Bí Kíp Chọn Mua Quần Short Jeans Nam Chuẩn Size Ngay Lần Đầu  

Ngày xuất bản: 07/11/2023

Chọn mua quần short jeans nam chuẩn size giúp người mặc thoải mái và dễ dàng vấn động hơn, cùng tìm hiểu ngay với chúng tôi trong bài viết dưới đây.

Short jeans nam được thiết kế theo phong cách trẻ trung, năng động và thoải mái, phù hợp sử dụng trong nhiều dịp khác nhau. Tuy nhiên để chọn mua quần short jean nam chuẩn, đẹp và vừa vặn lại không hề dễ dàng nếu cánh mày râu chưa có kinh nghiệm. Chính vì vậy trong bài viết dưới đây, Metagent sẽ gợi ý những quy tắc và cách chọn đồ chi tiết nhất để bạn tham khảo và áp dụng. 

Quần short jean nam là gì? Khi nào nên sử dụng quần short nam? 

Quần short jean nam là một phiên bản biến tấu của jean dáng dài, chiều dài thường cao hơn đầu gối một chút. Đây cũng là điểm khác biệt nổi bật của short jean nam, còn lại chất liệu hay kiểu dáng, item này sở hữu nhiều nét tương đồng với quần jeans thông thường. 

Đặc trưng của short jean là sự thoải mái, cá tính và năng động, phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau từ phóng khoáng, trẻ trung tới công sở. Không chỉ được người trẻ yêu thích, những thiết kế này còn được sử dụng rộng rãi bởi nam giới trung niên. 

Về cơ bản, quần short jean sẽ phù hợp sử dụng khi đi chơi, tham gia sự kiện hay các hoạt động ngoài trời, picnic, dã ngoại hoặc đi học. Trong một số trường hợp, item này cũng có thể phối đồ để đi làm tuy nhiên nếu môi trường yêu cầu sự nghiêm túc, lịch sự thì tốt hơn hết bạn nên hạn chế sử dụng quần short jean. 

Quần short nam được phái mạnh yêu thích và sử dụng hàng ngàyQuần short nam được phái mạnh yêu thích và sử dụng hàng ngày 

THAM KHẢO: Quần Short 

Cách chọn mua quần short jean nam theo size 

Nguyên tắc quan trọng đầu tiên khi lựa chọn quần short jeans nam mà các chàng trai cần nắm rõ là size quần. Lựa chọn item vừa vặn, không quá rộng hoặc quá chật để thoải mái và dễ dàng vận động. 

Đo chuẩn kích thước cơ thể và các vòng 

Trong bất cứ trường hợp nào, việc lựa chọn trang phục đúng size cũng là nguyên tắc hàng đầu mà bạn cần nắm rõ. Một outfit vừa vặn không chỉ tôn lên vóc dáng mà còn giúp bạn thoải mái, tự tin cũng như thể hiện được phong cách thời trang của mình. 

Khi mua quần short jean bạn nên lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp nhất với số đo các vòng của mình. Bao gồm vòng eo, vòng mông, vòng đùi và vòng đáy. Sử dụng thước dây sau đó đo lần lượt từng vị trí và ghi lại để đối chiếu với bảng size quần. 

Đo chuẩn kich thước cơ thể khi chọn quần shortĐo chuẩn kich thước cơ thể khi chọn quần short 

Sử dụng bảng size phù hợp với cân nặng 

Bảng size quần của từng quốc gia, khu vực sẽ có sự thay đổi do chiều cao, cân nặng và vóc dáng khác nhau. Không giống với những item khác được làm từ chất liệu co giãn, quần short jean chủ yếu được làm từ vải denim thô, ít có sự thay đổi co giãn. Do đó nếu không lựa chọn đúng size quần bạn sẽ rất khó sử dụng. 

Hiện nay bảng size quần short jean được quy ước theo 2 cách, đánh số hoặc chữ. Trong đó bảng size theo chữ gồm có S, M, L, XL, XXL tương ứng với nhỏ, trung bình, lớn, rất lớn và cực lớn. Bảng size theo số từ 28 - 34, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. 

  • Size 28, 29 sẽ tương ứng với S, dành cho người cao từ 1m58 - 1m65. 
  • Size 30, 31 tương ứng vớI M, cho người cao từ 1m66 - 1m72. 
  • Size 32,33 tương ứng với L hoặc XL, dành cho người cao từ 1m73 - 1m8.
  • Size 34 tương ứng với XXL sẽ dành cho người cao từ 1m8 trở lên. 

Lựa chọn mua quần short jean nam theo mục đích sử dụng 

Tùy theo mục đích sử dụng khác nhau, bạn có thể lựa chọn những mẫu quần jean với thiết kế, màu sắc, chất liệu tương ứng. Trong đó có một số nguyên tắc chính như sau: 

Ưu tiên chất liệu thoáng mát 

Nếu bạn sử dụng quần short jeans đi làm hoặc đi học, đi chơi bạn có thể lựa chọn sản phẩm với chất liệu jean/denim thô thông thường. Ưu điểm là giúp đứng form, gọn gàng và lịch sự, thoáng mát. Nhược điểm là không có độ co giãn cao khiến cho người mặc có cảm giác bí bách, không thoải mái. 

Trong trường hợp nếu bạn tham gia các sự kiện ngoài trời, các hoạt động cần vận động nhiều hãy ưu tiên lựa chọn item có chất liệu co giãn và thoáng mát hơn. Điều này giúp các chàng trai thoải mái, tự tin và dễ dàng di chuyển hơn so. 

Ưu tiên lựa chọn chất liệu thoáng mát, mềm mạiƯu tiên lựa chọn chất liệu thoáng mát, mềm mại 

Chú ý màu sắc khi chọn đồ 

Màu sắc cũng là yếu tố cần chú ý, vậy quần jean xanh phối màu gì đẹp? Mỗi mục đích khác nhau sẽ có sự kết hợp tông màu riêng biệt. Khi bạn muốn sự nổi bật và tạo điểm nhấn cho trang phục hãy chú ý lựa chọn những tông màu nổi bật như đỏ, vàng, tím. 

Ngược lại nếu bạn muốn phong cách có phần nhẹ nhàng, đơn giản hơn, có thể kết hợp với những tông màu trung tính như trắng, be, nâu,...Dù kết hợp với màu sắc như thế nào, bạn cũng phải nắm rõ yêu cầu về sự hài hòa trong tổng thể cũng như phù hợp với độ tuổi của bản thân.

Chiều dài vừa vặn 

Bạn nên lựa chọn những item short có chiều dài vừa vặn, không quá ngắn hay quá dài. Chiều dài phù hợp nhất thường dao động từ ⅓ - ½ đùi, khi mặc đi làm hoặc đi học, hãy chọn quần có chiều dài bằng đầu gối hoặc cao hơn gối không quá 5cm. 

Trong trường hợp mặc đi chơi, vận động hoặc tham gia sự kiện không có yêu cầu về trang phục bạn có thể lựa chọn dáng quần ngắn hơn một chút để tạo sự thoải mái. Tuy nhiên đừng sử dụng những form quần vừa ngắn vừa bó sát nhé. 

Đo chiều dài vừa vặn với vóc dáng của cơ thểĐo chiều dài vừa vặn với vóc dáng của cơ thể 

Những lưu ý khi chọn mua quần short jean nam 

Quần short jean nam ngày càng có nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau, tuy nhiên chính điều này đã khiến phái mạnh khó đưa ra được quyết định nên mua item nào. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng, bạn có thể tham khảo trước khi chọn mua: 

Lựa chọn quần short với chất liệu phù hợp 

Chất liệu luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu mỗi khi nhắc tới trang phục, dù là quần short, quần dài hay áo. Về cơ bản hầu hết các item short jeans đều được sản xuất từ chất vải denim. Trong đó phân chia thành các nhóm chất liệu như jeans thun. jeans cotton, jeans cotton pha Poly, jeans tái chế,... 

Mỗi loại vải sẽ có ưu điểm riêng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người. Vải jeans thun có khả năng co giãn tốt nhất, giúp bạn vận động thoải mái hơn do đó chúng phù hợp cho những hoạt động ngoài trời.

Chất liệu là yếu tố quan trọng cần quan tâm khi mua quầnChất liệu là yếu tố quan trọng cần quan tâm khi mua quần 

Chọn quần chuẩn theo dáng người

Lựa chọn quần dựa vào hai cách thức chính là đo chiều cao, cân nặng hoặc dựa vào số đo của các vòng. Sau đó áp dụng vào bảng size của từng loại quần. Mỗi item quần short khác nhau có thể sử dụng một bảng size hoặc thay đổi tùy theo nhà sản xuất. 

Size châu Âu to hơn size của Châu Á, do đó khi lựa chọn bạn cần chú ý thật kỹ để tránh mua phải những item không phù hợp với vóc dáng của mình. Dáng quần ôm sẽ phù hợp sử dụng cho những người có thân hình nhỏ, gầy, nếu bạn đầy đặn hơn hay ưu tiên lựa chọn mẫu quần dáng đứng. 

Áp dụng quy tắc ba ngón tay khi đo chiều dài quần

Áp dụng quy tắc ba ngón tay là một mẹo quan trọng có thể giúp bạn lựa chọn được chiều dài quần phù hợp. Theo đó nếu khi mặc quần short jean, khoảng cách từ mép quần đến đầu gối bằng 3 ngón tay đặt ngang sẽ phù hợp nhất. 

Lựa chọn item phối với quần short jeans nam phù hợp rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn áo khoác, áo thun, áo sơ mi hoặc phối blazer với quần jean đều hợp. Quan trọng nhất là sử dụng vào mục đích cũng như sự kiện như thế nào? 

Nếu bạn muốn đi sự kiện hoặc tham gia những hoạt động lớn, có thể kết hợp quần short jean với sơ mi hoặc áo blazer. Ngược lại nếu chỉ đi chơi, đi học hãy chọn một outfit trẻ trung và đơn giản hơn cùng áo thun, áo polo. 

Phối quần short jeans nam tạo outfit nổi bậtPhối quần short jeans nam tạo outfit nổi bật 

Kết hợp linh hoạt với những phụ kiện thời trang khác 

Muốn để bộ trang phục thêm phần nổi bật, không thể thiếu sự xuất hiện của những phụ kiện thời trang đi kèm. Trong đó phụ kiện được lựa chọn nhiều nhất là giày và đồng hồ. 

Bên cạnh những phụ kiện cơ bản này, các chàng trai có thể kết hợp thêm mắt kính, dây chuyền hoặc mũ. Chú ý lựa chọn sản phẩm với màu sắc tương đồng hoặc tương phản sao cho thật hài hòa với tổng thể nhé. 

Chú ý đến túi quần khi chọn đồ 

Với những item cơ bản, quần short jeans thường được thiết kế với phần quần nhỏ. Tuy nhiên hiện nay các xu hướng thời trang mới xuất hiện giúp thiết kế có sự thay đổi lớn. Các mẫu quần short jean túi hộp ra đời và nhận được sự chú ý của nhiều người. 

Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp để sử dụng mẫu quần này, đặc biệt là đối với những chàng trai có vóc dáng khiêm tốn. Điều này sẽ khiến cho trang phục trở nên thùng thình và có phần lôi thôi nếu bạn không biết cách khéo léo phối hợp.

Lưu ý tới phần túi quần khi lựa chọnLưu ý tới phần túi quần khi lựa chọn 

Để mua được những item quần short jean nam chất lượng, các chàng trai hãy lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín. Metagent là một trong số những thương hiệu cung cấp sản phẩm quần jean short phù hợp với nhu cầu của khách hàng với đa dạng mẫu mã và màu sắc, đảm bảo sử dụng cho mọi trường hợp từ đi làm đến đi chơi. 

XEM THÊM: Quần Short Nam Túi Hộp Và Cách Mix & Match Chuẩn Thời Trang

Trên đây là toàn bộ thông tin chung liên quan đến cách chọn mua quần short jean nam phù hợp cho phái mạnh. Nếu muốn cập nhật thêm thông tin về cách phối đồ theo xu hướng mới nhất, đừng quên theo dõi Metagent ngay từ hôm nay nhé

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg