Nguyên tắc mang giày boot - Bí quyết chinh phục mọi ánh nhìn

Ngày xuất bản: 21/04/2024

Hành trình của giày boots nam là minh chứng cho sức hút vượt thời gian của phong cách. Hãy khám phá nguyên tắc phối giày boot nam và khẳng định cá tính thời trang độc đáo của bạn!

Giày boot nam từ lâu đã trở thành item thời trang không thể thiếu, giúp phái mạnh khẳng định phong cách và cá tính riêng biệt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách mang boot sao cho đẹp. Metagent sẽ chia sẻ cho bạn nguyên tắc mang giày boot để giúp bạn tự tin diện boot nam trong mọi hoàn cảnh, thu hút mọi ánh nhìn và ghi điểm phong cách ấn tượng.

Tổng quan về giày boot nam

Giày cổ cao - giày boot chính là loại giày mang đến mắt cá chân hoặc cao hơn. Tùy vào từng hoàn cảnh, bạn có thể diện nó theo một cách riêng biệt.

Giới thiệu về giày boot

Giày boots nam, món phụ kiện thời trang tưởng chừng đơn giản, lại ẩn chứa câu chuyện lịch sử đầy thú vị. Ra đời cách đây hơn 5000 năm, những đôi giày cổ cao ban đầu được sử dụng để chống chọi với cái lạnh mùa đông. Dần dần, chúng vượt qua ranh giới đơn thuần là vật dụng bảo vệ, trở thành biểu tượng thời trang cao cấp vào năm 1616.

Giày boot ra đời như thế nào?

Giày boot ra đời như thế nào?

Phân loại giày boot nam theo hình dáng

Tùy vào từng trường hợp hay vóc dáng cơ thể để lựa chọn loại giày boot phù hợp. Với sự thay đổi của thời trang, giày boot cũng dần phát triển thành 3 hình dáng chính. 

Giày boot cổ ngắn (đến mắt cá chân)

Đây được xem là  "Người bạn đồng hành" lý tưởng cho mọi phong cách. Dễ dàng kết hợp với trang phục đi làm, đi chơi, mang đến sự thoải mái và không bao giờ lỗi mốt. Sự đa dạng về mẫu mã chính là điểm cộng lớn cho loại giày này.

Giày boot cổ cao (trên mắt cá chân)

Boot cổ cao mang đến vẻ ngoài cá tính, "cool ngầu" cho các chàng trai. Tuy nhiên, sự bất tiện khi mang vào/tháo ra khiến chúng không phù hợp cho môi trường công sở. Dù vậy, đây vẫn là lựa chọn hoàn hảo cho những buổi dạo chơi, thể hiện phong cách riêng biệt.

Giày boot cổ cao trên mắt cá chân

Giày boot cổ cao trên mắt cá chân

Giày boot cao đến gối 

Đây là item ít xuất hiện hơn so với hai loại trên, nhưng vẫn khẳng định vị thế trên sàn diễn thời trang. Thêm vào đó, những tín đồ cưỡi ngựa cũng không thể bỏ qua item thời thượng này.

ĐỌC THÊM: Bí mật đằng sau sức hút của vòng cổ ngọc trai trong phối đồ

Phân loại giày boot nam theo chất liệu

Bước đầu tiên trong quá trình mix đồ với  giày boot nam chính là lựa chọn kiểu dáng phù hợp. Mỗi kiểu dáng, chất liệu đều mang đến một phong cách, cá tính riêng biệt. Có 3 loại chất liệu điển hình đối với giày boot nam.

Giày boot da

Chất da là một trong những chất liệu "kinh điển" mang đến sự bền bỉ, sang trọng và dễ dàng vệ sinh. Nếu sở hữu một đôi da thật, bạn có thể đồng hành cùng nó trong suốt thời gian dài. Hãy thỉnh thoảng "tân trang" cho đôi giày bằng dịch vụ đánh giàychuyên nghiệp hoặc tự tay làm mới chúng tại nhà.

Giày boot với chất liệu da

Giày boot với chất liệu da

Giày boot da lộn

Nổi bật với vẻ đẹp tinh tế, da lộn mang đến cảm giác mềm mại và thời thượng. Tuy nhiên, việc vệ sinh da lộn đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận hơn. Hãy trang bị cho mình bí quyết bảo quản riêng để giữ cho đôi giày luôn hoàn hảo.

Giày boot với chất liệu da lộn

Giày boot với chất liệu da lộn

Giày boot vải

Lựa chọn lý tưởng cho những chàng trai trẻ trung, năng động. Bởi chất liệu vải nhẹ nhàng, thoáng mát mang đến cảm giác thoải mái trong mọi hoạt động. Có thể phối chung với nhiều trang phục khác nhau để tạo điểm nhấn nổi bật.

Giày boot với chất liệu vải

Giày boot với chất liệu vải

Các loại giày boot nam được ưa chuộng nhất

Giày boot có thể được xem là must items của cánh mày râu bởi sự đa dạng trong phong cách, biến hóa trong tùy tình huống. Dưới đây là một vài mẫu giày được ưa chuộng nhất.

Desert boots

Desert boots là đôi giày của style trẻ trung, thường phối hợp hài hòa với quần jean, sơ mi kết hợp áo khoác ngoài tạo sự cá tính. Chúng thường được làm từ da lộn hoặc da và có đế làm bằng crepe. Desert boot được biết đến với độ bền, sự thoải mái và tính linh hoạt.

Chukka boots

Loại giày boot này cũng có cổ cao đến mắt cá chân và có dây buộc. Chúng thường được làm bằng da hoặc vải bạt và có mũi tròn hoặc nhọn tạo cảm giác phóng khoáng và phù hợp với style đường phố năng động, cá tính.

Chukka boots

Chukka boots

Chelsea boots

Top những giày boot nam bán chạy không thể thiếu Chelsea. Đây là loại giày thu hút nhiều tín đồ nam mê giày nhất. Chelsea boots là một lựa chọn giày linh hoạt có thể được phối với nhiều trang phục khác nhau, từ phong cách trẻ trung đến phong cách chững chạc của các quý ông trưởng thành.

Chelsea boots

Chelsea boots

Work boots

Đây là loại giày boot truyền thống, được thiết kế theo hướng tối giản có nét cuốn hút riêng biệt. Chúng thường được làm bằng da hoặc da tổng hợp, có đế dày và chắc chắn. Work boot lựa chọn tốt cho những người làm việc ngoài trời, yêu thích phiêu lưu và mạo hiểm bởi tính rất bền.

Work boots

Work boots

MUA NGAY: Quần Jogger Nam Metagent 

Những nguyên tắc phối giày boot đẹp bạn nên biết

Phối đồ với giày boot có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy thuộc vào phong cách cá nhân của bạn và dịp bạn muốn mang chúng. Tuy nhiên, có một số mẹo chung có thể giúp bạn tạo ra diện mạo tuyệt vời.

Chọn giày theo phong cách cá nhân

Có rất nhiều loại giày boots khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải chọn loại phù hợp với nhu cầu và phong cách của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày thoải mái cho trang phục hàng ngày, thì desert boot hoặc chukka boot là một lựa chọn tốt. 

Chọn giày theo phong cách cá nhân

Chọn giày theo phong cách cá nhân

Chọn size giày boot vừa vặn

Hãy đảm bảo rằng giày boots vừa vặn thoải mái. Nếu chúng quá chật, chúng sẽ gây khó chịu và đau đớn. Nếu chúng quá rộng, chúng sẽ trông luộm thuộm và không đẹp mắt.

Chọn đúng màu sắc phối đồ

Khi chọn màu sắc cho giày boot, hãy cân nhắc màu sắc của tủ quần áo hiện có của bạn. Màu đen, nâu và xám tro là những lựa chọn cổ điển sẽ dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục khác nhau. Nếu bạn muốn táo bạo hơn, bạn có thể thử một màu sắc nổi bật hơn, chẳng hạn như đỏ hoặc xanh lam.

Chọn màu sắc phối phù hợp

Chọn màu sắc phối phù hợp

Kết hợp phụ kiện 

Phụ kiện có thể giúp nâng tầm vẻ ngoài của bạn với giày boot. Hãy thử thêm một chiếc đồng hồ, mũ, vòng cổ ngọc trai, dây chuyền hoặc thắt lưng để tạo điểm nhấn cho trang phục của bạn.

Kết luận

Giày boot nam là một item thời trang đa năng, có thể biến hóa với nhiều phong cách khác nhau. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên tắc mang giày boot và phối đồ một cách tự tin. Tham khảo Metagent để có thêm những bí quyết phối đồ và tìm thấy những bộ outfit phù hợp với cá tính riêng của bạn!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg