Thời trang thập niên 80 - Đi kèm với những dấu ấn khó quên của thời Hoàng Kim

Ngày xuất bản: 19/08/2023

Một trong những thời điểm sôi động nhất đối với làng thời trang trên thế giới không thể nào mà không nhắc đến chính là thời trang thập niên 80. Đây được biết đến là một làn sóng khá mới mẻ về phong cách thời trang đầy phá cách

Một trong những thời điểm sôi động nhất đối với làng thời trang trên thế giới không thể nào mà không nhắc đến chính là thời trang thập niên 80. Đây được biết đến là một làn sóng khá mới mẻ về phong cách thời trang đầy phá cách. Được rất nhiều người ưa chuộng và hiện đang trở nên và có mặt ở khắp nơi từ đường phố cho đến trên các sàn diễn catwalk. Vậy đối với thời trang thập niên 80 hiện đang có những đặc điểm gì nổi bật mà nó đang được ưa chuộng đến vậy. Cùng Metagent chúng mình tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Đặc điểm thời trang thập niên 80 hiện đại

Những cô nàng theo tuyên ngôn của ”Less is more” thì với thời trang thập niên 80 sẽ không dành cho họ. Bởi vì thời trang thời kỳ này đa phần sẽ tập trung thể hiện lên sự táo bạo trong phong cách kết hợp đa dạng với màu sắc, đường cắt xẻ, cũng như kích thước. Và luôn muốn cho người mặc đưa ra được những thử nghiệm đối với thời trang. Vì thế trong thời kỳ này được coi là cách ăn mặc như loại hình trò chơi và những sáng tạo đối với thời trang đều nhằm mang lại niềm vui cho những người mặc.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt

Từng giai đoạn phát triển của thời trang thập niên 80

Đối với thời trang của thập niên 80 sẽ có những phong cách cũng như có được những kiểu cách khác nhau. Mang đến cho bạn toát lên một phong cách cá tính. Đối với thời trang của thập niên 80 sẽ có từng giai đoạn phát triển khác nhau. Cùng tham khảo những nội dung về thông tin từng giai đoạn của thời trang thập niên 80 sau đây.

Phong cách thời trang tối giản

Những năm đầu của thập niên 80 người ta hiện rất yêu thích các kiểu phong cách đơn giản trái ngược một cách hoàn toàn với tổng thể phong cách thời trang đầy màu sắc. Họ quan tâm nhiều đến với tính thực tiễn của nhiều loại trang phục chứ không hề chú trọng nhiều đi kèm với các loại phụ kiện, trang sức. Vào những năm đầu họ sẽ theo phong cách tối giản vậy nên đi liền là các loại trang phục với màu sắc trung tính như là loại màu nâu, đen, trắng.

Phong cách thời trang công sở

Nhiều phụ nữ hiện đã tham gia vào phần lực lượng lao động khoảng thời gian những năm 70. Vì thế đến vào những năm 80 hình ảnh phụ nữ hiện đang làm việc trong công sở đã không còn xa lạ. Khi đi làm chị em phụ nữ bắt đầu trở nên ăn mặc nghiêm túc hơn đây cũng như là cách tuyên bố với sự bình đẳng lao động.

>>> Phong cách thời trang Trần Quán Hy qua năm tháng

Trang phục thập niên 80 được lên ngôi 

Nữ quyền đối với thời trang vào khoảng thời gian giữa những năm 80 đa phần chưa bao giờ thể hiện lên một nét rõ ràng đến như vậy. Trong cuộc sống hiện nay cũng như là trong không gian nơi làm việc của chị em phụ nữ đã trở nên mang phong cách tự tin hơn. Đang từng bước để cố gắng xây dựng lên sự nghiệp của riêng mình. Vị trí quản lý hay là vị trí giám đốc do chị em phụ nữ nắm quyền ngày càng nhiều hơn so với nam giới. Mang lại những nét phong cách mạnh mẽ và thể hiện được sự sang trọng đối với thời trang hiện nay.

Xu hướng phát triển thời trang cuối thập niên 80

Những năm khoảng thời gian trước đó trang phục đa phần sẽ mang vẻ thô cứng và quyền lực. Thì vào những năm cuối của thập niên 80 hiện đã có sự chuyển biến khá mạnh mẽ diễn ra. Những loại sản phẩm chiếc chân váy mini đã được các nhà mẫu thiết kế và quảng cáo rộng rãi hiện đã trở thành một xu hướng theo phong cách thời trang cuối thập niên 80. Những thiết kế mang phong cách độn vai cũng không còn quá to như trước mà đã được thiết kế thu nhỏ lại để giúp bạn có thể trở nên hài hòa đi kèm với trang phục hơn. Vì thế mà những người phụ nữ có thể chọn cho mình những trang phục theo phong cách nam giới để trông họ trở nên mạnh mẽ hơn. Những chiếc áo ở phần thân và tay rộng đi cùng với chiếc áo blazer độn vai chất lượng và đẹp cũng từ đây mà ra đời. Phụ kiện ngọc trai được thiết kế kết hợp với những bộ trang phục suit cũng từng đã là xu hướng phong cách thời trang thập niên 80.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam

Những items không thể thiếu của thời trang thập niên 80

Những mẫu thiết kế của thời trang thập niên 80 mang lại những phong cách cá tính và chất lượng, giúp cho người dùng có được thêm những thông tin cũng như có được những trải nghiệm chất lượng. Cùng chúng mình điểm qua những mẫu thiết kế không thể thiếu của phong cách thời trang thập niên 80 dưới đây, giúp bạn có thêm những set đồ đẹp nhất.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam Metagent

Quần jean ống loe, quần jean mài phong cách City Boy

Quần jean ống loe hay là loại quần jean mài cũng chính là xu hướng chất lượng, hot. Chiếc quần được bắt nguồn từ những người đào vàng ở khu vực miền Tây nước Mỹ và hiện cũng rất phổ biến đối với giới trẻ ở thị trường Việt Nam.

Áo độn vai Outerwear

Phong cách khá phóng khoáng và chất lượng làm nổi bật được phong cách của bạn. Chiếc áo Outerwear được phối cùng với các mẫu trang phục quần rộng đi kèm tạo được nét nổi bật cho dáng người.

Tất rộng nhiều màu

Với phong cách mix đồ đi cùng với các phụ kiện tất rộng nhiều màu giúp cho thời trang của thế hệ thời trang thập niên 80 có được những nét nhấn nổi bật. Tạo điểm những điểm nổi bật khi đi kèm với những bộ trang phục hiện đại.

>>> Điểm qua những xu hướng thời trang năm 60 của những chàng trai sài thành hiện nay

Kết bài

Với những thông tin chi tiết về phong cách thời trang thập niên 80 mang lại cho bạn có thể nắm rõ được những phong cách sang trọng trong thời gian thập niên 80. Với đa dạng kiểu mẫu được thiết kế và được nhiều người đón nhận, mang lại cho người dùng có được vẻ cũng như phong cách chất lượng cho thời trang thời đó. Đi kèm với những nội dung cụ thể về thời trang mang lại cho bạn có được hiểu sâu thêm về kiến thức phong cách mang lại những trải nghiệm chất lượng.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg