựa chọn.

Rất nhiều Suit

Không khó hiểu khi giám đốc sáng tạo của thương hiệu suit nổi tiếng thế giới lại ưu ái thứ trang phục lịch lãm này đến thế. Hình ảnh người đàn ông cao lớn với những hình xăm kín hai bên cánh tay lạ lẫm trong bộ suit chỉn chu trong giới thời trang luôn là hình ảnh hấp dẫn, cái tên “gã Gangster thời trang của phố Wall” cũng bắt đầu từ cái chất ngầu trong sự lịch lãm đó.

Đừng bỏ qua họa tiết

Họa tiết làm bộ trang phục cổ điển trở nên mới mẻ hơn, vậy sao có thể bỏ qua chúng? Theo dõi Justin O’Shea rồi bạn sẽ thấy thế nào là đẳng cấp khi diện trang phục họa tiết thật sự sang trọng. Cái cách anh ta kết hợp hai kiểu họa tiết cùng lúc và cân bằng chúng trong trang phục sẽ là thứ đáng để học hỏi đấy!

Kết hợp Trench Coat

Sau suit thì trench coat cũng là thứ không thể đếm được tần suất được mặc mỗi lần Justin O’Shea xuống phố. Trench coat cân bằng vóc dáng khá hiệu quả, còn độ sang thì không cần phải bàn cãi gì thêm nữa. Thời tiết đã bắt đầu chuyển mình, hãy sắm cho mình một chiếc để vừa phong cách, vừa bước qua mùa đông nhẹ tênh như Justin.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Đa dạng màu sắc

Nếu để ý một chút trong các shoot hình hàng ngày, có thể nhận thấy Justin dành riêng một vị trí ưu ái trong phong cách cho những món đồ sắc màu, nhất là những thứ nhỏ nhặt người khác chẳng mấy để tâm như cà vạt. Bộ sưu tập này được đoán già đoán non là khổng lồ đến mức đủ để Justin diện mỗi ngày một chiếc cà vạt khác nhau cho đến hết cuộc đời.

Giày da

Tủ giày luôn là thứ khiến đàn ông tự hào nhất, Justin O’Shea cũng thế. Gã Gangster này đầu tư khá nhiều cho giày tây, những đôi giày bằng da lịch sự, bóng bẩy với phần đế chắc chắn nhất, anh ta diện giày tây mọi lúc, cái gì mặc cũng đi cùng giày tây, vậy là đủ để thấy anh ta cưng chiều và tự hào vì chúng như thế nào.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Phong cách Gangster không thể thiếu mắt kính

Chiếc kính mát không chỉ bảo vệ mắt khi ra đường, còn giúp anh ta ngụy trang cho đôi mắt mệt mỏi vì làm việc quá nhiều một cách hoàn hảo để không phá vỡ cái ngầu.

Đối với thời trang, kẻ ngoại đạo này lại thể hiện mình là một gã “không biết luật nhưng biết cách chơi”, một kẻ bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh, với sự cố gắng không ngừng nghỉ của mình và trở thành người chiến thắng. Học được gì từ gã? Một cái đầu nhạy bén với thời trang và một tư duy liều lĩnh trước thời cuộc.

>>> Bí kíp phối đồ phong cách thời trang thập niên 70 của Brad Pitt

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Metagent chúng tôi về phong cách Gangster được thể hiện qua những bộ phim mafia nổi tiếng. Mong rằng những thông tin này sẽ mang đến cho bạn những cảm hứng để sáng tạo phong cách thời trang nam tính, không lỗi thời.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg