Thời Trang Unisex Đổ Bộ Gây Sức Hút Lớn Với Giới Trẻ Hiện Nay

Ngày xuất bản: 06/08/2023

Unisex là xu hướng thời trang đã được xuất hiện từ khá lâu trên thế giới. Thế nhưng vẫn có khá nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về xu hướng thời trang này

Thời trang liên tục tạo nên những xu hướng mới, sau đó dần đi vào quên lãng. Thế nhưng cũng có không ít các xu hướng ra đời sau đó phát triển mạnh mẽ hơn qua các thập kỷ. Trong đó thời trang Unisex đã xuất hiện từ khá lâu và đến thời điểm hiện tại nó vẫn được quan tâm và chú ý nhiều. Bởi lẽ thông điệp mà phong cách này muốn truyền tải đến mọi người đó chính là bình đẳng giới. Vậy điểm thú vị của phong cách Unisex là gì, cùng Metagent chúng tôi khám phá ngay qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu về thời trang Unisex và lý do tại sao nó đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết

Unisex là xu hướng thời trang đã được xuất hiện từ khá lâu trên thế giới. Thế nhưng vẫn có khá nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về xu hướng thời trang này, vì vậy phần chia sẻ có dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn:

Giới thiệu về thời trang Unisex

Trước khi có câu trả lời chính xác cho thời trang Unisex là gì? Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài thông tin liên quan đến lịch sử hình thành của cụm từ này nhé.  1960 cụm từ Unisex được ra đời, thời trang đã được các nhà thiết kế đến từ Châu Âu phá cách và thiết kế ra vô vàn các mẫu quần áo Unisex.

Tuy nhiên những rào cản về phân biệt giới tính vẫn còn khá nhiều, nên các mẫu quần áo mang phong cách Unisex vẫn chưa được nhiều người lựa chọn. Thời gian sau đó, mẫu quần áo này được xuất hiện tại các sàn diễn lớn và được nhiều quan tâm hơn nhưng nó thực sự được ưa chuộng và lan rộng sang các nước khác trong những năm 90, tất nhiên trong đó bao gồm cả Việt Nam.

Vì vậy nếu như bạn vẫn còn thắc mắc về thời trang Unisex là gì, thì chắc chắn câu trả lời dành cho bạn đó chính là không hề có sự phân biệt giới tính giữa nam và nữ. Trong thời trang thì nó được sử dụng cho việc chỉ một trang phục mà cả nam và nữ đều có thể sử dụng.

Lý do giúp Unisex dần trở nên phổ biến 

Khi xã hội đang còn phân biệt về giới tính và đặc biệt là những người mang giới tính thứ 3, thì thời trang Unisex xuất hiện như một điểm sáng.  Tuy nhiên mọi định kiến xuất hiện trước đây đều bị loại bỏ khi thời trang Unisex xuất hiện. Cho dù bạn là nam hay nữ, chỉ cần bạn thích mẫu trang phục nào đó, phù hợp với tính cách của bản thân đều có thể lựa chọn mà không cần lo lắng đến giới tính.

Ưu điểm tiếp theo mà phong cách này mang đến đó là những bộ đồ phù hợp cho tất cả mọi người. Khi mà ai cũng mong muốn dễ dàng tìm kiếm cho mình những bộ trang phục thoải mái nhất nhưng chỉ có trang phục nam và nữ xuất hiện trên thị trường khiến cho điều này bị hạn chế. 

Khi đó cụm từ thời trang Unisex xuất hiện và mang đến một làn gió mới. Nó không chỉ đại diện cho quần áo mà còn là cả sự xuất hiện của những điều tốt đẹp nhất dành cho con người. Ở đó có sự bình đẳng giới công bằng nhất và không có sự phân biệt đối với những người mang giới tính thứ 3.

Không chỉ mang ý tưởng mẫu mã táo bạo, Unisex còn mang đến xã hội nhiều ý nghĩa. Không ra đời nhiều sản phẩm, chạy theo mốt thời trang nhanh, v có các mẫu mã thiết kế được nghiên cứu kỹ lưỡng với thời gian cùng tính ứng dụng lâu dài. Vì vậy mà tiết kiệm được nhiều nguồn nguyên liệu, hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường có thể xảy ra.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Tìm hiểu về những phong cách thời trang Unisex nổi bật

Trong suốt quãng thời gian vừa qua, cho dù đã có nhiều sự thay đổi trong phong cách thời trang Unisex để đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên dưới đây sẽ là những item không thể thiếu trong tủ đồ của các tín đồ yêu phong cách Unisex:

Áo khoác bomber

Áo khoác bomber được biết đến là item thông dụng và phổ biến cho dù là phái nam hay phái nữ. Hướng đến giá trị phi giới tính mà hiện tại, không quá khó để bạn tìm kiếm cho một chiếc áo khoác bomber tại các shop thời trang.

Tuy nhiên, từng cơ thể sẽ sở hữu các đặc điểm khác nhau, chẳng hạn như so với nam giới thì nữ giới có thân hình nhỏ hơn.  Vì vậy, để có được một chiếc áo khoác phù hợp bạn cần thử trước khi mua.

Quần jeans boyfriend

Quần jeans boyfriend sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho các chàng hay các nàng năng động cá tính. Item này có thể kết hợp cùng chiếc áo thun oversize, áo sơ mi, áo ba lỗ, áo hoodie… đều ăn ý.

Hiện nay, trên thị trường có sự xuất hiện của đầy đủ các dáng quần  jeans boyfriend từ ống đứng, ống suông, ống côn… Người mặc hoàn toàn có thể tự biến đấu tạo nên một phong cách độc đáo cho chính bản thân mình.

Sneakers

Đây là một dáng giày thể thao tiện dụng cùng kiểu dáng đơn giản, phù hợp cho cả nữ và nam. Thường thì Sneakers có thiết kế, màu sắc họa tiết đa dạng với các chất liệu nhựa, vải hoặc da. Phần đế giày sẽ được làm từ chất liệu cao su để thoải mái và tăng độ bám khi sử dụng. Các tín đồ theo đuổi phong cách Unisex thường sử dụng giày Sneakers  cho các buổi đi học đi chơi, hoạt động thể thao để tạo nên phong cách trẻ trung năng động.

Áo hoodie

Áo hoodie là kiểu áo nhận được sự ưu ái từ các nhà thiết kế khi phù hợp với tất cả mọi người khác nhau. Không chỉ mang đến cảm giác ấm áp mà nó còn giúp cho người mặc trở nên ấn tượng trước mắt nhưng người đối diện bằng sự năng động trẻ trung. Trong suốt một quãng thời gian dài thì mẫu áo hoodie là lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi. Mẫu áo này cũng được xem như biểu tượng của tình cảm đôi lứa với sự gắn bó keo sơn.

>>> Công nghệ giày NIKE và ADIDAS: Cuộc đua không hồi kết

Các mẫu thiết kế thời trang Unisex từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới 

Unisex là phong cách thời trang xuất hiện tại nhiều các thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới. Với những điểm nhấn riêng, mẫu mã phong cách ấn tượng khác nhau. Không khó để bạn chọn cho mình được mẫu thời trang phù hợp theo nhu cầu lẫn sở thích của bản thân với phong cách Unisex.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Cách phối đồ và chọn trang phục Unisex để tạo nên phong cách thời trang độc đáo và cá tính

Để có thể tạo nên sự độc đáo và cá tính cho bản thân, dưới đây sẽ là một vài phụ kiện phối cùng các trang phục Unisex. Cùng khám phá chi tiết hơn trong phần tóm tắt có ngay sau đây:

Kính râm

Đối với các bộ trang phục Unisex thì đây chính là một loại phụ kiện thời trang không thể nào thiếu. Kính râm sở hữu các kiểu dáng chất liệu lẫn màu sắc khá đa dạng, cho dù là phong cách thời trang nào đi chăng nữa cũng phù hợp. Ngoài việc giúp cho người mặc tạo thêm điểm nhấn về phong cách của mình thì đó còn là cách giúp đôi mắt được bảo vệ trước những tia UV độc hại.

Túi xách

Đối với phong cách thời trang Unisex, những chiếc xách đa năng đang là loại phụ kiện đặc biệt được ưa chuộng. Kiểu dáng của những chiếc túi xách này khá giống với ba lo, các chất liệu thường được sử dụng đó là da và vải, với thiết kế tiện dụng và chia thành nhiều ngăn khác nhau

Những chiếc túi xách dạng balo khá phù hợp đối với cả nam và nữ. Chúng thường được sử dụng cho dịp đi chơi, đi học và thậm chí là đi du lịch. Ngoài ra, loại túi này cũng có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau để phù hợp với nhu cầu của từng người.

Dây chuyền

Một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với phong cách thời trang Unisex đó chính là dây chuyền. Nó không chỉ giúp bạn xây dựng nên được phong cách cá nhân mà đó còn là điểm nhấn cho trang phục. Với hình ảnh, kiểu dáng khác nhau không khó để bạn chọn cho mình được sản phẩm ưng ý theo nhu cầu của bản thân.

Đồng hồ

Với loại phụ kiện đồng hồ, không nhất thiết các thiết kế phần nhỏ và mặt to cho nam giới hay phần dây và mặt nhỏ cho nữ giới. Thay vào đó, hiện nay cả nam và nữ đều có thể sử dụng chung cho mình 1 thiết kế. Cả 2 đều có kiểu dáng thiết kế giống nhau như 2 giọt nước để tạo thêm điểm nhấn cho bộ trang phục.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Khám phá xu hướng thời trang Unisex trong tương lai và tầm ảnh hưởng của nó đến ngành công nghiệp thời trang

Trong tương lai, thời trang Unisex chắc chắn vẫn sẽ được tiếp tục phát triển thông qua những thông điệp mà nó mang đến. Bởi lẽ Unisex là thời trang với những bộ trang phục hay phụ kiện không dành riêng cho giới tính nào. Cho dù có là nam hay nữ đều có thể dùng chung phụ kiện và thậm chí là bộ trang phục.

Hiện tại, đây là xu hướng thời trang được quan tâm ủng hộ mạnh mẽ, bởi nó đã giúp loại bỏ đi những quan niệm về giới tính cũ. Thay vào đó chính là những thông điệp về sự bình đẳng giới tính đang được xã hội và con người chấp thuận.

Thời trang Unisex xuất hiện đã không còn những quy định khắt khe trong việc chọn lựa quần áo hay phục kiện để phù hợp hơn với giới tính của mình. Trong cuộc sống hiện đại, phụ nữ không nhất thiết phải mặc những bộ quần áo nhã nhặn hay những chiếc áo ôm sát người. Ngày nay, phụ nữ có thể chọn cho mình những chiếc áo có dáng dài to rộng, thậm chí lớn gấp 2, 3 lần so với cơ thể.

Qua thời gian, phong cách thời trang nam cũng đã được thay đổi hơn rất nhiều. Áo body, quần ôm, hoặc thậm chí là những chiếc váy thì nam giới vẫn có thể sử dụng một cách tùy thích dựa trên nhu cầu phong cách lẫn sở thích của chính mình. Nhờ đó, Unisex thời trang xuất hiện đã giúp cho mỗi người có được style thời trang đa dạng hơn.

>>> Phong cách tomboy là gì? Làm thế nào để theo đuổi phong cách tomboy

Kết Luận

Những bộ quần áo, phụ kiện thời trang Unisex không chỉ giúp giới trẻ tạo nên được sự năng động cá tính mà còn là cách thể hiện về sự tiên tiến, đa dạng trong cuộc sống hiện đại.Thông qua việc phát triển sử dụng phong cách thời trang Unisex, chúng ta có thể thấy được sự tiến bộ đổi mới của giới trẻ đối với khả năng sáng tạo và khai thác để xu hướng Unisex phát triển mạnh mẽ hơn nữa. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg