Phong cách Sumbro là gì? Nét đẹp độc lạ của thời trang khác biệt

Ngày xuất bản: 19/05/2023

Ngẫu hứng và không tuân thủ theo bất cứ quy tắc nào, thể hiện đặc trưng của cái tôi cá nhân đó là từ ngữ thường được dùng để miêu tả phong cách Scumbro. Phong cách này là đại diện tiêu biểu cho tinh thần sáng tạo, có sự phá cách trong thế giới thời trang ngày này. Vậy nếu như bạn vẫn đang còn băn khoăn phong cách Scumbro là gì, nội dung sau đây sẽ giới thiệu chi tiết về đặc điểm của phong cách này.

Ngẫu hứng và không tuân thủ theo bất cứ quy tắc nào, thể hiện đặc trưng của cái tôi cá nhân đó là từ ngữ thường được dùng để miêu tả phong cách  Scumbro. Phong cách này là đại diện tiêu biểu cho tinh thần sáng tạo, có sự phá cách trong thế giới thời trang ngày này. Vậy nếu như bạn vẫn đang còn băn khoăn phong cách Scumbro là gì, nội dung sau đây Metagent sẽ giới thiệu chi tiết về đặc điểm của phong cách này. 

Phong cách Scumbro là gì?

Scumbro thể hiện sự phóng khoáng và nổi loạn được giới trẻ yêu thích. Vậy phong cách Scumbro là gì và có những đặc trưng như thế nào?

Phong cách Scumbro nổi bật là một trong những phong cách độc lạ đang được nhiều người săn đuổi hiện nay, thể hiện cá tính táo bạo của người mặc. Phong cách Scumbro nhấn mạnh vào sự thoải mái, ngẫu hứng hơn là phô trương sự xa hoa của các thương hiệu trang phục.  

Phong cách thời trang Scumbro đậm chất  “cái bang” thể hiện sự tự do và phóng khoáng. Bạn có thể kết hợp cùng với những phụ kiện khác nhau, miễn là bạn thích. Scumbro đậm chất “lộn xộn” thậm chí khiến cho người đối diện cảm giác bối rối, nhưng chính điều này đã tạo nên sự độc đáo và mới lạ giúp phong cách này trở thành cơn sốt trong giới thời trang.

Vì sao phong cách Scumbro trở nên nổi tiếng?

Phong cách Scumbro tạo nên một cơn sốt toàn cầu nhờ sự “lăng xê” của nhiều tên tuổi nổi tiếng như ngôi sao Jake Lewis, Kanye West, Pete Davidson. Nổi bật nhất vào nhắc đến Justin Bieber, chàng ca sĩ đình đám gần như gắn liền với phong cách này. Đối với những người nổi tiếng, lựa chọn những trang phục này tạo nên cảm giác thoải mái, không phải suy nghĩ lựa chọn mặc quần áo như thế nào mỗi khi đối diện với các tay săn ảnh.

Tiếp nối sự nổi tiếng đó là sự xuất hiện của những sản phẩm hypebeast nhận được sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ và yêu thời trang. Có nhiều thương hiệu như BAPE, Yeezy, Off-White đã gián tiếp làm cho phong cách này ngày càng trở nên bùng nổ hơn trong giới thời trang. Đây là phong cách đã làm mưa làm gió ở nhiều siêu sao nổi tiếng.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Đặc điểm nổi bật của phong cách Scumbro

Phong cách Scumbro là gì và có những đặc trưng nào nổi bật? Phong cách này tuy sử dụng những món đồ đơn giản nhưng lại tạo ấn tượng khó quên trong mắt người đối diện. Nếu như quan sát thật kỹ phong cách này, bạn sẽ nhận ra những đặc điểm đặc trưng của phong cách này như:

Phong cách “lạ” đắt đỏ

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người quan tâm đến phong cách Scumbro là gì và được nhiều người yêu thích. Ẩn sau những lớp trang phục có phần lộn xộn đó chính là những thương hiệu nổi tiếng, có mức giá thành không hề rẻ, tạo nên những outfit đắt đỏ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những thương hiệu đình đám về thời trang như LV, Supreme, Gucci, BAPE, Off-white, …trên phong cách Scumbro. Không ít nhiều người đã đánh giá đây là phong cách chỉ dành cho người có tiền theo đuổi.

Thể hiện rõ nét hơi thở từ trào lưu Hippies

Những bộ outfit có phần luộm thuộm này thường sử dụng những màu sắc rực rỡ, nhất là những hoạ tiết tie-dye mang đậm sức ảnh hưởng từ dấu ấn trào lưu Hippies những năm 60 và 70 thế kỷ trước. Scumbro chính là sự tổng hòa của thời trang phá cách, phóng khoáng, có phần xuề xoà và nổi loạn.

Mang đậm dấu ấn cá nhân

Hình thành từ thời điểm thời trang có nhiều chuyển biến, nhất là thời trang hiện đại, nên phong cách Scumbro thể hiện rõ nét dấu ấn cá nhân của mỗi người. Phong cách “lôi thôi” này đề cao sự ngẫu hứng và cái tôi, thể hiện rõ ràng qua từng trang phục và phụ kiện người mặc lựa chọn. Những người đi theo phong cách Scumbro luôn có cá tính mạnh mẽ, am hiểu về thời trang.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Cách mix đồ chuẩn theo phong cách Scumbro

Cách phối đồ trong phong cách Scumbro là gì? Đặc trưng của phong cách này đó là sự cá nhân hoá, tinh thần phóng khoáng nên sẽ không có bất cứ quy luật nào khi bạn mix đồ. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo ý mình để có được một outfit ấn tượng nhất. Tất cả những gì mà bạn cần chuẩn bị đó là lựa chọn cho mình những món đồ đến từ thương hiệu nổi tiếng và mix chúng lại với nhau một cách sặc sỡ.

Về cơ bản, mix đồ theo phong cách độc lạ là thích phối như thế nào cũng được. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số đặc trưng cơ bản cho phong cách  Scumbro đó là quần áo form rộng oversized, có hoạ tiết tie-dye, có các chi tiết nhàu nhĩ hay rách rưới nhất định. Phong cách này ngày càng phổ biến nhiều hơn, bạn không cần phải suy nghĩ nhiều khi lựa chọn trang phục.

>>> Phá Cách Với Phong Cách Thời Trang Sartorial

Những nghệ sĩ nổi tiếng với phong cách Scumbro

Trong bối cảnh thời trang hiện đại, phong cách Scumbro đã tô điểm nên mảng màu nổi bật. Sau đây là danh sách những nghệ sĩ nổi bật đi theo phong cách Scumbro: 

Justin Bieber

Justin Bieber - chàng ca sĩ nổi tiếng cũng là người nổi bất nhất nổi bật đi theo phong cách “luộm thuộm này”. Hình ảnh anh chàng ăn mặc lôi thôi xuất hiện trên các trang báo lớn cực kỳ nhiều. Với tính cách phóng khoáng, yêu thích sự tự do nên có thể khẳng định Scumbro chính là phong cách đại diện cho anh. Công chúng đã quá quen mắt với hình ảnh anh chàng ăn mặc ngẫu hứng đi trên đường phố.

Không những vậy, anh chàng cũng là fan cứng của thời trang Streetwear, nên tất nhiên Scumbro cũng là xu hướng mà anh chàng theo đuổi. Justin Bieber gần như trung thành với phong cách này dù đi bất cứ đâu, từ đi dạo, đi chơi, đi ăn tối với vợ anh vẫn yêu thích lựa chọn trang phục hơi lôi thôi nhưng cũng không kém phần nổi bật này.

Jonah Hill

Jonah Hill - anh chàng ngôi sao “21 Jump Street” tuy sở hữu vẻ ngoài mũm mĩm nhưng phong cách thời trang lại vô cùng cá tính, nổi bật. Anh trở thành biểu tượng trong thời trang Streetwear, với những bộ cánh đường phố độc đáo và không lẫn vào đâu được của mình. Đặc biệt, anh chàng cùng theo đuổi phong cách Scumbro thời gian gần đây. 

Theo các trang thông tin, từ nhỏ Jonah Hill đã là nạn nhân của vấn đề “body shaming” ở trường học. Ngay cả khi đã có được những vai diễn đầu tiên, anh vẫn bị bắt nạt. Chính điều này đã góp phần để giúp cho cái tên Jonah Hill trở nên bản lĩnh và gai góc hơn kể cả trên lĩnh vực thời trang. Phong cách mà anh theo đuổi như muốn nói với cả thế giới sự mạnh mẽ và khẳng định cá tính của mình. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Pete Davidson

Pete Davidson cũng là tín đồ của phong cách thời trang nổi loạn Scumbro, nhưng phong cách của anh có phần khoe mẽ hơn để giúp bộc lộ cá tính tự do của mình. Bằng chứng đó là anh đã có đủ bộ sưu tập BAPE bới giá trị cực khủng và nhiều áo thun thương hiệu Thrasher màu sắc sặc sỡ làm mưa làm gió trong lòng giới trẻ. 

>>> Định Hình Style Thời Trang Bụi Bặm Cho Nam Thực Sự Quan Trọng?

Qua những thông tin về Phong cách Scumbro là gì, bạn đã có cái nhìn tổng quát về phong cách này. Với sự đơn giản, trẻ trung, phóng khoáng đây chính là phong cách giúp bạn thể hiện được cái tôi trước đám đông.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg