Phong cách thời trang Athleisure - Phong cách mang sức hút “đột phá” trong giới thời trang

Ngày xuất bản: 08/08/2023

Athleisure là một phong cách phát triển từ việc sử dụng quần tập yoga cực kỳ năng động, thoải mái. Mặc dù quần tập yoga ban đầu chỉ được thiết kế riêng cho các phòng tập thể dục, nhưng sự thoải mái và vẻ ngoài cực kỳ đơn giản của chúng đã khiến cho mọi người bắt đầu mặc những bộ đồ đó trong bối cảnh bình thường và trang trọng.

Phong cách Sporty chic hay còn được gọi với cái tên là Athleisure. Từ 'sportsleisure' là sự kết hợp của hai phong cách là thể thao và phong cách giải trí. Phong cách thời trang này hiện nay đã trở thành một xu hướng thời trang bao gồm những bộ trang phục được thiết kế dành riêng cho việc tập luyện và các hoạt động ngoài trời khác. Cùng Metagent tham khảo phong cách thời trang Athleisure dưới đây.

Phong cách Athleisure là gì? Đặc điểm nhận dạng của phong cách Athleisure

Athleisure là một phong cách phát triển từ việc sử dụng quần tập yoga cực kỳ năng động, thoải mái. Mặc dù quần tập yoga ban đầu chỉ được thiết kế riêng cho các phòng tập thể dục, nhưng sự thoải mái và vẻ ngoài cực kỳ đơn giản của chúng đã khiến cho mọi người bắt đầu mặc những bộ đồ đó trong bối cảnh bình thường và trang trọng.

Ban đầu trang phục này được phổ biến bởi phái nữ nhiều hơn, athleisure wear cũng đã phân nhánh sang quần áo nam giới và hiện nay nó rất được cánh mày râu ưa chuộng. Một số trang phục đại diện cho phong cách tối giản này đó chính là xà cạp, quần bó, quần thể thao, giày thể thao, áo hoodie và các loại áo khoác.

Đặc trưng của phong cách này đó chính là sẽ ưu tiên mặc những bộ trang phục thoải mái, mang lại vẻ năng động nhưng vẫn sành điệu, hợp thời trang và đẹp mắt. Áo thể thao, áo polo hay là quần tập yoga, giày sneakers… chúng là những món đồ mà các bạn không nên bỏ qua khi biết đến phong cách này.

Điều gì làm cho phong cách Athleisure có sức đột phá bùng nổ?

Gắn liền với phong cách thời trang athleisure là một lối sống cực kỳ lành mạnh, năng động mà ngày càng có nhiều đối tượng trẻ đang hướng đến. Với những công việc bận rộn hàng ngày và quy định trang phục đang được “nới lỏng”, các tín đồ thời trang hiện nay đã tìm cách kết hợp những bộ trang phục công sở với trang phục đến phòng tập, giúp cho các bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức thay quần áo.

Đây không chỉ đơn giản là một xu hướng thời trang lành mạnh, athleisure còn hướng giới trẻ đến một lối sống thoải mái, tích cực, thư giãn hơn, cũng như là phong cách này đề cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Sức ảnh hưởng của nhiều YouTuber thể hình hiện nay như Chloe Ting, Emi Wong… càng giúp cho phong cách athleisure được lan truyền và phát triển nhanh chóng hơn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Cảm hứng mặc phong cách hướng Athleisure

Phong cách thời trang này không phải là một phong cách quá mới mẻ, thế nhưng gần đây nó đã trở thành một xu hướng thời trang được nhiều ngôi sao cũng như các bạn trẻ đam mê thời trang đặc biệt ưa chuộng. Việc mix những bộ trang phục thể thao đầy năng động mang lại cảm giác rất thoải mái, rộng rãi trong mọi hoạt động. Dưới đây là những nguồn cảm hứng cho việc ăn mặc theo phong cách athleisure.

Cân bằng giữa những thoải mái và yếu tố thời trang

Trang phục athleisure cùng với những chất liệu cực kỳ bền và chắc, đủ dày dặn, có độ thoải mái cao sẽ là “bạn đồng hành” tuyệt vời của chúng ta trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Thay vì diện nguyên cả một bộ đồ thể thao, thì các bạn hãy thử kết hợp áo sports bra cùng với quần jeans và áo khoác da để có thể nhìn trông sành điệu hơn khi xuống phố.

>>> Top 5 giày thể thao minimal đáng chú ý trong năm 2023

Tận dụng phụ kiện

Trang phục phong cách sporty chic trông sẽ ấn tượng hơn khi bạn kết hợp cùng với một vài món phụ kiện đơn giản như là các cặp kính mát, mũ lưỡi trai, balo hay là túi bao tử. Ngoài ra, những món trang sức như hoa tai, dây chuyền… cũng sẽ tạo cho bạn một điểm nhấn thú vị giúp vẻ ngoài càng thêm độc đáo. Bạn có thể thử cập nhật xu hướng khuyên tai sụn (khuyên helix) để từ đó có thể làm mới hình ảnh thường ngày của mình hơn.

Biến tấu của thời trang Athleisure theo sự kiện

Trang phục theo phong cách athleisure tuy rất là tiện lợi và thoải mái nhưng nó cũng cần được diện vào những sự kiện và những thời điểm khác nhau để cho phù hợp. Bộ quần áo sporty chic rất thích hợp cho những buổi dạo phố, ăn trưa cùng với bạn bè của mình hoặc là trong môi trường làm việc năng động, sáng tạo. Ngược lại, phong cách thời trang athleisure đầy tính thể thao có lẽ sẽ không được đánh giá cao trong các buổi phỏng vấn xin việc hoặc là trong các bữa tiệc cưới có phần trang trọng và lịch sự.

Một số sản phẩm được thiết kế theo phong cách Athleisure

Áo ba lỗ: đây là item dành cho nam giới hoàn toàn tối giản và cực kỳ thoải mái. Các anh em hãy thử diện đồ đơn sắc và sau đó anh em kết hợp chiếc quần jean, quần thể thao và giày thể thao. Chúng luôn là một sự kết hợp hoàn hảo làm nổi bật sự thoải mái, tinh thần sporty và đẹp mắt cho các anh em khi mặc.

Áo polo là một con áo mà các bạn có thể mặc vào những ngày hẹn hò, đi mua sắm hay đi dạo quanh phố. Bạn có thể kết hợp các con áo polo với quần chinos hoặc đơn giản là quần jean vào ban ngày để trông thật giản dị nhưng đầy phong cách.

Áo Sweaters từ lâu nó đã trở thành trang phục chủ yếu của các vận động viên thể thao cũng như là những người có niềm đam mê với các bộ môn thể thao. Ngày nay, phong cách thể thao đơn giản này đã được nhiều người đón nhận trên đường phố và xem nó như là một phần của phong trào thể thao. Loại áo này được đặc trưng bởi đường viền cổ tròn ôm sát, form dáng của áo cực kỳ rộng rãi và che đi nhiều khuyết điểm phần thân trên tạo cho người mặc một sự thoải mái, tự tin. Áo Sweaters khi kết hợp một chiếc với quần joggers hoặc quần jean và giày thể thao thì khi đó sẽ trông tinh tế hơn nhưng nó cũng không kém phần phá cách. Để trông nhìn phong cách hơn thì các bạn hãy cân nhắc đeo thêm các phụ kiện như là vòng cổ, khuyên tai hoặc là mang thêm mũ lưỡi trai.

Áo hoodie là một chiếc áo phù hợp cho những anh em nào đang hướng đến sự đơn giản nhưng lại tinh tế. Nếu bạn chỉ đang mặc trong mình một chiếc áo phông đơn giản và bạn muốn nâng cấp mình lên thành một dáng vẻ ngoài cực thể thao năng động thì một trong những thủ thuật đơn giản nhất khi ấy là bạn hãy khoác lên mình chiếc áo khoác hoodie. Áo hoodie được xem là một sự bổ sung tuyệt vời cho bộ sưu tập quần áo sporty chic hiện nay. Loại áo này không chỉ giúp bạn sưởi ấm vào những ngày có nhiệt độ lạnh lẽo mà khi đó nó còn giúp bạn trông năng động hơn khi đang di chuyển nữa đấy.

Sở dĩ quần short tập luyện thể thao là một item được ưa chuộng hơn quần bó sát đơn giản là vì sự thoải mái và chức năng của chúng. Quần short sẽ mang đến cho người mặc một sự thoải mái hơn rất nhiều, quần short dễ dàng di chuyển và thậm chí có thể khoe cơ bắp chân của bạn nữa đấy. Ngay cả khi thời tiết trở nên lạnh hơn, bạn vẫn có thể mặc quần short đi dạo ra ngoài bằng cách là khi đó bạn hãy mặc chúng với quần legging để có thể giữ ấm cho bản thân.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Xu hướng thời trang Athleisure của nam giới và nữ giới

Hẳn là các bạn đã biết Athleisure là phong cách gì rồi đúng không nào? Vậy phong cách thời trang Athleisure xu hướng mới 2023 cho cả nam giới và nữ giới có những item nổi bật nào? Cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây nhé.

Nam giới

Túi xách thể thao: Những chiếc túi xách công sở, văn phòng như Briefcase, Satchel hay túi Tote thường sẽ không đủ độ lớn để có thể đựng tất cả các dụng cụ phòng tập mà anh em cần. Nếu như anh em vẫn còn đang băn khoăn và đắn đo tìm một chiếc túi đa năng mà vẫn thời trang thì anh em hãy xem những item này. Đây là những chiếc túi không hề xa lạ đâu nhé, những chiếc túi mang phong cách thể thao có không gian siêu rộng rãi như túi Duffle, Holdall hay quen thuộc nhất là chiếc Balo chắc hẳn sẽ rất hữu dụng cho các anh em nam giới.

Áo khoác bomber được đánh giá là một trong những item mang lại cảm giác cực kỳ khỏe khoắn cho người nào mặc nó. Những quý ông nào đang muốn nắm bắt kịp xu hướng thời trang athleisure thì có thể chọn những chiếc áo bomber đơn giản nhưng đầy cá tính.

Nữ giới

Trong khi đó, với các nàng muốn mang phong cách athleisure thì nên có một chiếc áo thun diện cùng quần leggings, giày sneakers và áo khoác blazer. Đây cũng là những gợi ý cực kỳ phù hợp cho các nàng công sở trong mùa hè nóng bức.

Giày thể thao là một item không thể không có trong tủ đồ các nàng. Nó mở đầu cho xu hướng thể thao và là câu trả lời cuối cùng cho “cách tạo phong cách Athleisure cực đơn giản nhưng đầy cá tính”. Việc các nàng đầu tư vào một đôi giày thể thao đồng nghĩa với tủ đồ của các chị em khi ấy đã có gần một nửa phong cách đang được nhắc đến rồi đấy. Một đôi giày Sneaker siêu năng động và khỏe khoắn sẽ làm cho bất kỳ trang phục nào của phái nữ trông cũng rất hiện đại và thoải mái.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Bí quyết nào giúp phong cách thời trang Athleisure được mọi người đón nhận?

  • Các bạn hãy thử kết hợp những item thể thao bất kỳ lại với nhau, nguyên tắc tiên quyết ở đây là những bộ đồ đó phải có sự đơn giản và thoải mái.
  • Chọn áo khoác bomber để trông thật năng động thay vì những chiếc Blazer lịch lãm.
  • Hãy luôn ưu tiên mang những đôi giày Sneaker khi mang theo phong cách này.
  • Để Outfit của mình thêm phần năng động hơn, các bạn hãy tăng tinh thần bằng những phụ kiện thể thao đơn giản như là mang túi duffle, mũ lưỡi trai, mũ bóng chày hay là đồng hồ G-shock…

Cách phối đồ trong phong cách Athleisure

Bạn có thể phối áo nỉ có thiết kế trễ vai và mặc chúng với quần biker shorts. Phong cách mặc đồ này sẽ là outfits mà các bạn có thể mặc đi chơi ngay sau buổi tập thể thao. Cực kỳ năng động và trông bạn khi ấy sẽ có gu hơn đấy.

Thay vì diện cả “cây” thể thao trông rất đơn sắc và không có gì gây ấn tượng, khi đó bạn hãy thử kết hợp thêm cùng áo blazer màu sáng hơn, tương phản hơn và diện một đôi giày sneakers để trông sành điệu hơn khi xuống phố với hội bạn.

>>> Sự lên ngôi của xu hướng thời trang thoải mái - Sleepwear

Sau những buổi tập Yoga hay Pilate mệt mỏi thì chắc hẳn những đôi chân của các bạn sẽ cần một buổi nghỉ ngơi thoải mái, couple thời trang dép và tất sẽ là một vị cứu tinh hoàn hảo cho các tín đồ thời trang đấy. Vì phong cách này tập trung vào sự thoải mái nên các tín đồ thời trang cũng không ngần ngại, trái lại phong cách này còn khiến các bạn vô cùng tự tin khi diện cặp đôi “kỳ lạ” này trên bộ outfit của mình.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg