Mách bạn cách chọn quần áo bóng bàn chuẩn nhất

Ngày xuất bản: 04/05/2024

Quần áo bóng bàn là một phần không thể thiếu trong bộ môn bóng bàn. Nhưng làm thế nào để lựa chọn đúng? Cùng Metagent tìm hiểu cách chọn quần áo bóng bàn chuẩn qua bài viết này nhé!

Trang phục đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ vận động viên bóng bàn thi đấu hiệu quả và thoải mái. Tuy nhiên, việc lựa chọn trang phục phù hợp, đặc biệt là với người mới bắt đầu, có thể gặp nhiều khó khăn. Hiểu được điều này, Metagent sẽ chia sẻ với bạn bí quyết chọn quần áo bóng bàn "chuẩn chỉnh" để bạn tự tin chinh phục mọi trận đấu

Tại sao cần chọn quần áo bóng bàn phù hợp?

Tùy vào mục đích chơi, mức độ chuyên nghiệp và thời gian luyện tập mà chúng ta có cách lựa chọn quần áo phù hợp với bộ môn bóng bàn này. Nếu bạn chỉ chơi bóng bàn không chuyên thì không cần quá quan trọng về trang phục. Bạn có thể mặc bất kỳ trang phục nào mà bạn cảm thấy thoải mái, như quần jean, áo thun, áo sơ mi, …

Tại sao cần chọn quần áo bóng bàn phù hợp?

Tại sao cần chọn quần áo bóng bàn phù hợp?

Tuy nhiên, nếu bạn là một vận động viên chuyên nghiệp hoặc người tập luyện bóng bàn thường xuyên, việc sở hữu trang phục chuyên dụng là vô cùng cần thiết. So với các trang phục thông thường, quần áo bóng bàn mang lại nhiều lợi ích vượt trội hơn như khả năng tối ưu hóa hiệu suất luyện tập và thi đấu, bảo vệ sức khỏe cũng như nâng cao tinh thần.

Vì vậy, đầu tư vào một bộ trang phục bóng bàn chuyên dụng là quyết định hoàn toàn xứng đáng cho những ai đam mê bộ môn thể thao này. Tương tự như cách chọn đồ bơi thể thao, bạn nên ưu tiên chất liệu, kiểu dáng và độ co giãn của sản phẩm. 

Những tiêu chí chọn quần áo bóng bàn phù hợp cho người mới

Bắt đầu hành trình với bộ môn bóng bàn đầy thú vị? Việc lựa chọn trang phục phù hợp là vô cùng quan trọng để bạn có những trải nghiệm thoải mái, hiệu quả và tự tin. Dưới đây là những tiêu chí then chốt dành cho người mới mà Metagent muốn bật mí cho bạn.

Những tiêu chí chọn quần áo bóng bàn phù hợp cho người mới

Những tiêu chí chọn quần áo bóng bàn phù hợp cho người mới

Độ co giãn

Bóng bàn là môn thể thao đòi hỏi vận động mạnh với những pha di chuyển liên tục, xoay người, đánh bóng với tốc độ cao. Do đó, việc lựa chọn trang phục bóng bàn co giãn tốt là chìa khóa để bạn có những giờ phút tập luyện và thi đấu hiệu quả, thoải mái và an toàn.

Thấm mồ hôi, thoáng khí

Bên cạnh độ co giãn tốt, khả năng thấm hút mồ hôi và thoáng khí cũng là những tiêu chí vô cùng quan trọng khi lựa chọn trang phục bóng bàn. Đặc trưng của môn thể thao này là sự di chuyển vận động liên tục, nên người chơi sẽ tiết ra nhiều mồ hôi hơn.

Khả năng thấm hút mồ hôi và thoáng khí là tiêu chí quan trọng khi lựa chọn trang phục bóng bàn.

Khả năng thấm hút mồ hôi và thoáng khí là tiêu chí quan trọng 

Nếu trang phục không thấm hút tốt sẽ khiến cơ thể ướt sũng và gây ra cảm giác khó chịu bí bách, từ đó có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả thi đấu. Ngoài ra, việc cơ thể bị ướt át quá lâu do ra nhiều mồ hôi cũng sẽ khiến bạn dễ bị cảm lạnh trong lúc chơi.

Vì thế, hãy lựa chọn trang phục thoáng khí để giúp bạn giữ cơ thể luôn khô ráo, thoải mái, đảm bảo an toàn trên sân tránh sự trơn trượt và bảo vệ sức khỏe nhé!

ĐỌC THÊM: Tổng hợp 5 món trang sức nam ấn tượng khi mix & match

Kiểu dáng, kích cỡ

Với quần áo bóng bàn thì bạn nên lựa những trang phục vừa người, không quá rộng cũng không nên bó sát. Nếu rộng quá thì sẽ gây vướng víu, cản trở việc chơi bóng. Còn ôm sát thì sẽ bị khó chịu, gây khó khăn cho quá trình vận động. Lựa chọn trang phục bóng bàn vừa vặn là yếu tố then chốt để bạn có những giờ phút tập luyện và thi đấu thoải mái, hiệu quả nhất.

Trang phục vừa vặn đảm bảo sự thoải mái trong luyện tập và thi đấu

Trang phục vừa vặn đảm bảo sự thoải mái trong luyện tập và thi đấu

Kháng khuẩn

Một bộ quần áo bóng bàn đạt chuẩn không chỉ thấm hút mồ hôi mà còn phải có khả năng kháng khuẩn tốt. Khi mồ hôi ra nhiều kết hợp với việc phải mặc một bộ trang phục ẩm ướt trong nhiều giờ liền sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Điều này sẽ dẫn tới tình trạng gây ra mùi hôi khó chịu. Vì thế, kháng khuẩn cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi lựa chọn quần áo bóng bàn. 

Kháng khuẩn cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi lựa chọn quần áo bóng bàn

Kháng khuẩn cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi lựa chọn 

Độ bền và nhẹ

Để đánh giá một bộ trang phục có chất lượng hay không thì độ bền và độ nhẹ là tiêu chí được quan tâm hàng đầu. Một bộ quần áo bền và nhẹ sẽ giúp bạn có những chuyển động nhẹ nhàng và dễ dàng hơn, đồng thời tránh những rách xướt khi va chạm, bạc màu hay sờn vải. Hãy mạnh dạn đầu tư cho mình một bộ quần áo bóng bàn thật chất lượng, bạn sẽ tự tin hơn và tiết kiệm được chi phí về sau. 

Mẫu quần áo bóng bàn thường sử dụng nhất

Không chỉ quan tâm đến chất lượng bộ quần áo, phối hợp như thế nào để trông thật phong cách cũng là băn khoăn của những người chơi. Khám phá ngay bộ sưu tập những mẫu quần áo được ưa chuộng nhất trong môn thể thao bóng bàn này nhé!

Những mẫu quần áo bóng bàn thường được sử dụng nhất

Những mẫu quần áo bóng bàn thường được sử dụng nhất

Áo thun tay ngắn

Áo thun tay ngắn là loại áo phổ biến nhất cho cả nam và nữ. Với những ưu điểm vượt trội như kiểu dáng đơn giản, đa dạng màu sắc và họa tiết cùng với mức giá phải chăng, đây là lựa chọn tối ưu cho những người mới bắt đầu chơi môn thể thao này. 

Áo polo

Một trong những kiểu dáng được yêu thích nhất trong trang phục bóng bàn là chiếc áo polo. Với chất liệu đa dạng từ cotton pha polyester đến pique đến những kiểu dáng lịch lãm hay phá cách ở cổ áo và tay áo đều tạo nên nét đẹp riêng cho trang phục. Áo polo mang lại vẻ ngoài lịch sự, chuyên nghiệp, giúp các người chơi tự tin và phong độ hơn bao giờ hết. Chúng còn được sử dụng làm trang phục đánh golf của nhiều người. 

Áo polo mang đến vẻ nggoài lịch lãm khi chơi bóng

Áo polo mang đến vẻ nggoài lịch lãm khi chơi bóng

MUA NGAY: Áo Polo Thể Thao Nam Metagent 

Áo khoác thể thao

Việc tập luyện được diễn ra xuyên suốt các mùa trong năm, vì thế, áo khoác thể thao là một item không thể thiếu của những người chơi bóng bàn. Chiếc áo khoác này phát huy tối đa công dụng của mình khi cần giữ ấm cho cơ thể bởi chất liệu polyester hoặc nylon, có khả năng chống gió và chống nước nhẹ. 

Quần sóoc

Đây cũng là một loại quần phổ biến được sử dụng nhiều trong chơi bóng bàn cho cả nam và nữ. Với chất liệu thun co giãn tốt, giúp người chơi thoải mái và dễ dàng di chuyển khi vận động. Không những thế, chúng còn giúp người chơi khéo léo khoe trọn đôi chân dài bởi độ dài quần trên gối hoặc ngắn hơn. Kiểu dáng đa dạng, bạn sẽ vô cùng phong cách và năng động khi diện chiếc quần này.

Loại quần được sử dụng nhiều trong chơi bóng bàn

 Loại quần được sử dụng nhiều trong chơi bóng bàn

Kết luận

Lựa chọn quần áo bóng bàn phù hợp là yếu tố then chốt để bạn có những trải nghiệm thoải mái, hiệu quả và tự tin trên sân đấu. Metagent hy vọng với những bí quyết được chia sẻ trong bài viết này, bạn đã có thêm kiến thức để chọn cho mình bộ trang phục ưng ý nhất.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg