Phá Cách Với Phong Cách Thời Trang Sartorial

Ngày xuất bản: 19/05/2023

Phong cách thời trang Sartorial đang được nhiều chàng trai quan tâm, vậy Sartorial nghĩa là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây, cũng như học cách phối đồ theo phong cách Sartorial chuẩn đẹp.

Phong cách thời trang Sartorial đang được nhiều chàng trai quan tâm, vậy Sartorial nghĩa là gì? Hãy cùng Metagent chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây, cũng như học cách phối đồ theo phong cách Sartorial chuẩn đẹp.

Giới thiệu về phong cách thời trang Sartorial 

Phong cách Sartorial là những món đồ được thiết kế chuẩn xác với yêu cầu của người sử dụng. Các thiết kế của phong cách này thường vô cùng tỉ mỉ và hoàn mỹ đến từng đường kim mũi chỉ. Hơi hướng của phong cách thời trang này có pha chút cổ điển, phối theo các item nổi bật như là suit, giày âu, coat,..

Điển hình của phong cách thời trang này như là các chiếc áo cồng kềnh của Hoàng gia Nga, hoặc là cà vạt đuôi tôm mà hiện nay đã được cải tiến thành những chiếc áo sơ mi gọn nhẹ, đơn giản. Tổng thể của thời trang Sartorial là hướng tới một quý ông đĩnh đạc hoàng gia.

Ở Việt Nam, thời trang Sartoria cũng được nhiều đấng nam ưa chuộng. Điển hình như là Mike Đặng hoặc là ca sĩ Hà Anh Tuấn, ở họ luôn toát lên được sự lãng tử, chững chạc của thời trang Sartorial.

Phong cách Sartorial được hiểu là gì? 

Sartorial là phong cách thời trang của các quý ông lịch lãm hiện đại với những trang phục được may đo tỉ mỉ. Đây cũng là phong cách thời trang đi liền với phong cách Hoàng Gia cổ điển. Cả nam giới và nữ giới đều vô cùng yêu thích và ưa chuộng phối đồ theo phong cách Sartorial.

Bắt nguồn từ trang phục của tòa án thế kỷ 17 do Vua Charles II của Hoàng gia Anh ban hành. Cho đến nay vẫn được nhiều giới trẻ mê mẩn và theo đuổi. Khi nhắc đến thời trang Sartoria chắc chắn sẽ không thể bỏ qua các hình ảnh của quý ông lịch lãm, sang trọng, tinh tế. Cao cấp - Thời thượng chính là các đặc điểm để có thể hình dung phong cách thời trang này.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Phong cách thời trang Sartorial ra đời từ đâu?

Phong cách thời trang Sartoria có nguồn gốc từ khi vua Charles II của nước Anh ban hành, các bộ y phục này bắt buộc phải có trong tòa án của Hoàng Gia Anh ở thế kỷ 17. Theo thời gian, các trang phục và phụ kiện đi kèm của thời trang xu hướng Sartorial cũng đã được biến tấu chút ít để hợp với thời đại hơn.

Thời trang Sartorial style theo lịch sử

Như đã đề cập đến lịch sử ở bên trên, phong cách thời trang xu hướng Sartoria được bắt nguồn từ trang phục tòa án của Hoàng gia Anh ban hành. Hiện nay chúng đang được biến tấu để phù hợp hơn với gu thẩm mỹ của thế giới hiện đại.

Thay vì chiếc áo khoác to và khá cồng kềnh thì những chiếc áo suit gọn nhẹ đã được thay thế. Ngay cả thiết kế vạt áo dài và đuôi tôm cũng được biển đổi bằng mẫu áo vạt ngang. Nhưng không phải vì thế mà thời trang xu hướng Sartoria xuề xoà đi. Vẫn luôn có những quy tắc nhất định cho phong cách thời trang này. Từ chất liệu của vải, tay nghề của thợ may hay cả cách thiết kế vẫn là một quý ông tinh tế và lịch lãm.

Những thiết kế phong cách Sartorial ngày nay đã giản dị hơn rất nhiều, cũng vì thế mà mọi người đều sẽ dễ mặc nó. Những thương hiệu nổi tiếng khi nhắc đến Sartorial như Blue Loafers, Fabio Attanasio hay là Simon Crompton... Một số thương hiệu nổi tiếng khác nữa cũng nhận được yêu thích như The Nordic Fit hay Chad Park…

Sartorial vẫn luôn nâng cao giá trị của mình, chúng như một nguồn cảm hứng, một món ăn tinh thần bất tận của các nhà tạo thời trang. Từ các thương hiệu đình đám như Dior, Louis Vuitton, Burberry,... đến các thương hiệu ít được biết đến hơn đều có các thiết kế theo phong cách Sartorial trong các bộ sưu tập của mình.

Tại Việt Nam, phong cách Sartorial không quá rầm rộ nhưng cũng có không ít người nổi tiếng phải kể đến như Lê Thành Hưng, Mike Đặng hay Thuận Nguyễn.... Họ đều là người có đam mê về thời trang, phong cách Stylist mix đồ cực sành điệu và đậm nét quý ông.

Vì sao nên chọn phong cách thời trang Sartorial ? 

Thời trang Sartoria không hợp kiểu bắt trend nửa mùa, nó được xây dựng, hình thành và phát triển có lịch sử. Phong cách này hướng tới một phong thái tri thức, là người am hiểu chứ không phải thể hiện đẳng cấp cá nhân riêng.

Mang lại phong thái tin và thoải mái

Thời trang Sartorial chính là đại diện cho một phong cách đơn giản, tự tin những sành điệu. Chỉ cần một bộ suit, sơ mi và giày âu đi kèm một số phụ kiện là bạn đã có thể tự tin chinh phục Sartorial.

Định hình phong cách cá nhân

Như đã nói ở trên, Sartorial không chỉ đơn thuần là phong cách thời trang, nó còn là một phong cách sống của người mặc. Những người “chơi” Sartorial, thông qua bộ y phục, họ đều toát lên vẻ một trưởng thành, và chững chạc trông rất cuốn hút.

Thu hút đối phương

Một bộ trang phục tinh tế và thoải mái cùng với sự tự tin chính là “vũ khí” lợi hại nhất để trở thành một người có sức hút.

Thể hiện sự trưởng thành

Sự trưởng thành sẽ được thể hiện qua bộ trang phục Sartorial đến từ các đường may tinh tế, tỉ mỉ, form dáng đứng và vừa vặn. Hơn thế nữa, thời trang Sartoria còn giúp mọi người trở nên có gu thẩm mỹ hơn và đồng thời toát lên vẻ tri thức.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Cách để trở thành một Sartorial chính hiệu? 

Các bộ quần áo chất lượng đương nhiên sẽ đi đôi với giá tiền. Chấp nhận trả nhiều giá cao hơn cho chúng và bạn sẽ cảm thấy chúng hoàn toàn xứng đáng. 

Chất lượng

Trong phong cách thời trang Sartorial, bộ trang phục chất lượng là khi nó đáp ứng đủ được 6 tiêu chí sau: Đẹp, bền, vừa vặn, chất vải tốt, đường may kỹ xảo và màu sắc vải hài hòa. Sartorial không phải thời trang mang tính nhanh, nó mang tính chất là một lối sống thực thụ. 

Chi tiết 

Thêm một vài chi tiết nhỏ làm điểm nhấn cho bộ đồ cũng là một ý khá hay. Hãy thử bắt đầu với một chiếc cà vạt hay khăn cài túi áo vest có màu sắc, họa tiết phù hợp với trang phục mà bạn đã lựa chọn.

Bạn cũng có thể phối cùng một chiếc đồng hồ, túi/ cặp da hợp với đôi giày và thắt lưng. Cuối cùng, đừng quên chọn thêm tất vớ phù hợp với màu chiếc quần. 

>>> Jodhpur Boots - Làn Gió Mới Trong Phong Cách Thời Trang Nam

Phối đồ phong cách thời trang Sartorial sao cho đẹp 

Phong cách thời trang xu hướng Sartorial thường có cách phối đồ với những phụ kiện mang kiểu dáng và màu sắc đơn giản, hoặc có thể có thêm những họa tiết, hoa văn nhỏ. Hãy cùng theo dõi thêm những thông tin như sau:

Sartorial style dành cho cánh mày râu

Các chàng trai luôn có một niềm yêu thích với suit hay vest. Nếu bạn cũng vậy thì phong cách thời trang Sartorial sẽ cực thích hợp với bạn đó nha. Cùng tham khảo ngay một số outfit Sartorial style dưới đây.

Suit lịch lãm

Một bộ suit trắng trông lịch lãm, cực trưởng thành kết hợp cùng với giày lười Loafer và chiếc kính mắt tròn đem lại cho bạn vẻ đẹp trông thư sinh và nam tính.

Áo sơ mi phối nam tính

Các anh em có thể chọn cho mình những set suit màu navy hoặc màu nâu, màu này sẽ dễ mặc hơn và có thể trưng diện phù hợp với nhiều hoàn cảnh.

Phối đồ Sartorial style cho các chị em

Tuy phong cách này được hình thành cho nam giới. nhưng không chỉ vì thế mà thời trang Sartorial không có outfit dành cho các chị em. Vào năm 1870, rất nhiều chị em yêu phái đẹp ủng hộ và lựa chọn item này để mix match và diện đồ xuống phố. Hình ảnh các quý cô, quý bà thanh lịch, tinh tế và trông giống như những chủ tịch cuốn hút trong những set suit tự đặt may đo xuất hiện ngày càng nhiều.

Blazer 

Những chiếc áo blazer dáng dài dần đang được chị em vô cùng yêu thích hơn là các bộ suit nghiêm túc. Kết hợp cùng một chiếc chân váy ngắn sẽ đem lại sự năng động, trẻ trung, quý phái cho tất cả chị em.

Chân váy dài

Tone xanh navy sang trọng, hay với những gam màu tối cũng là lựa chọn hoàn hảo cho chị em có thể cân nhắc. Kết hợp cùng áo vest và chân váy dáng dài sẽ giúp các nàng có vẻ ngoài nữ tính và duyên dáng và sang trọng hơn. Đừng quên mix thêm một đôi cao gót để càng thêm duyên dáng hơn nàng.

Phụ kiện 

Cuối cùng, phụ kiện là các món đồ không thể thiếu trong tất cả các set đồ. Chị em có thể chọn khăn quàng, khuyên tai hay chiếc túi xách hoặc đơn giản là một đôi giày cao gót.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Một số cách để diện phong cách Sartorial đẹp nhất

Bất cứ khi nào mà bạn diện phong cách thời trang Sartorial thì bạn cũng phải biết một số quy tắc và lưu ý nhất định. Vì là thời trang may đo chuẩn xác nên các bạn cần đến trực tiếp cửa hàng để may đo hoặc lựa chọn mua sắm. Tuỳ từng thiết kế riêng mà các bạn sẽ chọn phụ kiện mix kèm khác nhau.

Về màu sắc hay các họa tiết cũng phải được phối hợp hài hoà với nhau. Thậm chí đến màu da, dáng người hay từng hoàn cảnh mặc outfit này cũng phải cân nhắc thật kỹ lưỡng.

>>> Những Mẫu Vòng Ngọc Trai Nam Được 8 Sao Âu - Á Lăng Xê

Kết luận  

Trên đây là những thông tin theo phong cách thời trang Sartorial mà chúng tôi  tổng hợp để chia sẻ tới mọi người. Hi vọng chia sẻ ở trên đây sẽ giúp mọi người có thêm tự tin để chọn lựa phong cách thời trang phù hợp nhất cho mình.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg