Quần Đũi Nam Là Gì? 8+ Cách Phối Đồ Hot Trend 2023

Ngày xuất bản: 15/11/2023

Quần đũi nam được yêu thích nhờ chất liệu thoáng mát, mềm mại, bên cạnh đó còn có nhiều cách phối đồ khác nhau mà có thể bạn chưa biết.

Bên cạnh các mẫu quần tây, jeans hay kaki, quần đũi nam cũng là một trong số những item được yêu thích nhất của phái mạnh hiện nay. Loại quần này phù hợp sử dụng vào mùa hè nhờ chất liệu thoáng mát, mềm mại. Để biết thêm thông tin chi tiết nhất về quần đũi nam, bạn hãy tham khảo ngay bài viết của Metagent nhé. 

Thông tin chung về quần đũi nam 

Quần đũi nam xuất hiện từ khá sớm tuy nhiên phải đến những năm gần đây item này mới thực sự bùng nổ và tạo thành xu hướng trong tủ đồ của phái mạnh. 

Quần đũi nam là gì? 

Quần đũi nam là loại quần được sản xuất từ chất liệu chính là vải đũi hay còn gọi là vải linen. Thiết kế trang phục từ chất liệu này thường mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc. 

Với sự phát triển ngày càng nhanh của làng thời trang, các mẫu quần đũi cũng xuất hiện với đa dạng các mẫu mã khác nhau. Thông thường khi lựa chọn item này, phái mạnh sẽ dựa trên form dáng, chiều cao cũng như mục đích sử dụng phù hợp. 

Quần đũi nam sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhờ chất liệu thoáng mátQuần đũi nam sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhờ chất liệu thoáng mát 

Đặc điểm của các mẫu quần đũi nam 

Không phải ngẫu nhiên các mẫu quần đũi nam lại trở thành item hot và luôn xuất hiện trong tủ quần áo của nam giới. Loại quần này sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật, quan trọng nhất là: 

Thiết kế đa dạng, trẻ trung: Những thiết kế của quần đũi nam đều mang đến cảm giác trẻ trung và năng động cho người mặc. Dù vậy mẫu quần này không hề kén tuổi, người trung niên hay người trẻ đều có thể dễ dàng mix - match một cách nhanh chóng. 

Chất liệu thoải mái, mềm mại: Một trong những đặc tính nổi bật nhất của vải linen là mềm mại, thoáng mát, có khả năng thấm hút cao. Ngoài ra các mẫu quần được sản xuất từ vải linen rất dễ giặt và thời gian khô khá nhanh so với những mẫu quần khác.

Ứng dụng linh hoạt: Quần đũi nam có thể sử dụng trong hầu hết mọi hoàn cảnh khác nhau. Phù hợp khi đi chơi, đi dạo phố, tham gia các hoạt động thể chất, vận động hay phối đồ công sở để đi làm, họp mặt, tổ chức sự kiện và tham gia các cuộc họp,..

Dễ dàng phối đồ: Item này rất dễ phối đồ, bạn có thể kết hợp chúng với hầu hết các trang phục. Điển hình nhất là áo sơ mi, thun, áo khoác, các phụ kiện đi kèm như giày, thắt lưng, kính, đồng hồ,...

>>> ĐỌC THÊM: Top 7 Các Kiểu Quần Kaki Nam Đẹp Giúp Phái Mạnh Nổi Bật Hơn

Những item quần đũi nam phổ biến trên thị trường hiện nay 

Giống với hầu hết các mẫu quần khác trên thị trường, quần đũi nam được đánh giá cao về kiểu dáng và mẫu mã.  Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên lựa chọn item nào thì hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nhé. 

Quần đũi nam suông 

Quần đũi nam suông với thiết kế đơn giản, basic mang lại cảm giác thoải mái tuyệt đối khi mặc trên người. Phần cạp chun thường có dây rút, ống quần rộng rãi giúp che đi khuyết điểm, phù hợp với mọi vóc dáng và cân nặng khác nhau. Mẫu quần này thường được phối với sandal để tạo sự phóng khoáng, trẻ trung. 

Quần đũi nam óng suông đơn giảnQuần đũi nam óng suông đơn giản 

Quần đũi nam jogger 

Một item quần khác thể hiện sự phá cách và cá tính hơn chính là quần đũi nam jogger. Vẫn là những thiết kế đặc trưng như phần ống quần rộng rãi, bo chun ở phần chân, quần cạp chun co giãn, có túi sâu ở hai bên hông hoặc mông. Những người theo đuổi phong có phần retro và bụi bặm sẽ rất thích hợp với item này.

Mẫu quần đũi nam jogger trẻ trungMẫu quần đũi nam jogger trẻ trung 

Quần đũi nam baggy 

Nếu đang tìm kiếm một mẫu quần thoải mái, rộng rãi nhưng vẫn tôn lên được vóc dáng và chiều cao của bản thân, quần đũi nam baggy chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Phần ống quần rộng rãi, nhỏ dần xuống dưới, đũng quần sâu giúp hoạt động dễ dàng hơn.

Quần đũi nam form dáng baggyQuần đũi nam form dáng baggy 

Quần đũi short nam 

Lựa chọn tốt nhất cho ngày hè nóng bức của phái mạnh không thể không nhắc đến item quần đũi short nam. Thiết kế này vừa vặn với cơ thể, chiều dài chạm gối giúp phái mạnh vận động, di chuyển thoải mái. Bạn có thể sử dụng item này để đi chơi, dã ngoại hay dạo phố đều vô cùng phù hợp. Giống với cách chọn quần túi hộp nam, bạn hãy lưu tâm tới chất liệu, kiểu dáng và màu sắc của item nhé. 

Quần đũi short nam mặc vào mùa hèQuần đũi short nam mặc vào mùa hè 

Quần đũi nam ống rộng 

Không chỉ có những mẫu quần jeans hay kaki mới được thiết kế với style ống rộng, quần đũi cũng là một trong số những item đi theo kiểu dáng hot trend này. Những mẫu quần này mang lại vẻ ngoài năng động, phóng khoáng nhưng cũng không kém phần nhã nhặn và lịch sự. 

Mẫu quần ống rộng mềm mại, che khuyết điểmMẫu quần ống rộng mềm mại, che khuyết điểm 

>>> THAM KHẢO NGAY: Quần Khaki

Phối quần đũi nam với áo gì? 

Lựa chọn trang phục phối với quần đũi nam là yếu tố vô cùng quan trọng giúp outfit của bạn trở nên nổi bật hơn. Một số công thức mix đồ dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Kết hợp quần đũi nam với áo sơ mi 

Quần đũi nam và áo sơ mi là set đồ phù hợp với những chàng trai yêu thích sự đơn giản và lịch lãm. Phong cách mix đồ này có phần truyền thống và an toàn nhưng lại được phái mạnh vô cùng ưa chuộng bởi chúng có thể sử dụng trong hầu hết mọi trường hợp. Mặt khác khi diện bộ đồ này, cánh mày râu sẽ trở nên cuốn hút hơn. 

Áo sơ mi phối cùng quần đũi namÁo sơ mi phối cùng quần đũi nam 

Phong cách mix - match với áo thun năng động 

Muốn outfit trở nên năng động và trẻ trung hơn, bạn hãy thử mix quần đũi nam với áo thun. Với item cơ bản này, các chàng trai hãy lựa chọn màu sắc theo sở thích của mình. Để bộ trang phục không bị đơn điệu, bạn có thể sử dụng những tông màu nổi bật sau đó kết hợp thêm một vài phụ kiện đơn giản khác. 

Polo phối với quần đũi nam 

Mang đến phong cách lịch thiệp giống như mix với áo sơ mi thế nhưng nếu phối quần đũi với polo sẽ mang lại cảm giác có phần phóng khoáng hơn. Outfit này vừa đủ lịch sự nhưng vẫn trẻ trung, do đó dù là nam giới trung niên hay người trẻ đều có thể tự tin diện xuống phố. 

Polo và quần short vừa lịch sự vừa năng độngPolo và quần short vừa lịch sự vừa năng động 

Quần đũi nam và các mẫu áo khoác 

Mặc dù được mệnh danh là item hoàn hảo cho mùa hè, nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng quần đũi nam vào mùa đông. Hãy chú ý mix đồ để giữ ấm bằng cách sử dụng các mẫu áo khoác đa dạng như denim, măng tô hay vest. Đừng bỏ qua những item giày để tổng thể set đồ chỉn chu và có điểm nhấn nhé.

Mặc đũi nam với áo len 

Ngoài áo khoác, vào những ngày mùa đông lạnh giá cánh màu râu cũng có thể phối quần đũi với các mẫu áo len cổ lọ. Mang hơi hướng của phong cách retro cổ điển, set đồ này vừa giữ ấm hoàn hảo vừa tạo cảm giác sang trọng và đẳng cấp. Do đó hãy thêm ngay công thức mix đồ này để có thêm nhiều lựa chọn hơn. 

Mặc quần đũi nam với áo len ấm ápMặc quần đũi nam với áo len ấm áp 

Lựa chọn mix quần đũi nam ngắn với áo thun 

Về cơ bản quần đũi short nam hoàn toàn có thể phối với tất cả các loại trang phục, item áo khác nhau. Trong đó áo thun là “must try” được nhiều người lựa chọn nhất. Phong cách này không quá nổi bật hay phá cách nhưng lại có thể sử dụng hàng ngày, giữ được sự thoải mái, trẻ trung, năng động.

Phối quần đũi nam với giày gì đẹp? 

Các chàng trai thường ưu tiên dành nhiều thời gian để lựa chọn áo khi phối cùng với quần đũi nam. Nhưng đừng vì vậy mà bỏ qua việc chọn giày, vì phụ kiện này là yếu tố góp phần quan trọng giúp set đồ hoàn hảo hơn. 

Phối quần đũi nam với giày thể thao/sneaker

Lựa chọn hàng đầu mà hầu hết phái mạnh đều nghĩ tới khi phối với quần đũi nam chính là sneaker. Mẫu giày này tiện dụng, dễ dùng cũng như phù hợp với tất cả nhu cầu, mục đích sử dụng của người mặc. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu sneaker, bạn nên căn cứ vào phong cách thời trang của mình để chọn sao cho phù hợp nhất.  

\Mix giày sneaker và quần đũi trẻ trung 

Quần đũi nam và giày lười

Quần đũi phối với giày lười thường được những chàng trai công sở hay các quý ông trung niên lựa chọn. Item này sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian chọn đồ cho phái mạnh. Khi đi giày, bạn không nên dùng những đôi tất cổ cao mà ngược lại nên chọn đi tất lười hoặc không đi tất. 

Quần đũi nam mix giày oxford 

Giày oxford hay còn gọi là giày da, được thiết kế với phần mui giày may khít và có dây buộc bên trên. Mẫu giày này mang đến cảm giác lịch lãm, nghiêm túc và sang trọng. Khi mix cùng quần đũi nam, bạn có thể diện khi đi làm, đi họp hay tham gia các sự kiện quan trọng khác.

Quần đũi nam mix giày oxfordQuần đũi nam mix giày oxford 

>>> ĐỌC THÊM: Quần Jogger Phối Với Giày Gì Đẹp? 7+ Cách Mix Phổ Biến Nhất

Quần đũi nam không phải là item mới nhưng nếu biết công thức phối đồ đúng cách, bạn sẽ luôn có diện mạo tươi trẻ và nổi bật. Hãy theo dõi ngay Metagent để được cập nhật những cách mix đồ và xu hướng thời trang mới nhất hiện nay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg