Vải may quần tây nam đáng lựa chọn nhất cho các quý ông

Ngày xuất bản: 04/08/2023

Ngoài lựa chọn những mẫu quần Jean năng động trẻ trung diện thường ngày. Các đấng mày râu đối với các dịp trọng đại thường sẽ sử dụng quần tây - âu phục để outfit trông thật chỉn chu và lịch sự

Ngoài lựa chọn những mẫu quần Jean năng động trẻ trung diện thường ngày. Các đấng mày râu đối với các dịp trọng đại thường sẽ sử dụng quần tây - âu phục để outfit trông thật chỉn chu và lịch sự. Nhưng không giống việc chọn quần Jean thật dễ và đơn giản là đến cửa hàng chọn mẫu và ướm thử xem vừa thì mua. Để có một bộ âu phục đẹp và thật đúng “luật” thì đa số sẽ phải đặt may. Và bí quyết để bạn có một bộ suit - quần tây fit vào dáng chuẩn nhất chính là lựa chọn chất liệu vải may quần tây Nam phù hợp với mục đích sử dụng.

Một số kiểu quần tây nam hiện nay bạn đang phân vân mẫu nào?

Quần tây nam ống suông công sở

Đây là kiểu quần tây pha trộn với phong cách truyền thống từ trước giờ. Dẫu vậy thì mẫu quần tây ống suông không những không lỗi thời giữa các phong cách mới mọc lên như nấm.  Mà còn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các chàng trai công sở trẻ trung và năng động. Kiểu quần này có phần ống quần dài thẳng đứng giúp che khuyết điểm của đôi chân khẳng khiu hoặc cong vòng kiềng. Ống quần sẽ không ôm vào cổ chân và thường được ép ly thẳng tắp vì vậy đi lại vô cùng thuận tiện. Quần tây ống suông mang lại vẻ ngoài lịch sự nghiêm túc và chuyên nghiệp phù hợp với yêu cầu làm việc của môi trường công sở. Không những vậy còn tạo cảm giác trưởng thành và đáng tin cậy của các quý ông.

Xem thêm: Áo Thun Metagent Dành Cho Nam

Quần tây kiểu ống côn

Mẫu quần tây ống côn được yêu thích và lựa chọn sử dụng khá nhiều trong độ tuổi còn trẻ. Quần tây ống côn cũng có các điểm khác biệt so với kiểu quần tây truyền thống nhất là về độ dài ống quần. Quần ống côn độ dài không vượt quá cổ chân và phần ống quần có thiết kế ôm cổ chân. Mang lại hiệu quả thon gọn bắp chân và sự trẻ trung và năng động cho các chàng trai mới bước vào đời. Đối với kiểu quần này bạn hoàn toàn có thể phối với giày thể thao hay giày oxford trẻ trung lịch thiệp. Ngoài ra mặc kết hợp với áo phông tạo thành một bộ trang phục thường ngày cũng là phong cách yêu thích của giới trẻ. 

Quần tây công sở có họa tiết hiện đại

Với một cuộc sống phong cách thế hệ hiện đại thì thời trang cũng cần có những bứt phá vượt qua tiêu chuẩn cũ. Các kiểu quần tây được đan xen nhiều họa tiết caro mới mẻ đã được ra đời. Kiểu quần tây hiện đại này rất phù hợp với các chàng trai theo đuổi phong cách cá tính và năng động. Hoặc chỉ đơn giản các bạn muốn đổi mới bản thân hơn thay vì những chiếc quần tây đơn điệu mỗi ngày. Hoạ tiết caro cũng khiến đôi chân của bạn thon gọn ít khuyết điểm hơn đó. 

Các loại vải may quần tây được đánh giá tốt nhất trên thị trường

Một chiếc quần tây đẹp và mang lại tính ứng dụng cao phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó việc lựa chọn chất liệu may thành sản phẩm đóng vai trò quyết định nhất khi bạn đặt may một chiếc quần tây. Một số loại chất liệu may quần tây rất được yêu thích trên thị trường hiện nay như vải Cotton, vải Kaki, vải Kate ..v..v sẽ được chúng tôi chỉ rõ ưu nhược điểm dưới đây.

Vải Kaki 

Một loại vải phổ biến nhất nhì trong ngành may mặc thị trường nói chung và may quần tây cao cấp chính là Kaki. Khác với vải cotton thì Kaki có kết cầu đem lại có phần dày dặn hơn. Tuy nhiên không chỉ vì mỗi lý do này mà vải Kaki không được ưa chuộng sử dụng nhất. Ngược lại nếu bạn ưa thích đặc điểm dày dặn này mang lại như sản phẩm sẽ giữ được form dáng chuẩn và ít nhăn hơn. Tuy có độ dày nhưng bề mặt vải Kaki vẫn mịn đẹp vì vậy chiếc quần vẫn sang trọng. Độ thấm hút mồ hôi và thoáng khí cũng rất ổn và Kaki rất dễ nhuộm màu để lên màu chuẩn. Vì thế bạn thoải mái lựa chọn các màu sắc theo ý thích và theo tủ đồ của mình. 

Tham khảo: Áo Khoác

Vải Cotton

Chất liệu vải cotton không còn quá xa lạ khi nó đã trở thành chất liệu phổ biến trên khắp lĩnh vực may mặc của toàn thế giới. Vải cotton luôn là lựa chọn hàng đầu trong nhiều thiết kế dẫu qua bao tháng năm. Loại chất liệu “quốc dân” trong làng thế giới được dệt từ nguyên liệu chính là từ cây bông thiên nhiên. Chính vì thế khi may thành phẩm bạn không lo sợ vải sẽ kích ứng làn da nhạy cảm của người mặc.

Với các đặc tính ưu việc như mềm nhẹ và mềm mịn cũng như bề mặt vải mịn màng đem lại sự thông thoáng sự thoải mái và dễ chịu mỗi khi sử dụng. Đặc biệt là với khí hậu nóng ẩm nước ta thì lựa chọn Cotton sẽ không hầm bí làn da người mặc.

>>> Polyurethane là gì? Chất liệu thần kì của ngành thời trang

Vải tuyết mưa may quần tây

Vải tuyết mưa là loại vải hot trend hiện nay với rất nhiều sản phẩm công sở được thiết kế và sử dụng chất liệu này. Đặc biệt là quần tây khi lựa chọn tuyết mưa làm vải may sẽ đem lại hiệu quả tôn dáng người mặc cực đỉnh. Cảm giác dễ chịu và thoải mái với chất vải “Tuyết mưa” nghe là đã biết vô cùng mát mẻ và được nhiều chị em dân văn phòng yêu thích.

Vải Sẹc 

Cái tên này không được phổ biến nhưng có thể bạn sẽ bất ngờ vì đây lại là loại vải may quần tây phổ biến từ lâu. Vải sẹc được ưa chuộng trong những trang phục công sở những năm 90 với chất vải dệt kim chứa nhiều sợi poly. Đem lại sự đàn hồi cao và co giãn tốt ngoài ra bề mặt vải không bị đổ lông và không nhăn,… Điều này giúp bộ trang phục của bạn vẫn chỉn chu sau 1 ngày dài làm việc. Tuy vậy vải sẹc có độ hút ẩm khá kém và hấp thụ ánh nắng nên thường sẽ thích hợp mặc vào những ngày trời mát hoặc mùa đông.

Vải Kate 

Ít được ưa chuộng hơn cotton và Kaki nhưng vải Kate vẫn được chọn là top những loại vải được ưa chuộng nhất. Nôm na của nguồn gốc vải Kate là sự pha trộn giữa hai loại vải cotton cùng Kaki nên nó có cả ưu điểm thoáng mát mềm mịn và thấm hút mồ hôi tốt được thừa hưởng từ đặc điểm của cả hai loại trên. Với sự kết hợp thêm sợi poly vào khâu sản xuất vải Kate đã đem lại giá trị thẩm mỹ vượt bậc với bề mặt vải mịn không xù đảm bảo sự bóng đẹp của chiếc quần tây. 

Xem thêm: Quần Khaki

Vải Linen 

Quần tây nam lựa chọn vải Linen hay vải lanh đang là hot trend được nhiều bạn trẻ hiện nay ưa chuộng. Chất liệu này không chỉ mềm mịn mà dù cho thời tiết oi ả bạn vẫn sẽ cảm thấy dễ chịu trong ngày hè nóng nực. Nhưng loại vải này cũng có mặt hạn chế chính là nó dễ nhăn dễ tạo nếp trang phục gây mất thẩm mỹ. Khắc phục tình trạng trên điều đơn giản nhất là ủi quần trước và sau khi sử dụng để trang phục luôn thẳng thơm. 

Vải Umi 

Đây là mẫu vải thường được người lớn tuổi sử dụng để may quần tây bởi vì vải được dệt từ các loại sợi có nguồn gốc tự nhiên như gỗ, tre rất an toàn với sức khoẻ của người già. Quần tây may bằng vải Umi có độ mềm mịn và co giãn tốt nên rất được Nhật Bản yêu thích. Đặc biệt hơn nữa loại vải này có độ thoáng khí khi sử dụng trong nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Vải đũi 

Đây là loại vải nhẹ nhàng không thô ráp và đặc biệt là không xù lông sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng chất liệu này. Tuy nhiên có một điểm lưu ý là vải đũi có thành phần tự nhiên cao nên dễ bị nhăn giống vải Umi. Vì thế bạn sẽ tốn thêm 1 chút thời gian để ủi đồ kỹ trước khi mặc. Hiện tại cũng có những dòng vải đũi pha thêm sợi poly để cải thiện tình trạng bị nhăn vải. 

Vải Polyester 

Vải thun PE hay còn gọi là Polyester sở hữu độ co giãn tốt nên mang đến sự thoải mái cho những bạn hay vận động hoặc đi lại. Vải thun PE có nguồn gốc chất liệu dệt từ sợi nhân tạo Polyester theo như tôi biết đây là dạng sợi tổng hợp hoá học. Thành phần đặc trưng là Ethylene (nguồn gốc dầu mỏ) vì vậy loại vải này được đánh giá cao bởi độ bền và độ đàn hồi. Khi sử dụng dễ thấy vải ít khi bị nhàu hay co kéo bai xù. Khả năng thoát ẩm của vải thun PE cũng khá tốt nên  được nhiều doanh nghiệp may ưu ái. Thêm ưu điểm trong việc giặt giũ dễ dàng và phơi nhanh khô nữa thì đây là một chất liệu xứng đáng để trải nghiệm.

Tham khảo: Quần Tây

Hướng dẫn cách chọn vải may quần tây chuẩn nhất

Chọn vải may quần tây hạn chế bị nhăn

Một chiếc quần không nhăn dù sau 1 ngày dài làm việc sẽ khiến hình ảnh của bạn trông mắt đồng nghiệp hay sếp hay đối tác sẽ cực kỳ chuyên nghiệp và chỉn chu. Một bộ đồ hạn chế bị nhăn cũng tiết kiệm cho bạn một đống thời gian là ủi lỉnh kỉnh. 

Chọn màu sắc chất quần tây phù hợp với lứa tuổi

Màu sắc là yếu tố quyết định vẻ bề ngoài của bạn có lịch sự hay không. Một người trẻ tuổi nếu mặc đúng những màu sắc phù hợp sẽ toát ra năng lượng tích cực và nhiệt huyết, dễ ghi điểm với cấp trên. Ngược lại nếu một người lớn tuổi mà còn lựa chọn những màu sắc rực rỡ những hoa văn lố lăng sẽ khiến năng lượng bạn toả ra khá thiếu trầm ổn trong công việc. 

Chọn đúng kích thước size quần để tôn lên vóc dáng 

Cái gì vừa vặn với mình cũng là đẹp nhất phải không bạn. Nếu bạn yêu thích style rộng thùng thình mà cố đấm ăn xôi với một chiếc quần tây quá khổ sẽ tạo cảm giác cực luộm thuộm gây mất điểm trong môi trường văn phòng. Một chiếc quần tây chuẩn size sẽ giúp bạn có vẻ ngoài tự tin và ghi điểm cao trong mắt đối tác.

>>> Vải Borip là vải gì? Đặc điểm nổi bật của chất liệu vải Borip

Kết luận

Quần tây là bạn đồng hành của những quý ông yêu công việc và thích kiếm tiền. Nó không đơn giản chỉ là quần áo mà còn thể hiện được tác phong của bạn trong công việc. Vì thế Metagent khuyên hãy lựa chọn một chiếc quần tây phù hợp về giá cả - chất lượng cũng như size phù hợp để tự tin trong giao tiếp. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg