15+ Phân Loại Áo Polo Nam Có Túi Và Lưu Ý Khi Lựa Chọn

Ngày xuất bản: 08/12/2023

Áo Polo nam có túi là lựa chọn hàng đầu của nam giới nhờ vẻ ngoài thanh lịch và nhẹ nhàng. Cùng tìm hiểu ngay thông tin về item này trong bài viết dưới đấy nhé.

Polo ngày càng đa dạng về mẫu mã và những kiểu dáng khác nhau, phù hợp với mục đích sử dụng của phái mạnh. Trong đó áo polo nam có túi là một trong số những item quen thuộc, không thể thiếu. Cùng Metagent tìm hiểu thông tin liên quan đến mẫu áo này cũng như những lưu ý khi lựa chọn sản phẩm trong bài viết dưới đây.

Thông tin chung về áo polo nam có túi 

Áo polo nam có túi là sản phẩm được thiết kế cách điệu hơn so với những item polo truyền thống. Trong đó phần trước ngực của mẫu áo này sẽ được may cách điệu với phần túi nhỏ phía bên trái. Item này cân bằng hài hòa giữa sự thanh lịch, nhẹ nhàng nhưng vẫn rất trẻ trung, năng động. 

Nhằm mang lại trang phục với khả năng sử dụng linh hoạt, áo polo nam có túi thường được sản xuất từ chất liệu thoáng khí, mềm mại. Thông thường phần tay áo sẽ là dáng cộc hoặc lỡ có bo chun ở ống. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường cũng đã xuất hiện nhiều item có dáng tay dài, phù hợp sử dụng vào những ngày thời tiết se lạnh. 

Tương tự như những mẫu áo polo truyền thống, đặc trưng của item này là khả năng phối đồ linh hoạt, có thể sử dụng cho cả nam giới trẻ tuổi hay trung niên. Form dáng có khả năng che khuyết điểm hoặc tôn vóc dáng tùy thuộc vào cách lựa chọn của từng người. 

Phân loại áo polo nam có túi theo chất liệu 

Vải dùng để sản xuất áo polo nam có túi rất đa dạng, mỗi loại đều có những đặc trưng riêng và phù hợp với một đối tượng nhất định. Trong đó có những chất vải được nhiều người yêu thích nhất như: 

Áo polo nam có túi cotton 

Cotton là chất liệu thường gặp nhất trong những item áo polo, loại vải này có đặc tính mềm mại, thoáng khí, thấm hút tốt và có độ bền bỉ. Không chỉ được ứng dụng trong polo đây còn là chất liệu được ưu tiên hàng đầu cho những mẫu trang phục như áo thun, áo sơ mi, áo tank top,... Những thương hiệu thời trang cao cấp cũng lựa chọn cotton để sản xuất những mẫu trang phục nổi tiếng của mình. 

Áo polo có túi chất liệu cotton thoáng mịnÁo polo có túi chất liệu cotton thoáng mịn 

Áo polo nam có túi Polyester

Chất liệu Polyester là loại vải được làm từ sợi tổng hợp, chúng sở hữu những ưu điểm như giá thành vừa phải, có khả năng chịu nhiệt, ít bám bẩn, dễ in họa tiết, độ bền khá cao. Tuy nhiên khi ứng dụng để sản xuất áo polo, loại vải này cũng có một vài nhược điểm, điển hình như tạo cảm giác nóng bức, bí, có độ cứng, khả năng hút ẩm không quá áo và rất dễ bắt lửa. 

Áo polo chất vải aircool 

Được ứng dụng nhiều trong các mẫu áo polo, aircool mang đến chất vải có độ mềm mại tạo cảm giác dễ chịu cho người mặc. Không những vậy, khả năng thấm hút và thoáng khí của chất liệu này cũng khá cao, giúp cơ thể luôn khô thoáng ngay cả khi tham gia các hoạt động vận động ngoài trời.

Chất vải aircool thoáng, thấm hút tuyệt đốiChất vải aircool thoáng, thấm hút tuyệt đối 

Áo polo chất vải sorona 

Một chất vải mới được nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi trong việc sản xuất trang phục thời gian gần đây không thể không nhắc tới sorona. Hiểu đơn giản thì đây là một loại vải có nguồn gốc sinh học có khả năng hấp thụ nhiệt, chống nhăn và thoáng khí, mặt khác còn bảo vệ môi trường và không gây ra các vấn đề kích ứng trên da 

Áo polo chất liệu vải đũi 

Vải đũi là chất liệu điển hình của mùa hè, đặc trưng của những mẫu vải này là độ mỏng nhẹ và thoáng mát. Tất cả các mẫu áo được làm từ linen đểu mềm mại, dễ dàng vệ sinh, mát và thấm hút khá tốt. Tuy vậy nhược điểm của áo polo có túi từ vải đũi là khả năng chống nhăn kém do đó khá khó khăn trong quá trình bảo quản.

Chất vải đũi mềm, thoải mái tối đaChất vải đũi mềm, thoải mái tối đa 

Áo polo có túi nam theo mẫu mã 

Theo xu hướng mới của ngành thời trang, các item áo polo có túi nam cũng được sản xuất với nhiều mẫu mã đa dạng hơn. Trong đó có những mẫu nổi bật dưới đây: 

Mẫu áo polo nam có túi đơn giản 

Sự cuốn hút của mẫu áo polo nam có túi basic đến từ sự đơn giản và nhẹ nhàng, không cần những đường nét cắt xẻ, chấm phá hay họa tiết quá nổi bật nhưng vẫn đủ tạo cảm giác thời trang. 

Phần túi nhỏ đặt trước ngực thường được in logo, phần thân suông hoặc hơi ôm tùy theo form dáng, Cổ bẻ gọn gàng và khuy áo ngắn, thiết kế về cơ bản không có gì quá khác biệt so với những item thông thường. Chính nhờ sự đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể kết hợp polo với bất cứ trang phục nào. 

Áo polo có một túi đơn giảnÁo polo có một túi đơn giản 

ĐỌC THÊM: 12+ Cách Phối Áo Polo Nam Thường Ngày Cho Phái Mạnh Đổi Phong Cách

Áo polo nam có 2 túi 

Mẫu áo polo có túi basic thường chỉ sử dụng thiết kế một túi đặt bên trái, để tạo sự nổi bật và đa dạng hơn, các thương hiệu đã cho ra mắt item với 2 túi đặt cân đối. Thiết kế này mang đậm cảm giác trẻ trung và phá cách, thích hợp sử dụng cho người trẻ muốn thay đổi phong cách thường ngày. 

Ngoài phần túi áo, thiết kế ở vai cũng được chú trọng, trong đó vai áo được làm vô cùng vương vức tạo sự khỏe khoắn từ cảm hứng từ của quân đội. Dáng áo classic fit thông thường, đảm bảo phù hợp với mọi form dáng, thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người khi xuống phố.

Áo polo nam có túi giả/giấu túi 

Bên cạnh thiết kế áo polo có túi may ở bên ngoài, những item giả túi cũng rất phổ biến và được nhiều người yêu thích. Mẫu áo này có thiết kế túi ẩn bên trong hoặc giả túi với đường may nổi bên ngoài tạo nên cảm giác giống với áo túi thông thường. 

Điểm đặc biệt nằm ở form dáng sản phẩm là regular fit ôm vừa vặn, đảm bảo tôn lên vóc dáng thon gọn và rắn chắc của nam giới. Nếu bạn muốn có một item vừa vặn, thoải mái và đảm bảo sự thu hút thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Mẫu polo giả túi thời thượngMẫu polo giả túi thời thượng 

Áo polo nam có túi họa tiết 

Áo polo nam có túi họa tiết có thể dễ dàng phối với nhiều item khác nhau để tạo nên một phong cách thời trang độc đáo rất riêng. Trong đó, những họa tiết nổi bật nhất là đường kẻ, caro, hoa lá, động vật, chữ cách điệu. Một số mẫu được kẻ viền cổ hoặc tay áo cách điệu để tăng thêm sự nổi bật. 

Những mẫu áo có túi thường hạn chế sử dụng họa tiết quá dày hoặc quá to vì chúng rất dễ dẫn đến rối mắt. Chính vì vậy, những hoạt tiết nhẹ nhàng kết hợp với phần túi nhỏ luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu đối với nam giới yêu thích sự trẻ trung và phá cách. 

Áo polo nam có túi thể thao 

Áo polo thể thao nam là mẫu áo ưu tiên chất liệu, về phần thiết kế hầu như không quá khác biệt so với item polo thường. Thay đổi lớn nhất là form dáng có phần hơi bó sát và phần tay được làm ngắn hơn đôi chút. 

Chất vải được lựa chọn để sản xuất áo polo nam có túi phải đảm bảo có độ co giãn tốt, thấm hút cao và bền bỉ. Thông qua đó có thể hỗ trợ khả năng di chuyển, vận động khi tham gia thể dục, thể thao của người mặc. 

Item áo polo thể thao cho nam giớiItem áo polo thể thao cho nam giới 

Mẫu áo polo nam có túi thương hiệu nổi tiếng 

Các thương hiệu thời trang nổi tiếng không ngừng tung ra thị trường những sản phẩm với chất lượng tốt và form dáng vừa vặn. Nếu bạn muốn đầu tư cho tủ đồ những item polo cao cấp, có thể tham khảo ngay những thương hiệu lớn như Lacoste, Ralph Lauren, Burberry hay Gucci, Nike, Adidas.

Mỗi thương hiệu đều có cách thiết kế đặc trưng và tạo điểm nhấn bằng logo nhằm tăng độ phủ sóng. Đặc điểm chung là chất liệu được lựa chọn cẩn thận, đường may tinh tế, tỉ mỉ đồng thời không ngừng sáng tạo những item mới với họa tiết độc đáo. 

Áo polo nam có túi phân loại theo kiểu dáng

Áo polo còn có cách phân loại theo kiểu dáng trang phục vô cùng độc đáo, bạn có thể dựa vào đây để lựa chọn mẫu áo phù hợp hoặc tiến hành phối đồ linh hoạt.  

Dáng áo polo nam có túi oversize 

Áo polo nam có túi dáng oversize sở hữu thiết kế rộng rãi, thường lớn hơn so với dáng truyền thống. Mẫu áo này phù hợp với người có thân hình to lớn, vóc dáng đầy đặn, đây cũng được coi là áo polo cho nam quá cỡ nhờ vào độ rộng của mình. Với form dáng to, chúng có thể che đi khuyết điểm mỡ thừa hiệu quả. 

Mẫu áo polo nam có túi dáng classic fit 

Classic fit là form dáng truyền thống, thiết kế rộng hơn một chút để đảm bảo sự thoải mái cho người mặc. Chiều dài thường đến ngang mông với phần vai vuông vức, cổ áo bẻ ngay ngắn, có 3 khuy. Phù hợp sử dụng cho những người có vóc dáng từ gầy đến đầy đặn mà hoàn toàn không gây ra cảm giác khó chịu. 

Áo polo kiểu dáng classic fit

Áo polo kiểu dáng classic fit 

Áo polo nam có túi regular fit 

Áo polo nam có túi dáng regular fit là form vừa vặn, không rộng cũng không bó sát. Đây cũng là kiểu áo được nhiều nam giới lựa chọn nhất nhờ mang lại cảm giá trẻ trung, năng động, lịch sự. Mẫu áo này kết hợp được với hầu hết mọi kiểu dáng trang phục và phong cách thời trang khác nhau. 

Áo polo nam có túi slimfit

Dáng áo slimfit có độ ôm sát tương đối, phù hợp với những người có thân hình săn chắc và gọn gàng. Những người có vóc dáng quá cỡ hay quá gầy đều không phù hợp để mặc mẫu áo này bởi chúng có thể làm bạn dễ lộ ra những khuyết điểm trên cơ thể như bụng mỡ hay phần khung xương. 

Mẫu áo form dáng slim fitMẫu áo form dáng slim fit 

Lưu ý khi lựa chọn áo polo nam có túi 

Việc lựa chọn áo polo cho nam có túi không quá khó khăn tuy nhiên việc chọn sao cho chuẩn size và phù hợp với phong cách thì không phải ai cũng biết. Một vài lưu ý dưới đây có thể giúp ích cho bạn: 

Cách phối đồ với áo polo nam có túi đơn giản 

Phối đồ với áo polo nam có túi không cần quá tập trung vào kiểu dáng, bạn nên quan tâm đến sự hài hòa trong tổng thể set đồ. Trên thực tế, item này có thể phối với mọi loại trang phục từ quần âu, jeans, kaki, short tới các mẫu áo khoác cá tính, áo vest thanh lịch. 

Bạn có thể lựa chọn dựa theo mục đích và hoàn cảnh sử dụng, đối với phong cách thường ngày, bạn có thể kế hợp áo polo với kaki. Đối với phong cách thời trang công sở, sự kiện bạn nên dùng vest kết hợp quần âu và áo polo. Ngược lại nếu đi chơi hoặc dạo phố, bạn có thể mix áo polo với quần jeans để tăng nét trẻ trung, năng động. 

Lựa chọn chất liệu phù hợp 

Chất liệu cũng là yếu tố quan trọng cần được chú ý, bạn nên ưu tiên chất liệu mềm mại và thoáng khí cho những trang phục mặc hàng ngày. Trong trường hợp cần những item có tính nghiêm túc, lịch sự bạn có thể chọn vải có độ cứng nhất định để giữ form dáng. 

Đối với những item thể thao, việc lựa chọn chất liệu có độ thoáng mát, thấm hút là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, căn cứ vào hoạt động và trường hợp khác nhau, chất liệu sản phẩm cũng có sự thay đổi. 

Lựa chọn chất liệu phù hợpLựa chọn chất liệu phù hợp 

Quan tâm tới form dáng 

Ngoài chất liệu, form dáng chính là yếu tố quan trọng thứ 2 mà bạn không được quên. Form dáng đóng vai trò chính trong việc tạo nên phong cách thời trang cũng như quyết định thẩm mỹ của set đồ. 

Ưu tiên form dáng vừa vặn, giúp nổi bật thân hình cũng như che đi một số nhược điểm nhỏ. Mặt khác đây cũng là cách giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi tham gia vận động hoặc nghỉ ngơi hàng ngày. 

THAM KHẢO: Áo Sơ Mi Nam 

Việc lựa chọn các mẫu áo polo có túi nam ngày càng trở nên phổ biến và trở thành ưu tiên hàng đầu của phái mạnh. Hy vọng những thông tin có trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn cho mình một item thích hợp. Theo dõi Metagent ngay để nhận về nhiều tin tức bổ ích khác nhé.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg