Mẫu Áo Parka Nam Là Gì? Phối Đồ Cùng Áo Parka Nam Đẹp

Ngày xuất bản: 15/12/2023

Mẫu áo parka nam nổi tiếng với khả năng giữ ấm và vẻ ngoài thanh lịch, cùng tìm hiểu ngay về item này và cách phối đồ linh hoạt của parka ngay. 

Không giống với bất cứ item nào khác, mẫu áo parka nam sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật nhờ thiết kế và chất liệu dày dặn. Mặc dù phù hợp với mọi dáng người cũng như độ tuổi tuy nhiên nếu không biết cách mặc, phái mạnh hoàn toàn có thể bị lộ khuyết điểm khi diện outfit với trang phục này. Do đó đừng bỏ qua bài viết chi tiết giới thiệu về parka và cách phối đồ với item này cùng Metagent nhé. 

Thông tin chung về áo Parka nam 

Áo Parka được sử dụng chủ yếu vào mùa đông ở những khu vực lạnh giá, đây cũng là item được yêu thích bởi cánh mày râu. Nếu bạn đang quan tâm đến mẫu áo này có thể tham khảo ngay một số thông tin chung dưới đây: 

Áo parka nam là gì? 

Áo parka là mẫu áo khoác dày sử dụng chủ yếu trong mùa đông với thiết kế có mũ và lông lót. Cúng phù hợp cho những vùng lạnh giá mà không cần phải kết hợp nhiều trang phục để giữ ấm. 

Kích thước của mẫu áo này thường khá rộng và dài do đó phù hợp với cả những người có vóc dáng to lớn, quá cỡ. Mặt khác với thiết kế đa dạng, độc đáo, chúng còn được dùng cho cả người trẻ và nam giới trung niên. Phần tay áo thường được bo chun để giữ ấm một cách tối đa. 

Hiện nay các thương hiệu cũng không ngừng thay đổi kiểu dáng, mẫu mã và thiết kế để tạo nên item thu hút nhất, vừa đảm bảo giữ ấm vừa mang lại set đồ phong cách. Một số cái tên nổi bật có thể tham khảo như Zara, Uniqlo, The North Face,...

Áo parka nam là mẫu áo phổ biến của nam giớiÁo parka nam là mẫu áo phổ biến của nam giới 

ĐỌC THÊM: Tips Chọn Size Áo Khoác Nam Đơn Giản Và Chuẩn Size

Nguồn gốc của các mẫu áo parka nam 

Trên thực tế nguồn gốc của mẫu áo Parka nam không thực sự rõ ràng, từ xa xưa những người dân sống ở khu vực vùng cực lạnh giá đã tạo ra trang phục này để tự giữ ấm. Giả thuyết được đặt ra là người dân Caribou Inuit đã sử dụng da hải cẩu để tạo nên những mẫu áo parka đầu tiên trên thế giới. 

Về sau con người dần biết sử dụng thêm các chất liệu khác như da động vật, lông thú để cản gió, tuyết và tăng cường khả năng giữ ấm. Trải qua nhiều năm, mẫu áo này đã xuất hiện ở khu vực Châu Âu, Châu Mỹ. Các nhà thiết kế dựa trên ý tưởng về mẫu áo khoác dày dặn để tạo nên áo parka sử dụng trong quân đội. 

Đến hiện nay, áo parka cũng có nhiều thay đổi so với mẫu áo ban đầu để phù hợp với thời đại cũng như khả năng sử dụng. Những thương hiệu trên thế giới cũng không ngừng áp dụng nhiều phong cách thời trang khác nhau vào để tạo ra item độc đáo nhất, dẫn đầu xu hướng thời trang thế giới. 

Đặc trưng nổi bật của mẫu áo parka nam

So với những mẫu áo khoác thông thường, parka có nhiều đặc điểm vô cùng nổi bật về thiết kế, chất liệu và công dụng. Đặc biệt là phù hợp sử dụng cho mọi đối tượng khác nhau mà không kén dáng, da. 

Thiết kế áo khoác parka: Mẫu áo parka có thiết kế và form dáng tương đối rộng rãi nhưng không khiến người mặc trông giống thừa cân mà rất gọn gàng. Đặc trưng dễ phân biệt nhất của item này so với những kiểu dáng áo khoác khác chính là phần mũ có gắn lông thú hoặc lông nhân tạo. Mũ rộng có thể trùm qua đầu và giữ ấm vùng tai, cổ,... 

Chiều dài áo parka: Một trong số những điểm đặc trưng của mẫu áo parka nằm ở chiều dài của item. Mẫu áo này có chiều dài rất đa dạng, phù hợp với vóc dáng của tất cả người mặc. Bao gồm mẫu áo parka dáng ngắn, ngang hông hoặc mẫu áo dáng dài với chiều dài có thể chạm gối. 

Thân áo parka: Nhằm tăng cường khả năng giữ ấm, các mẫu áo parka thường có phần thân áo được lót lông hoặc bông mềm. Trước đây người ta thường sử dụng lông thú để lót bên trong, tuy nhiên hiện nay đã dần thay đổi bằng lông nhân tạo để tăng độ bền cũng như khả năng sử dụng. Mẫu áo này luôn đảm bảo độ mềm mại, ấm áp và thoải mái tuyệt đối cho người mặc. 

Màu sắc trang phục: Trên thực tế áo parka có rất nhiều màu sắc khác nhau, tuy nhiên phái mạnh yêu thích sử dụng những mẫu áo màu trầm hoặc trung tính. Trong đó nổi bật nhất là đen, xanh than, xám ghi, nâu, xanh quân đội,... Những màu sắc này rất dễ phối đồ và phù hợp sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. 

Đặc trưng chung của các mẫu parka nam hiện nayĐặc trưng chung của các mẫu parka nam hiện nay 

Phân loại áo parka nam phổ biến hiện nay 

Áo parka được phân loại thành 3 dòng chính bao gồm áo parka phong cách Bắc Cực, áo parka đuôi cá và áo parka may đo basic. Mỗi dáng áo đều có những điểm nổi bật riêng được người mặc yêu thích. 

Áo parka phong cách thời trang Bắc Cực: Đây là mẫu áo có phần lót lông cực kỳ dày dặn, mềm mại giúp tăng khả năng giữ ấm tối ưu. Form dáng rộng rãi, vừa vặn, bạn còn có thể phối thêm trang phục theo layer ở bên trong mà không cần lo lắng outfit bị dày cộm và khó chịu. 

Áo parka phong cách đuôi cá: Mẫu áo này có nét đặc trưng là phần vạt áo sau dài hơn phía trước, được thiết kế kiểu dáng vạt áo hơi tròn và có xẻ ở giữa. Phần đuôi cá này tạo ra điểm nhấn khác biệt mặt khác còn có thể hạn chế dính bẩn lên trang phục. Áo có phần khóa đơn giản, ôm vừa vặn vào cơ thể, nhiều màu sắc trung tính phù hợp với nam giới. 

Mẫu áo parka may đo basic: Item này được nhiều người lựa chọn hơn cả bởi thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và phối đồ. Dáng áo không hoàn toàn theo form áo parka thông thường, không cố định mà có thể thay đổi dựa trên số đo của người mặc. Trang phục được loại bỏ những chi tiết rườm rà để trở nên tối giản nhất. 

Áo khoác parka thương hiệu ZaraPhân loại áo parka trên thị trường 

Những thương hiệu áo parka nam được yêu thích  

Parka là trang phục tương đối đặc trưng nên trước đây các thương hiệu không quá chú ý đến item này. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, áo parka được nhiều người yêu thích kéo theo đó là việc ra nhập đường đua thiết kế của các thương hiệu.

Thương hiệu áo Zara 

Mặc dù không phải là thương hiệu thời trang xa xỉ nhưng những mẫu áo parka do ZARA thiết kế đều có đặc trưng riêng cùng chất liệu có chất lượng cao. Item parka có nhiều mẫu mã, kiểu dáng và chiều dài bên cạnh đó màu sắc chủ yếu là gam trung tính rất dễ sử dụng, phù hợp với nam giới ở mọi độ tuổi khác nhau. 

Mẫu áo khoác parka thương hiệu ZaraMẫu áo khoác parka thương hiệu Zara

Thương hiệu áo Uniqlo 

Uniqlo là một thương hiệu thời trang tới từ Nhật Bản, nổi tiếng với những thiết kế tối giản, unisex. Áo parka Uniqlo cũng đi theo phong cách này, điểm đặc trưng rõ nhất là những item vô cùng đơn giản nhưng vẫn có điểm nhấn riêng. Màu sắc cơ bản, trung tính và không có nhiều họa tiết phức tạp. Hai form dáng chính là áo parka dáng dài đuôi cá và mẫu áo ngang hông. 

Mẫu áo parka thương hiệu UniqloMẫu áo parka thương hiệu Uniqlo 

Thương hiệu áo  Beanpole 

Với đặc trưng là một thương hiệu đến từ khu vực có khí hậu ôn đới, Beanpole mang đến những sản phẩm đúng chất áo parka. Thiết kế dày dặn với phần mũ rộng, lót lông, phong cách thời thượng, hiện đại, pha trộn hơi thở Châu Âu với nét đặc trưng của Châu Á. Thương hiệu này chủ yếu cho ra những item có chiều dài vừa phải, phù hợp với chiều cao của người Phương Đông. 

Áo parka thương hiệu BeanpoleÁo parka thương hiệu Beanpole 

Thương hiệu The North Face 

Áo parka The North Face được đầu tư thiết kế với kiểu dáng đa dạng, màu sắc phong phú. Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản nhưng vẫn muốn sở hữu một mẫu áo có họa tiết tạo điểm nhấn thì The North Face chính là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Những thiết kế của thương hiệu này vừa mang lại sự trẻ trung, năng động vừa nam tính, lịch lãm và có khả năng giữ ấm tốt. 

Mẫu áo parka thương hiệu The North Face

Thương hiệu Patagonia 

Patagonia là thương hiệu đến từ Mỹ, những mẫu parka của Patagonia đều hướng tới sự phát triển bền vững. Đó cũng là lý do thương hiệu này từ khi ra mắt đã được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Thiết kế item dáng dài, chất liệu vừa phải nhưng vẫn mang lại khả năng giữ ấm. Phần mũ không lót lông, có độ rộng rãi, kích thước vừa vặn, không quá rộng hay chật. 

Áo parka thương hiệu thời trang PatagoniaÁo parka thương hiệu thời trang Patagonia 

THAM KHẢO: Áo Khoác

Một số cách phối đồ với áo parka được phái mạnh ưa chuộng hiện nay 

Áo Parka có thể phối với hầu hết mọi item khác nhau, trong đó những phong cách mix & match phù hợp với nhiều nam giới nhất hiện nay bao gồm: 

Phối áo parka với quần jeans: Các mẫu quần jeans rất phù hợp để phối với parka, vừa đem lại sự trẻ trung vừa nhã nhặn mà không quá già dặn như vest. Không nên phối parka với quần jeans ống rộng để tránh cảm giác luộm thuộm đối với các chàng trai. 

Phối với quần kaki: Nếu bạn cần một item nghiêm túc hơn cho các sự kiện hoặc môi trường yêu cầu trưởng thành, lịch sự hãy lựa chọn kết hợp áo parka với quần kaki. Đây là outfit phù hợp sử dụng hàng ngày hay tham gia các hoạt động. Với màu sắc trung tính, đơn giản chắc chắn set đồ sẽ mang lại cho người mặc cảm giác thoải mái nhất. 

Phối áo parka với áo len: Thông thường vào mùa đông lạnh giá, áo parka sẽ được mặc chung với các mẫu áo len cổ lọ. Sự kết hợp kinh điển này mang lại cho phái mạnh vẻ ngoài vô cùng lịch lãm và cuốn hút. Có thể phối thêm một vài phụ kiện đơn giản để làm điểm nhấn cho trang phục. 

Áo parka với áo sơ mi: Phối đồ với áo sơ mi cùng với parka phù hợp với những ngày thời tiết lạnh nhưng không nhiệt độ không hạ quá thấp. Bạn nên kết hợp cùng với quần jeans, kaki hoặc quần tây sau đó sơ vin áo sơ mi để tạo cảm giác gọn gàng hơn đồng thời thể hiện phong độ, sự lịch thiệp của bản thân. 

Phối áo parka với áo thun: Phối áo thun nam với parka là sự kết hợp độc đáo và thoải mái, phong cách này tạo nên sự năng động, trẻ trung có chút phá cách. Tuy nhiên chúng không phù hợp cho những sự kiện hoặc môi trường yêu cầu nghiêm túc, do đó trước khi mix đồ bạn hãy chú ý tới mục đích sử dụng của outfit. 

Mẫu áo parka nam có nhiều ưu điểm khác nhau đồng thời cũng có thể kết hợp với các item để tạo nên phong cách thời trang cá tính nhất. Nếu bạn muốn cập nhật thêm các thông tin liên quan đến xu hướng thời trang mới nhất hiện nay, đừng quên theo dõi Metagent ngay nhé.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg