Top 6+ Mẫu Áo Khoác Nam Trung Niên Phái Mạnh Nhất Định Phải Sở Hữu

Ngày xuất bản: 28/11/2023

Áo khoác nam trung niên phù hợp sử dụng cho mùa đông với nhiều phong cách khác nhau. Cùng tìm hiểu xem đó là những item nào trong bài viết dưới đây.

Áo khoác nam trung niên là những mẫu trang phục mặc bên ngoài với chất liệu dày dặn, có khả năng giữ ấm tốt. Cùng tìm hiểu ngay về item thời trang này và cách chọn đồ phù hợp nhất cho phái mạnh trong bài viết chi tiết dưới đây của Metagent nhé. 

Áo khoác nam trung niên là gì? 

Áo khoác nam trung niên hay còn gọi là Jacket, chỉ chung những thiết kế áo dùng để mặc bên ngoài. Bên trong thường phối cùng nhiều item khác như sơ mi nam trung niên, áo thun hay áo len, hoodie. Mẫu áo này có thể sử dụng cả vào mùa đông hoặc mùa hè, tùy vào tình hình thời tiết bạn có thể lựa chọn chất liệu mỏng - dày để kết hợp. 

Đặc trưng của các mẫu áo khoác là phần tay áo dài, phía trước ngực mở, có khóa, dây rút hoặc phần cúc bấm. Nhu cầu sử dụng áo khoác ngày càng tăng, chính vì vậy item này ngày càng đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc. 

Đối với nam giới trung niên, thiết kế áo khoác nam cũng rất phong phú, thường hướng tới những mẫu trang phục tối giản, ít họa tiết, màu sắc trung tính, dễ sử dụng. Ngoài ra chất liệu cũng là yếu tố được các nhà sản xuất quan tâm nhằm mang tới cảm giác dễ chịu nhất khi mặc cho phái mạnh. 

Áo khoác nam trung niên là item không thể thiếu trong mùa đôngÁo khoác nam trung niên là item không thể thiếu trong mùa đông

>>> THAM KHẢO NGAY: Áo Khoác

Mẫu áo khoác nam trung niên được yêu thích nhất

Áo khoác nam trung niên là item phù hợp để mix với tất cả các trang phục khác nhau. Bạn có thể lựa chọn một trong các mẫu áo dưới đây để bổ sung vào tủ đồ của mình. 

Mẫu áo khoác trung niên nam kaki

Áo khoác trung niên nam kaki là gợi ý đầu tiên bạn nên sở hữu, mẫu áo này vừa có sự trẻ trung vừa đem lại cảm giác lịch sự cho người mặc. Đặc biệt, chất kaki mềm mịn, thoáng mát có thể sử dụng trong hầu hết mọi trường hợp từ đi làm đến đi học, đi hẹn hò. 

Áo có hai kiểu dáng chính là dáng ngắn và dáng dài, thiết kế phần trước áo dạng kéo dây, khóa hoặc nút cài. Bạn có thể phối item này cùng quần jeans để tăng thêm sự năng động hoặc phối với quần kaki cùng màu/quần tây cho các buổi họp mặt, gặp gỡ đối tác. 

Mẫu áo khoác nam trung niên chất liệu kaki dày dặnMẫu áo khoác nam trung niên chất liệu kaki dày dặn 

Áo khoác nam trung niên jeans 

Mang đến sự trẻ trung tuyệt đối, áo khoác nam trung niên chất liệu jeans luôn là chọn hàng đầu cho các quý ông muốn sở hữu outfit hách tuổi. Đối với mẫu áo này thiết kế thường ưu tiên nút cài và túi. Đường chỉ may nổi bật để tạo điểm nhấn cho item. 

Mẫu áo khoác jeans đậm màu sẽ phù hợp với phái mạnh U40 - U60 hơn so với màu sáng. Chất liệu trung bình, không quá dày hay mỏng, do đó bạn có thể mặc chúng cả vào mùa hè hoặc mùa đông. Đối với mùa hè có thể phối thêm áo thun, áo sơ mi trung niên nam đẹp, mùa đông thay bằng áo len hoặc mẫu hoodie dày dặn. 

Áo khoác jeans nam trung niên cá tínhÁo khoác jeans nam trung niên cá tính 

Leather Jacket - áo khoác da nam 

Leather Jacket là mẫu áo khoác da nam được ưa chuộng nhất trên thị trường dành cho nam giới trung niên. Nếu như item kaki hay jeans mang lại sự trẻ trung thì các mẫu leather jacket lại là lựa chọn để quý ông tôn lên phong độ và vẻ ngoài cá tính của mình. 

Thiết kế kiểu áo này có phần rộng rãi hơn thay vì bó sát như đối với mẫu dành cho giới trẻ. Áo khoác da mỏng có thể dùng trong mùa hè, đối với chất liệu dày dặn hoặc được lót lông, quý ông mặc vào mùa đông để giữ ấm và tạo phong cách thời trang độc đáo cho mình. 

Mẫu áo khoác da nam giúp quý ông thêm phong độMẫu áo khoác da nam giúp quý ông thêm phong độ 

Áo phao nam trung niên

Thiết kế áo phao nam trung niên có phần đặc biệt hơn so với những item khác. Được làm từ lớp bông tổng hợp ở bên trong nên tổng thể mẫu áo này có phần to và nặng hơn. Ưu điểm lớn nhất là khả năng giữ nhiệt tối ưu, tuy nhiên chỉ thích hợp sử dụng vào mùa đông, những ngày thời tiết lạnh giá. 

Bên trong áo phao nên ưu tiên lựa chọn các set đồ mỏng như áo len tăm, áo giữ nhiệt hay sơ mi. Không nên phối quá nhiều layer, tránh cảm giác dày cộm khó chịu.

Áo phao dày giúp giữ nhiệt trong mùa đôngÁo phao dày giúp giữ nhiệt trong mùa đông 

Áo khoác dạ nam trung niên 

Nếu bạn không thích sử dụng áo phao có thể lựa chọn áo khoác dạ nam trung niên để thay thế. Chất liệu chính của mẫu áo này là vải dạ từ sợi bông và cói. So với những item khác thì áo dạ có phần nặng hơn nhưng lại cho khả năng giữ ấm tốt cũng như giá trị thẩm mỹ cao. 

Bạn có thể lựa chọn hai dáng áo ngắn hoặc dài tùy thuộc vào chiều cao, vóc dáng cơ thể. Áo dạ ngắn sẽ đem lại cảm giác trẻ trung trong khi đó các mẫu áo dài lại mang đến sự phong độ, lịch lãm, chuẩn chất quý ông. 

Áo khoác dạ nam trung niên bắt mắtÁo khoác dạ nam trung niên bắt mắt 

>>> ĐỌC THÊM: 5+ Cách Phối Áo Khoác Dạ Nam Trung Niên Theo Xu Hướng Mới Nhất

Áo khoác bomber nam 

Một lựa chọn cá tính và phá cách khác nam giới trung niên có thể tham khảo cho tủ đồ của mình là áo khoác bomber. Đặc trưng của mẫu áo này kiểu dáng áo vừa vặn, có cổ áo, ống tay và gấu áo bo chun. Item được lựa chọn kết hợp nhiều nhất với áo bomber là quần jeans. 

Tuy nhiên để tránh bộ trang phục quá trẻ so với tuổi, bạn nên lựa chọn các mẫu áo có màu sắc trung tính, trầm thay vì quá sáng. Như vậy vừa có thể giúp tạo được phong cách thời trang riêng, vừa đảm bảo sự thoải mái cho người mặc. 

Áo bomber nam phá cách và hách tuổi cho quý ôngÁo bomber nam phá cách và hách tuổi cho quý ông 

Mẹo chọn áo khoác nam trung niên phù hợp với phái mạnh Việt 

Chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là với nam giới có vóc dáng không cân đối. Một số mẹo dưới đây có thể giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn trang phục cho mình: 

Lựa chọn dựa trên bảng size trang phục 

Mỗi mẫu áo đều có quy chuẩn về size trang phục khác nhau, bạn có thể dựa trên cân nặng và chiều cao của mình để lựa chọn. Bảng size áo khoác dành cho nam sẽ chia thành những mẫu chính là S, M, L, XL, XXL và 3XL. Phù hợp với người cao từ 1m5 - 1m8 và nặng từ 40kg trở lên. 

Thông thường, size nam trung niên lựa chọn nhiều nhất là L, nếu bạn muốn mặc rộng rãi hơn thì có thể chọn mẫu áo lớn hơn 1 size. Tuy nhiên không nên chọn áo quá rộng, tránh khiến việc phối đồ trở nên khó hơn. 

Chọn trang phục dựa trên bảng sizeChọn trang phục dựa trên bảng size

Lựa chọn áo khoác nam trung niên theo kiểu dáng thiết kế 

Kiểu dáng của các mẫu áo khoác nam trung niên thường không quá đa dạng, chủ yếu mang thiết kế dáng rộng thoải mái để có thể che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Ngoài form rộng, các mẫu form đứng hay suông đều là gợi ý hoàn hảo cho quý ông. 

Lựa chọn áo khoác theo màu sắc 

Chú ý lựa chọn màu sắc cũng là yếu tố giúp trang phục của bạn trở nên cuốn hút hơn. Với phái mạnh tuổi trung niên, không nên ưu tiên sử dụng quá nhiều màu sắc nổi bật. Thay vào đó lựa chọn tông màu trầm ấm, trung tính sẽ càng tôn lên nét trưởng thành, lịch lãm và phong độ. 

Màu sắc trang phục là yếu tố quan trọng không nên bỏ quaMàu sắc trang phục là yếu tố quan trọng không nên bỏ qua 

>>> QUAN TÂM: 7+ Trang Phục Nam Trung Niên Nên Có Trong Tủ Đồ Của Cánh Mày Râu

Áo khoác nam trung niên là item không thể thiếu đối với nam giới, nếu bạn chưa biết cách chọn áo phù hợp hãy tham khảo ngay bài viết trên. Để cập nhật thêm các thông tin thú vị khác, đừng quên theo dõi Metagent từ hôm nay nhé.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg