Vải Cotton Compact là gì? Đặc tính ưu việt của loại vải co giãn 4 chiều

Ngày xuất bản: 05/04/2023

Vải Cotton là một chất liệu được sử dụng nhiều ngàng thời trang và có nhiều phân khúc khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về vải Cotton Compact là gì?

Vải Cotton từ lâu đã là một chất liệu được nhiều người yêu thích bởi sự mềm mại và khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Với sự phát triển về công nghệ ngày càng hiện đại, người ta đã cải tiến và cho ra đời vải Cotton Compact.  Hiện tại, chất vải này đang được sử dụng rộng rãi trong thị trường may mặc. Hãy cùng Metagent tìm hiểu vải Cotton Compact là gì và những đặc tính ưu việt thông qua bài viết dưới đây.

Vải Cotton Compact là gì?

Cotton Compact là một loại vải được dệt may bằng cách sử dụng sợi Cotton dài và dày hơn. Chất liệu này được sản xuất trên công nghệ kéo sợi compact hiện đại nhất hiện nay. Bạn có thể dễ dàng phân biệt vải Cotton Compact với vải Cotton thường với mật độ vải dày hơn. Từ Compact trong tiếng Anh có nghĩa là khăng khít, điều này có nghĩa là các sợi vải Cotton này được đan rất khít với nhau. Từ đó, tạo ra một chất vải có độ bền tối đa và chất lượng sản phẩm rất cao.

Thông thường, các sản phẩm vải thun Cotton 100% thường bị xù lông trên bề mặt sau nhiều lần giặt máy thì vải Cotton Compact lại khắc phục được tình trạng này. Bề mặt của vải rất mềm mịn, người mặc sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Vải Cotton Compact cũng hạn chế được khả năng gây kích ứng da, giữ được form dáng tốt hơn so với vải Cotton thường. Đây là chất liệu rất phù hợp với khí hậu nóng ấm như Việt Nam.

Ngoài ra, chất liệu Spandex có trong vải Cotton Compact tạo nên sự đàn hồi và co giãn tốt. Đồng thời, giúp cho vải có được khả năng kháng khuẩn, ít dính bụi, chống được tia UV và dễ nhuộm vải.

image

Cotton Compact được dệt may bằng cách sử dụng sợi Cotton dài và dày hơn

Ưu điểm nổi bật chất liệu vải Cotton Compact là gì?

Khi đã hiểu được khái niệm vải Cotton Compact là gì bạn sẽ muốn khám phá những đặc điểm nổi bật của chất liệu này đúng không? Không thể phủ nhận sự cao cấp cũng như chất liệu của vải Cotton Compact so với vải Cotton thường bởi chúng sở hữu những ưu điểm vượt trội như sau.

image

Vải Cotton Compact là chất liệu được nhiều người yêu thích

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Tây Nam

Tính chất co giãn 4 chiều không cần pha sợi cao su

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của chất liệu Cotton Compact đó là co giãn 4 chiều không cần pha sợi cao su. Những ai muốn tìm kiếm một sản phẩm thoải mái thường quan tâm đến những những thiết kế được làm từ chất vải này. Bởi người mặc có thể dễ dàng vận động giữa mọi điều kiện thời tiết khác nhau. 

Cũng chính bởi ưu điểm nổi bật này, vải Cotton Compact được ứng dụng để may những trang phục dùng cho tập luyện thể thao rất nhiều. Hơn nữa, sự kết hợp giữa chất liệu Cotton và Spandex mang đến sự bền bỉ cho trang phục, giúp người tiêu dùng có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

image

Vải Cotton Compact có tính chất co giãn 4 chiều

Độ xù lông thấp, vải mềm mượt

Đây được xem là ưu điểm nổi bật nhất của chất vải này. Theo nghiên cứu, độ mài mòn của sợi Cotton Compact giảm đi 25% so với loại vải Cotton thông thường. Điều này đã khiến cho các đơn vị sản xuất dễ dàng thiết kế sản phẩm hơn. Đồng thời, người dùng cũng sẽ yên tâm khi hoạt động nhiều mỗi ngày hay vệ sinh bằng máy giặt.

Vải Cotton Compact còn là cứu tinh cho mọi người trong những ngày trời nắng nóng, mồ hôi ra nhiều mà phải thường xuyên thay đồ. Còn gì tuyệt vời bằng việc được hoạt động một cách thoải mái dù ở nhà hay ngoài trời mà không bị cảm giác bí bách, khó chịu đúng không? Sự năng động và hiện đại đang là chuẩn mực mà ai cũng mong muốn hướng tới, cũng chính vì thế chất liệu này đang rất được ưa chuộng hiện nay.

image

Vải rất mềm mịn và không bị xù lông trong quá trình sử dụng

Khả năng thấm hút mồ hôi tốt

Vải Cotton Compact có nguồn gốc từ sợi Cotton nên khả năng thấm hút rốt tốt. Đây là chất liệu phù hợp để sản xuất ao thun hay quần lót cho nam nữ hiện nay. Các sản phẩm được thiết kế từ chất vải Cotton Compact luôn mang đến cho người mặc sự dễ chịu, thoáng mát bởi khả năng thấm hút mồ hôi tuyệt vời.

image

Vải Cotton Compact có khả năng thấm hút rốt tốt

Chất vải mỏng nhẹ

Một đặc tính nổi bật được nhiều người yêu thích khi lựa chọn những sản phẩm được sản xuất bằng chất liệu Cotton Compact đó là sự mỏng nhẹ. Khi mặc những trang phục mỏng nhẹ sẽ tăng cảm giác thoải mái và sự tự tin cho người mặc khi làm việc hay vui chơi. Đặc biệt, đây là một loại vải ở phân khúc cao cấp của vải Cotton nên luôn tạo nên sự sang trọng cho người sử dụng.

image

Đặc tính nổi bật của vải Cotton Compact là rất mỏng nhẹ

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Khaki Metagent

Bề mặt mềm mịn

Ngoài khái niệm vải Cotton Compact là gì thì những đặc tính của loại vải này cũng được nhiều người quan tâm. Bề mặt mềm mịn là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của chất vải này. Vải Cotton Compact được liên kết từ nhiều sợi vải dài và dày tạo nên một bề mặt nhẵn mịn, khi bị bai xù trong quá trình sử dụng.

image

Vải Cotton Compact có bề mặt mềm mại

Độ bền cao

Với mật độ các sợi vải dày giúp cho những trang phục được làm từ vải Cotton Compact cũng sẽ dày dặn hơn bình thường nhưng vẫn có độ mát và thoáng khí. Điều này cũng giúp cho chất liệu vải có độ bền cao hơn 3 đến 4 lần so với những chất liệu khác.

image

Chất liệu vải Cotton Compact có độ bền rất cao

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Da Nappa là gì? Những điều thú vị về dòng da cao cấp và xa xỉ

Nhược điểm của vải Cotton Compact là gì?

Với nhiều ưu điểm nổi trội kể trên vải Cotton Compact còn có những hạn chế như sau:

  • Giá thành của vải Cotton Compact đắt hơn so với vải Cotton thông thường. Vì thế, chất liệu này được các nhà sản xuất lựa chọn để tạo nên những thiết kế cao cấp.
  • Vải khá dễ nhăn trong quá trình sử dụng nên cần phải là ủi trước khi sử dụng.

image

Với công nghệ sản xuất hiện đại vải Cotton Compact có giá thành cao

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Khoác Nam Metagent

Vải Cotton Compact được ứng dụng trong may mặc như thế nào?

image

Vải Cotton Compact được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất

Sẽ có nhiều người thắc mắc vải Cotton Compact là gì và chúng được ứng dụng như thế nào? Với đặc trưng nổi bật nêu trên, vải Cotton Compact được dùng để sản xuất mặt hàng thời trang cao cấp. Hãy cùng xem những ứng dụng phổ biến của chất liệu này nhé!

May áo cotton 4 chiều

image

Vải Cotton Compact 4 chiều nhiều ưu điểm

Vải cotton 4 chiều Cotton Compact được sản xuất từ 95% sợi Cotton Compact và 5% sợi Spandex tạo nên một chất liệu có nhiều đặc tính ưu việt. Chúng thường được thiết kế may áo co giãn 4 chiều. Những sản phẩm này đều mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái và rất dễ chịu, có thể tham gia các hoạt động vui chơi làm việc dễ dàng.

May áo phông

Ngoài sử dụng để may áo co giãn 4 chiều, vải Cotton Compact còn được làm thành những chiếc áo phông cao cấp. Loại áo này rất được các bạn trẻ ưa chuộng nhờ vào khả năng đứng áo, bền màu và chống co rút vải rất tốt. Hàng năm, số lượng áo phông được làm từ vải Cotton Compact được tiêu thụ với con số rất lớn. 

image

Áo phông được làm từ vải Cotton Compact được các bạn trẻ yêu thích

Cách bảo quản vải Cotton Compact luôn bền đẹp

Các sản phẩm được may bằng chất liệu Cotton Compact đang được sử dụng rất rộng rãi hiện nay. Vậy bạn đã biết cách bảo quản chúng luôn bền đẹp hay chưa? Hãy làm theo những mẹo nhỏ dưới đây để giữ chot trang phục của mình luôn đẹp nhé.

  • Ưu tiên giặt trang phục bằng tay thay bằng giặt bằng máy giặt.
  • Trước khi giặt nên phân chia đồ màu và trắng với nhau để tránh lem màu.
  • Hạn chế sử dụng những chất tẩy rửa mạnh và không nên dùng trực tiếp thuốc tẩy trên quần áo màu.
  • Tránh dùng nước xả làm mềm vải, có thể khiến vải Cotton Compact bị giãn.
  • Tránh những nguồn nhiệt lớn bởi áo thun Cotton Compact có pha với chất liệu Spandex nên sẽ rất nhạy cảm với nhiệt độ cao.
  • Với những mẫu áo thun có hoạ tiết nên lộn trái khi giặt và phơi để tránh làm hỏng nứt các họa tiết được in trên áo.

image

Nên phân chia trang phục theo màu trước khi giặt để hạn chế lem màu

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Thun Nam

Vải Cotton Compact có đắt hay không?

Vì chất liệu này được dệt từ công nghệ kéo sợi Compact hiện đại nhất nên những sản phẩm từ vải Cotton Compact sẽ có giá thành cao hơn nhiều so với loại vải khác trên thị trường. Tuy vậy, đổi lại bạn sẽ có ngay một mẫu trang phục đẹp, mịn màng và có độ bền cao thì hoàn toàn xứng đáng đúng không?

image

Vải Cotton Compact có giá thành cao hơn những chất liệu khác

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc vải Cotton Compact là gì và những đặc điểm nổi bật của chất liệu này. Với những chia sẻ hữu ích trên tại sao chúng ta không chọn ngay cho mình 1 sản phẩm được làm từ chất liệu Cotton Compact cao cấp nhỉ!

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Vải nỉ là gì? Tại sao gọi vải nỉ là “bà hoàng mùa đông”?

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg