Dark wear style - Sự nhầm lẫn không đáng có

Ngày xuất bản: 31/05/2023

Nếu bạn là một tín đồ thời trang thì Dark wear style hay phong cách Dark wear chẳng còn là cái tên xa lạ nữa. Nhưng thực sự có mấy ai hiểu được tường tận về phong cách này, và All Black hay Full Black thường xuyên bị nhầm lẫn với Dark Wear Style là do đâu? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những mấu chốt của vấn đề, theo dõi ngay.

Xu hướng thời trang đang ngày càng hoàn thiện  và đổi mới để theo kịp thời đại, cũng từ đó mà ngành thời trang phát triển đa dạng với nhiều phong cách khác nhau. Mỗi phong cách không chỉ thể hiện được cá tính, tinh thần của bộ đồ mà còn là niềm tâm huyết của những con người đã tạo nên. Nếu bạn là một tín đồ thời trang thì phong cách thời trang Dark wear chẳng còn là cái tên xa lạ nữa. Nhưng thực sự có mấy ai hiểu được tường tận về phong cách này, và All Black hay Full Black thường xuyên bị nhầm lẫn với Dark Wear Style là do đâu? Bài viết dưới đây Metagent sẽ chỉ ra những mấu chốt của vấn đề, theo dõi ngay.

 Dark wear style 

  •  Dark wear style là gì?

Giữa vô vàng các xu hướng thời trang “ sớm nở tối tàn”,  Dark wear được mệnh danh là một trong những phong cách bất tử với dòng thời gian, vậy Dark wear là gì mà người ta lại ưu ái đến vậy?

 Dark wear style là xu hướng thời trang theo hướng Street Style kết hợp với tông màu chủ đạo là đen. Tuy nhiên ngoài đen, bạn có thể kết hợp với một số gam màu tối khác: nâu, tím than, ghi, xám…Nói vậy, tất nhiên không phải bất cứ ai khi khoác lên người một cây đồ tối màu, trông bụi bụi mà khẳng định đó là phong cách Dark wear. 

Dark wear ở đây còn thể hiện đúng  tinh thần cool ngầu và cá tính của  bộ đồ mà người mặc đang hiện diện . Chính  vì điều này mà không phải bất cứ ai cũng có thể theo đuổi và thể hiện đúng tinh thần của lối ăn diện này.

Đặc trưng của phong cách Dark Wear

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Không giống bao xu hướng thời trang khác, “sớm nở tối tàn”, Dark wear style dường như chễm chệ chiếm một vị trí  nhất định và trở thành biểu tượng bền bỉ với thời gian trong làng mốt Việt nói riêng và cả thế giới nói chung. Ra mắt và du nhập vào Việt Nam trong những năm 2016, phong cách Dark Wear luôn được nhiều fashionista săn đón,  họ  chủ động diện lên mình những cây đồ đầy cá tính và mang giá trị  thấp thoáng dáng dấp của một “ quý tộc”.Vậy làm thế nào để nhìn ra những đặc trưng của phong cách này mà không nhầm  lẫn với phong cách khác, một số đặc trưng dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn.

  • Giá trị: Dark wear hơi thiên xu hướng street style nhưng những cây đồ để xứng danh  với phong cách này phải là những món có giá trị cao cấp đến từ những thương hiệu nổi tiếng mang xu hướng thiết kế theo Dark wear Style chứ không hẳn hoàn toàn là street style
  • Trang phục: Nhìn chung, trang phục theo phong cách Dark wear thường nghiêng về những tone màu tối, lấy đen làm chủ đạo kết hợp thêm các gam màu khác: xanh than, tím, xám, ghi…
  • Cái “ hồn” và “chất” trong Dark wear style:  Ví dụ một fashionista khoác lên mình một outfit đắc đỏ cùng những gam màu tối, vậy có thể được gọi là Dark wear không? Câu trả lời chắc chắn là không , bởi vì một đặc điểm trong phong cách này mà không phải một fashionista nào cũng dám nhận là mình đang theo đuổi phong cách Dark wear đó chính là cái “ hồn” và “ chất” mà phong cách này đem lại cho giới mộ điệu. Có lẽ vì điều này mà người ta thường hay nhầm lẫn với các phong cách khác như All Black hay Full Black và tại sao lại có sự nhầm lẫn đó, chúng ta sẽ phân tích sâu hơn ở những mục sau.

>>> Gu thời trang sân bay của BTS cực cool độc đáo

All Black Style và Dark Wear Style

Bắt nguồn từ gam màu đen chủ đạo - một màu sắc khá basic và được ưa chuộng trong thời trang Việt vì tính dễ phối, dễ mặc. Vì vậy không ít người tự cho rằng cứ khoác lên mình một cây đen từ đầu đến chân thì đó chính là Dark Wear style mà quên đi cái “ hồn” và “ bản chất” của outfit đang sở hữu.

 Hơn nữa, xét về  mặt góc độ thì  All Black ( Full Black) và Dark wear thuộc hai phàm trù khác nhau về cả level lẫn ý nghĩa.

Chẳng phải tự dưng mà All Black và Dark wear được giới mộ điệu đặt lên bàn cân, chính vì sự nhầm lẫn không đáng có này đã gây ra nhiều tranh cãi trong làng mốt Việt suốt một thời gian. 

Nếu bạn chỉ là một fan của thời trang và cái đẹp đơn thuần thì việc nhầm lẫn giữa hai phong cách này  là điều dễ hiểu. Do vậy nếu thực sự là một tay chơi Dark wear hay một tín đồ thời trang thực thụ thì việc am hiểu sâu rộng về Dark wear style là điều lẻ phải.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Đầu tiên, xét về màu sắc, cả Dark Wear và All Black đều lấy màu đen làm tone màu chủ đạo. Tuy nhiên All Black là diện một cây đen từ đầu đến chân kể cả các phụ kiện đi kèm, ngược lại  với Dark Wear,  ngoài tone đen, các fashionista có thể tùy ý phối với những gam màu thuộc tone tối hoặc trung tính: xám, nâu, ghi… miễn sao vẫn giữ được chất riêng và “hồn” của outfit mà mình đang thể hiện.

Điểm thứ hai cần nhắc đến chính là giá trị và đẳng cấp của các item. Với All Black thì  chỉ cần bạn khoác lên mình   bộ đồ và phụ kiện màu đen là  được và giá trị của những item  có thể đến từ nhiều thương hiệu khác nhau từ bình dân, trung  cấp hay cao cấp và thậm chí không cần đến thương hiệu hay nhãn mác. Nhưng với Dark wear thì khác, để ra được một outfit thể hiện đúng tinh thần Dark Wear đòi hỏi người diện outfit đó phải là người tinh tế và có sự sáng tạo trong việc phối, kết hợp những item thuộc những dòng hàng hiệu đắt đỏ và không nằm gói gọn trong  một tone màu đen.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

 Một vài tips mix and match trong Dark Wear Style

Dark wear style không phải là phong cách gần mặt quen thuộc. Tuy xa mà gần, tuy gần mà xa. Do vậy việc mix and match với phong cách này, người mặc cần lưu ý một số tips như sau:

  • Sử dụng outfit cùng thương hiệu. Các item không chứa logo hay nhãn mác
  • Lấy tone đen làm chủ đạo
  • Các thiết kế không quá rườm rà mà phải phóng khoáng thiên hướng “chất” và “ ngầu”
  • Khéo léo trong cách kết hợp màu sắc, phù hợp với tone tối: xám, ghi, xanh than, đen…
  • Mở rộng gu thẩm mỹ để kết hợp phụ kiện và trang sức phù hợp

>>> Bí quyết mặc đẹp chuẩn phong cách quý ông thời thượng như Tomford

Kết luận

Như đã nói, Dark wear style không phải là không cách “ chớm nở” rồi” chớm tắt”, do vậy để theo đuổi phong cách  này quả thật không phải là điều dễ dàng. Một tay chơi thực thụ không những đòi hỏi bạn về mặt tài chính, gu thẩm mỹ, kiến thức mà còn là tinh thần để toát ra khí chất của trang phục mà bạn đang sở hữu. Bài viết đã cung cấp cho người đọc về xu hướng thời trang Dark wear ( Dark wear style), đặc trưng và điểm phân biệt với các phong cách khác. Hy vọng thông qua bài viết, người đọc sẽ có cái nhìn đa chiều về phong cách này đồng thời lĩnh hội thêm những kiến thức về ngành công nghiệp không khói. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết, chúc các bạn có một ngày mới tốt lành.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg