Tìm Hiểu Về Công Nghệ In Ấn Áo Thun Chất Lượng Nhất 2024 

Ngày xuất bản: 21/02/2024

In ấn áo thun với công nghệ cao mang tới những sản phẩm chất lượng. Cùng tìm hiểu ngay thông tin về mẫu áo này cũng như quy trình cụ thể trong bài viết dưới đây.

Việc in ấn áo thun ngày càng trở nên phổ biến bởi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Mẫu áo này phù hợp với nhiều người cũng như có cách quy trình sản xuất không quá phức tạp. Cùng tìm hiểu thêm các thông tin liên quan về công nghệ này có trong bài viết dưới đây của Metagent ngay 

Công dụng của việc in ấn áo thun 

Nhu cầu sử dụng các trang phục độc đáo và mang dấu ấn cá nhân ngày càng cao chính vì vậy công nghệ in ấn áo thun đã nhanh chóng ra đời và tạo nên trào lưu mới. Không chỉ giúp cho item của bạn trở nên nổi bật và bắt mắt hơn chúng còn tạo nên sự đồng nhất và hài hòa khi sử dụng theo nhóm. 

Thông thường in ấn áo thun được sử dụng khá nhiều cho các nhóm bạn, tập thể như lớp học, công ty, đơn vị kinh doanh hay cho các hoạt động thể thao. Việc này giúp thể hiện sự đoàn kết, tinh thần cũng như tạo được tính thống nhất, chuyên nghiệp. Các công ty, doanh nghiệp còn có thể tạo ra dấu ấn, nhận diện thương hiệu cho riêng mình. 

In ấn áo thun tạo phong cách riêng cho người mặcIn ấn áo thun tạo phong cách riêng cho người mặc 

Những ai có nhu cầu in ấn áo thun 

In ấn áo thun phù hợp với nhu cầu của nhiều người, trong đó thường là các tập thể, nhóm đông người, trong đó phổ biến nhất là: 

Học sinh in ấn áo lớp 

In ấn áo thun làm áo lớp là lựa chọn hàng đầu hiện nay của học sinh. Mẫu áo này vừa dễ sử dụng, vệ sinh, bảo quản lại có cách in ấn đơn giản, họa tiết đa dạng, nhiều màu sắc. Học sinh có thể mặc vào các dịp đi chơi, đi học hoặc khi tham gia các hoạt động tập thể, chi phí để in ấn áo lớp cũng khá rẻ, đặc biệt là sản xuất với số lượng lớn. In áo lớp, in áo nhóm ngày càng phổ biến, do đó bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu mã và phong cách khác nhau. 

Học sinh in áo thun làm áo nhóm, áo lớpHọc sinh in áo thun làm áo nhóm, áo lớp 

In áo ấn thun đồng phục cho các công ty, đơn vị kinh doanh 

Áo thun in hình còn được sử dụng làm đồng phục cho các công ty và đơn vị kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp muốn giữ hình ảnh chuyên nghiệp cũng như thể hiện tinh thần đoàn kết, sự thống nhất đã lựa chọn áo đồng phục có in ấn hình ảnh, logo thương hiệu. Đặc trưng của mẫu áo này là lịch sự, thanh lịch và nghiêm túc, phù hợp sử dụng hàng ngày cho cả nam và nữ. 

THAM KHẢO NGAY: Áo Sơ Mi Nam Metagent 

Những nhóm hoạt động nghệ thuật 

Những nhóm hoạt động nghệ thuật cũng thường sử dụng công nghệ in ấn áo thun để tạo ra item phục vụ cho một sự kiện nào đó. Thông thường những sự kiện lớn sẽ đầu tư áo thun in như âm nhạc, hội họa, triển lãm,... Qua đó truyền thông cũng như làm nổi bật những hoạt động, ý nghĩa hoặc bất cứ thông điệp nào đó mà đơn vị tổ chức muốn truyền tải. 

In ấn áo thun cho các hoạt động, nghệ thuậtIn ấn áo thun cho các hoạt động, nghệ thuật

In ấn áo thun cho các môn thể thao 

Các môn thể thao cũng lựa chọn in ấn áo thun làm áo thi đấu hoặc áo dành cho người hâm mộ. Thông thường hình ảnh được lựa chọn in trên vải phải liên quan đến các bộ môn thể thao nhất định. Ngoài ra đối với mẫu áo này, chất liệu vải cần được chú trọng đầu tư và lựa chọn kỹ càng. Nên ưu tiên loại vải có khả năng thấm hút, thoáng khí, co giãn tốt nhằm giúp người mặc thoải mái trong quá trình vận động. 

In ấn áo thun cho gia đình

Những gia đình có đông người cũng hoàn toàn có thể lựa chọn in ấn áo thun để sử dụng. Việc này giúp thể hiện tinh thần yêu thương lẫn nhau giữa các thành viên, người thân. Tuy nhiên để lựa chọn một mẫu áo in hình với họa tiết phù hợp không hề đơn giản bởi các thành viên trong gia đình thường có độ tuổi khác nhau. Do đó khi chọn áo cần phải chú ý đến sự vừa vặn, màu sắc và hoạt tiết phù hợp với tuổi tác, vóc dáng cơ thể. 

In ấn áo thun cho gia đìnhIn ấn áo thun cho gia đình

Cá nhân in ấn áo thun để tạo phong cách

In ấn áo thun được nhiều tập thể lựa chọn tuy nhiên trên thực tế bạn hoàn toàn có thể tự in áo để thể hiện phong cách cá nhân của mình. Những mẫu áo này thường được tín đồ thời trang lựa chọn kỹ càng, có thể tự mình custom hoạt tiết, typography sao cho phù hợp với sở thích, chọn màu sắc phù hợp để tiến hành in. Tuy nhiên bạn cần phải chú ý, chi phí khi in cá nhân sẽ cao hơn một chút so với tập thể.

Quy trình in ấn áo thun chuyên nghiệp diễn ra thế nào?

Quy trình in ấn áo thun chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp được gói gọn trong 5 bước. Cách thực hiện không quá phức tạp nhưng yêu cầu sự chính xác cao, tỉ mỉ và cẩn thận để hoàn thiện: 

Bước 1: Cắt vải

Bước đầu tiên trong quy trình là cắt vải, chất liệu sau khi được lựa chọn kỹ càng được nhân công đem đi cắt thành những đoạn có kích thước khác nhau. Khi cắt công nhân sẽ dựa trên yêu cầu về kích thước, kiểu dáng trang phục để thực hiện, đảm bảo không có sai sót trong quá trình đo đạc. 

Bước 2: In ấn áo thun

Sau khi cắt vải thành những phần có kích thước khác nhau, công nhân sẽ lựa chọn một bộ phận được chỉ định để in hình lên. Hình ảnh được in bằng nhiều công nghệ hiện đại, giúp đảm bảo màu sắc lên đẹp, bền, không bị bong tróc khi sử dụng hoặc vệ sinh. Việc in ấn áo có thể thực hiện theo yêu cầu của khách hàng về màu sắc, họa tiết cũng như thêm thắt logo, slogan phù hợp. 

Quy trình in ấn áo thun đơn giản và nhanh chóngQuy trình in ấn áo thun đơn giản và nhanh chóng 

Bước 3: May áo thun

Sau khi quá trình in ấn hoàn thiện, công nhân sẽ đem các phần vải đã cắt để may thành áo thun hoàn chỉnh. Thông thường mỗi dây chuyền sẽ sản xuất một sản phẩm khác nhau, các size áo cũng được phân loại ngay từ khi cắt vải để dễ dàng kiếm soát số lượng cũng như kích cỡ. Sử dụng chỉ may để cố định các bộ phận sau đó cắt bỏ chỉ thừa nếu có để tạo ra thành phẩm. 

Bước 4: Kiểm tra chất lượng và đóng gói sản phẩm

Sau khi in áo và may cẩn thận, doanh nghiệp sẽ tiến hành kiểm tra lại chất lượng áo. Mẫu áo nào đảm bảo tiêu chuẩn về chất vải, hình ảnh in ấn sắc nét, form dáng đúng theo yêu cầu của khách hàng thì có thể gắn tem mác và đóng gói để chuẩn bị xuất xưởng. Ngược lại nếu sản phẩm chưa đạt yêu cầu hoặc lỗi nhẹ có thể điều chỉnh lại cho phù hợp. Tuy nhiên đối với những trường hợp lỗi quá lớn thì doanh nghiệp cần có phương án xử lý kịp thời.

Kiểm tra chất lượng và đóng gói sản phẩmKiểm tra chất lượng và đóng gói sản phẩm

Bước 5: Giao đến khách hàng

Bước cuối cùng trong quy trình in ấn áo thun là đóng hộp và giao đến địa chỉ khách hàng. Sau khi khách hàng kiểm tra toàn bộ sản phẩm và bàn giao là hoàn tất quy trình sản xuất thành phẩm. 

ĐỌC THÊM: Tổng Hợp Các Phần Mềm Tự Thiết Kế Áo Thun Online Đơn Giản 

Những điều cần lưu ý khi in ấn áo thun

Khi quyết định in ấn áo thun, có nhiều vấn đề bạn cần lưu ý để có thể sở hữu sản phẩm phù hợp nhất. Đặc biệt là đối với những người lần đầu thực hiện việc này, một vài gợi ý bạn có thể tham khảo như: 

Thiết kế áo thun

Thiết kế áo thun là một lưu ý quan trọng mà bạn cần phải nắm rõ, thiết kế bao gồm form dáng và hình ảnh. Tùy thuộc vào từng đối tượng sử dụng, form dáng áo có thể thay đổi linh hoạt. Trong đó dáng áo freesize hoặc áo thun rộng được yêu thích hơn cả vì chúng có thể dùng cho cả nam và nữ. Về hình ảnh in ấn, bạn lựa chọn các mẫu có sẵn hoặc tự thiết kế áo thun online dựa trên phần mềm sau đó gửi cho đơn vị sản xuất để thực hiện và tạo ra dấu ấn riêng cho mình. 

Thiết kế áo thun phù hợp với nhu cầu sử dụngThiết kế áo thun phù hợp với nhu cầu sử dụng 

Chất liệu vải in

Chất liệu vải in cũng là một yếu tố quan trọng giúp tạo ra một sản phẩm chất lượng. Khi lựa chọn vải cao cấp, khi in hình sẽ lên màu chuẩn, bền và đẹp hơn. Ngược lại nếu vải kém chất lượng thì khả năng lên màu không tốt, dễ phai, bong tróc. Một vài loại vải bạn có thể lựa chọn là cotton, polyester, vải thun PE, vải thun sufa,... 

Màu sắc của áo

Màu sắc của áo sẽ quyết định đến hình ảnh và họa tiết khi in ấn, thông thường sẽ lựa chọn hai màu với tông tương phản nhau để tạo sự nổi bật. Nếu áo có màu trắng thì hình ảnh sẽ lựa chọn màu đen, đỏ hoặc xanh. Màu áo cần chọn phù hợp với tông da, sở thích và mục đích sử dụng, thông dụng nhất là trắng, đen, xám, be, kem,... 

Công nghệ in

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công nghệ in ấn áo thun khác nhau phục vụ nhu cầu của người sử dụng. Mỗi cách thức đều có ưu điểm riêng, tùy thuộc vào yêu cầu cũng như chi phí bạn có thể lựa chọn cho mình công nghệ phù hợp. Một vài kỹ thuật được ưa chuộng nhất hiện nay bao gồm in chuyển nhiệt, in 3D, in lụa, in kỹ thuật số, DTG, in decal hoặc in phồng/nổi. 

Những công nghệ in phổ biến hiện nayNhững công nghệ in phổ biến hiện nay 

Size áo

Size áo được lựa chọn dựa trên chiều cao, cân nặng và vóc dáng của người sử dụng. Trong đó phổ biến nhất là các size rộng rãi, nên chọn áo hơn 1 size so với bình thường để mang lại cảm giác thoải mái nhất. Không nên chọn mẫu áo quá nhỏ, chật đặc biệt là khi tham gia hoạt động thể thao hoặc những người cần vận động nhiều. 

Kết luận

Những thông tin chung về in ấn áo thun và quy trình thực hiện như thế nào đã có trong bài viết trên. Nếu bạn muốn biết thêm các tin tức mới nhất về xu hướng thời trang hay phong cách phối đồ trên thế giới, hãy theo dõi ngay Metagent để được cập nhật nhanh chóng nhất nhé!

 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg