Tổng quát về phong cách thời trang grunge hấp dẫn và mang tính đột phá

Ngày xuất bản: 15/07/2023

Phong cách thời trang Grunge là xu thế thời trang cực phẩm xuất hiện từ đầu những năm 90 thế kỷ trước. Mặc dù vậy bước đầu không được các chuyên gia đón nhận

Phong cách thời trang Grunge là xu thế thời trang cực phẩm xuất hiện từ đầu những năm 90 thế kỷ trước. Mặc dù vậy bước đầu không được các chuyên gia đón nhận, nhưng sau 1 thời gian dài liên tục thay đổi, phong cách này đã chiếm trọn tình yêu của giới trẻ cho đến dân đam mê thời trang.

Một số thông tin về phong cách thời trang Grunge

Trước tiên là Metagent giới thiệu một số thông tin giới thiệu về thời trang Grunge cho bạn tham khảo.

Khái niệm sơ lược về thời trang Grunge

Xu thế thời trang Grunge là một xu thế thời trang cực hấp dẫn vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước. Khởi nghiệp của Grunge chính là ý tưởng những kẻ nổi loạn hay nghe rock xập xềnh dưới tầng hầm và lướt ván trên các con phố. 

Phong cách thời trang Grunge không quy tắc, chắp vá từ những mảnh quần áo được vùi trong tủ quần áo của mỗi người lại với nhau: Những chiếc quần jeans baggy rộng, những chiếc áo dạ kẻ flannel không bắt dáng, những đôi sneaker vải Converse bụi bặm rách rưới. 

Quá trình phát triển của thời trang Grunge

Thời điểm chớm xuất hiện, xu thế thời trang Grunge bị coi như con ghẻ bởi sự lộn xộn không đúng phong cách, không mấy chỉn chu. Qua hơn hai thập kỷ hình thành và phát triển, Grunge vẫn sống bền bỉ cho đến nay để được đánh giá trang trọng như một trong những di sản đáng chú ý nhất vào những năm thập niên 90.

Nguồn gốc của phong cách thời trang Grunge chính là cộng đồng bắt nguồn từ nghe rock và những người yêu thích lướt ván trên con phố vỉa hè. Grunge không có bất kỳ tiêu chuẩn phối đồ nào, nó chắp vá từ những món đồ bỏ đi  trong tủ: quần jeans baggy rách, những chiếc áo dạ phá cách, những đôi giày sờn rách bỏ đi, …

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Những nét nổi bật của thời trang Grunge

Các cô gái thì thả mình trong những tấm váy baby doll cỡ bự to với form người, giày combat Dr Marten, mắt đánh eyeliner đậm và tóc tai bù xù. Có thể nói Grunge đã mang đến cực phẩm thực sự thoải mái, thu hút các chàng trai trong thời trang – một điều hiếm thấy trong thế giới thời trang này là những cuộn vải, đường may không mấy tỉ mẩn này.

Ở vào thời điểm hiện nay, Grunge cũng giống như những dòng xu thế khác đều là nguồn cảm hứng đa dạng cho những nhà mốt hàng đầu. Grunge không chú ý vào giá trị mỹ quan thông thường mà thay vào đó là cá tính, sự đột phá của những kẻ dám xỏ mình vào những tấm quần áo lùng nhùng, rách rưới của Grunge.

Cho đến nay, runway cũng đã có thái độ tao nhã hơn với Grunge và dạng vòng tay rộng là với xu thế tốt nhất này: Đối với những bộ sưu tập mùa Thu năm 2013 của Hedi Slimane cho Saint Laurent đã mang đến những chiếc áo chui đầu rộng hay những bộ áo khoác giả lông thú kỳ thú lên sàn diễn như một lời chào đầy thân thiện đưa Grunge tới hàng trăm nghìn với thời trang. 

Từ chỗ là một xu thế của những kẻ không thời trang, Grunge đã lấn sân tới các sàn runway lớn dần phủ tới khắp các nẻo đường. Và hiện tại phong cách thời trang Grunge đã chiếm lĩnh kinh đô thời trang ánh sáng bậc nhất.

>>> Eco-friendly là gì? Xu hướng sử dụng sản phẩm Eco-friendly 2023

Cách phối đồ thời trang grunge

Đặc điểm nổi bật của phong cách này ở phái đẹp là kiểu tóc lù xù, váy baby doll  rộng thênh thanh hoặc đầm cỡ rộng đi cùng lối trang điểm đậm sắc; nhất là phần kẻ mắt cực đậm. Đối với các quý ông là những chiếc quần baggy, giày vải cũ sờn, rách rưới và những chiếc áo không hề có form dáng hoàn chỉnh đúng. Phong cách Grunge là thế, dường như không có bất kỳ sự gò bó buộc kể cả chi tiết cho tới form dáng.

Cách mặc quần jeans cũ 

Để theo đuổi phong cách thời trang Grunge, hãy chọn cho mình một chiếc quần jeans sờn cũ, pha màu đúng điệu. Nhìn chung, quần jean cũ ngày nay có phần sang trọng hơn nhưng chúng lại là item nổi bật nhận diện cho trang phục bắt mắt .

Tạo điểm nhấn cùng Hip-hop

Bên cạnh những đôi bốt vừa phải hay những chiếc áo khoác hoodie dài tay, các rapper đã phối cùng và mang dấu ấn hip hop như dây kính mắt, dây đeo bảng lớn hay áo sơ mi khoác ngoài không cần gài nút tạo sự năng động, cá tính.

Phá cách những món đồ mình tự làm mới theo form riêng 

Hầu hết tất cả những outfit mà Kurt Cobain từng mặc đều do tay ông customise lại, từ một cái quần jean cũ kỹ, rách rưới đã kết hợp chúng vào đôi giày hi-top trông không bắt mắt nhưng lại mang một thông điệp sâu xa đi vào lòng người .

Trang phục liên tục chắp vá từ những miếng vải màu lạc tông nhau hay cái nút áo đặt ở nơi bất kỳ vị trí khác nhau, tuy lạc nhau vậy nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế, sáng tạo và tư duy thời trang phong phú của mỗi người trong phong cách Grunge.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Phong cách thời trang Grunge từ những món đồ không ăn khớp nhau

Điểm nhấn để tạo một outfit đậm chất grunge chính là chọn một chiếc kính râm đi theo với áo flannel, mang cùng đôi giày vải nào bạn muốn và một cái nón vành thật to. Nghe có vẻ không đúng phong cách nhưng đó cũng là cách ngôi sao ban nhạc rock Kurt Cobain từng lựa chọn trang phục để thể hiện sự thử thách với những phong cách thời trang này.

Kết hợp là mái tóc tự nhiên luôn ăn điểm 

Trong những năm thập niên 90, mái tóc phong trần của Kurt Cobain là một trong những biểu tượng thu hút của phong cách thời trang grunge. Tuy vậy đã qua nhiều năm trôi qua, dường như kiểu tóc luộm thuộm không còn thích hợp ở thời gian hiện tại. Với một set đồ Grunge mất thẩm mỹ, bạn hãy chọn kiểu tóc xõa tự nhiên bóng mượt nhưng gọn gàng để ăn điểm.

Grunge cực ngầu được phối từ những đôi boot chất lượng

Nếu đã có trong tay mình một đôi chelsea boot, hãy khoác thêm cho mình  áo da và quần bò tối màu để outfit thêm đậm đà và hấp dẫn. Chúng sẽ nâng tầm bộ đồ Grunge không ăn mắt trở nên bất cần mà vẫn đầy cá tính.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Đặc điểm cho thấy một "dân chơi" Grunge chính hiệu là đâu?

Những items cho phong cách Grunge rất dễ để nhận biết, thậm chí còn được ở trong nhà kho quần áo cũ của mọi gia đình. Rất có thể ngày xưa ba mẹ chúng ta đã từng theo phong cách của style Grunge với chiếc flannel hoặc quần jean rách mà họ đã từng diện từ thời trẻ, hoặc bất kỳ bộ đồ không mặc tới của bạn trong tủ đồ.

Phối cùng quần denim sờn cũ

Bạn đam mê hệ Grunge rất chuộng các loại quần jeans rộng rộng hay quần jeans skinny rách rưới “tả tơi” và rơi rộng bởi tính bụi bặm cổ điển của nó. Đây chính là món đồ thu hút để nhận diện phong cách.

Áo rộng không vào form bất kỳ ai

Vào những năm thập niên 90, hàng loạt các ban nhạc rock nổi dậy vô cùng tích cực lăng xê thời trang này. Điểm nhấn là họ đều mặc áo thun rộng không vào form, khoác bên ngoài là các áo sơ mi kẻ sọc đa màu sắc hoặc trơn.

Kết hợp là đôi sneaker lỗi thời

Trái ngược với sự bắt mắt và hoàn mỹ của các hãng thời trang, Grunge lại kết hợp từ những đôi giày vải cũ bụi bặm, hay những đôi giày bẩn mất màu như không bao giờ giặt sẽ là đặc điểm nhận biết phong cách này.

Công phối đồ quần rộng đa dạng, kết hợp với những chiếc áo rộng và sneaker bạc màu

Nếu trên đường bắt gặp chàng trai nào có bộ outfit như vậy với công thức quần baggy rộng, áo thun hay áo khoác thùng lùng và sneaker bạc màu, rách rưới đó chính là phong cách Grunge chúng ta đang nhắc tới.

>>> Giới thiệu xu hướng áo liền quần nam mới 2023

 Kết luận

Có thể thấy, phong cách thời trang Grunge mang xu hướng trang phục cổ điển của thế giới nhận được sự ủng hộ từ đông đảo tín đồ đam mê cái đẹp. Chính bởi thế đã mang một xu thế tưởng chừng không thời trang, ăn khớp thời đại. Tuy nhiên thời trang trở thành một trong những xu thế cá tính năng động nhất mọi thời đại.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg