Techwear là gì? Một số thông tin về techwear

Ngày xuất bản: 01/07/2023

Techwear là sự pha trộn hoàn hảo giữa thời trang và chức năng. Techwear rất chú trọng đến những chiếc áo khoác được sử dụng làm lớp trên cùng khi xuống phố.

Ngoài ra, Techwear về cơ bản là một bộ sưu tập của nhiều mặt hàng khác ngoài quần, áo phông, mũ, găng tay và phụ kiện. Cùng Metagent khám phá ngay Teachwear là gì?

Đặc điểm của techwear

Khả năng chống nước và các đặc tính nâng cao khác

Một trong những ưu điểm chính mà Techwear mang lại là khả năng chống nước. Mọi người đều ghét bị ướt dưới mưa và Techwear có một giải pháp tiện lợi và thiết thực cho vấn đề đó. Làn sóng quần áo kỹ thuật hiện đại có nhiều phát triển Gore-Tex chất liệu được thiết kế là loại vải chống thấm nhẹ thích hợp sử dụng trong mọi thời tiết, đặc biệt là trang phục khoác ngoài.

Gore-Tex vẫn là tiêu chuẩn về khả năng chống thấm nước và là thương hiệu được công nhận nhất trong số các loại vải dệt chống thấm hàng đầu. Gore-Tex đã đa dạng hóa thương hiệu của mình hơn nữa bằng cách tung ra các biến thể của loại vải phổ biến, bao gồm Paclite và Windstopper (áo gió cách nhiệt dành cho nhiệt độ mát hơn). Tá loại vải tổng hợp có thể mang lại nhiều đặc tính khác nhau, bao gồm nhưng không giới hạn ở: độ đàn hồi, khả năng chống mùi, khả năng chống mài mòn và khả năng phản xạ.

Phạm vi chuyển động và sự thoải mái Techwear

Trong khi hầu hết quần và quần áo được cắt theo  mẫu tiêu chuẩn, thì quần áo kỹ thuật lại bất chấp quy ước bằng cách thiết kế các mẫu theo chuyển động của cơ thể con người. Thiết kế giải có tính đến các yếu tố này và một phương pháp thiết kế phổ biến để đạt được điều này là thông qua việc sử dụng  khớp nối, điển hình là qua đầu gối hoặc khuỷu tay. Điều này cho phép người mặc di chuyển tự do mà vải không bị sờn hoặc kéo  ở những khu vực quan trọng.

Thậm chí còn đi xa hơn khi thể hiện các động tác võ thuật trong trang phục của họ trong một số video sản phẩm của họ. Một khía cạnh khác của sự thoải mái vượt ra ngoài chuyển động. Áo khoác ngoài không đủ để giữ cho người mặc khô ráo bên ngoài, nó phải giúp người mặc có nhiệt độ dễ chịu khi mặc.

Sự tiện lợi

Bởi vì ngày nay chúng ta thường mang theo nhiều thiết bị và bộ sạc đi kèm với chúng, các mặt hàng công nghệ cao thường được cân nhắc dựa trên dung lượng lưu trữ mà chúng cung cấp. Thông qua các thiết kế đơn giản như túi zip hoặc các giải pháp phức tạp hơn như phụ kiện mô-đun có thể tháo rời. Sự kết hợp giữa các loại vải không thấm nước và khả  năng chịu tải chu đáo có nghĩa là bạn có thể mang theo nhiều hơn mà không phải lo lắng. Túi  và ba lô thường được ưu ái với những chi tiết hữu ích như ngăn đựng laptop và túi/ngăn bên trong.

Tính Thẩm Mỹ

Techwear không dễ làm theo, nhưng vì tính chất tối giản và linh hoạt của trang phục nên có rất nhiều chỗ để thử nghiệm. Người ta có thể chọn một chiếc quần tây hoặc hộp đựng bút chì để bổ sung cho tủ quần áo hiện có và sắp xếp đồ đạc một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, để nắm bắt  đầy đủ tính thẩm mỹ của quần áo kỹ thuật, một số yếu tố phải có điểm chung. Mặc dù có thương hiệu và  sản phẩm riêng lẻ về màu sắc và hoa văn, nhưng hầu hết mọi người đều liên tưởng các tông màu tối hơn, trầm hơn với sự tinh tế về kỹ thuật.

Vì hầu hết các loại vải đều là vải kỹ thuật cao, thương hiệu mạnh thường thiếu ở một số khu vực nhất định và hầu hết lựa chọn các thiết kế kiểu dáng đẹp, hợp lý, vừa tiện dụng vừa phong cách. Có đường may đục lỗ và bạn có thể tìm thấy nhiều loại dây đai và khóa  để  định hình trang phục theo nhiều cách khác nhau.

Các danh mục sản phẩm thời trang Techwear nổi bật

Techwear đồ công nghệ thông thường

Còn được gọi là "trang phục biểu diễn của nam giới", danh mục này là một trong những mặt hàng được tiêu thụ rộng rãi nhất. Thường có kiểu dáng khá cổ điển và có thể mặc hàng ngày, dù là đi làm hay đi chơi. Những trang phục này có thể rất trang trọng với áo khoác bằng chất liệu không thấm nước và thoáng khí, hoặc rất giản dị với quần chinos bằng vải không thấm nước, ga trải giường bằng vải sheer, mũ len merino hoặc áo parka. Đồ công nghệ thông thường thường là một phụ kiện cho bộ đồ công nghệ hoặc trang phục hoàn chỉnh. Phong cách kín đáo hơn so với công nghệ đô thị.

Urban Techwear

Chắc chắn là một trong những phân khúc thú vị nhất về mặt thẩm mỹ và kỹ thuật. Các thiết kế rất cách điệu và tạo ra một cái nhìn đô thị và tương lai. Ngoài ra, chúng có thể cực kỳ tối giản, có nhiều chi tiết nhỏ, hoặc ngược lại, lập dị, không có cấu trúc và không đối xứng. Bảng màu  cũng thường được giữ ở mức tối thiểu: đen, ô liu, xanh  nửa đêm, be,  xám và đôi khi là  trắng. Trong cửa hàng của chúng tôi, bạn sẽ tìm thấy chủ yếu là thời trang kỹ thuật mang đến diện mạo ninja của thành phố, có thể là kimono kỹ thuật, quần thể thao, áo phông kỹ thuật từ các phiên bản có in hình Nhật Bản và các loại mặt nạ tương lai.

Những bộ trang phục này và các phụ kiện khác, bao gồm cả túi xách, nơi nguyên tắc mô đun và tích hợp  là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế độc đáo và quan trọng nhất là sự nhẹ nhàng và tính di động. Nhờ có nhiều lựa chọn phụ kiện và quần áo, chẳng hạn như giày thể thao, phong cách này có thể dễ dàng kết hợp. Áo hoodie hoặc áo len oversized làm từ vải thoáng khí. Nếu bạn cũng là một fan hâm mộ của parkour hoặc cyberpunk, hãy thử trang phục công nghệ cyberpunk.

>>> Lịch sử hình thành quần jean nam và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Cyberpunk Techwear

Đó là một phong cách rất tương lai lấy cảm hứng từ các bộ phim khoa học viễn tưởng và các trò chơi điện tử khác đưa chúng ta đến một vũ trụ pha trộn văn hóa điều khiển học, punk và anime. Phong cách này được thể hiện trong cosplay hơn là trang phục hàng ngày. Mặt nạ tích hợp đèn LED, katana, tròng kính màu...toàn bộ kho vũ khí của các đại diện ấn tượng. Nếu là  fan của neon, manga và công nghệ, bạn chắc chắn nên thử phong cách cyberpunk.

Techwear ngoài trời

Các thương hiệu trong phân khúc “Quần áo thể thao” này  sử dụng hầu hết các chất liệu kỹ thuật: họ chuyên về đi bộ đường dài, leo núi,  thể thao dưới nước, chạy bộ và đôi khi cũng chuyên về quần áo bảo hộ lao động. Một số thương hiệu cung cấp  sản phẩm chất lượng với giá cả rất phải chăng, tuy nhiên, với thời gian sử dụng là ngày, chúng đôi khi có hình thức đáng ngờ. Họ thường cung cấp các sản phẩm  kỹ thuật cao được thiết kế cho một môn thể thao cụ thể. Ví dụ, các thương hiệu lớn như Nike đang ngày càng cung cấp nhiều loại sản phẩm kỹ thuật hữu ích cho thể thao, đồng thời giữ cho đường nét  đơn giản và hiệu quả.

Công nghệ đen

Lấy tên từ Black Ops, trang phục kỹ thuật của phong cách này  táo bạo, bốc đồng và chịu ảnh hưởng nặng nề của trang phục ngoài trời và quân đội. Nếu bạn là người hâm mộ  bộ phim The Matrix, rõ ràng bạn đã nghĩ đến việc mặc một bộ trang phục công nghệ tương tự. Những tiến bộ về công nghệ và kỹ thuật  luôn được quân đội quan tâm, đó là lý do tại sao áo khoác Gore-Tex có thể được tìm thấy trong hầu hết các quân đội phương Tây ngày nay.

Trên thực tế, một số công nghệ được thiết kế dành riêng cho chúng hiện có thể được tìm thấy trong quần áo dân sự. Xu hướng này đã truyền cảm hứng cho việc tạo ra quần áo  hàng ngày lấy cảm hứng từ  thiết bị quân sự.

Một số sản phẩm thời trang techwear

Áo khoác Techwear

Hãy bắt đầu với chiếc áo khoác trước. Thường là áo khoác hoặc áo gió công nghệ cao bền, không thấm nước và được thiết kế để di chuyển, lý tưởng nhất là được bọc bằng một màu trung tính. Phải là giữa  hoặc mùa đông.

Quần Techwear

Chọn quần phù hợp với giày thể thao hoặc giày bốt. Quần dạng techwear được đặc trưng bởi thực tế là chúng có một số túi để đựng các vật dụng được gọi là "quần áo kỹ thuật".

Giày

Một cách đơn giản để  sở hữu  bộ trang phục  đẹp là hãy chọn giày hoặc bốt màu đen. Bên cạnh đó chất liệu thoáng khí và các tính năng khác về khóa kéo tích hợp cũng là một điểm đáng quan tâm

Điểm khác biệt giữa techwear và các sản phẩm thời trang khác

Chất liệu sản phẩm

Nhựa PVC & Polyester (PE) là chất liệu không hề lạ lẫm với các tín đồ của xu hướng Techwear. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm vững được các đặc tính nổi bật của 2 nguyên liệu này. Bài viết sau đây của RIOT sẽ giúp các bạn hiểu thêm về nguyên liệu độc đáo này.

Giá thành sản phẩm

Để theo đuổi phong cách techwear, giá thành để sở hữu những sản phẩm cũng được nhiều nhà fashion quan tâm. Thực tế cho thấy rằng, giá thành cho các sản phẩm đặc trưng cho phong cách này không hề cao. Với số tiền vừa phải,  bạn có thể tự do trải nghiệm những sản phẩm chất lượng với giá thành vô cùng hạt dẻ. 

Những thương hiệu techwear nổi tiếng

NikeLab ACG

Nike Fashion ban đầu đã hồi sinh và cải tiến dòng ACG của mình. Trong khi dòng sản phẩm ban đầu tập trung nhiều hơn vào lối sống đi bộ đường dài và hoạt động ngoài trời, gã khổng lồ trang phục thể thao đã mời người sáng lập của nó, từ viết tắt Errolson Hugh, để  tập trung lại dòng sản phẩm này vào tiện ích thể thao đô thị.

Adidas Y3 

Adidas Y-3 Thẻ phụ mang thương hiệu Adidas chuyển tính thẩm mỹ đặc trưng của nhà thiết kế Nhật Bản nổi tiếng  thành một cảnh trang phục năng động.

>>> Xu hướng thời trang Psychedelic Prints quay trở lại khuấy đảo mạng xã hội

Kết luận

Techwear liên quan đến rất nhiều loại trang phục và phong cách. Đúng là nhìn phong cách này có thể là khó ăn nhập với quần áo của một số người. Tuy nhiên, vô số quần áo và phụ kiện có sẵn, bạn có thể tìm thấy món đồ dễ dàng phù hợp với tủ quần áo của bạn.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg