Phong cách tomboy là gì? Làm thế nào để theo đuổi phong cách tomboy

Ngày xuất bản: 06/08/2023

Tomboy được biết đến là phong cách ăn mặc giống như nam giới đối với những cô nàng mạnh mẽ. Có lẽ đây chính là phong cách mà bất cứ cô nàng cũng có thể theo đuổi.

Với các bạn trẻ Việt Nam chắc hẳn phong cách tomboy đã không còn xa lạ. Tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu rõ về phong cách này chưa, hay chỉ hình dung đơn giản đó chính là nữ giới mặc đồ của nam. Để bạn có thể hiểu rõ hơn bài viết dưới đây Metagent sẽ giúp bạn giải đáp phong cách tomboy là gì, cùng một số gợi ý về cách ăn mặc, đừng bỏ qua nếu bạn cũng đang muốn theo đuổi.

Phong cách tomboy là gì?

Tomboy được biết đến là phong cách ăn mặc giống như nam giới đối với những cô nàng mạnh mẽ. Có lẽ đây chính là phong cách mà bất cứ cô nàng cũng có thể theo đuổi. Tất nhiên những người theo đuổi phong cách Tomboy không đồng nghĩa với việc họ là Lesbian. 

Lesbian nghĩa là một người phụ nữ bị hấp dẫn bởi một người phụ nữ. Và không phải ai có cách ăn mặc Tomboy cũng đều mang tình cảm đặc biệt đối với phái nữ.

Hiện nay, khi mà các tư tưởng dần trở nên cởi mở hơn thì phong cách tomboy cũng được đón nhận hơn. Đến thời điểm hiện tại thì phong cách này cũng đã có cả một lịch sử dài phát triển.

Sự ra đời của phong cách tomboy là gì?

Tại Việt Nam, tomboy chỉ được phát triển rộng rãi trong những năm gần đây. Tuy nhiên trên thế giới thì lịch sử phát triển của phong cách này cũng không hề ngắn. 

Từ thế kỷ thứ 16 thuật ngữ “tomboy” được xuất hiện, đây cũng là kỷ nguyên mà Jazz chính thức len lỏi trên khắp nước Mỹ.  Đây cũng là thời kỳ dành cho tình yêu cũng như khát khao được tự do của những người phụ nữ. Đối với các hoạt động xã hội, phụ nữ cũng được tham gia nhiều hơn, tomboy được ra đời như một lẽ tất yếu.

Đối với phong cách tomboy trên quá trình phát triển của thời gian đó, kiểu cắt tóc được thịnh hành đó chính là bob. Kiểu dáng cắt tỉa đậm nét nam tính được nhiều phụ nữ yêu thích.

Cho đến thế kỷ 19 đầu 20 phong cách tomboy được phát triển mạnh mẽ ở nhiều khía cạnh khi mà phụ nữ được bầu cử bình đẳng. Tuy nhiên tầng lớp thượng lưu, trung lưu hay những người phụ nữ da trắng bị giới hạn.

Đến thế kỷ 21 thì phong cách tomboy trở nên bùng nổ mạnh mẽ thông qua những chiếc quần skinny, áo phông in hình, áo khoác da cùng những đôi giày boots đầy ngổ ngáo. Ở thời điểm hiện tại thì phong cách này ngày càng trở nên phổ biến với nhiều phong cách phối khác nhau được đón nhận nhiệt tình ở giới trẻ.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Đặc điểm đặc trưng của phong cách tomboy là gì?

Đặc điểm đặc trưng của phong cách tomboy là gì, chúng ta cùng tìm lời giải đáp trong phần dưới đây:

Về kiểu tóc 

Mỗi một cô gái khi ra đời bản thân được gắn liền cùng với các đặc điểm khác nhau như: thích mặc váy, thích những đồ vật xinh đẹp và cả sự dịu dàng… thế nhưng lại trừ đối với một vài cô nàng có tính dục ngay từ bé được thể hiện.

Không khó để bạn có thể nhận diện được phong cách của cô nàng tomboy thông qua kiểu tóc. Những kiểu tóc cho phong cách tomboy là bob, pixie tại Việt Nam thì tên gọi được thịnh hành nhất đó chính là Mỹ Linh.. với những người chưa biết thì đây chính là dấu hiệu nhận biết dễ dàng nhất.

Về trang phục 

Đối với những cô nàng tomboy có gu ăn mặc cùng cách phối đồ khá tốt thông qua các kiểu dáng năng động. Chẳng hạn như: áo khoác da độn, áo khoác da, áo vest, áo oversize, áo sơ mi cổ đứng, áo denim bụi bặm,.... ngay cả những bộ đồ của nam giới cũng được các cô nàng kết hợp  sống động.

Từ khi phong cách tomboy bắt đầu thịnh hành thì các items áo sơ mi nam, jeans ống rộng, quần yếm.. đã được chọn. Với các loại chất liệu khô cứng như: denim, da, dù, kaki… được kết hợp cùng với nhau tạo nên sự phóng khoáng cảm giác mạnh mẽ, bất chấp tất cả các giới hạn về định kiến.

Thường thì những cô nàng mang phong cách tomboy khi xuất hiện trước công chúng đều tự tin, cùng một vẻ ngoài không giống ai, hoàn toàn khác biệt. Nó tương tự như một lời phát ngôn mà các cô nàng dành cho cái tôi cá nhân.

Bí kíp phối đồ theo phong cách tomboy chính hiệu

Không khó để bạn có thể tìm kiếm cho mình được những bộ đồ tomboy trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên không phải bạn sở hữu một bộ đồ nam là đã có thể theo đuổi được phong cách này. Thay vào đó tomboy được thể hiện từ cách kết hợp trang phục, khí chất cùng nhiều yếu tố khác nữa. Và dưới đây sẽ là một vài cách phối đồ để bạn có thể áp dụng nếu muốn theo đuổi phong cách cá tính này:

Áo khoác Jeans 

Áo khoác jean là item unisex sản phẩm cho dù có là nam hay nữ đều mặc đẹp. Chiếc áo khoác này sẽ giúp cho bạn có cơ hội được trải nghiệm nhiều phong cách khác nhau. Tất nhiên một chiếc áo jeans sẽ không thể thiếu trong tủ đồ đối với những cô nàng mang phong cách tomboy.

Tuy nhiên một chiếc áo khoác denim oversize lại không phù hợp với các cô nàng có vóc dáng nhỏ nhắn. Thay vào đó có thể chọn cho mình một mẫu áo jeans có kích thước vừa vặn hơn.

>>> Phong cách Casual là gì? Làm thế nào để theo đuổi phong cách casual?

Áo phông retro cùng blazer kiểu áo vest nam

Nếu bạn muốn theo đuổi với phong cách tomboy thì một chiếc áo vest nam cũng sẽ là sản phẩm không thể nào thiếu. Khi xu hướng retro bùng nổ trên thị trường trong những năm gần đây thì những chiếc áo blazer dáng đứng rộng, mang hơi hướm vintage hay biết đến với tên gọi khác đó là áo khoác của bố khiến cho cộng đồng thời trang chao đảo.

Nếu như bạn đang sở hữu một chiếc áo dáng vest blazer, và chưa biết cách phối cũng đừng lo lắng. Thay vào đó có thể phối hợp theo kiểu giấu quần đầy cá tính và chắc chắn phong cách tomboy vẫn sẽ được giữ nguyên. Bạn có thể giảm bớt đi sự nhàm chán bằng cách biến tấu thêm nhiều kiểu áo phông khác.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Mặc đồ của con trai

Đối với những cô nàng theo đuổi phong cách tomboy thì các món đồ menswear luôn có sức hút đặc biệt. Những chiếc áo sơ mi cổ đứng, áo khoác da rộng, áo măng tô cao cổ… đều là các item mà các cô nàng có thể kết hợp thêm.

Một chiếc áo sơ mi denim xanh thẫm sẽ giúp cho cô nàng trở nên cá tính hơn hẳn.Với 2 hàng cúc ấn tượng có trên chiếc áo khoác dạ xanh tím sẽ mang đậm âm hưởng cowboy miền tây. Đây đều là những bộ đồ dành cho nam giới mà các cô nàng có thể mix khéo léo tạo nên cá tính của riêng mình bằng chiếc mũ beanie, giày da bóng loáng siêu ngầu.

Bộ suit 3 mảnh lịch lãm 

Bộ suit mảnh chính là sự kết hợp giữa áo gile (vest), áo sơ mi, cùng áo khoác ngoài kết hợp thêm một chiếc quần âu. Đối với nam giới tại những sự kiện quan trọng thì đây chính là bộ trang phục lịch sự nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, đã có nhiều thiết kế với sự cách tân về các bộ suit dành cho nữ giới. Lược bỏ bớt đi các chi tiết rườm rà, thô cứng, biến thành những kiểu trang phục dễ mặc hơn đối với nữ giới. Đối với các cô nàng tomboy, nếu muốn thể hiện được cá tính riêng của mình thì cũng có thể sử dụng đến bộ suit để tạo nên diện mạo sang trọng nhưng cũng không kém phần thời thượng.

Quần jeans rách hoặc quần ống suông

Đối với những cô nàng ghét sự gò bó chật chội thì những chiếc quần jeans ống suông hay rách chính là tuyên ngôn của chính mình. Gần như bất cứ một cô nàng tomboy nào cùng sở hữu một chiếc quần jeans bên trong tủ đồ của mình.

Những chiếc quần này được cắt xé, wax một cách kỹ lưỡng để tạo nên sự bụi bặm thông qua các khoảng rách. Với một chiếc quần jeans rách, dáng đứng sẽ trở thành điểm nhấn ấn tượng tạo nên sự phá cách của cô nàng tomboy.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Mặc trang phục unisex

Những trang phục mang kiểu dáng unisex chính là mảnh đất nhiều màu sắc để bạn thỏa sức phối đồ thể hiện sự sáng tạo của bản thân. Đây được xem là kiểu kết hợp phù hợp với cả nam lẫn nữ nên cách kết hợp đồ sẽ khiến cho bạn có cảm giác dễ chịu hơn.

Những áo sweater, chiếc quần ống rộng  cùng với chiếc leather jacket kết hợp thêm một đôi boots cao cổ… đều sẽ là những gợi ý hay cho cách sáng tạo phong cách ăn mặc của bạn.

Thêm đồng hồ với giày sneakers khi phối đồ phong cách tomboy

Cho dù có là phong cách nào đi chăng nữa thì một đôi giày sneakers đều có thể hoàn thành xuất sắc. Tất nhiên kiểu kết hợp này cũng sẽ rất hoàn hảo đối với các cô nàng tomboy.

So với các phong cách phối đồ khác thì cách này không có quá nhiều màu sắc. tuy nhiên đó cũng sẽ được coi là kiểu phối đồ cực hoàn hảo nếu bạn muốn thể hiện phong cách cá tính với những điểm nhấn riêng của mình.

Phong cách tomboy với trang phục ngắn/oversize

Đối với những cô nàng muốn theo đuổi phong cách tomboy nhưng lại có thân hình mũm mĩm có thể tham cao phong cách phối đồ với các trang phục ngắn / oversize. Khi kết hợp một chiếc áo croptop cùng một chiếc quần short ngắn qua đầu gốc sẽ giúp bạn trở nên khỏe khoắn hơn hẳn.

Tuy nhiên khi theo đuổi phong cách này bạn không nên lạm dụng đến nhiều phụ kiện.Một đôi giày loafers cùng đồng hồ Kristen tinh tế sẽ giúp cho bạn thu hút mọi ánh nhìn.

Kết hợp của áo pull trắng và áo sơ mi cho người mập 

Một chiếc áo sơ mi kẻ khoác ngoài cùng áo pull trắng bên trong được xem là layer kinh điển dành cho các bạn nam năng động, khỏe khoắn. Tất nhiên các cô nàng mang phong cách tomboy cũng có thể áp dụng đến cách phối đồ này cộng thêm chút biến tấu để bản thân được khỏe khoắn hơn. Đây cũng được xem là cách phối đồ cực hoàn hảo đối với những cô nàng mũm mĩm muốn theo đuổi phong cách tomboy đầy cá tính.

>>> Công nghệ giày NIKE và ADIDAS: Cuộc đua không hồi kết

Lời kết

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc phong cách tomboy là gì cũng như những típ phối đồ theo phong cách tomboy. Hy vọng đây sẽ là những chia sẻ hữu ích để bạn chọn cho mình được phong cách phù hợp hơn thể hiện cá tính riêng.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg