Tổng Hợp Bộ Vest Nam Trung Niên Lịch Lãm Và Nổi Bật 

Ngày xuất bản: 04/11/2023

Bộ vest nam trung niên phù hợp với những quý ông đã bước vào tuổi trung tuần nhưng vẫn giữ được nét lịch lãm và khéo léo che đi những khuyết điểm trên cơ thể. 

Bước vào độ tuổi trung niên, phái mạnh yêu thích sử dụng những item đơn giản, không phô trương nhưng lại toát được vẻ đẹp trầm tĩnh và lịch lãm. Đặc điểm này có thể tìm thấy trọn vẹn trong các bộ vest nam trung niên. Tuy nhiên để có thể lựa chọn được một bộ trang phục phù hợp cũng không phải là điều đơn giản. Chính vì vậy trong bài viết dưới đây Metagent sẽ giúp quý ông lựa chọn những set đồ đẹp và phong cách nhất. 

Nam trung niên có nên sử dụng vest nam? 

Bộ vest từ lâu đã được phái mạnh yêu thích và sử dụng trong nhiều dịp khác nhau, dù ở bất cứ độ tuổi nào đây vẫn được coi là trang phục có sức hấp dẫn khó cưỡng lại. Đối với nam giới trung niên, vest được ưu tiên hơn trong danh sách lựa chọn mỗi khi nghĩ tới trang phục mang lại nét trưởng thành, trầm ổn và lịch thiệp. 

Không giống với bất cứ outfit nào, set vest luôn phù hợp trong bất cứ hoàn cảnh nào đối với quý ông trung niên. Bạn có thể diện đi chơi, lên công sở, tham gia sự kiện thậm chí là những buổi gặp mặt bạn bè, những dịp lễ tết quan trọng 

Mặt khác, khi lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp với cơ thể, vest còn giúp bạn che đi những khuyết điểm trên cơ thể, tạo cảm giác thoải mái tuyệt đối khi di chuyển, vận động. Một số set đồ còn giúp nam giới trung niên trẻ trung hơn. 

Vest là lựa chọn hàng đầu của nam giới trung niênVest là lựa chọn hàng đầu của nam giới trung niên 

Tiêu chí lựa chọn bộ vest nam trung niên chất lượng 

Một bộ vest chất lượng là sự tổng hợp của nhiều yếu tố khác nhau, trong đó quan trọng nhất là chất liệu vải, phom dáng, màu sắc, họa tiết, vai áo,...Đây cũng chính là những tiêu chí quý ông cần chú ý khi chọn mua vest. 

Lựa chọn chất vải phù hợp 

Tâm lý chung khi lựa chọn trang phục của nhiều người là ưu tiên những chất vải có độ co giãn cao. Tuy nhiên một điểm khác biệt của vest so với nhiều item khác nằm ở chất vải. 

Quý ông nên dùng vải có độ cứng tốt giúp form áo đứng, chuẩn dáng nhưng không quá bó sát. Những chất liệu như sợi thiên nhiên, vải pha polyester,...sẽ giúp cho bộ vest của bạn ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, hạn chế nhăn, nhàu, phai màu. 

Căn cứ dựa trên màu sắc 

Những set vest vốn có đặc trưng là sự sang trọng và lịch thiệp, khi dùng cho nam trung niên sẽ thể hiện nét chững chạc, điềm đạm. Do đó màu sắc cũng là điều cần hết sức chú ý. Nếu chọn màu quá nổi bật sẽ không phù hợp với độ tuổi. 

Nếu bạn vẫn muốn trang phục trở nên trẻ trung hơn, có thể tham khảo những tông màu trung tính như be, nâu. Ngược lại nhưng tông màu trầm, ấm sẽ giúp nổi bật phụ kiện cũng như đẳng cấp, sang trọng nhất là trong các bữa tiệc, sự kiện, đặc biệt là phù hợp với độ tuổi tứ tuần. 

Lựa chọn vest nam trung niên theo màu sắcLựa chọn vest nam trung niên theo màu sắc 

Phom dáng vừa vặn 

So với khi còn trẻ, vóc dáng của nam giới trung niên sẽ có sự thay đổi rất lớn, chính vì vậy set đồ bó hay quá rộng đều không phải là gợi ý hoàn hảo. Thay vào đó, bạn nên căn cứ vào số đo các vòng của cơ thể để lựa chọn một bộ vest vừa vặn nhất. 

Phái mạnh tuổi trung niên nên ưu tiên chọn vest có cúc để có thể đóng mở tùy ý và điều chỉnh khi mặc. Vì không có độ co giãn, nếu chọn áo quá bó sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, không thể vận động hoặc di chuyển thoải mái. 

THAM KHẢO: Áo Sơ Mi Nam 

Họa tiết trang trí 

Họa tiết trang trí là một yếu tố quan trọng giúp bộ vest trẻ trung, có điểm nhấn và tránh sự đơn điệu. Một số họa tiết được ứng dụng nhiều nhất trong các thiết kế vest bao gồm: caro, họa tiết kẻ sọc, họa tiết chấm bi,...

Ưu điểm chính của vest họa tiết giúp bộ trang phục trẻ trung hơn cũng như thu hút sự chú ý của người nhìn. Nếu đã quá nhàm chán với những thiết kế vest trơn, bạn có thể lựa chọn thêm một vài set đồ họa tiết để thay đổi phong cách của mình.

Chú ý họa tiết trên vestChú ý họa tiết trên vest 

Chú ý tới vai áo 

Vai áo trong item vest nam trung niên là yếu tố quyết định tới dáng áo. Hãy quan sát thiết kế vạt áo tỏa đều sang hai bên, không suông hình chữ V. Đệm vai mỏng, không gây ra cảm giác gò bó và cứng nhắc. 

Khi mặc lên người, vai áo cần dài vừa với chiều rộng vai, không nên chọn ngắn hoặc dài hơn. Nếu quá ngắn, bạn sẽ khó khăn trong việc giơ tay, vận động ngược lại quá dài khiến áo bị xệ xuống và dễ tuột hơn. 

Gợi ý một số bộ vest nam trung niên sang trọng và lịch lãm 

Set đồ nam trung niên không yêu cầu quá cao về sự phức tạp mà tập trung chủ yếu vào vẻ đẹp đơn giản nhưng tinh tế tới từng chi tiết nhỏ. Một vài gợi ý bộ vest nam bạn có thể tham khảo bao gồm: 

Bộ vest nam trung niên truyền thống 

Vest nam truyền thống phù hợp với hầu hết mọi trường hợp và là set đồ được yêu thích nhất của những quý ông trung niên. Thiết kế đơn giản với hai khuy đóng mở, vai áo vuông vức vừa vặn, form dáng hơi ôm nhẹ tạo cảm giác gọn gàng. 

Màu sắc chủ đạo của bộ trang phục này là đen, bạn có thể kết hợp thêm một số phụ kiện suit nam như cà vạt, đồng hồ để tăng sự nam tính và lịch lãm. Bên trong có thể sử dụng áo sơ mi hoặc áo thun tùy thuộc vào mục đích của người mặc.

Bộ vest nam trung niên đen truyền thốngBộ vest nam trung niên đen truyền thống 

Vest nam trung niên màu xanh than 

Bên cạnh vest đen truyền thống, màu xanh than những năm gần đây cũng là lựa chọn được nhiều phái mạnh ưu ái. Màu sắc này vẫn mang lại cảm giác nam tính, mạnh mẽ nhưng không quá nghiêm túc và trang trọng như màu đen. 

Chính vì vậy tính ứng dụng của bộ vest này tương đối cao, không chỉ sử dụng khi đi tiệc, sự kiện, nếu khéo léo kết hợp bạn hoàn toàn có thể diện đi chơi. Vest xanh than kết hợp được với nhiều trang phục và phụ kiện khác nhau như sơ mi, quần jeans, giày, đồng hồ. 

Vest nam trung niên màu xanh thanVest nam trung niên màu xanh than 

Chọn vest tông nâu 

Nâu là tông màu trung tính, giúp nam giới trung niên hack tuổi một cách hoản hảo. Vest nâu kết hợp chung với quần xanh than, quần đen hoặc tone sur tone với màu nâu. 

Trên thực tế, màu sắc này có rất nhiều sắc độ khác nhau từ nhạt tới đậm. Lựa chọn gam màu nào sẽ phụ thuộc vào sở thích của người mặc, nhưng cần lưu ý kết hợp màu sắc hài hòa để tránh khiến set vest trở lên “lệch tông” và kém sang nhé. 

Bộ vest nam trung niên tông nâuBộ vest nam trung niên tông nâu 

Bộ vest màu xám tro 

Xám không chỉ là màu sắc xu hướng trong thời gian của giới trẻ, trong vài năm trở lại đây những quý ông trung niên cũng rất ưa chuộng gam màu này. Ưu điểm của vest xám là mang lại sự trẻ trung, che đi các khuyết điểm phần bụng.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng set vest trong nhiều sự kiện khác nhau để thể hiện sự lịch lãm của mình. Muốn trang phục nổi bật hơn, hãy phối thêm với một vài phụ kiện suit nam cơ bản như cà vạt họa tiết, ghim cài áo, hoa cài áo,...

Vest tông xám tro thanh lịchVest tông xám tro thanh lịch 

Bộ vest kẻ sọc dọc 

Khác biệt với những set vest trơn cổ điển, từ khi xuất hiện vest kẻ sọc dọc đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với phái mạnh. Sở hữu form dáng tương tự như những mẫu vest truyền thống, điểm khác biệt nằm ở họa tiết sọc dọc kéo dài từ vai áo xuống. 

Những sọc kẻ dọc trong thiết kế vest một mặt giúp tạo nên điểm nhấn mặt khác còn giúp cho những quý ông có thân hình đầy đặn che trở nên cân đối hơn. 

Vest kẻ sọc dọc che khuyết điểmVest kẻ sọc dọc che khuyết điểm 

Vest họa tiết caro 

Họa tiết caro luôn là “vua” của mọi loại họa tiết, được sử dụng phổ biến trong tất cả các thiết kế thời trang cho cả nam - nữ, ở mọi độ tuổi khác nhau. Trên thực tế, vest kẻ caro là một item không phải ai cũng phù hợp để sử dụng. Họa tiết này có phần trẻ trung nên thường khó dùng đối với nam giới trung niên. 

Tuy nhiên nếu bạn thích một phong cách thời thượng, có phần nổi bật hơn so với những set vest trơn thường ngày thì đừng ngần ngại lựa chọn item này. Chắc chắn bạn sẽ có một bộ vest vượt ra khỏi những giới hạn thường thấy và nổi bật hơn bao giờ hết.

Set vest caro thoải mái và thời trangSet vest caro thoải mái và thời trang 

Vest phối cùng áo gile và phụ kiện 

Trong giới mộ điệu thời trang, vest phối với áo gile và phụ kiện chính là xu hướng vượt thời gian. Mặc dù xuất hiện từ rất lâu nhưng outfit này chưa bao giờ hết hot đặc biệt là đối với những quý ông trung niên.

Những năm gần đây, phong cách kết hợp này ngày càng phổ biến tại Châu Á trong đó có Việt Nam. Set đồ sẽ giúp phái mạnh tuổi trung niên trẻ trung và lịch thiệp hơn nhiều so với việc kết hợp một set vest với áo thun hay áo sơ mi thông thường. 

Phối vest với gile và phụ kiệnPhối vest với gile và phụ kiện 

Bộ vest màu sắc nổi bật

Nam trung niên hạn chế sử dụng màu sắc nổi bật tuy nhiên đối với set vest, một số gam màu nổi bật có thể giúp bạn trẻ hơn vài tuổi nếu biết cách phối đúng. Trong đó màu đỏ mận được nhiều quý ông lựa chọn bởi gam màu này vừa đủ nổi bật nhưng cũng không khiến cho bạn trở nên quá “màu mè”. 

Phá bỏ mọi quy chuẩn thường ngày, những set vest màu sắc nổi bật có thể giúp bạn trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Mẫu vest nam trẻ trung này khi đi kèm với phụ kiện tone sur tone như cà vạt sẽ càng tô điểm thêm nét phá cách riêng cho phái mạnh tuổi trung niên. 

Chọn vest phong màu sắc nối bậtChọn vest phong màu sắc nối bật 

Những điều nên tránh khi mặc vest cho người trung niên 

Mặc dù vest là trang phục hoàn hảo nhất cho nam giới trung niên, tuy nhiên nếu không biết cách phối và lựa chọn đồ phù hợp sẽ khiến bạn gặp phải những “tình huống khó xử”. Do đó hãy lưu ý ngay những điều nên tránh dưới đây để outfit vừa nổi bật vừa thoải mái nhé: 

Lựa chọn trang phục cần dựa vào hoàn cảnh, ví dụ nếu bạn mặc vest để đi làm hay đi chơi, đừng chọn set đồ quá nghiêm túc. Thay vào đó là phối vest với áo thun thoải mái để trẻ trung và dễ vận động hơn. 

Không phải vest bó ôm cơ thể sẽ mang đến outfit đẹp, trên thực tế nếu bạn có thân hình đầy đặn, vest ôm sẽ khiến cho cơ thể lộ nhiều khuyết điểm hơn. Vì vậy hãy chọn trang phục vừa vặn với vai và bụng.

Lạm dụng phụ kiện là lỗi sai cơ bản và nhiều người mắc phải nhất hiện nay. Mỗi set đồ chỉ nên dùng từ 1 - 2 phụ kiện cơ bản, bạn có thể kết hợp giày với cà vạt, giày với đồng hồ hoặc ghim cài áo. Sử dụng quá nhiều khiến cho outfit trở nên rườm rà và rối mắt hơn.

XEM THÊM: Nam Trung Niên Mặc Gì Cho Đẹp? 8 Item Nâng Tầm Phong Cách 

Bộ vest nam trung niên hiện nay ngày càng có nhiều kiểu dáng và mẫu mã. Bạn có thể dựa trên những thông tin được Metagent chia sẻ để lựa chọn cho mình bộ trang phục ưng ý nhất. Đừng quên cập nhật thêm nhiều cách phối đồ khác trong Blog chia sẻ của chúng tôi nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg