Xu hướng thời trang Street style chuẩn phong cách 2023

Ngày xuất bản: 06/08/2023

Street style là xu hướng thời trang ngày càng nhận được sự yêu thích đặc biệt từ giới trẻ. Tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về xu hướng thời trang Street style.

Street style là xu hướng thời trang ngày càng nhận được sự yêu thích đặc biệt từ giới trẻ. Tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về xu hướng thời trang Street style. Điều gì đã khiến nó trở thành một xu hướng thời trang nhận được sự yêu thích đặc biệt của  fashionista. Và để có cho mình được những lời giải đáp đầy đủ nhất, đừng bỏ qua các thông tin tóm lược có dưới đây của Metagent để nắm rõ hơn.

Street style là gì? 

Street style được biết đến là một phong cách thời trang đường phố với bản chất đúng như tên gọi vốn có của nó. Phong cách độc đáo này có nền tảng được hình thành đến từ nguồn cảm hứng “đường phố”, hoàn toàn không phải là ý tưởng của bộ sưu tập hay nhà thiết kế nào cả.

Không khó để bạn có thể bắt gặp được phong cách này trên các con phố được giới trẻ đặc biệt ưa thích. Đặc biệt trong những năm gần đây trở thành một xu hướng khá nổi bật.

Street style là một phong cách không có bất cứ giới hạn nào. Hoàn toàn không có cố định về trang phục mà được bao gồm ở nhiều phương thức khác nhau. Đó có thể là trang phục đi chơi, công sở hoặc đơn giản chỉ là hình thức vi vu có dưới đường phố.

Nói chung cho dù có là street fashion hay Street style đều sở hữu những ý tưởng độc đáo riêng. Đậm tính sáng tạo mà không hề có sự giới hạn nào. Phong cách phối hợp item khá năng động thoải mái nhưng cũng có chút phá cách, kỳ lạ.

Có thể nói đây chính là phong cách kết hợp được giao thoa hoàn hảo giữa óc sáng tạo cùng phong cách thời trang truyền thống. Đặc biệt nhất đó chính là cách mà giới trẻ tiếp cận cùng với thời trang độc lạ.

Đặc điểm của Street style và cách nhận biết Street style

Street style không có bất cứ một định nghĩa cố định nào, thay vào đó nó được dựa trên thẩm mỹ của mỗi người khác nhau. Với nhiều kiểu trang phục cũng như gu thẩm mỹ khác nhau mà Street style có sự biến đổi cực kỳ đa dạng để phù hợp với từng người.

Điểm đặc biệt nhất của phong cách này đó chính là sự biến đổi linh hoạt và đa dạng khi phối trang phục. Đồng thời, đi kèm còn có sự xuất hiện của các loại phụ kiện, độc, chất, lạ.

Style đường phố này có đặc điểm chính thể hiện qua cách phối đồ của từng người. Nhờ sự cải tiến này mà ngày nay, giới trẻ đã không ngừng cải tiến nó. Từ đó thể hiện riêng được chất của bản thân với phong cách độc lạ chính mình.

Street style fashion trở nên phổ biến như hiện tại nhanh chóng trở thành biểu tượng thời trang của giới trẻ.  Để có thể thấy được mức độ phổ biến của nó thì so sánh cùng với phong cách từng phổ biến trong giai đoạn 80 - 90 retro.

Thời trang đường phố trong những năm gần đây chịu ảnh hưởng từ phong cách hiphop khá nổi tiếng. Khi nền âm nhạc hiphop có mức độ nổi tiếng trên toàn cầu xu hướng này cũng được hình thành nên thu hút được số lượng lớn người yêu thích. Hơn nữa, phong cách này còn được lan tỏa mạnh mẽ khi được các vận động viên thể thao cùng người nổi tiếng tích cực lăng xê.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Cách để phân biệt street style và streetwear style 

Giữa street style và streetwear style không có bất cứ định nghĩa rõ ràng nào. Tuy nhiên bạn có thể phân biệt nó bằng cách dựa trên cách phối đồ giữa từng outfit:

Theo phong cách mà bạn nhìn thấy Street style có thể là bất cứ bộ trang phục nào. Dạo một vòng quanh các tuyến phố đi bộ bạn có thể các style dạo phố, công sở hay nhiều hơn đều có thể là thời trang đường phố. Điều khác biệt so với các phong cách khác đó chính là sự đơn giản, thoải mái.

Nguồn gốc của Streetwear style lại đến từ post-punk, hiphop, skateboarding, grunge vì vậy mà nó có phần độc đáo hơn hẳn. Bạn không thể nào nhầm lẫn được khi đã nhìn 1 lần. Hiện nay giới trẻ đang lăng xê phong cách underground hay hiphop có một phần nhỏ được đến từ streetwear.

Điểm lại nét nổi bật trong Street style mùa mode Xuân Hè 2023

Một vài nét nổi bật có trong Street style  mùa moden Xuân Hè 2022 có dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về phong cách ăn mặc đường phố này:

Street style tại Milan Fashion Week 2023

Mùa mode Xuân Hè 2022 tại chương trình thời trang nổi tiếng Milan Fashion Week Street style cũng được lăng xê tích cực. Từ ngày 13 đến 23 tháng 6 ngày hội thời trang nam Street style đã thu hút được số lượng lớn các tín đồ đam mê tham gia.

Do tình hình đại dịch trong thời gian này đang có những diễn biến hết sức phức tạp. Vì vậy mà gam màu trung tính với outfit rộng rãi, vận động thoải mái khi ở nhà.

Street style ở Paris Fashion Week 2023

Không chỉ có Milan Fashion Week  mà Paris Fashion Week được diễn ra tại kinh đô ánh sáng của thế giới cũng được diễn ra từ 22 đến 27 tháng 6. Tại Milan thì hoạt động Street style  với phần phối đồ cũng trở nên sôi động hơn thu hút được không ít các tín đồ đam mê.

Xu hướng thời trang Street style được giới trẻ yêu thích hiện nay

Mặc dù được nằm chung trong phong cách Street style, thế nhưng chúng lại có cách phối đồ ở nhiều trường phái khác nhau. Và để bạn có thể nắm rõ hơn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về phong cách thời trang đường phố ấn tượng trong năm 2023.

Thời trang Street style nhận cảm hứng từ Bohemian

Bohemian được biết đến là một xu hướng thời trang được xuất hiện ở các sàn diễn cao cấp như: Versace, Lanvin. Thậm chí hàng ngày còn được Lookbook lăng xê từ các thương hiệu bình dân như: Zara, Free People, …. Boho cũng được đánh giá là cảm hứng hứa hẹn làm mưa làm gió trên thị trường.

Để có thể tạo nên được sự phóng khoáng cho dù có là chất liệu khó phối đồ như: len, da, lông thú, lông vũ cũng được kết hợp một cách hoàn hảo, giúp người mặc thể hiện được sự bay bổng đầy nghệ thuật. Những item được xu hướng Boho street style tập trung đến đó chính là chân váy được làm bằng da, túi xách, phụ kiện da thú….

Thời trang Street style thanh lịch cùng Preppy

Preppy được biết đến là phong cách thời trang thanh lịch thường được xuất hiện tại môi trường công sở. Cho dù là tham gia sự kiện quan trọng cho đến đi học, đi làm đều phù hợp.

Phong cách thời trang đường phố Preppy có điểm nổi bật đó chính là những bộ đồng phục, công sở nghiêm túc nhưng vẫn giúp người mặc thể hiện được sự phóng khoáng. Một số item không thể thiếu đối với phong cách này đó chính là: áo kẻ sọc, áo sơ mi trắng….

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Đậm dấu ấn street style từ Goth, Biker, Ninja Goth

Dấu ấn thời trang đường phố mang đậm trong phong cách Street Goth trong đó điểm nhấn mạnh mẽ nhất về thị giác đó chính là sự bí ẩn mạnh mẽ, nhưng cũng không hề thiếu đi sự năng động hay phong cách riêng. Phong cách này tích cực lăng xê với bảng màu trắng, đen, xám, xanh đen hay xanh rêu thời thượng.

Ninja Goth còn được biết đến là biến thể của Street Goth, đây là phong cách được hình thành và phát triển cùng sự độc đáo của hiphop nghệ thuật. Đây là phong cách được giới trẻ Việt Nam đặc biệt yêu thích và lăng xê. Câu lạc bộ thời trang street style được họ thành lập với tên gọi là  street style Group. Là nơi mà các tín đồ yêu mến phong cách Street style thỏa sức thể hiện bản thân.

Phong cách tối giản từ Minimalism

Minimalism là phong cách mang đến cho làng thời trang của thế giới một làn gió mới. Việc phối đồ theo phong cách này sở hữu kim chỉ nam đó chính là “ít là nhiều”.  Tổng thể được tối giản hết mức nhưng vẫn tạo nên được chất riêng thông qua cách phối đồ.

Tông màu trung tính unisex như xanh rêu, beige, xanh navy hoặc các màu sắc cơ bản như xám, đen tráng cũng không quá mix đồ trong phong cách này. Điểm mà phong cách này hướng đến đó chính là unisex, oversized tạo nên sự thoải mái, điều này cũng khiến cho các chuẩn mực thời trang vốn có trước đây bị phá vỡ.

>>> Phong cách tomboy là gì? Làm thế nào để theo đuổi phong cách tomboy

Cảm hứng từ thời trang đất nước Nhật Bản

Trong phong cách thời trang Street style thì Nhật Bản được biết đến là quốc gia giúp cho giới trẻ có nhiều nguồn cảm hứng nhất. Những họa tiết như: sóng biển, núi Phú Sĩ, hoa anh đào… hay những Kimono Jacket, Kimono Shirt đặc trưng đã tạo nên phong cách hiện đại này. Đặc biệt hơi hướng kiếm sĩ đạo còn thể hiện qua kiểu búi tóc cao chắc chắn sẽ khiến bạn bị thu hút.

Giới hạn trong phong cách thời trang Street style?

Nếu như bạn muốn có phong cách thời trang Street style và tìm kiếm cho mình 1 must-have-item thì chắc chắn câu trả lời sẽ là không. Bởi như mọi người đều biết thì Street style không có bất cứ sự kết hợp hay giới hạn nào. Cho dù có là phong cách nào trong thời trang thì bạn không khó để tìm thấy nó ở phong cách Street style.

Trong cách phối đồ của các item thời trang đường phố gồm có: áo khoác, áo sơ mi, quần dài, áo phông, sweater, baggy, quần short… Nếu có sự kết hợp phù hợp đều có thể tạo nên item Street style.

Ngoài ra, bạn còn có thể giúp cho set đồ của mình trở nên lạ mắt, độc đáo hơn bằng việc sử dụng đến các loại phụ kiện. Chẳng hạn như: dây đeo cổ, đồng hồ thời trang, khuyên tai, bao tay da… Thông qua việc mix-match chúng theo sở thích phù hợp với mình.

Supreme và Off White trong các sản phẩm Street style được biết đến là 2 brand khá nổi tiếng. Bạn có thể tạo nên phong cách độc lạ cho chính mình bằng việc chọn và tham khảo những item yêu thích.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> <!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Biến hóa bản thân cực ngầu chuẩn phong cách street style 

Trên thực tế, không dễ để bạn có thể phối đồ theo phong cách đường phố đúng chất nhưng vẫn thể hiện được tính cách của mình. Theo đó bạn cần có một gu thời trang cùng các món đồ độc lạ nhất định. Ngoài ra, bạn cũng biết cách để tạo nên điểm nhấn cho bộ trang phục của mình bằng việc mix-match.

>>> Thời Trang Unisex Đổ Bộ Gây Sức Hút Lớn Với Giới Trẻ Hiện Nay

Xu hướng thời trang Street style là phong cách thực sự ấn tượng đáng để bạn thử. Hy vọng bạn có thể tự tạo nên cho mình một bộ trang phục mang đậm tính cách của chính mình.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg