Thời trang hiphop Việt Nam độc đáo, mới lạ năm 2023

Ngày xuất bản: 23/08/2023

Thời trang hiphop ra đời không đơn thuần chỉ là một trào lưu hay xu hướng xuất hiện trên thị trường hiện nay. Đây được hiểu là một lối sống, một nền văn hóa và còn là một trong những phong cách thời trang sang xịn mịn nhất năm 2023.

Thời trang hiphop Việt Nam ra đời không đơn thuần chỉ là một trào lưu hay xu hướng xuất hiện trên thị trường hiện nay. Đây được hiểu là một lối sống, một nền văn hóa và còn là một trong những phong cách thời trang sang xịn mịn nhất năm 2023. Thời trang hiphop đã tiếp cận được nhiều bạn trẻ gen Z- lứa tuổi từ 1995 trở về sau đang đang dần chuyển biến với nhiều xu hướng hot trend, phong cách có sự thay đổi theo từng ngày tạo nên một sự độc đáo và mới lạ. Theo stylist Tiger Bia, đặc điểm của phong cách hip hop ngày nay đó chính là sự tự do trong chính trang phục do bản thân mình lựa chọn được thiết kế có nét độc đáo riêng. Được biết đến là sự khác biệt, dám nghĩ dám làm và quan trọng hơn hết là dám bước ra khỏi vùng an toàn. 

Xu hướng thời trang hòa hợp vào nhau

Nhắc về phong cách thời trang hip hop, những năm trước đây chúng ta thường hay nghĩ tới những chiếc quần tụt, cùng với áo oversized hay vòng xích… kết hợp với nhiều kiểu tóc độc lạ, phong cách đường phố. Còn ngày nay với thời đại công nghệ số, phong cách thời trang hip hop cũng tương tự như rap hay nhiều loại phong cách đường phố khác chúng đã có những chuyển biến rõ rệt. Các phong cách thời trang, trường phái có xu hướng phối hợp và hòa hợp với nhau nhiều hơn.

Ngoài việc có nhiều bản rap lofi hoài niệm, wean lê là một trong những rapper có sự thành công đáng ngưỡng mộ khi thành công bên lĩnh vực thời trang về việc sở hữu cho mình một thương hiệu do chính tay tự thiết kế. Chàng trai ấy được nhiều giới trẻ biết đến giống như một fashionista có nghĩa là những người có khiếu thẩm mỹ khi phối đồ, nhắm bắt nhanh chóng phong cách thời trang đang thịnh hành trên thị trường hiện nay.

Cũng theo  wean lê không có một định nghĩa rõ ràng nào về phong cách thời trang hip hop tại Việt Nam, nhất là khi thế giới đang có sự chuyển biến rõ ràng, nhiều xu hướng liên tục được ra đời và cập nhật mới nhất. Các phong cách, thiết kế được hòa hợp và ăn nhập với nhau nhiều hơn nên rất khó xác định việc phong cách thời trang nào đang được ưa chuộng nhất vào năm 2023. 

Ở thời điểm hiện tại hip hop đã dần trở nên phổ biến và là khái niệm quen thuộc đối vơis nhiều bạn trẻ qua nhiều loại hình đa dạng khác nhau.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Cập nhật sự lớn mạnh của nhiều thương hiệu trong nước

Nhiều thương hiệu thời trang trong nước được sản xuất và kinh doanh với nhiều loại hình khác nhau trong đó đi theo phong cách hip hop ra đời, dần dần chinh phục nhiều anh em đam mê gu ăn mặc này. Trở nên ngày càng phổ biến nên phong cách thời trang hip hop được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn những local brand. Dù vậy, loại hình này không tránh khỏi những cáo buộc về việc ăn cắp ý tưởng hay chất lượng đồ kém mà giá thành lại cực kỳ cao. Nhiều người tiêu dùng cho rằng nước ta đang thiếu những nhà thiết kế thật sự chuyên thực hiện nghiên cứu riêng biệt về phong cách thời trang hip hop. Nhiều bạn trẻ hiện nay vẫn còn chịu ảnh hưởng, chi phối lớn nhu cầu cao với nhiều mẫu mã, phụ kiện và phong cách thời trang nước ngoài. 

Thị trường thời trang trong nước lúc đầu được xuất hiện từ các bạn trẻ  vì thế ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng bởi xu thế toàn cầu, từ đó họ chỉ học hỏi và đạo theo mà không có sự sáng tạo riêng biệt cho mình. Tuy nhiên hiện nay vẫn có nhiều local brand đầu tư chú trọng riêng cho mình, tự thiết kế tìm tòi những xu hướng mới cũng như làm việc với nhiều nhà thiết kế trẻ để tạo nên bộ sưu tập độc lạ, chất lượng nhưng vẫn bắt gặp xu thế hiện nay. 

Phong cách thời trang hip hop qua các năm 

Chịu ảnh hưởng của các nước phương Tây đặc biệt là hip- hop Mỹ cùng với phong cách của các nhóm nhạc kpop tại Hàn Quốc, thời trang hip hop tại Việt Nam ra đời sở hữu với nhiều đặc điểm dễ dàng được nhận biết. Lúc đó, một trong những vật tiêu biểu của thời trang hip hop đó chính là quần tụt. Người người dùng dùng quần tụt, ai ai cũng sở hữu ít nhất cho mình một chiếc quần tụt. 

Thời điểm này, anh em thanh niên nếu như muốn được gắn cho mình  cái mác sành điệu là phải có quần thụng cạp trễ ngang mông cùng với áo màu sặc sỡ rộng thùng thình in hình độc lạ với một lô dây xích kèm thêm nổi bật và nhằm thể hiện rằng mình không hề tụt hậu. 

Bên cạnh sức hot của chiếc quần tụt và áo phông thì tracksuit đến từ hãng thời trang nổi tiếng adidas cũng có mặt từ rất sớm trong thời trang hip hop, đầu tiên chính là RUN-DMC xuất hiện tại Mỹ và nhanh chóng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và biết đến trên toàn thế giới. Quần tụt thì khá ngầu nhưng nếu xét về độ thông dụng thì tracksuit vẫn được ưu tiên hàng đầu bởi nó là một trang phục thể thao thông dụng. Cùng với đó, nhiều thương hiệu nổi tiếng khác cũng đã cho ra nhiều mẫu thời trang thiết kế hip hop trong thời kì này có thể kể đến điển hình như ecko, radii, DC…

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Quần Shorts Nam

Giai đoạn 2010-2013: Sneaker là điểm nổi bật 

Vào thời kì này, các tín đồ ưa chuộng thời trang hip hop sẽ được thể hiện phong cách bằng nón snapback, fitted đến từ new era hay mitchell & ness. Thiết kế áo oversized cùng với những chiếc quần rộng thùng thình của các giai đoạn trước đó sẽ được thay thế bằng những chiếc áo phông trơn hoặc các họa tiết đơn giản với slim jeans, skinny jeans hay kaki siêu nổi trội. Những đôi giày sneaker mãnh liệt đến từ các thương hiệu thời trang nổi bật trên thế giới như vans, nike, supra, adidas. Trong đó chiến spotlight được nhiều người ưa chuộng và ưa thích nhất đó chính là jordan. So với phong cách old school trước đó thì giai đoạn này được nhiều người gọi là fresh and clean- gọn gàng hợp với phong cách thời trang hơn, nhưng vẫn giữ được nét cá tính riêng đối với người tiêu dùng ưa chuộng phong cách hiphop. 

Đến cuối năm 2012 thì kanye west là một trong những người tiên phong dẫn đầu xu hướng, bên cạnh những tyga, rocky... hay andree right hand. Điều này giúp cho nền thời trang tại Việt Nam có thêm nhiều định hướng thêm. Cùng với đó là làn sóng về phong cách swag nở rộ, nhờ sự pr của mv ss swag nhưng cũng kéo dài không lâu. 

Giai đoạn 2013-2014 xu hướng bape- a bathing ape 

Trong thời kì này các loại áo full zip shark hoodie của bape nổi trội và trở nên xu hướng nó chính là một item không thể nào thiếu trong chính tủ đồ của bạn. Khái niệm Hypebeast bắt đầu trở nên phổ rộng hơn trên khắp thế giới. Điểm thú vị và thu hút của bape đó chính là những bộ sưu tập được tổng hợp từ nhiều thương hiệu đa dạng khác nhau, giúp cho người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Thế nhưng xu hướng này không tồn tại lâu và nhanh chóng thoát khỏi tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên nó vẫn để lại một số dấu ấn trong lòng người tiêu dùng hay một số fan nhất định. 

>>> Mách bạn cách phối đồ với áo sơ mi Vintage cực xinh

Giai đoạn 2014-2015 nổi trội rick owens và darkwear 

Trong giai đoạn nổi trội này thì dreamweaver đã gia nhập vào nước ta, với rick owens là một trong những người tiên phong đầu tiên. Đối với phong cách này thì chú trọng nhiều vào vấn đề mắt thẩm mỹ và tỉ lệ nhất định trong việc phối đồ. Chính vì thế cần phải tạo cho mình một body đẹp, và không phải ai diện rick owens cũng thuận ý và vừa mắt.

Dark Wear cũng nhanh chóng biến mất tại thị trường Việt Nam và trở thành một trong những cuộc đua thời trang đúng chuẩn với sự tham gia của nhiều hãng như 11 by boris, bidjan saberi,… Hiện nay darkwear đã có được một cộng đồng riêng nhất định tại trong nước với những tín đồ nhiệt tình cùng với nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như gucci, C.C.P. 

Những trang phục cần thiết trong thời trang hip hop

Mũ snapback

Mũ snapback hay còn có tên gọi khác là mũ bóng chày. Đây là một trong những món phụ kiện vô cùng quen thuộc trong làng thời trang hip hop. Tuy nhiên trong những năm gần đây, muc snapback đã được đổi mới để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hơn. Từ đó mũ bóng chày trở thành item-must- have của những người đam mê thời trang hip hop để thể hiện độ cool ngầu của chính bản thân mình. Và đến thời điểm hiện tại, phong cách này vẫn đang giữ được xu thế.

Mũ bucket 

Mũ bucket hay còn có tên gọi khác là mũ tai bèo hay mũ xô tại Việt Nam. Ngày nay chúng đã được cách tân và đổi mới để trở nên phóng khoáng hơn, phù hợp nhất với thời đại. Đây không chỉ là món đồ được nhiều người ưa chuộng, mà còn là item quan trọng trong giới thời trang hip hop. Mũ bucket sẽ mang đến thời trang bí ẩn, bất cẩn, mạnh mẽ và phóng khoáng hơn cho các tín đồ đam mê hip hop. 

Áo hoodie 

Áo hoodie là một trong những phong cách thời trang cực kỳ phổ biến. Kiểu áo này có thiết kế cực kỳ đơn giản nhưng lại rất năng động và đầy phóng khoáng. Anh em có thể lựa chọn chiến áo hoodie chui đầu hay có khoá để có thể dễ dàng phối đồ trong phong cách thời trang vào mùa đông. Với phong cách này, người tiêu dùng có thể mix cùng với áo bomber lớn bên ngoài hay quần jogger rách. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Trang sức trong phong cách hip hop 

Trong phong cách hip hop, những món đồ phối hợp diện lên đều có ý nghĩa quan trọng.  Bản thân phong cách thời trang hiphop ra đời  từ những người da màu với lịch sử kéo dài hàng thế kỉ khi bị đối xử bất công hay kỳ thị. Đối với các rapper thường xuyên diện trang phục hip hop cùng với nhiều món trang sức đắt tiền điều đó càng thêm khẳng định cho vị thế cũng như sự thành công nổi trội của họ. 

>>> (Hippie là gì ?) Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Phong cách Hippie

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về thời trang hip hop tại nước ta vào năm 2023, Metagent hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho toàn thể anh em người tiêu dùng. Chúc tất cả mọi người lựa chọn cho mình những trang phục phù hợp với chính bản thân mình. Cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm và theo dõi.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg