Sport Jacket là gì - 1001 Tip phối Sport Jacket “CHUẨN MỰC” quý ông

Ngày xuất bản: 12/08/2023

Với cái tên Sport Jacket chúng ta có thể liên tưởng ngay tới một loại áo khoác thể thao. Chúng được sản xuất cho ra hàng loạt nhằm phục vụ cho việc vận động, tham gia các hoạt động thể thao của nam giới.

Đàn ông luôn có sự hấp dẫn trí mạng, họ tỏa ra một sức hút không thể chối từ trong mắt của đối phương. Vậy lý do nào để khiến họ nổi bật hơn cả? Cách diện và phối đồ chính là một trong những tip căn bản giúp đàn ông trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Theo chân bài viết này của Metagent các bạn sẽ được bật mí tất tần tất những gì liên quan đến Sport Jacket từ cách phối đồ cho đến cách phân biệt để tạo ra sự chuẩn mực độc nhất cho các quý ông.

 Sport Jacket là gì - Đặc điểm Sport Jacket

Sport Jacket là gì?

Với cái tên Sport Jacket chúng ta có thể liên tưởng ngay tới một loại áo khoác thể thao. Chúng được sản xuất cho ra hàng loạt nhằm phục vụ cho việc vận động, tham gia các hoạt động thể thao của nam giới. Khi có dịp quan trọng, bạn có thể thay thế chiếc áo này như một chiếc suit sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung và phong độ.

Sport Jacket là một món đồ xa xỉ, đắt tiền nhưng dần dần chúng được lưu hành hơn và trở thành một item không thể thiếu trong tủ đồ của phái nam. Chúng luôn được kết hợp với những chiếc quần jean, quần vải âu và tạo nên được một phong cách tinh tế thu hút được ánh mắt của đối phương.

Đặc điểm của Sport Jacket

Sport Jacket được mệnh danh là anh em sinh đôi của Suit Jacket, Blazer nam bởi kết cấu và hình dáng của chúng rất giống nhau nên hay bị nhầm lẫn. Nhưng chỉ cần bạn tinh mắt và chú ý đến một số đặc điểm của Sport Jacket chúng hoàn toàn khác so với các sản phẩm khác và sử dụng chúng như một tín đồ thời trang.

Thiết kế

Không gò bó và đứng tuổi như Suit Jacket, Blazer thì Sport Jacket được thiết kế theo hướng năng động và trẻ trung, chúng được sử dụng phổ biến và rộng rãi bởi sự thoải mái không quá chỉnh chu và cầu kỳ. Bởi vậy Sport Jacket được coi như là một cây cầu thân thiện có thể mix được mới loại dáng quần để dễ dàng tạo ra những outfit mang lại những điểm nhấn cho cuộc sống hằng ngày.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Chất liệu vải

Để may một chiếc áo Sport Jacket đẹp và chuẩn nhất thì chất liệu vải chính là yếu tố quan trọng hơn tất cả. Khi may nhà thiết kế thường chọn những loại vải cứng cáp, có kết cấu thô ráp như một số loại vải tweed dạ, kiểu vải có họa tiết răng cưa, họa tiết xương cá. Có như vậy khi khi được mặc trên thân hình của nam giới, chúng mới tôn lên vóc dáng cứng cáp, khỏe khoắn, tràn đầy năng động và sự tự tin của một người đàn ông.

Form dáng

Với cái tên Sport Jacket - áo thể thao nam giới, chúng sinh ra để phục vụ cho hoạt động thể thao của cánh đàn ông, bởi vậy tuy nhìn cứng cáp nhưng khi mặc vào hết sức thoải mái và dễ chịu, không quá ôm thân hình người đàn ông, chúng được nới rộng để có thể mặc thêm cả áo trong như áo len hay áo sơ mi, đôi khi còn dùng để làm áo khoác bên ngoài.

>>> Sự phá cách cực ngầu khi kết hợp cực ngầu khi kết hợp Sporty - Chic

Màu sắc

Vì là áo khoác thể thao, nên Sport Jacket có rất nhiều màu khác nhau để cánh mày râu không phân vân khi lựa chọn, nhưng phổ biến nhất vẫn là một số màu mang tông trầm ổn, lịch lãm như màu xanh lam, xanh rêu, nâu, xám và đen. Nổi bật trên những màu tông chủ đạo đó là những họa tiết của vải may, chúng không hề kém cạnh giúp chiếc áo Sport Jacket nổi bật và bắt mắt hơn bao giờ hết.

Chi tiết

Những chi tiết của một chiếc áo Sport Jacket có thể dễ dàng nhìn thấy đó là phần thiết kế không quá nhấn mạnh vào phom dáng bởi chúng thường đề cao sự thoải mái và năng động nên được giảm bớt sự cầu kỳ như không có phần đệm ở cầu vai. Hai cánh ve áo phía trước được may và đóng lại để bảo vệ an toàn vùng ngực giúp giữ ấm cho cơ thể. Hơn thế mỗi chiếc áo Sport Jacket thường được may rộng rãi hơn một chút để có thể khoác ngoài chiếc áo Suit hay những chiếc áo khác.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Top mẫu Sport Jacket đáng mua nhất trong tủ đồ quý ông 

Có rất nhiều mẫu áo khoác thể hiện sự lịch lãm và nổi bật khác nhau, nhưng đặc biệt hơn mẫu áo Sport Jacket  luôn tạo dựng sự uy tín của mình, cùng điểm qua một số mẫu mặt hàng đáng mua nhất trong tủ đồ của quý ông bởi chúng không những sang - xịn - mịn mà còn mix được với các trang phục khác nhau tạo nên xu hướng.

Sport Jacket BLACK

Mẫu áo luôn cháy hàng nhất và không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông bởi màu sắc đen quốc dân huyền bí, lịch sự và tạo cho đối phương một cảm giác chinh phục. Mẫu áo này có thể mặc và kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau và có thể thấy rằng loại áo này không thể thiếu trong các cuộc họp.

Sport Jacket Brown

Đây là một màu sắc không hề kém cạnh màu đen, chúng tạo nên sự uy tín, nhanh nhạy thành thục của các quý ông. Người chọn màu nâu thể hiện sự quyết đoán, nhanh nhạy của mình nhưng vẫn có sự điềm đạm và trầm ổn.

Sport Jacket Kẻ Plaid Màu Xanh

Sport Jacket kẻ plaid màu xanh là một chiếc áo khá đa dạng, chúng được kết hợp giữa màu xanh biển và đường kẻ bởi vậy mà mang lại một cảm giác phóng khoáng tích cực cho người mặc theo hướng concept thời thượng, cao cấp.

Sport Jacket Xanh Navy

Một màu xanh hoàng gia luôn giúp người mặc thể hiện sự sang trọng và quý tộc, chính bởi vậy mà các quý ông luôn ưu ái trong việc cập nhật chiếc áo Sport Jacket xanh Navy trong tủ đồ của mình. Chính sức mạnh của màu xanh đem lại một cảm giác thanh lịch mà vẫn vô cùng dịu mát và hài hòa, không chỉ thế mà chúng còn giúp người mặc có một phong thái trưởng thành sang trọng và quyền lực.

Sport Jacket Màu Ghi Xám

Là một màu sắc không thể không nhắc tới trong ngành thời trang, màu ghi xám khẳng định sự chủ đạo của mình trong chiếc áo Sport Jacket, chúng mang lại một cảm giác ấm áp nhã nhặn cho người đàn ông, hơn thế chọn chiếc áo màu xám Sport Jacket bởi chúng mang lại sự trẻ trung và năng động cho người mặc.

Phối đồ với Sport Jacket

Sport Jacket và quần jeans

Nếu bạn muốn có một set đồ thời thượng đem lại sự trẻ trung nam tính thì hãy chọn quần jeans để kết hợp cùng với một chiếc Sport Jacket. Khi mặc Sport Jacket, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề mặc chung kiểu màu áo và quần giống nhau mà thay vào đó Sport Jacket sẽ giúp bạn lên những ý tưởng khác nhau để mix để tạo thành những phong cách riêng của mình.

Ngoài ra khi mặc Sport Jacket với quần jean bạn cũng có thể chọn đi cho mình những đôi giày thể thao, lofer tùy thuộc vào tông màu quần áo dễ kết hợp dễ dàng hơn mà không bị quá lỗ trong khâu phối đồ.

Sport Jacket phối với áo len

Sở hữu một phong cách không quá gò bó và không bó sát như một số loại áo khoác khác, Sport Jacket vẫn có thể mặc và thay thế một số trang phục khác trong các bữa tiệc mà không gây ảnh hưởng gì hết. Ngoài những loại áo thun basic, áo sơ mi hay sweater thì áo len là một item được kết hợp vô cùng hoàn hảo khi mặc trong chiếc áo khoác này. 

Không quá đứng tuổi, khi phối Sport Jacket với áo len chúng tạo ra một cảm giác lịch lãm và hết sức phong độ nâng gu thời trang ăn mặc, diện đồ của bạn lên một tầm cao mới. Đó cũng là lý do vì sao các chàng trai hay chọn Sport Jacket trong các cuộc hẹn của mình với đối phương.

Bí kíp mặc đẹp với Sport Jacket

Size phải chuẩn

Tuy nói Sport Jacket rộng và thoải mái hơn những loại áo khác nhưng kích thước của chúng luôn phù hợp cho người sử dụng. Đặc biệt size áo và số đo cơ thể phải phù hợp với nhau không chênh lệch quá nhiều điều đó sẽ mất hết độ đẹp và giá trị của một chiếc áo cũng tạo một cảm giác lôi thôi cho những người chọn phải size áo quá to đối với mình.

Màu sắc phù hợp

Màu sắc luôn đồng điệu với con người, hãy lựa chọn và tìm hiểu phù hợp thật kỹ với bản thân. Trong bộ sưu tầm của Sport Jacket có khác nhiều màu sắc phong phú và đa dạng cũng bởi vậy mà bạn cần biết chắt lọc chúng để khi kết hợp với một chiếc quần hay một trang phục nào đó chúng trở nên hài hòa và bắt mắt.

Kết hợp

Như đã nói phần trên một chiếc Sport Jacket luôn phối được với nhiều trang phục như quần jean, áo len thậm chí chúng còn được khoác bên ngoài một chiếc áo suit. Điều ở đây bạn cần chú ý đó là biết lựa chọn màu sắc quần áo phù hợp, kích cỡ phải tiêu chuẩn, để phối đồ cho hợp lý tránh tình trạng xảy ra một thảm họa trong ngành thời trang.

Tình huống linh hoạt

Giá trị của Sport Jacket có thể nâng tầm thăng hạng về sự phong độ và lịch lãm của các quý ông, bởi vậy chúng không thể thiếu trong bất cứ tủ đồ của một ai. Không bao giờ lỗi mốt và luôn hiện hành trong xu hướng hiện đại, chúng trở nên linh hoạt và dễ sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau và luôn giải quyết vấn đề “hôm nay mặc gì?” của phái nam. Không quá phô trương hay suồng sã chỉ cần khoác một chiếc áo Sport Jacket trong những hoàn cảnh phù hợp, bạn sẽ trở nên lôi cuốn và có một sức hút không thể chối từ.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Quý ông mặc Sport Jacket đến đâu để nâng tầm “lịch lãm” 

Một chiếc áo đẹp để tôn lên hình dáng của quý ông chính là nhờ chọn đúng form dáng và chiều dài của áo. Quy tắc khi mặc Sport Jacket chính là phải tìm hiểu thật kỹ về size, số đo thông tin. Độ dài của ống áo không được quá dài, chúng có độ formal ít hơn suit jacket và nhiều hơn so với blazer. Chiều dài của mép áo đến túi quần là vừa đủ, trường hợp các bạn không biết nên hỏi nhân viên tư vấn để biết thêm thông tin  và kiểu dáng của áo tránh tình trạng chọn sai trong việc chọn đồ.

Cách để phân biệt BLAZER JACKET, SPORT JACKET, SUIT JACKET 

Một người đàn ông sẽ không thể thiếu những bộ trang phục lịch sự nhằm tôn lên sức hút của bản thân. Trong đó Blazer jacket, Sport Jacket và Suit Jacket là những món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của họ, nhưng liệu bạn có biết ba loại áo này có gì khác nhau không, cụ thể:

BLAZER JACKET

Blazer Jacket là loại áo rộng và thoải mái hơn so với Suit Jacket, không có cầu vai đứng form và đệm dày. Điểm khác biệt chính là chúng không mặc cùng set mà là một chiếc áo riêng biệt, màu cúc thường có sự khác biệt so với màu áo. 

Chính vì sự rộng rãi và thoải mái và độ rộng rãi đó mà Blazer Jacket hay bị nhầm với Sport Jacket, nhưng chúng thường mỏng hơn và phối cùng với nhiều loại quần như chinos, quần âu và jean,.. Nhiều người tìm đến Blazer Jacket bởi chúng đa dạng về  mẫu mã và màu sắc, ngoài ra có thể mặc đi các sự kiện mang tính thoải mái, mặc đi làm, đi cafe, hẹn hò, dạo phố vô cùng phù hợp.

SPORT JACKET

Sport Jacket được thiết kế cho nam giới để họ mặc và tham gia vào các hoạt động thể thao như bắn súng, chơi gold, có những chiếc Sport Jacket rộng có thể khoác bên ngoài một chiếc áo suit. Mẫu áo này không quá cầu kỳ nên thường không tôn nét như chiếc Blazer Jacket và Suit Jacket, chất liệu làm từ vải dạ tweed, wool, nên có thể chịu lạnh tốt.

Màu sắc của áo thường là màu nâu, xanh rêu, và xanh navy nên chúng khá được ưa chuộng. Chúng có hai ve áo để bảo vệ độ ấm cho cơ thể, có các nếp gấp và nắp túi gập để dễ phân biệt hơn so với những loại áo khác.

Áo Sport Jacket hoàn toàn phù hợp trong mọi hoàn cảnh, không thua kém những chiếc áo sang trọng và bắt mắt, bởi vậy mà khi quý ông nào mặc lên cũng toát lên thần thái phong nhã và thái độ lịch sự của mình.

SUIT JACKET

Không quá xa lạ có lẽ Suit Jacket mệnh danh là đẳng cấp thời thượng của các quý ông, chúng được ưu ái lựa chọn trong những buổi tiệc sang trọng thể hiện vị trí của người mặc. Suit Jacket thường được may tỉ mỉ và kỹ càng hơn, có như vậy chúng mới tôn lên được vóc dáng quyến rũ của một người đàn ông. 

Suit Jacket là bộ âu phục cùng may một loại vải, lưu ý áo phải luôn cùng màu với quần không như Blazer Jacket hay Sport Jacket. Phụ kiện kèm theo chính là khăn tay, cà vạt hay nơ cài, ghim áo, đôi khi là một chiếc đồng hồ cao cấp…

Thường bên trong Suit Jacket không mặc nhiều kiểu áo như Sport Jacket hay Blazer Jacket bỏi chúng duy nhất chỉ mặc được một kiểu đó là áo sơ mi hay gile tùy thuộc vào các bộ suit 2 mảnh hay 3 mảnh.

>>> Phong cách tomboy là gì? Làm thế nào để theo đuổi phong cách tomboy

Kết luận

Sport Jacket luôn tạo nên thương hiệu và tên tuổi của chính mình. Không cần so sánh với những trang phục khác, ở mỗi địa điểm chúng đều phát huy hết công dụng và giá trị của mình đem lại sự sang trọng cho người mặc. Mỗi chiếc áo đều có những lợi thế riêng chỉ cần bạn lựa chọn đúng và phù hợp, bất kỳ đứng ở đâu bạn sẽ là tiêu điểm trong ánh mắt của đối phương.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg