Thời Trang Tuổi Trung Niên U50 - Cách Mặc Đồ Cho Quý Ông Phong Cách 

Ngày xuất bản: 18/12/2023

Thời trang tuổi trung niên U50 nên phối như thế nào để trẻ trung, phong độ hơn? Tìm hiểu ngay những cách mặc đồ phù hợp nhất trong bài viết dưới đây nhé. 

Thời trang tuổi trung niên U50 là những trang phục được thiết kế với nhiều đặc điểm riêng về chất liệu, kiểu dáng cho tới màu sắc. Cách mặc đồ của những item thời trang trung niên cũng được phái mạnh quan tâm và tìm kiếm. Dưới đây Metagent sẽ cung cấp thông tin chi tiết để bạn biết thêm về nguyên tắc phối đồ để nam giới U50 thêm phong độ.

Những trang phục phù hợp với nam giới tuổi trung niên 

Lựa chọn trang phục cho nam giới trung niên không đơn giản bởi sự thay đổi về vóc dáng của cơ thể. Trong số những item thời trang phổ biến hiện nay, bạn có thể tham khảo ngay một vài mẫu gợi ý dưới đây.

Áo polo

Áo polo là gợi ý đầu tiên cho nam giới U50 đang lựa chọn một item phù hợp sử dụng hàng ngày hay đi tiệc. Mẫu áo này có thể linh hoạt sử dụng trong nhiều trường hợp bởi chúng có sự trẻ trung, lịch sự và nhã nhặn. Bên cạnh đó áo polo cũng phối được với nhiều trang phục, phụ kiện thời trang khác nhau, từ đó tạo nên outfit nổi bật nhất. 

Áo polo phù hợp với thời trang trung niên tuổi u50Áo polo phù hợp với thời trang trung niên tuổi u50 

Áo sơ mi 

Trên thực tế, thời trang tuổi trung niên không có quá nhiều sự lựa chọn, chính vì vậy phái mạnh ở độ tuổi này tập trung làm mới tủ đồ bằng những item cơ bản. Trong đó không thể nào thiếu được các mẫu sơ mi. Sơ mi được đặc trưng bởi tính lịch sự, phong độ, mạnh mẽ,... phù hợp khi dự tiệc, đi làm công sở hoặc tham gia các cuộc hẹn quan trọng. Chất liệu áo sơ mi cũng rất quan trọng, các mẫu sơ mi vải tencel cho nam hay sơ mi cotton mềm được nhiều nam giới yêu thích hơn cả. 

THAM KHẢO: Áo Sơ Mi Nam

Áo thun 

Áo thun là trang phục hầu như nam giới nào cũng sở hữu, tuy nhiên khác với áo thun của người trẻ mẫu áo này dành cho tuổi trung niên đã có sự thay đổi nhất định. Chủ yếu ở phần thiết kế khi màu sắc và kích thước đã có biến tấu để phù hợp hơn với độ tuổi. Item này thường rộng rãi, mang lại cảm giác thoải mái chính vì vậy thích hợp nhất để sử dụng hàng ngày. 

Mẫu áo thun cho nam giới đơn giản, trẻ trungMẫu áo thun cho nam giới đơn giản, trẻ trung 

Áo vest 

Nếu việc lựa chọn trang phục hàng ngày tốn khá nhiều thời gian thì thời trang đi tiệc, sự kiện cho nam giới trung tuổi lại đơn giản hơn rất nhiều. Vest chính là item phù hợp nhất với các hoạt động hoặc sự kiện quan trọng, đặc biệt mẫu áo này còn được coi là biểu tượng thời trang nam tính và phong độ. Phối đồ với áo vest cũng khá đơn giản chỉ cần mix cùng áo sơ mi và quần tây là đã có một outfit sang trọng và lịch lãm. 

Áo khoác 

Các trang phục như mẫu áo parka nam, áo măng tô hay áo khoác kaki rất phù hợp với nam giới trung niên vào mùa đông. Không chỉ có vai trò giữ ấm, những item này còn rất thời thượng và phù hợp với nhiều phong cách. Thông thường, nam giới sẽ phối đồ theo layer, tuy nhiên bạn không nên mix quá nhiều trang phục cùng lúc để tránh cảm giác dày cộm và khó chịu. 

Áo khoác phối đồ thêm lịch lãm và đẳng cấpÁo khoác phối đồ thêm lịch lãm và đẳng cấp 

Quần kaki 

Quần kaki là một trong hai mẫu phổ biến nhất trong thời trang nam trung niên tuổi U50, mẫu quần này thông dụng, đơn giản và dễ mặc, đặc biệt là giúp phái mạnh trẻ trung hơn. Item kaki phối với áo sơ mi, áo thun hay polo đều hợp, đặc biệt là có thể sử dụng hàng ngày với phong cách basic, casual hay normal. 

Quần tây 

Ngoài kaki, quần tây cũng là trang phục được nhiều nam giới trung niên lựa chọn nhất hiện nay. Mẫu quần này thường được ưu tiên lựa chọn để phối với áo sơ mi, áo vest nhất, mặc dù vậy bạn cũng có thể mix item này với bất cứ trang phục nào. Hãy ưu tiên các mẫu có dáng đứng, không quá rộng hoặc quá bó. Đồng thời màu sắc khi chọn quần cũng cần chú ý để khi mix đồ hài hòa nhất. 

Nam giới trung niên phong độ hơn với item quần tâyNam giới trung niên phong độ hơn với item quần tây 

Các phụ kiện 

Bên cạnh trang phục, phụ kiện cũng là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên outfit hài hòa nhất. Trong đó những phụ kiện được yêu thích nhất là giày, đồng hồ, túi xách, kính râm hoặc mũ. Item này tạo điểm nhấn cho trang phục giúp quý ông thêm nổi bật và lịch lãm mà không cần quá cầu kỳ, phức tạp. 

Chú ý khi lựa chọn thời trang tuổi trung niên u50 

Khi lựa chọn thời trang tuổi trung niên U50, bạn cần lưu ý đến 3 yếu tố chính là màu sắc, kiểu dáng và chất liệu. Những tiêu chí này sẽ giúp set đồ vừa thoải mái vừa phong cách mà còn giúp che khuyết điểm cơ thể. 

Màu sắc nhã nhặn 

So với thời trang của những người trẻ, màu sắc trang phục cho nam giới trung niên không quá đa dạng, chủ yếu nghiêng về những gam màu nhã nhặn và lịch thiệp. Trong đó tông trung tính như nâu, ghi hay các màu sắc như trắng, đen, xám, xanh than,... là lựa chọn được nhiều người yêu thích nhất. Những tông màu này không quá sáng, toát lên được nét trầm ổn, điềm tĩnh của nam giới U50. 

Phối đồ với màu sắc nhã nhặnPhối đồ với màu sắc nhã nhặn 

Kiểu dáng thoải mái 

Phái mạnh trung niên cần biết cách lựa chọn kiểu dáng trang phục sao cho thoải mái nhất. Khi bước vào độ tuổi trung niên,  vóc dáng nam giới có nhiều thay đổi, nhất là vùng eo, bụng. Do đó nếu lựa chọn trang phục quá chật sẽ làm cho cơ thể bị siết lại, quá rộng sẽ làm cho set đồ trở nên luộm thuộm hơn. Bạn nên thử đồ sau đó ưu tiên item vừa vặn nhất, có thể rộng hơn một chút so với size thực tế. 

Chất liệu cao cấp 

Chất liệu là yếu tố quan trọng nhất trong trang phục nam trung niên, ở độ tuổi này nam giới thường quan tâm nhiều tới chất lượng sản phẩm hơn thiết kế. Những item vừa có độ co giãn, vừa thấm hút tốt cũng như có độ bền cao sẽ là ưu tiên lựa chọn hàng đầu cho tủ đồ nam giới. 

Lựa chọn chất liệu cao cấp, thoải máiLựa chọn chất liệu cao cấp, thoải mái 

Nguyên tắc phối đồ cho quý ông trung niên 

Để phối đồ thêm lịch lãm và cuốn hút, nam giới trung niên U50 cần nắm rõ những nguyên tắc mix - match thời trang. Trong đó có một vài điểm quan trọng như sau: 

Nguyên tắc tối giản 

Kết hợp trang phục một cách gọn gàng và đơn giản là phong cách được nhiều quý ông theo đuổi theo cho street style. Xu hướng thời trang này tạo nên cảm giác trưởng thành, phong độ nhưng cũng rất trẻ trung, Nếu mix đồ theo nguyên tắc này, bạn chỉ cần 3 item đơn giản bao gồm áo, quần và giày. Để set đồ nổi bật hơn thì yếu tố quan trọng nhất là sự kết hợp hài hòa về màu sắc. 

Nguyên tắc phối màu 

Đối với màu sắc trang phục cho nam giới trung niên, bạn cần lưu ý không nên chọn các tông màu quá sáng và nổi bật. Mix đồ với tông tương phản hoặc tone sur tone là phù hợp nhất.. Nguyên tắc quen thuộc không nên phạm phải chính là mix quá 3 màu sắc trong cùng một set đồ. Những gam màu thường đi cùng nhau là trắng - đen, trắng - nâu, đen nâu,...

Nguyên tắc phối màu cho nam giới trung niênNguyên tắc phối màu cho nam giới trung niên 

Nguyên tắc kết hợp với phụ kiện 

Nếu bạn cảm thấy trang phục quá đơn điệu thì có thể phối cùng với các phụ kiện thời trang. Trên thực tế để lựa chọn phụ kiện thích hợp nhất, bạn cần dựa vào phong cách cũng như mục đích sử dụng. Ví dụ đối với set đồ vest, có 3 phụ kiện quan trọng nhất là giày, đồng hồ và phụ kiện vest (cà vạt/ghim cài/khăn tay,...), đối với set áo thun và quần kaki bạn có thể lựa chọn phối cùng mũ lưỡi trai và giày sneaker. 

ĐỌC THÊM: Mẫu Áo Kiểu Nam Trung Niên Đẹp, Phù Hợp Với Mọi Phong Cách

Thời trang tuổi trung niên U50 khi biết cách phối đồ và lựa chọn trang phục sẽ trở nên thu hút và phong độ hơn. Do đó phái mạnh đừng quên lưu ngay những mẹo đã được chia sẻ trong bài viết trên. Đừng quên theo dõi Metagent ngay để được cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng và phong cách thời trang trên thế giới nhé.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg