Nét đẹp cổ điển trong trang phục nam thập niên 50

Ngày xuất bản: 29/04/2023

Trang phục nam thập niên 50 luôn là nguồn cảm hứng của rất nhiều nhà thiết kế hiện nay. Cùng tìm hiểu nét độc đáo trong phong cách thời trang này nhé.

Trang phục nam thập niên 50 tạo nên một dấu mốc rất quan trọng. Nó mang đến một làn gió mới cho phong cách thời trang. Đồng thời, phong cách này còn có sức ảnh hưởng lớn tới nền thời trang hiện đại. Cùng Metagent nhìn lại nét nổi bật trong phong cách thời trang nam của những năm 1950 nhé.

Khái quát đôi nét về trang phục nam thập niên 50

Nói về thời trang của những năm 50, chúng ta sẽ có rất nhiều điều muốn nói. Cùng điểm qua một vài thông tin về phong cách thời trang này qua góc nhìn của thế giới và Việt Nam nhé.

Góc nhìn của thế giới về thời trang nam thập niên 50

Bước vào thập niên 50, áo phông, áo khoác denim,... trở nên thịnh hành và được anh em rất ưa chuộng. Áo phông trắng luôn là item được nam giới kết hợp với nhiều phong cách khác nhau, tạo nên sự trẻ trung, ấn tượng cho người mặc.

Phong cách bụi bặm cũng được ăn sâu vào nền thời trang thế giới. Xu hướng thời trang này được lấy cảm hứng từ các rocker. Với chiếu áo ba lỗ, áo khoác vải lanh, anh em trở nên nam tính với một phong cách thời trang rất độc đáo.

Đặc biệt, trang phục nam thập niên 50 được gắn liền với nghệ sĩ Jackson Pollock. Thời trang được phá cách với chiếc quần yếm được làm bằng denim đầy trẻ trung pha lẫn chất đường phố.

Với những nét nổi bật này, thời trang nam những năm 50 tạo nên một cuộc cách mạng mạnh mẽ. Nam giới có thể ra ngoài với những bộ cánh chỉn chu khi đi làm. Bên cạnh đó, anh em cũng có rất nhiều lựa chọn để phá cách, tạo nên sự năng động, trẻ trung, thoải mái khi hẹn hò, dạo phố hay ở nhà.

Trang phục nam thập niên 50 được đa dạng hóa với nhiều phong cách khác nhau. Chất liệu may mặc cũng rất phong phú như vải lụa, dệt kim, cotton,... Ngoài tone xám và đen, màu sắc cũng được đổi mới với những gam màu nóng đầy rực rỡ như cam, đỏ, xanh, vàng,...

Áo polo, sơ mi cộc tay, áo nhiều họa tiết là những kiểu dáng phổ biến trong những năm 50s. Anh em được kết hợp với nhiều kiểu quần như quần short thể thao, xếp ly ống đứng cùng các phụ kiện khác: Kính râm, giày bệt, mũ vành,...

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Trang phục nam thập niên 50 tại Việt Nam

Trong giai đoạn này, bạn dễ dàng bắt gặp những bộ trang phục được kết hợp từ áo sơ mi với quần âu cùng các phụ kiện khác. Phong cách này được anh em thanh niên sử dụng ở mọi hoàn cảnh từ đi tiệc, đi làm đến đi chơi, dạo phố.

Với nam giới trung tuổi, họ có xu hướng chọn những chiếc áo sơ mi có gam màu trầm, được điểm tô bằng các kẻ sọc. Trong những dịp quan trọng, áo sơ mi được kết hợp cùng áo vest. Đặc biệt, phong cách thời trang nam những năm 50s luôn có sự hiện diện của những chiếc quần âu xếp ly.

Tổng hợp trang phục nam thập niên 50 phổ biến nhất

Với nhiều nét chấm phá, chúng ta sẽ có rất nhiều trang phục để bàn luận. Dưới đây là những trang phục được nam giới sử dụng nhiều nhất vào những năm 50s:

Áo sơ mi được phá cách với cổ trụ Cuba

Áo sơ mi cổ trụ Cuba được nam giới sử dụng rất nhiều trong những ngày hè oi nóng. Áo được thiết kế phá cách với phần cổ được bẻ có khóa, tay áo ngắn và tone màu sáng. Chất liệu được sử dụng chủ yếu từ cotton hoặc vải thô. Với chiếc áo này, anh em sẽ trở nên trẻ trung khi kết hợp cùng quần âu xếp ly, giày da bệt.

Quần âu xếp ly - Trang phục nam thập niên 50 được ưa chuộng nhất

Có thể thấy, kiểu dáng của áo rất đa dạng nhưng quần âu thì không. Dáng quần xếp ly gần như đồng nhất trong suốt những năm 50. Chiếc quần được thiết kế dáng đứng với một nếp xếp ly chạy dọc theo hai ống quần. Nó tạo nên sự đứng đắn, lịch thiệp cho người mặc.

Chiếc quần âu xếp ly được xuất hiện ở khắp mọi nơi. Từ đi làm, đi học, dạo phố hay các bữa tiệc sang trọng, nam giới đều diện chiếc quần quen thuộc này. Màu sắc được đa dạng mà màu be sáng được ưa chuộng nhất.

Áo polo được dệt kim mát mẻ

Áo polo dệt kim là trang phục nam thập niên 50 không thể thiếu. Vào những năm 50, áo polo được sản xuất từ vải sợi bông dệt kim với nhiều màu sắc khác nhau. Nhờ đó, áo polo được anh em sử dụng để thay đổi cho áo sơmi nhàm chán.

Với sự kết hợp giữa áo polo cùng quần short thể thao, anh em sẽ có được phong cách năng động, trẻ trung. Ngoài ra, áo polo kết hợp với quần âu xếp ly cũng rất hợp thời. Nam giới trở nên nổi bật hơn khi sử dụng cùng đôi giày bệt bằng da.

Trang phục nam thập niên 50 gắn liền với áo khoác da

Áo khoác da được các nam tài tử châu Âu sử dụng đã trở thành cơn sốt thời trang trong suốt những năm 50. Chúng là món đồ không bao giờ lỗi mốt kể cả trong thời gian hiện tại. Mọi chàng trai đều sở hữu cho mình ít nhất một chiếc áo khoác da.

>>> Phong cách Vintage có phải là xu hướng thời trang cũ kỹ?

Xu hướng sử dụng mũ Fedora

Xu hướng này được bắt nguồn từ các minh tinh điện ảnh của những năm 50. Các chàng trai sử dụng mũ phớt Fedora với nhiều phong cách khác nhau. Anh em có thể kết hợp với áo vest đầy lịch thiệp hay phong cách đường phố bụi bặm. Chiếc mũ Fedora luôn tạo nên điểm nhấn và khiến anh em trở nên nổi bật hơn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Kiểu giày bệt quen thuộc - Penny Loafer

Giày bệt là một một kiện không thể thiếu trong trang phục nam thập niên 50. Những đôi giày bệt này góp phần hoàn thiện tính cổ điển cho phong cách thời trang nam vào những năm 50. Chất liệu da bóng, da lộn với màu đen, nâu, be là đặc trưng của những đôi giày này.

Sự ảnh hưởng của trang phục nam thập niên 50 đối với thời trang hiện tại

Phong cách thời trang nam của những năm 50 luôn có ảnh hưởng mạnh mẽ tới các mẫu thiết kế hiện nay. Chúng vừa có sự kế thừa và sáng tạo, mang đến nét chấm phá thú vị cho mỗi bộ trang phục:

Phong cách thời trang hiện tại có sự kế thừa từ những năm 50

Có thể thấy, những trang phục nam giới trong những năm 50 vẫn được ưa chuộng và dùng phổ biến trong thời điểm hiện tại. Những chiếc áo da năng động, đôi giày bệt cổ điển không bao giờ lỗi mốt và được cánh mày râu rất yêu thích.

Bên cạnh đó, những sự kết hợp độc đáo của trang phục nam thập niên 50 vẫn được áp dụng thường xuyên trong phong cách thời trang hiện tại. Áo khoác da, quần denim, giày thể thao là set đồ được phái mạnh vô cùng yêu thích. Áo polo với quần short thể thao cũng là item được áp dụng phổ biến trong thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, tư tưởng phá cách, tự do của thời trang nam những năm 50 rất được ưa chuộng trong thời điểm hiện tại. Nó giúp nam giới tạo được điểm nhấn, phong cách riêng cho mình.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Thời trang hiện tại được sáng tạo từ trang phục nam thập niên 50

Ngày nay, các hãng thời trang nổi tiếng như Prada hay Valentino đều lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển này. Trang phục thập niên 50 luôn mang đến cho các nhà thiết kế những nguồn cảm hứng dồi dào, bất tận. Set đồ của thời trang thập niên 50 luôn nổi bật và không bị lỗi thời. Chúng giúp cho nhà thiết kế sáng tạo ra những set đồ đầy độc đáo và cá tính.

>>> Phong cách Gangster - Cảm hứng điện ảnh Mafia bước ra đời thực

Kết luận

Trang phục nam thập niên 50 đã chứng tỏ thời trang không có giới hạn về thời gian. Ngày nay, những set đồ thập niên 50 vẫn được nam giới yêu thích và sử dụng trong đời sống của mình. Bạn có thể tham khảo những cách kết hợp này để làm mới vào tạo dấu ấn cho bản thân.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg