Nghệ thuật phối đồ theo phong cách layering giúp bạn “chất phát ngất”

Ngày xuất bản: 16/03/2023

Phong cách layering là một khái niệm về một style quần áo, người mặc sẽ phối các trang phục với nhau tạo thành các “lớp”. Đây là một kiểu phối đồ cực kỳ thú vị giúp bạn có thể làm mới những items có sẵn của mình một cách thời trang và ấm áp cho mùa đông.

Layering từ lâu đã là một phong cách thời trang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn bởi độ cá tính, “chất chơi” của nó. Với nhiều cách sắp xếp “chồng” trang phục theo xu hướng street style, phong cách cá nhân của mỗi người sẽ được thể hiện rõ nét và thời trang nhất. Vậy phong cách layering là gì và làm thế nào để có cách phối đồ xịn sò nhất, hãy cùng Metagent tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Phong cách layering là gì?

image

Layering giúp bạn trở nên tươi trẻ hơn

Phong cách layering là một khái niệm về một style quần áo, người mặc sẽ phối các trang phục với nhau tạo thành các “lớp”. Đây là một kiểu phối đồ cực kỳ thú vị giúp bạn có thể làm mới những items có sẵn của mình một cách thời trang và ấm áp cho mùa đông.

Quy tắc phối đồ layer cơ bản bạn cần nắm

image

Layer style cũng có những quy tắc phối đồ riêng

Không chỉ riêng phong cách layer mà bất kỳ một style nào cũng sẽ có quy tắc phối đồ cơ bản mà bạn cần nắm chắc. Dưới đây sẽ là một vài điều bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn món đồ.

Cân bằng trang phục bằng cách mặc áo trong rộng hơn bên ngoài

Khi mặc đồ theo phong cách layering nếu không cân bằng giữa áo trong và áo ngoài sẽ dễ bị bí bách nặng nề, bí quyết ở đây là hãy mặc áo bên trong rộng hơn áo bên ngoài điều này sẽ giúp tổng thể trang phục hài hoà, thoải mái hơn.

image

Xác định rõ các layer

image

Layer là các tầng lớp quần áo

Mặc dù mặc theo kiểu áo chồng áo nhưng các layer lựa chọn phải rõ ràng và được lộ ra ngoài, tạo nên tầng áo cũng như phải đảm bảo có sự hài hoà về màu sắc.

Sử dụng áo mỏng trước tiên

Để bộ trang phục không bị cồng kềnh khi mặc theo phong cách layering, bạn hãy mặc lớp áo bên trong là áo mỏng làm nền có thể là sơ mi, áo thun và bên ngoài là blaze, hoodie, cardigan,...

image

Mặc bên ngoài ngắn dần đi

image

Trong dài ngoài ngắn là đặc trưng của layer

Bí quyết tiếp theo để mặc layer đẹp đó là mặc rộng dần ra và lớp áo ngoài ngắn dần đi như bên trong là tanktop dài, bên ngoài là hoodie và ngoài cùng là áo khoác. Với trường hợp theo reverse layer thì lớp bên ngoài dài hơn bên trong.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Không layer cùng mẫu áo tee

Khi mặc áo tee theo phong cách layering, bạn hãy tránh layer áo scoop bên ngoài hoặc cùng mặc layer 2 chiếc scoop bởi bộ trang phục sẽ thiếu đi sự tinh tế và lịch sự.

image

Độ dài của áo là yếu tố quan trọng để mix đồ

image

Hãy chú ý đến độ dài của áo khi mix theo style layer

Một yếu tố quan trọng khi theo đuổi phong cách layer đó là bạn hãy để ý đến độ dài áo, hãy tạo hiệu ứng cho tầm nhìn vừa đủ, đừng phối quá dài hay quá ngắn sẽ khiến trang phục mất cân đối.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Sử dụng tối giản các màu khi phối đồ

Đẹp theo cách đơn giản là tip phối đồ dễ nhất giúp bạn sang lên rất nhiều, hãy chọn bên trong áo layer duy nhất một màu để tổng thể tránh bị rối mắt.

image

Sử dụng tối giản các màu khi phối đồ

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Không over layer nhiều lớp áo

image

Tuy phân nhiều tầng nhưng bạn không nên mặc quá nhiều lớp

Hãy nói không với nhiều lớp áo, đây cũng là một lỗi nhiều người mắc phải khi hướng mình theo phong cách layering. Với nam giới outfit đẹp nhất là khi chỉ dừng lại ở 2 tới 3 áo bên trong khi vào mùa thu, xuân. 

Không lựa chọn quần quá rộng khi phối layer

Khi phần trên đã trở nên “dày” lên thì bên dưới bạn hãy chọn những chiếc quần bó, ôm sát để tránh nhìn vào bị cồng kềnh, rườm rà và đôi khi còn thấy luộm thuộm nữa.

image

Không lựa chọn quần quá rộng khi phối layer

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Lưu ý khi phối đồ theo phong cách layering

image

Hãy phối đồ layering theo quy tắc

Với phong cách layering, người mặc cần lưu ý phối đồ theo những quy tắc sau để tổng thể outfit của mình không bị lệch lạc nhé!

Họa tiết trong phong cách layering

Mỗi một lớp layer khi kết hợp nên có màu sắc, hoạ tiết khác nhau để bộ trang phục trở nên có chiều sâu và được đa dạng hoá, thời trang hơn.

image

Họa tiết trong phong cách layering

Tính linh hoạt trong phong cách layering

image

Hãy linh hoạt sáng tạo bộ đồ theo cách của riêng bạn

Mặc dù khi mix đồ, style layer yêu cầu có nhiều lớp đồ kết hợp với nhau nhưng hãy chắc chắn do có cách mặc riêng lẻ thì loại áo bạn chọn vẫn đẹp bởi cũng cần phù hợp với thời tiết.

Sự cân bằng trong set đồ phong cách layering

Khi mặc theo phong cách layer, vóc dáng sẽ được thay đổi đáng kể. Vào mùa  thu bạn có thể chọn một chiếc áo giữ nhiệt, áo mỏng bên trong với 2 đến 3 lớp bên ngoài nhưng chỉ mặc duy nhất một quần Jean để bộ outfit hài hòa nhất.

image

Sự cân bằng trong set đồ phong cách layering

“Nghệ thuật” phối đồ layer cho nam cực chất

image

Phối đồ theo tầng cũng là một nghệ thuật

Đối với nam giới thì phong cách layering rất được các anh yêu thích và lựa chọn bởi họ sẽ có được độ thoải mái, thời trang cũng như ấm áp mà không cần quá cầu kỳ trang phục. 

Điểm danh các mẫu áo thun phù hợp với phong cách layering cho nam giới

Áo thun trơn cổ tròn

image

Áo thun basic sẽ phù hợp khi kết hợp layering

Áo thun trơn cổ tròn sẽ là lựa chọn an toàn cho cánh đàn ông, với việc làm nền chiếc áo này sẽ có độ basic cũng như giữ ấm được cho cơ thể.

Áo thun kẻ

Với hoạ tiết kẻ, chiếc áo thun sẽ làm điểm nhấn cho bộ trang phục trở nên độc đáo hơn đặc biệt khi được mix với shorts hoặc quần Jeans.

image

Áo thun kiểu Henley

image

Trưởng thành hơn với áo Henley

Một chiếc áo thun Henley ôm sát cũng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời với các anh yêu thích phong cách layer này. Vừa có thể làm áo nền giữa ấm và cũng vừa phù hợp khi mặc mùa thu, xuân kiểu áo này sẽ tôn lên vóc dáng của bạn cũng như khiến outfit thanh thoát hơn.

Áo polo

Áo Polo mang đến vẻ trưởng thành, lịch thiệp và khi kết hợp với các tầng áo layer bên ngoài phần cổ áo sẽ giúp người mặc trở nên đĩnh đạc, sang trọng.

image

Áo thun có in họa tiết nổi bật

image

Đặc biệt hơn với áo thun hoạ tiết

Áo thun có in hoạ tiết nổi bật sẽ là một kiểu phá cách độc đáo trong style thời trang layering nhưng bạn hãy chú ý đến những màu sắc và hoạ tiết của áo bên ngoài để tránh bị rối mắt khi kết hợp nhé!

Các loại áo ngoài phối cùng áo thun cho nam giới

Áo thun sẽ được chọn làm áo lót bên trong và bạn có thể chọn một vài mẫu áo dưới đây để mặc bên ngoài sao cho thời trang nhất nhé!

image

Lựa chọn lớp áo ngoài phù hợp với áo thun giúp nam giới có sự trưởng thành, lịch thiệp

Phối áo sơ mi và áo Flannel

Một kiểu mix quen thuộc với nam giới đó là áo sơ mi và áo Flannel kết hợp cùng nhau, đây cũng là một kiểu kết hợp trang phục giúp bạn f5 phong cách của  bản thân nhưng sẽ gây nhàm chán nếu mặc thường xuyên.

 

image

Phối áo sơ mi và áo Flannel

Phối layer áo khoác Denim

image

Trở nên bụi bặm khi kết hợp áo khoác Denim

Denim sẽ tạo cho bạn cảm giác cool ngầu khi kết hợp cùng áo thun mỏng cotton lạnh bên trong, vào những ngày trời thu mát mẻ hãy áp dụng ngay cách mix này nhé!

Phối layer áo Blazer

Kết hợp Blazer trong phong cách layering là kiểu phối đồ quen thuộc, bộ trang phục sẽ vừa có thể giữ ấm cũng vừa đem đến vẻ lịch sự, trưởng thành.

image

Phối layer áo Blazer

Phối layer áo Bomber bên ngoài

image

“Chất” hơn với áo Bomber

Là một item thời trang phô diễn được trọn vẹn nét năng động, trẻ trung, khi khoác áo Bomber phối layer bên trong bạn sẽ trông nam tính cực đỉnh.

Mặc đồ layer cùng áo khoác dáng dài

Một phong cách chuẩn soái ca ngôn tình Hàn Quốc, kết hợp chiếc áo thun bên trong và áo khoác dáng dài bên ngoài giúp cho bạn trở nên cao hơn và đậm nét thời trang. 

image

Mặc đồ layer cùng áo khoác dáng dài

Phối đồ layer cùng áo Shacket

image

Năng động trẻ trung sử dụng áo Shacket cho phong cách layering

Shacket chắc chắn không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai và khi được kết hợp theo phong cách layering độ “chất chơi” lại được tăng lên x2.

Mặc đồ layer cùng áo Hoodie

Layer Hoodie là một sự kết hợp hoàn hảo, từ thời trang trung học, thời trang đường phố sự kết hợp này luôn tạo ra vẻ năng động, trẻ trung và đầy năng lượng cho người mặc.

Phối đồ layer cùng với áo Cardigan

image

Cardigan cũng là một lựa chọn không tồi

Cardigan là items chuẩn cho người đàn ông lãng mạn và chắc chắn kiểu áo này phải đi cùng với phong cách layer bởi sẽ giúp nâng tầm vẻ đẹp của các chàng trai ngọt ngào.

Phối đồ layer cùng với Áo Roll Neck/Turtleneck (Cổ lọ)

Áo len cổ lọ không còn bị cho là áo dành cho ông già nữa, với phần cổ lọ thích hợp cho mùa giá rét, bộ trang phục được tạo điểm nhấn với phần cổ áo được vươn ra bên ngoài áo sơ mi, áo khoác,...

Phối đồ layer cùng với áo Gile

image

Áo gile là items thú vị bạn có thể lựa chọn

Áo Gile mang nhiều hơi hướng khác nhau cả cổ điển và hiện đại, bạn có thể kết hợp bên trong áo sơ mi, áo thun để có một outfit thiếu gia nhiều tiền.

“Nghệ thuật” phối đồ layer cho nữ giúp bạn trở nên có gu hơn

Phong cách layer với áo sơ mi

Một chiếc áo sơ mi bên ngoài sẽ khiến cho bộ trang phục trở nên mỏng nhẹ, phù hợp với thời tiết thu mát mẻ. Bên cạnh đó các cô nàng có thể mix cùng thắt lưng, khăn đeo,... Để tổng thể thời trang hơn.

image

Phong cách layer với áo sơ mi

Layer 3 lớp cùng với áo blazer

image

Thử sức kết hợp theo layer 3 tầng

Layer 3 lớp khi kết hợp cùng blazer mang đến hiệu quả cao cho việc giữ ấm cũng như đảm bảo tính thời trang khi trời se lạnh. Đây cũng là các kết hợp hoàn hảo cho cô nàng menswear.

Đọc thêm: Đồ da handmade là gì? Giải đáp vì sao đồ da handmade được ưa chuộng bạn cần biết

Hô biến sweater thành khăn choàng cổ

Chiếc áo len chui đầu sweater có thể được biến tấu trở thành chiếc khăn choàng cổ ấm áp và đậm chất thời thượng khi được kết hợp cùng áo sơ mi hoặc áo thun.

image

Hô biến sweater thành khăn choàng cổ

Sweater vest công sở

image

Đồ công sở sẽ bớt nhàm chán khi phối cùng sweater vest

Sweater vest là sự lựa chọn tuyệt vời khi đem lại tính năng động nhưng vẫn tạo sự thanh lịch đậm nét. Chiếc áo sweater không tay này giúp biến cô nàng trở nên nữ tính hơn.

Nữ tính hơn khi phối layer áo/váy yếm

Áo hay váy yếm là gợi ý tuyệt vời với những cô nàng theo đuổi sự thanh lịch, nữ tính. Khi kết hợp hai món đồ này bạn nên lựa chọn chất liệu áo mỏng nhẹ như lụa, cotton, len mỏng.

image

Nữ tính hơn khi phối layer áo/váy yếm

Style Guide giúp bạn cá tính hơn

image

Trở thành cô nàng cá tính khi mặc theo style guide layer

Style Guide theo layer sẽ giúp cho đồ công sở trở nên bớt nhàm chán và cứng ngắc hơn, bằng cách phối hợp màu chính xác bộ outfit sẽ khiến người mặc thời trang hơn.

Phối đồ với phong cách layer nữ cùng Áo len

Một cô nàng yêu thích phong cách châu Âu chắc chắn không được bỏ qua cách phối hợp layer nữ cùng áo len. Với sự kết hợp tuyệt vời này sẽ khiến bạn trở nên sang chảnh, quý tộc.

image

Phối đồ với phong cách layer nữ cùng Áo len

Phong cách layer nữ với Áo Croptop

image

Táo bạo hơn với áo croptop 

Việc lồng các lớp áo ngắn croptop theo phong cách layer khiến cho các nàng khoe trọn được vòng eo của mình và khiến chân như được kéo dài hơn.

Áo khoác dáng dài – Phong cách layer cho nữ

Đối với nữ, khi phối áo khoác dáng dày theo layer cũng sẽ đem lại hiệu ứng tương tự như nam vậy nhưng với cô nàng chân ngắn thì hãy lưu ý cách mix & match này nhé!

image

Áo khoác dáng dài – Phong cách layer cho nữ

Chân váy maxi

image

Thướt tha, điệu đà với váy maxi

Một chiếc chân váy maxi sẽ góp phần khiến bộ đồ trở nên thướt tha, nhẹ nhàng và nữ tính. Vậy nên nếu bạn chưa biết nên phối như nào cho ngày hè, thu thì chân váy maxi sẽ là items thú vị đó.

Chú ý khi mix phụ kiện thời trang trong phong cách layering

image

Lựa chọn phụ kiện đi kèm phù hợp giúp bạn thời trang hơn

Sẽ tùy vào sở thích thời trang và phong cách cá nhân mà người mặc có thể kết hợp các phụ kiện vào outfit layering của mình.

Những chiếc mũ len che tai ấm áp sẽ là items hoàn hảo cho bộ đồ của bạn vào những ngày thu đông se lạnh.

image

Những chiếc mũ len che tai ấm áp sẽ là items hoàn hảo

Khăn

image

Khăn là phụ kiện nên có khi bạn phối đồ theo style layering

Lựa chọn khoác một chiếc khăn len bên ngoài càng làm cho bộ đồ layering thời trang và có điểm nhấn.

Găng tay

Một đôi găng tay đi kèm sẽ vừa giữ ấm được cho đôi bàn tay của bạn, găng tay len sẽ giúp bạn dễ phối đồ hơn còn với găng tay da giúp tăng độ cool ngầu gấp đôi.

image

găng tay len sẽ giúp bạn dễ phối đồ hơn

Giày

image

Không thể thiếu giày cho một bộ trang phục hoàn hảo

Phong cách layering thực chất không quá kén giày, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những đôi giày xuân hè mà mình yêu thích hoặc đôi bốt cổ lùn cũng sẽ làm tăng độ lãng tử.

Kết luận

Trên đây là một số gợi ý cách mix - match đồ theo phong cách layering xu hướng nhất hiện nay. Với style này anh em hoàn toàn có thể trở thành chàng trai thời trang hiện đại trong mắt các cô nàng và thể hiện được cá tính bản thân qua bộ trang phục cũng như phụ kiện của mình. Chúc các bạn sẽ có những outfit tâm đắc nhất, biến cuộc sống trở thành chính sàn diễn thời trang của mình.

Xem thêm: Aesthetic là gì? Phong cách mới giúp Gen Z có “GU” hơn

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg