Vải linen là gì? Lý do nên “tậu” ít nhất một bộ suit vải linen trong tủ đồ

Ngày xuất bản: 11/05/2023

Suit vải linen là cụm từ khá phổ biến được các bạn nam yêu thích lựa chọn mỗi khi hè về. Hơn 400 năm qua, áo vest nam đã có những thay đổi rõ rệt về kiểu dáng và chất liệu. linen là một cải tiến mới, đặc biệt mang đến một luồng gió mới trong những bộ vest nam. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về trang phục linen và những gợi ý trang phục sang chảnh cho những ngày hè oi bức này nhé.

Suit vải linen là cụm từ khá phổ biến được các bạn nam yêu thích lựa chọn mỗi khi hè về. Hơn 400 năm qua, áo vest nam đã có những thay đổi rõ rệt về kiểu dáng và chất liệu. linen là một cải tiến mới, đặc biệt mang đến một luồng gió mới trong những bộ vest nam. Trong bài viết này, hãy cùng Metagent tìm hiểu về trang phục linen và những gợi ý trang phục sang chảnh cho những ngày hè oi bức này nhé.

Vải linen là gì?

Linen hay còn gọi là vải lanh được sản xuất trực tiếp từ thân cây lanh có nguồn gốc từ Thụy Sĩ. Loại vải này thường có các sợi to và đan chặt vào nhau nên khi sờ vào chúng ta dễ dàng cảm nhận được. Vải lanh có khả năng thấm hút cực tốt, dễ dàng thoát hơi nhanh giúp bề mặt luôn khô thoáng. Không chỉ vậy, nó có khả năng chịu nhiệt tốt, mềm mại và có độ bóng cao nên là sự lựa chọn tuyệt vời để may quần áo.

Linen khá bền, không bị phai màu hay xù lông như các loại vải khác nên khi mới ra đời, chúng được dùng làm ga trải giường hay khăn lau tay. Chúng ta có thể dễ dàng nhận biết loại vải này qua màu sắc bởi chúng không có màu trắng tinh mà thay vào đó là màu trắng ngà, vàng nâu, nâu xám. Khi đốt vải cháy mạnh, không cầm và có mùi khét như giấy cháy, mùi tro nhẹ.

Theo thời gian, linen đã phát triển thêm nhiều loại khác như linen bột, linen ướt, linen lụa, linen xước, … Trong đó, linen xước là loại vải mỏng nhẹ được sử dụng nhiều trong việc làm quần áo mỏng.

Những lý do khiến bạn nên “tậu” một bộ suit vải linen

Những người đàn ông trưởng thành đang theo đuổi phong cách Classic Menswear hay Gentleman không thể không sở hữu một chiếc áo suit vải linen. Thời trang suit được cho là tuyên ngôn về trang phục giúp các quý ông trở nên sang trọng, trưởng thành và mạnh mẽ hơn khi gặp gỡ đối tác hay dự tiệc.

Khí hậu Việt Nam cận nhiệt đới với khí hậu vô cùng nóng bức và khó chịu. Việc phải "đóng thùng" trong những bộ vest là một cực hình ám ảnh đối với phái mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn mặc một bộ đồ vải linen sẽ có cảm giác thoải mái, mát mẻ và hạn chế tối đa tình trạng mồ hôi thấm ướt lưng áo. Đối với những chàng trai có làn da nhạy cảm thì càng phải đầu tư nhiều hơn cho những trang phục từ vải linen. Vì loại vải này không gây kích ứng, càng giặt càng mềm và mịn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Thun Nam Metagent

Màu sắc đặc trưng thường có ở các bộ suit vải linen

Không giống như các loại vải truyền thống, vải linen không bị ràng buộc bởi màu sắc và thiết kế. Chính vì vậy, những bộ suit vải linen có hàng trăm kiểu dáng độc đáo với nhiều màu sắc mới lạ mang đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Màu tối 

Nam giới khi chọn vest dự tiệc thường ưu tiên những gam màu tối như: đen, xám, xanh navy. Đặc biệt với quý ông công sở, tại sao không thử một bộ suit vải linen tối màu cùng một đôi giày lười hoặc giày espadrilles da lộn. Đây sẽ là sự kết hợp độc đáo và mới lạ thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh.

Màu trung tính 

Màu trung tính được coi là màu truyền thống của vải linen nên các nhà sản xuất không phải trải qua quá trình nhuộm hay chuyển màu cho những bộ vest. Màu be, trắng ngà, nâu đất, nâu rêu, … có tác dụng rất tốt trong việc phản xạ nhiệt độ của ánh nắng mặt trời, mang lại cảm giác mát mẻ cho các quý ông. suit linen có thể được sử dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp như đi làm, dự tiệc, đi chơi hay gặp gỡ đối tác.

Màu pastel, màu sáng 

Không chỉ dừng lại ở những gam màu truyền thống, vải linen còn được dùng để may những bộ vest nhẹ nhàng, gam màu pastel. Chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp sự xuất hiện của những gam màu tươi sáng tại các sự kiện mùa hè, đám cưới, tiệc tùng hay những nơi có quy định về trang phục. Những trang phục này năng động, thoải mái nên không phù hợp với môi trường làm việc nghiêm túc.

Một số phong cách suit nam vải linen nên thử

Không chỉ thoáng mát, nhẹ nhàng thích hợp cho những ngày nắng nóng, trang phục linen còn linh hoạt để tạo nên nhiều biến tấu phong cách độc đáo. Từ casual trẻ trung cho đến smart-casual lịch lãm, tất cả tạo nên set đồ hoàn chỉnh để các quý ông lựa chọn cho những hoàn cảnh, sự kiện khác nhau.

Lĩnh lãm chỉn chu cho môi trường công sở (smart) 

Chúng ta thường thấy phong cách quý ông bảnh bao trong những bộ suit vải linen sang trọng, quyền lực trước công chúng hay bất kỳ sự kiện nào. Phong cách này thể hiện rõ nét quyền lực và đẳng cấp phái mạnh trong từng bước đi. Để có vẻ ngoài hoàn hảo, nam giới nên kết hợp một bộ suit vải linen với một chiếc áo sơ mi cotton mát mẻ. Kết hợp với một chiếc cà vạt có hoa văn hoặc kẻ sọc hiện đại và một đôi giày da sáng bóng. Đây cũng sẽ là điểm nhấn cho bộ trang phục của bạn.

Kết hợp nó với một chiếc áo sơ mi cotton (một chất liệu thoáng mát khác) và một đôi giày oxfords, deries hoặc loafers để có vẻ ngoài thanh lịch cho trang phục đi làm của bạn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Tây Lịch Lãm

Quý ông buôn nghệ “mùa hạ” (smart - casual)

Có thể nói, phong cách smart-casual của các quý ông chính là "sân chơi" để linen có cơ hội "tung hoành". Vẻ đẹp hoàn hảo trong từng đường may, độc đáo và hiện đại trong chiếc sơ mi Oxford kết hợp cùng suit và giày loafers/Derby/Brogues. Các quý ông sẽ trở nên sang trọng, lịch lãm nhưng cũng không mất đi sự thoải mái, năng động khi diện những bộ vest theo phong cách này.

Với một bộ suit linen, việc chuyển từ phong cách lịch lãm sang smart-casual khá đơn giản. Thay vì sơ mi với giày oxford hay derby, hãy thay thế nó bằng áo thun polo, hay thậm chí là áo thun cổ tròn, đi cùng giày lười da lộn để có hình ảnh gần gũi và mát mắt hơn nhiều trong mùa hè.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Khoác Nam

Thoải mái nhưng vẫn chỉn chu (casual)

Một phong cách độc đáo khác mà các bạn nam có thể tham khảo khi chọn một bộ suit vải linen. Sự kết hợp đơn giản giữa T-shirt, suit và giày thể thao vừa đơn giản, nhẹ nhàng nhưng cũng rất hiện đại. Hoặc bạn cũng có thể bỏ những chiếc áo khoác ngoài và chọn một chiếc áo sơ mi breton khi xuống phố cũng là một gợi ý tuyệt vời.

Với phong cách này, các quý ông có thể chọn tông màu sáng hoặc trung tính. Từ khóa của quý ông rất đơn giản. Bạn có thể thoải mái dạo phố, chụp ảnh, đi chơi hay đi làm đều vẫn vô cùng thu hút.

'suit' và 'casual' thường không đi cùng nhau, nhưng chúng có thể đi cùng nhau khi có sự tham gia của vải lanh. Tương tự quy tắc "dress-down" như trên, chuyển sang casual cũng đơn giản với combo suit, T-shirt/sơ mi breton trơn và thay giày tây bằng sneakers tối giản về màu sắc. trung tính (trắng, xám, nâu…) hay espadrilles (giày đế cói).

>>> Chất liệu và hoạ tiết phổ biến cho Suit nam đúng chuẩn mà bạn nên biết

Nếu bạn muốn tìm một thương hiệu thời trang linen cao cấp cho Nam & Nữ hay đơn giản là tìm cho mình một chiếc áo blazer, sơ mi linen, … Mình xin giới thiệu đến các bạn thương hiệu thời trang hàng đầu linen tốt, chất vải cao cấp, mẫu mã đẹp và hợp thời trang nhất hiện nay.

CANALI

Thương hiệu Canali với những thiết kế cao cấp, sang trọng đã giới thiệu đến giới mộ điệu những bộ veston linen nổi tiếng với đường may sắc sảo, tỉ mỉ hơn 80 năm. suits được coi là giấc mơ mà các tín đồ menswear cổ điển hay những người yêu thích suit đều muốn một lần chạm tay vào.

BOGLIOLI

Với phong cách Neapolitan của Ý, Boglioli cũng là một trong những thương hiệu nổi tiếng về vải linen. Thương hiệu đã được thành lập hơn một thế kỷ, trở thành một trong những địa điểm nổi bật khi nhắc đến trang phục nam cổ điển của Ý, giới thiệu đến thế giới những bộ quần áo tinh tế với chất liệu vải tự nhiên tốt nhất.

JOHN LEWIS

Nếu bạn đang tìm kiếm những bộ đồ linen tuyệt vời với mức giá rẻ hơn nhiều so với những cái tên trên thì John Lewis chính là sự lựa chọn lý tưởng. Trang phục mùa hè của các thương hiệu Anh Quốc có mức giá khá phải chăng trên thị trường thời trang vest nhưng chất lượng luôn ở mức tốt. Có khá nhiều sự lựa chọn cho bạn từ trang phục đơn giản, sang trọng đến cổ điển.

RALPH LAUREN

Giới thời trang không còn xa lạ với Ralph Lauren, một tên tuổi giàu truyền thống và được đánh giá cao trong phân khúc trang phục cổ điển của Mỹ. Dù là RTW (ready-to-wear) hay MTO (made-to-order), phom dáng và chất lượng của những bộ vest Ralph Lauren, bao gồm cả những bộ vest vải linen, luôn được đánh giá cao.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Khaki Nam

TODD SNYDER

Phong cách thời trang mà Todd Snyder theo đuổi dựa trên những quy tắc cổ điển của menswear, đồng thời pha trộn một chút yếu tố thời đại để mang đến sự gần gũi. Kể từ đó, họ đã tạo ra những thiết kế vest cơ bản vượt thời gian thể hiện trình độ thủ công và sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết. Những điều đó đã giúp Todd Snyder trở thành một trong những thương hiệu suit đáng mua nhất hiện nay.

>>> Lý do nào khiến Vải Sorona của DuPont được ưa chuộng đến vậy?

Kết luận

Những bộ suit vải linen đang trở thành một cơn sốt mới trong giới thời trang, được phái mạnh trên toàn thế giới ưa chuộng. Còn chần chờ gì nữa mà không sở hữu ngay cho mình một bộ cánh sang trọng và lịch lãm khi ra ngoài gặp gỡ bạn bè hay đối tác. Và cũng đừng quên theo dõi thêm thông tin về lối sống đẹp trên website của chúng tôi.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg