Giới thiệu xu hướng áo liền quần nam mới 2023

Ngày xuất bản: 15/07/2023

Áo liền quần nam được biết đến là một loại quần áo được may 1 mảnh, đa số chúng đều có chân và tay áo dài. Trên thực tế phong cách của trang phục này không có quy tắc cụ thể nào nên bạn có thể bắt gặp kiểu áo liền quần nam ở một số biến thể khác.

Xu hướng áo liền quần nam (jumpsuit) có lịch sử xuất hiện từ khá lâu trong giới thời trang. Và ở thời điểm hiện tại thì nó trở thành phong cách nhận được sự yêu thích đặc biệt từ giới trẻ và là phong cách vượt thời gian. Vậy bạn đã biết gì về phong cách này hay chưa? Nếu chưa hãy cùng theo chân Metagent để có thể tìm hiểu rõ hơn về phong cách năng động này.

Áo liền quần nam là gì ?

Áo liền quần nam được biết đến là một loại quần áo được may 1 mảnh, đa số chúng đều có chân và tay áo dài. Trên thực tế phong cách của trang phục này không có quy tắc cụ thể nào nên bạn có thể bắt gặp kiểu áo liền quần nam ở một số biến thể khác.

Đó có thể là chân ngắn hay tay áo dài, nhưng cũng có thể là chân dài nhưng tay áo ngắn, hoặc cũng có thể là kiểu dáng cả tay và chân đều ngắn. Dựa trên nhu cầu của người sử dụng mà nó có thể biến tấu theo phong cách riêng.

Kiểu dáng thiết kế áo liền quần đầu tiên được xuất hiện trên thị trường, và được may một mảnh sử dụng cho người nhảy dù. Chúng được thiết kế với mục đích chính đó là cách nhiệt cơ thể giữa độ lạnh có trên cao giúp nguy cơ che phủ  các tay cầm nắm quan trọng được giảm thiểu rõ rệt.

Áo liền quần nam còn được biết đến với tên gọi khác đó chính là đồ bay và là một trang phục tiện lợi. Đối với các nghệ sĩ giải trí nó còn trở nên đặc biệt bởi lẽ nhờ kiểu dáng đơn giản, linh hoạt và nhẹ hơn khi mặc. Trong cuộc sống ngày nay, áo liền quần cũng được sử dụng rộng rãi hơn. Nó trở thành một phong cách thời trang riêng biệt cho những chàng trai muốn có sự phá cách, năng động.

Lịch sử của áo liền quần nam

Vào năm 1919 bộ áo liền quần đầu tiên được xuất hiện dành riêng cho những người nhảy dù. Được tạo ra bởi một nhà thiết kế và là nghệ sĩ người Florentine. Ngay sau đó thì nó cũng được phi công và các tay đua xe áp dụng. Mặc dù thiết kế sử hữu cho mình một kiểu dáng đơn giản nhưng nó cũng đã tạo nên tính cách mạng.

Vào năm 1960 những bộ áo liền quần nam cũng dần trở nên phổ biến hơn. Và bắt đầu trở nên phổ biến và rộng rãi hơn nữa vào những năm 70, và được cả nam và nữ mặc. Đối với ngành công nghiệp âm nhạc từ Cher đến Elvis, kiểu dáng áo liền quần đã trở nên thống trị. Đối với những người thường xuyên đến vũ trường thì kiểu dáng áo liền quần cũng đã trở thành trang phục phổ biến.

Vào năm 1980 nó trở nên phổ biến đến nỗi nhà thiết kế Geoffrey Beane còn khẳng định “trong thế kỷ tiếp theo áo liền quần trở thành chiếc váy dạ hội”.

Vào những năm 90 phong cách thiết kế áo liền quần đã có chút im lặng, tuy nhiên đến năm 1990 nó đã trở lại và có tốc độ phát triển mạnh mẽ hơn. Nó đã dần trở thành nền văn hóa đại chúng và được những người nổi tiếng mặc như: Missy Elliot, Britney Spears, Madonna cùng nhiều người khác.

Đối với cả nam và nữ giới hiện đại ngày nay, áo liền quần nam là một trong những phong cách thời trang được yêu thích nhất. Nó giúp cho người mặc có được cảm giác phóng khoáng mạnh mẽ. Trong mặc bộ áo liền quần nam bạn có thể làm bất cứ điều gì theo đúng với nghĩa đen từ đi chơi cho đến đi học…. Phong cách này sẽ giúp bạn có thể di chuyển một cách tự do mà không có sự gắn liền với bất cứ trang phục nào khác.

>>> Phân biệt giữa Recycle và Upcycle - Xu hướng thời trang tái chế

Cách mặc áo liền quần nam đẹp

Mặc dù áo liền quần nam đang dần trở nên phổ biến và xuất hiện với phong cách mới lạ. Tuy nhiên bạn đã biết cách mặc áo liền quần nam đẹp, tạo nên dấu ấn riêng cho bản thân mình hay chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua phần sau đây để có cho mình những tips phối đồ ấn tượng nhất.

Mặc áo liền quần theo phong cách cổ điển

Hiểu một cách đơn giản thì việc mặc áo liền quần mang phong cách cổ điển nghĩa rằng bạn chỉ cần diện nó một cách bình thường và đơn giản. Không cần thêm bất cứ loại phụ kiện nào khác, chỉ cần mặc một cách đơn giản là được.

Đối với những ai yêu thích sự đơn giản thì phong cách áo liền quần cổ điển sẽ là sự lựa chọn. Mặc dù đơn giản nhưng cũng không kém phần sành điệu dành tạo nên sự phá cách cho các quý ông lịch lãm.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Kết hợp với áo thun ngắn tay

Một trong những kiểu mặc áo liền quần nam tiếp theo mà bạn có thể kết hợp đó chính là chiếc áo thun ngắn tay. Với bộ áo liền quần mà bạn đang sở hữu có thể kết hợp cùng chiếc áo thun cổ trơn tay ngắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Nếu muốn trở nên phong cách hơn, bạn có thể buộc chúng ở phần eo và mở ở phần trên. Chắc chắn với sự kết hợp này sẽ giúp bạn trở nên thời thượng hơn đấy.

Kết hợp áo liền quần nam với áo thun dài tay

Một trong những sự kết hợp với áo liền quần tiếp theo mà bạn có thể áp dụng ngoài chiếc áo thun tay ngắn đó chính là chiếc áo thun tay dài. Bạn có thể chọn đến chiếc áo thun dài tay cổ trơn để kết hợp với bộ áo liền quần mà mình đang sở hữu.

Tuy nhiên bạn nên chọn đến chiếc áo thun tay dài có màu sắc tương phản so với bộ áo liền quần mà bản thân đang sở hữu Cuộn tay áo phông tay dài, xắn phần tay áo của bộ áo liền quần, để tạo nên cho bản thân mình một phong cách với sự độc đáo riêng. Các chàng có thể tạo nên nét phá cách cùng chiếc áo liền quần bằng cách  phối đồ trên để set đồ thêm ấn tượng.

Kết hợp áo liền quần nam với áo sơ mi 

Ngoài những sự kết hợp như trên bàn còn có thể kết hợp giữa bộ áo liền quần cùng chiếc áo sơ mi. Bộ áo liền quần của bạn sẽ nổi bật hơn nếu như chọn một chiếc áo sơ mi có màu tương phản. Nếu muốn bản thân được sang trọng và nổi bật như một tín đồ thời trang thực thụ với bộ trang phục bạn có thể kết hợp thêm chiếc cà vạt vào. 

Kết hợp áo liền quần nam với áo khoác da

Một phong cách kết hợp tiếp theo mà các chàng có thể sử dụng vào mùa đông để tạo nên kiểu dáng dấu ấn riêng đó chính là chiếc áo khoác da cùng bộ áo liền quần nam. Bên ngoài bộ áo liền quần được mặc thêm chiếc áo da vừa vặn sẽ giúp bạn tạo nên sự phá cách cho riêng mình, ngoài ra để trở nên sành điệu hơn bạn có thể kết hợp cùng đôi giày thể thao.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Áo liền quần nam kết hợp với áo khoác denim

Một trong những sự kết hợp thời trang mà bạn có thể bổ sung thêm cho mình đó là chiếc áo khoác denim cùng áo liền quần. Tuy nhiên chiếc áo khách denim sẽ không còn là lựa chọn hoàn hảo nếu như bộ áo liền quần của bạn cũng được làm từ chất liệu denim. Khi thời tiết dần trở lạnh bạn có thể mix&match chiếc áo liền quần với bên trong là chiếc áo thun trơn, bên ngoài khoác thêm denim.

Trên đây là một vài kết hợp hoàn hảo mà bạn có thể mix & match cùng với bộ áo liền quần nam. Mong rằng qua các kết hợp này sẽ giúp cho bạn có thêm những sự kết hợp mới tạo nên một phong cách thời trang với những dấu ấn riêng cho chính mình.

Các phụ kiện kết hợp với áo liền quần nam

Ngoài việc mix&match trang phục để tạo nên cho bản thân những phong cách riêng tạo nên sự mạnh mẽ phá cách. Bạn cũng có thể kết hợp thêm vài phụ kiện giúp bạn trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các loại phụ kiện này để set đồ không trở nên đơn điệu

Thắt lưng

Đa số những bộ áo liền quần được thiết kế trên thị trường đều sở hữu những chiếc thắt lưng riêng và so với thắt lưng bình thường nó cũng sẽ khác hoàn toàn. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng thêm thắt lưng khác ngoài chiếc thắt lưng đi kèm bộ áo liền quần của mình, nhưng cũng đừng quên tạo nên thắt lưng bằng vải. Đặc biệt không nên đeo các loại thắt lưng được làm từ chất liệu da. Hoặc nếu như muốn bạn cũng không cần dùng thắt lưng mà vẫn có được phong cách riêng cho mình.

Đồng hồ

Một trong những loại phụ kiện tiếp theo mà bạn có thể kết hợp cùng với áo liền quần của mình đó chính là chiếc đồng hồ. Tuy nhiên, không nên chọn những chiếc đồng hồ có nhiều họa tiết rườm rà thay vào đó có thể sử dụng đến chiếc đồng hồ phi công hay đồng hồ thường. Trong đó kết hợp hoàn hảo nhất đối với bộ quần áo liền quần mà đó chính là một chiếc đồng hồ mang phong cách thể thao riêng biệt.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Giày 

Một đôi giày phù hợp cùng sẽ tạo nên được cho bạn sự phá cách đối với bộ áo liền quần. Nhưng nếu như phong cách mà bạn theo đuổi là sự đơn giản thì có lẽ kết hợp hoàn hảo nhất đó sẽ là chiếc giày sneaker. Tuy nhiên bạn cũng có thể đi Chelsea boots hoặc những đôi giày bình thường khác nếu như muốn có biến tấu đối với bộ áo liền quần.

Chắc chắn việc kết hợp thêm các loại phụ kiện sẽ giúp cho bộ áo liền quần nam của bạn trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Trong đó việc quan trọng nhất vẫn là tạo nên một phong cách thời trang với những nét độc đáo của chính bản thân mình. Vì vậy đừng quên chọn cho mình một phong cách kết hợp mà bản thân cảm thấy thoải mái nhất cùng các phụ kiện đi kèm để tạo nên nét lịch lãm, sang trọng cho mình nhé!

>>> Eco-friendly là gì? Xu hướng sử dụng sản phẩm Eco-friendly 2023

Kết luận

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn về xu hướng áo liền quần nam mới trong năm 2023. Hy vọng với những gợi ý cùng thông tin giới thiệu này sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình được phong cách thời trang riêng biệt nhưng vẫn tạo nên được những dấu ấn cùng phong cách riêng biệt. thương hiệu k có bình luận dưới bài viết. Đừng quên ghé qua website/app Metagent để chọn cho mình những sản phẩm thời trang thời thượng, chất lượng nhất!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg