7+ Tuyệt Chiêu Lựa Chọn Áo Polo Cho Nam Quá Cỡ Hạn Chế Khuyết Điểm

Ngày xuất bản: 07/12/2023

Những cách lựa chọn áo polo cho nam quá cớ giúp hạn chế khuyết điểm sẽ được bật mí ngay trong bài viết chi tiết dưới đây.

Áo polo cho nam quá cỡ là item được thiết kế với chiều dài, chiều rộng đặc biệt, phù hợp cho phái mạnh có thân hình to lớn. Mẫu áo này sở hữu nhiều lợi ích vượt trội nếu bạn lựa chọn đúng kiểu dáng, chất liệu. Cùng học ngay cách chọn và phối đồ với polo quá cỡ trong bài viết dưới đây của Metagent nhé. 

Áo polo cho nam quá cỡ là gì? 

Áo polo từ lâu đã được coi là item quen thuộc của tất cả nam giới, với kiểu dáng đa dạng, chất liệu phong phú, mẫu áo này phù hợp với hầu hết các ý tưởng phối đồ. Mặc dù vậy đối với những người quá cỡ, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp lại không hề đơn giản đặc biệt là chọn size áo polo nam

Thông thường những mẫu áo polo cho nam quá cỡ sẽ được thiết kế với form dáng rộng hơn so với bình thường để đảm bảo mang lại sự thoải mái khi mặc. Phần thân áo có khả năng che khuyết điểm đồng thời tạo hiệu ứng thon gọn. 

Chất liệu cũng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp cho item áo polo trở nên phù hợp nhất với người có vóc dáng quá khổ. Trong đó, các chất liệu co giãn và có độ thấm hút cao, mềm mại là ưu tiên lựa chọn hàng đầu, có thể mang lại sự thoải mái tối ưu nhất. 

Những lưu ý khi lựa chọn áo polo cho nam quá cỡ 

Việc lựa chọn áo cho nam quá cỡ không hề đơn giản, ngoài việc nắm rõ chiều cao, cân nặng cũng như số đo các vòng, bạn còn cần chú ý tới những yếu tố khác. Trong đó nổi bật nhất là: 

Không chọn áo có kiểu dáng quá bó 

Trên thực tế, áo dáng bó hay áo polo slimfit nam tương đối kén dáng, ngay cả những người có vóc dáng cân đối đôi khi cũng không thể phối đồ thời trang với item này. Do đó nam giới quá cỡ không nên chọn kiểu dáng quá bó. Chúng sẽ khiến bạn dễ lộ ra khuyết điểm, đặc biệt là phần mỡ thừa ở bụng, bắp tay hay vai. 

Mặt khác, khi mặc áo bó cơ thể của bạn sẽ bị siết chặt hơn gây ảnh hưởng tới cảm giác khi mặc, hạn chế khả năng thấm hút và thoáng khí. Việc phối đồ cũng trở nên khó khăn hơn, khiến outfit trở nên thiếu thẩm mỹ. 

Hạn chế lựa chọn những kiểu áo bó hoặc slimfitHạn chế lựa chọn những kiểu áo bó hoặc slimfit 

Chiều dài áo là yếu tố quan trọng 

Chiều dài áo sẽ là yếu tố quyết định sự gọn gàng cho set đồ của bạn, theo đó nếu nam giới quá cỡ lựa chọn áo quá dài sẽ khiến cho trang phục trở nên luộm thuộm hơn. Nếu không sơ vin, chiều dài của áo sẽ khiến cho phần chân của bạn trông ngắn đi, từ đó khiến bạn thấp hơn so với chiều cao thực tế. 

Áo polo cho nam quá cỡ có chiều dài vừa vặn không quá mông, có thể chọn ngắn hơn một chút tùy theo chiều cao và sở thích. Đối với dáng áo này bạn sơ vin hay mặc thả đều phù hợp, không khiến bạn bị thấp hơn hoặc lộ ra các khuyết điểm cơ thể không mong muốn. 

Chiều dài phù hợp cho mẫu áo polo nam quá cỡChiều dài phù hợp cho mẫu áo polo nam quá cỡ 

Màu sắc của áo polo cho nam quá cỡ 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, màu sắc có thể giúp bạn ăn gian được cân nặng và tạo hiệu ứng thon gọn hơn cho cơ thể. Đối với nam giới quá cỡ, chọn áo polo nên lưu ý tới những gam màu tối như đen, xanh than, xám,... Đây là những màu sắc có thể giúp đánh lừa thị giác giúp bạn trông gầy hơn, mặt khác chúng cũng là gam màu cơ bản, dễ phối đồ. 

Bạn cũng có thể chọn các tông màu sắc cho áo polo, tuy nhiên nhược điểm của những mẫu áo này sẽ khiến bạn trông đầy đặn hơn. Nếu quá yêu thích những gam sáng, bạn hãy kết hợp với các item tông tối đan xen như quần đen hay áo khoác xanh than,...

Chọn các tông màu trầm phù hợp với vóc dáng cơ thểChọn các tông màu trầm phù hợp với vóc dáng cơ thể 

Họa tiết áo polo cho nam quá cỡ 

Trong các mẫu áo polo cho nam, item họa tiết được nhiều người chú ý đặc biệt là nam giới quá cỡ. Những item kẻ sọc về tạo điểm nhấn cho trang phục đồng thời cũng mang lại hiệu ứng giúp cơ thể trở nên thon gọn hơn rất nhiều. Ngược lại họa tiết kẻ ngang sẽ khiến bạn trông đầy đặn hơn, chính vì vậy nếu bạn có thân hình mập mạp hãy ưu tiên họa tiết kẻ sọc.

Áo polo cũng có nhiều họa tiết đa dạng khác, tuy nhiên bạn nên tiết chế việc sử dụng những họa tiết hoa lá, logo hay chữ. Việc những họa tiết này xuất hiện nhiều trên áo polo không giúp bạn che đi khuyết điểm mà ngược lại khiến bạn càng đầy đặn hơn. 

Họa tiết trên áo polo nam quá cỡHọa tiết trên áo polo nam quá cỡ 

THAM KHẢO: Set Bộ 

Cách chọn cổ áo phù hợp 

Khi lựa chọn áo polo cho nam hầu hết mọi người đều tập trung chú ý đến kiểu dáng, kích thước và chiều dài mà bỏ quên những chi tiết nhỏ khác như cổ áo hay khuy áo. Đối với nam giới quá cỡ bạn cần chú ý cả những điểm này. 

Cụ thể bạn không nên chọn phần cổ áo polo với thiết kế quá thấp, chúng sẽ dễ làm lộ ra phần cổ 3 ngấn có mỡ thừa. Ngược lại nếu cổ áo quá cao sẽ khiến cho người mặc cảm thấy khó thở, chật kít. 

Lưu ý khi lựa chọn cổ áo poloLưu ý khi lựa chọn cổ áo polo 

Tay áo cho polo nam 

Áo polo nam thường được thiết kế với 3 kiểu tay áo chính bao gồm tay ngắn, tay lỡ và tay dài. Đối với nam giới quá cỡ, tay áo ngắn sẽ dễ làm lộ khuyết điểm, do đó độ dài tay áo vừa phải sẽ là ưu tiên lựa chọn tốt nhất. Mặt khác khi lựa chọn phần tay, bạn cần chú ý đến độ rộng của chúng. 

Nếu áo có phần tay quá rộng sẽ khiến cho bộ trang phục trở nên lôi thôi hơn, vì vậy lựa chọn tốt nhất là tay dài vừa vặn và có ống tay ôm. Thiết kế này vừa giúp bạn dễ dàng vận động vừa giúp cho nam giới quá cỡ có bắp tay trông to lớn và săn chắc hơn.

Lựa chọn tay áo có độ dài vừa phảiLựa chọn tay áo có độ dài vừa phải 

Đảm bảo sự thoải mái khi mặc 

Một item hoàn hảo không chỉ đến từ vẻ ngoài mà còn là sự hài hòa giữa cảm nhận của người mặc với vẻ đẹp thời trang của chúng. Do đó, bên cạnh chú ý đến độ dài, họa tiết, các chi tiết cổ, tay, khuy bạn còn cần có sự quan tâm và tìm hiểu về chất liệu. 

Những chất liệu chính được dùng để sản xuất áo polo bao gồm cotton, poly cotton, polyester, linen,...Khi chọn lựa chọn nên tìm hiểu chất vải có độ co giãn, bền bỉ, thấm hút, không gây kích ứng trong quá trình sử dụng. 

Mua trang phục phải đảm bảo sự thoải mái khi mặcMua trang phục phải đảm bảo sự thoải mái khi mặc 

Mẹo mix đồ để vóc dáng thon gọn hơn cho nam quá cỡ 

Nếu bạn muốn vóc dáng trông thon gọn hơn, việc mix đồ phù hợp là rất quan trọng. Outfit có thể giúp bạn trông thon gọn hơn hoặc đầy đặn hơn chỉ bằng cách thay đổi một vài tiem.

Mix polo với dáng quần suông 

Quần suông là dáng quần có thiết kế thẳng, độ độ rộng nhất định và giúp che khuyết điểm chân to, đùi to một cách hiệu quả. Do đó đây là item cực phù hợp với nam giới quá cỡ khi chọn đồ mix với áo polo. Mẫu quần này cũng rất lịch sự và nhã nhặn, bạn có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau từ đi học, đi chơi đến đi làm. Do đó nếu chưa biết nên phối áo polo nam với item nào thì bạn đừng bỏ qua quần suông nhé. 

Quần baggy kết hợp với áo polo 

Quần baggy là item có thiết kế phần hông quần rộng sau đó thu hẹp dần về phía chân. Ưu điểm của chúng là có khả năng che đi khuyết điểm vòng 2 và đùi, tạo cảm giác thon gọn. Thị trường thời trang hiện nay có rất nhiều mẫu quần baggy từ jeans baggy, kaki hay baggy vải. Khi chọn quần phối với polo bạn cần căn cứ dựa trên mục đích outfit, nhưng hầu như đều có thể sử dụng trong các trường hợp khác nhau. 

Quần baggy phối cùng áo polo chất lượngQuần baggy phối cùng áo polo chất lượng 

Phối áo polo với những mẫu áo khoác oversize 

Phối áo polo với áo khoác theo phong cách layer là một trong những tips phối đồ giúp cho nam giới trông thời trang hơn. Tuy nhiên cách mix & match này cũng rất dễ khiến bạn trở nên quá khổ hơn nếu không biết chọn đồ sao cho phù hợp. Bạn nên chọn mẫu áo khoác oversize mỏng nhẹ đồng thời có màu tối để làm giảm đi cảm giác đầy đặn trên cơ thể. 

Phụ kiện đi kèm phù hợp với áo polo 

Phụ kiện đi kèm với áo polo như giày, túi xách hay dây chuyền có thể giúp người nhìn hạn chế tập trung vào trang phục và vóc dáng cơ thể của bạn. Do đó đừng quên phối chúng cùng với áo polo trong outfit. Tuy nhiên để tránh gây ra “tác dụng ngược” bạn nên chú ý không sử dụng quá nhiều phụ kiện cùng lúc, giúp trang phục gọn gàng và thời thượng hơn. 

Phụ kiện đi kèm cùng áo polo nam quá cỡPhụ kiện đi kèm cùng áo polo nam quá cỡ 

ĐỌC THÊM: Áo Thun Có Cổ Nam - 10+ Mẫu Xu Hướng Tín Đồ Thời Trang Yêu Thích

Bài viết đã chia sẻ chi tiết tới bạn đọc thông tin về áo polo cho nam quá cỡ và những lưu ý khi phối đồ. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều kiến thức khác đừng quên theo dõi các tin tức thời trang và xu hướng phối đồ phong cách trên Metagent từ hôm nay ngay nhé

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg