Phối Blazer Và Quần Jeans Với 11+ Phong Cách Thời Trang Nổi Bật 

Ngày xuất bản: 07/11/2023

Mẹo phối blazer và quần jeans với những phong cách thời trang nổi bật nhất hiện nay sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây của Metagent.

Chẳng cần quá phô trương cầu kỳ, chỉ cần phối blazer và quần jeans cũng đủ để giúp các chàng trai “phô diễn” toàn bộ nét cuốn hút và nam tính của mình. Dù là mùa đông hay mùa hè bạn đều có thể dễ dàng mix & match hai items này. Cùng tìm hiểu ngay một số sự kết hợp độc đáo được gợi ý trong bài viết chi tiết dưới đây của Metagent nhé. 

Ưu điểm của cách phối Blazer và quần Jeans 

Áo blazer và quần jeans là hai món đồ cơ bản, thường xuyên xuất hiện trên khắp các góc phố. Sự kết hợp này đã xuất hiện từ khá lâu và tạo thành trào lưu một thời ở các nước phương Tây. Theo thời gian, xu hướng dần thay đổi, kéo theo sự “biến hóa” không ngừng trong các phong cách phối đồ. 

Ưu điểm chính khi phối Blazer và quần jeans là tạo ra một outfit kết hợp hài hòa giữa việc mang lại cảm giác thoải mái tuyệt đối mà không làm mất đi sự thời thượng. Bạn có thể diện set đồ đi bất cứ đâu, ở bất cứ khoảng thời gian nào. 

Mặt khác, áo blazer và quần jeans hầu như không phân biệt người mặc, vóc dáng và độ tuổi. Điều quan trọng hơn cả là sự đa dạng về kiểu dáng và màu sắc, tạo ra những lựa chọn độc đáo để sáng tạo phong cách thời trang độc bản của người mặc. 

Ưu điểm chính của những outfit mix quần jeans với áo blazerƯu điểm chính của những outfit mix quần jeans với áo blazer 

ĐỌC THÊM: Tổng Hợp Cách Phối Áo Blazer Nam Mùa Hè Phù Hợp Với Mọi Phong Cách 

Phong cách phối đồ với Blazer và jeans phong cách và độc đáo 

Cân bằng hài hòa giữa nét thanh lịch, nghiêm túc và trẻ trung, năng động, jeans và blazer thực sự sự kết hợp ăn ý “càn quét” mọi phong cách thời trang trên thế giới. 

Normcore - Mix đồ phong cách thường ngày 

Các phong cách thời trang mới ngày càng xuất hiện nhiều cũng không khiến cho Normcore giảm đi sức hút. Hiểu theo nghĩa đơn giản nhất Normcore là phong cách thời trang thường ngày, do đó ưu tiên sự thoải mái để dễ dàng làm việc, vận động, di chuyển. 

Những item blazer đơn sắc, tối giản, không độn vai kết hợp cùng áo thun trơn vừa vặn và jeans ống suông là đặc trưng của outfit này. Bạn có thể thay đổi màu sắc của trang phục sao cho phù hợp với từng trường hợp khác nhau tuy nhiên không nên dùng những gam màu quá nổi bật nhé. 

Mix đồ phong cách đơn giản, thường ngày normcoreMix đồ phong cách đơn giản, thường ngày normcore

Phong cách Throwback Thread 

Thời trang là một vòng lặp xoay tròn, những xu hướng cũ được thay thế bởi phong cách mới sau đó quay lại và có sự biến tấu phù hợp hơn với thời đại. Đó chính là tinh thần chung của Throwback Thread. Khi phối đồ với phong cách này, bạn sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp mang hơi hướng hơi cổ điển pha lẫn với hiện đại.

Items điển hình của những thập niên cũ như quần jeans light - wash cạp cao, quần ống loe nhẹ kết hợp với blazer tông màu nâu trầm. Phụ kiện trong cách phối đồ này bạn có thể tham khảo túi xách hoặc đồng hồ cổ điển. 

Phong cách phối đồ Minimalism Style 

Với tiêu chí đơn giản là tốt nhất, Minimalism Style từng làm mưa làm gió trong làng thời trang thế giới cho tới hiện nay. Điển hình của phong cách này là những outfit tối giản tuyệt đối, bao gồm những item cơ bản, sự đơn giản không chỉ tới từ layer trang phục mà còn là màu sắc, phụ kiện. 

Phối blazer nam và quần jeans theo phong cách Minimalism chỉ sử dụng 4 item cơ bản bao gồm áo thun/sơ mi với blazer khoác ngoài, quần jeans và giày. Trong đó kiểu dáng trang phục trơn là chủ yếu, màu sắc đơn giản không nổi bật hay cầu kỳ.

Phối đồ theo phong cách tối giản cùng quần jeans và áo blazerPhối đồ theo phong cách tối giản cùng quần jeans và áo blazer

Blazer & Jeans phong cách Formal Style 

Formal Style là một phong cách có phần nghiêm túc và hướng đến sự trang trọng. Do đó trang phục cần lựa chọn kỹ và có sự chỉn chu nhất định, bạn không nên chọn quần jeans rách, đi dép hoặc mặc áo quá rộng khiến tổng thể set đồ trở nên luộm thuộm. 

Thông thường khi chọn phối đồ với phong cách này, các chàng trai nên chọn blazer với màu sắc trung tính, dễ sử dụng như đen, trắng, xanh navy kết hợp áo polo. Quần jeans ống đứng vừa vặn và đi kèm với giày tây, set đồ này thích hợp nhất khi làm việc, đi họp hoặc tham gia các buổi gặp mặt quan trọng. 

The New Smart 

The New Smart là sự kết hợp đem đến cho người mặc sự quyền lực, tinh tế nhưng không quá phô trương. Đó cũng là lý do phong cách này được nhiều người yêu thích, đặc biệt là khi “Quiet Luxury” lên ngôi và trở thành xu hướng mới của làng thời trang thế giới. 

Mix một item jeans đậm màu với blazer tông trầm với đường kẻ sọc đơn giản. Phối đồ với sơ mi ngắn tay hoặc áo polo tông đất mang đến một cảm giác trưởng thành và nam tính rất riêng. Đừng quên đi cùng với giày và một số phụ kiện để làm nổi bật set đồ. 

Phong cách thời trang The New SmartPhong cách thời trang The New Smart 

Tone sur Tone - All in Black 

Một gợi ý phối đồ khác đơn giản nhưng không kém phần nổi bật và cuốn hút mà các chàng trai không nên bỏ qua là All in Black. Xu hướng phối đồ tone sur tone giúp bạn không cần suy nghĩ quá nhiều về việc kết hợp màu sắc sao cho phù hợp, tránh “lạc quẻ”. 

All in Back kết hợp những items toàn màu đen để tạo nên một outfit vừa tinh tế, vừa sang trọng lại có nét huyền bí. Khi phối đồ theo phong cách này, bạn không nên lựa chọn màu đen có cùng sắc độ, có thể sử dụng áo khoác với màu đen nhạt hơn để giúp nổi bật set đồ. 

Tone sur Tone - All in White 

Tương tự như đen, All in White là sự kết hợp của tất cả trang phục có tông màu trắng. Nếu như All in black mang đến cảm giác huyền bí thì all in white lại là “tiếng nói” của sự trẻ trung và năng động, phù hợp cho mọi bữa tiệc, sự kiện, thậm chí là sử dụng hàng ngày. 

Một tips nhỏ giúp trang phục thêm điểm nhấn, bạn nên sử dụng những phụ kiện với tông màu nổi bật hơn. Điển hình là phối cùng với một đôi giày nâu hay đồng hồ đen, mũ và kính râm. 

Tone sur tone - All in whtie sang trọngTone sur tone - All in whtie sang trọng 

Phối đồ phong cách Autumn Weekender

Đúng như tên gọi, Autumn Weekender là phong cách phối đồ dành riêng cho mùa thu - đông se lạnh. Đặc trưng bởi trang phục với nhiều layer khác nhau nhưng không gây ra cảm giác dày cộm hay khó chịu mà hoàn toàn thoải mái và lịch lãm. 

Bạn nên lựa chọn item áo len cổ lọ ôm sát vừa vặn trong cùng, mặc bên ngoài là một chiếc sơ mi với màu sắc tương phản và khoác thêm blazer form rộng. Có thể chọn quần jeans tối màu hoặc sáng màu phù hợp với áo để có một bộ cánh hài hòa và tinh tế nhất. 

Blazer mix jean phong cách Preppy

Phong cách Preppy lấy cảm hứng từ những bộ đồng phục của trường đại học danh tiếng Ivy League. Điểm nhấn của phong cách thời trang này không đến từ việc người mặc sử dụng trang phục như thế nào mà nằm ở cảm giác và thái độ khi diện. 

Được đánh giá là cuốn hút, thanh lịch nhưng hoàn toàn không hề cứng ngắc, bạn có thể phối áo Blazer với quần jeans xanh kết hợp với len cricket và phía trong cùng là sơ mi. Outfit này sẽ phù hợp sử dụng trong mọi hoàn cảnh, vừa đủ lịch sự khi đi làm, đi họp, vừa năng động và trẻ trung cho các bữa tiệc, sự kiện hay vui chơi. 

Phong cách preppy trẻ trungPhong cách preppy trẻ trung 

THAM KHẢO: Áo Len 

Phong cách lịch lãm và sang trọng 

Blazer có thiết kế gần giống với những bộ suit tuy nhiên chất liệu có phần mềm mại và thoải mái hơn. Do đó khi phối đồ với item này, bạn sẽ trở nên lịch lãm và sang trọng hơn rất nhiều, đặc biệt khi kết hợp chung với quần jeans đậm màu. 

Phụ kiện cũng là yếu tố quan trọng giúp cho bộ trang phục thêm nổi bật. Bạn đừng quên lựa chọn một đôi giày tây hoặc đồng hồ đi kèm để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. 

Phong cách thể thao Sporty 

Blazer thường được nhắc tới với phong cách lịch lãm, sang trọng hoặc có phần nam tính. Tuy nhiên điều item này cũng  có thể trở nên năng động, trẻ trung khi phối theo phong cách Sporty. 

Hãy kết hợp blazer với một item hoodie trẻ trung và khỏe khoắn, phối cùng quần jeans nhạt màu và kèm theo sneaker năng động. Outfit này có phần phá cách, cá tính nhưng lại dễ sử dụng và phù hợp với mọi độ tuổi khác nhau. 

Phong cách thể thao khỏe khắn và cá tínhPhong cách thể thao khỏe khắn và cá tính 

3 Lưu ý quan trọng khi lựa chọn phối blazer và quần jeans nam 

Blazer có thể phối cùng với nhiều trang phục khác nhau, quần jeans là một trong số những sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Tuy vậy, các chàng trai cũng cần lưu ý khi phối đồ để có phong cách thời thượng và thoải mái nhất. 

Lưu ý chất liệu sản phẩm 

Chất liệu sản phẩm cũng là tiêu chí không thể thiếu khi phối blazer và quần jeans. Bạn nên lựa chọn những chất vải mềm mại, thấm hút tốt để tạo cảm giác thoải mái cho cả ngày. Đối với mùa hè hãy ưu tiên chất vải mỏng nhẹ, thoáng mát, ngược lại vào mùa đông những chất liệu dày dặn sẽ giúp bạn giữ ấm tốt hơn. 

Lưu ý lựa chọn màu sắc 

Màu sắc luôn là yếu tố được nhiều người quan tâm nhất khi lựa chọn một item. Đặc biệt là những trang phục như Blazer và quần jeans, đầu tiên bạn cần lựa chọn màu sắc phù hợp cho từng item, căn cứ vào tuổi, sở thích, phong cách và sự kiện tham gia. 

Tiếp theo là sự kết hợp màu sắc giữa hai item với nhau, bạn nên tìm hiểu quần jeans xanh phối với màu gì đẹp, từ đó tạo nên một outfit hài hòa nhất. Những gam màu được lựa chọn sử dụng nhiều nhất gồm có tông trầm như đen, xanh navy,...tông trung tính như nâu, be hoặc tông sáng điển hình là trắng. 

Lưu ý lựa chọn màu sắc kết hợp hài hòaLưu ý lựa chọn màu sắc kết hợp hài hòa 

Không nên bỏ qua form dáng 

Nếu bạn có vóc dáng đầy đặn, những item áo oversize  và quần jeans suông sẽ phù hợp hơn kiểu áo slim fit. Không nên chọn áo quá bó sát hay quá rộng vì chúng đều có khả năng làm lộ khuyết điểm trên cơ thể của bạn. Khi chọn đồ phù hợp sẽ giúp bạn tôn được vóc dáng cũng như tạo nên khí chất riêng cho người mặc. 

Có thể nói phối blazer và quần jeans là lựa chọn tuyệt vời cho các chàng trai yêu thích sự lịch lãm nhưng không quá nghiêm túc. Bên cạnh đó qua chia sẻ của Metagent mong rằng bạn đã có thêm nhiều cách phối đồ mới để outfit thêm trẻ trung và nổi bật. Theo dõi chúng tôi để được cập nhật những tips phối đồ độc đáo nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg