13+ Cách Phối Đồ Với Sơ Mi Nam Ngắn Tay Phổ Biến Cho Nam Giới

Ngày xuất bản: 07/11/2023

Phối đồ với sơ mi nam ngắn tay như thế nào để tạo ra outfit vừa thoải mái, thời trang vừa có tính ứng dụng cao và phù hợp cho mọi lứa tuổi? 

Sơ mi là trang phục đơn giản, dễ kết hợp cũng như sử dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp khác nhau. Vậy cách phối đồ với sơ mi nam ngắn tay như thế nào để vừa thoải mái vừa thể hiện được cá tính thời trang? Cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết chi tiết dưới đây của Metagent nhé.

Vì sao áo sơ mi ngắn tay được phái mạnh ưa chuộng? 

Kể từ khi xuất hiện, áo sơ mi đã nhanh chóng tạo nên được cơn sốt trong làng thời gian thế giới, không chỉ được phái mạnh ưu ái mà ngay cả phái đẹp cũng “mê mệt” với item này. Điểm nổi bật của những mẫu áo sơ mi ngắn tay là sự thoải mái, tiện lợi và năng động. 

Bạn có thể sử dụng chúng ở bất cứ đâu, trong mọi hoàn cảnh hay sự kiện. Sơ mi sử dụng để tạo nên những outfit thường ngày và cũng có khả năng biến hóa linh hoạt khi đi dự tiệc, tham gia hội họp,...Mặt khác đây cũng là một trong số ít những trang phục phù hợp với mọi đối tượng, không phân biệt tuổi tác, vóc dáng hay làn da.

Mẫu mã đa dạng và phù hợp với xu hướng thời trang hiện đại, nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau là ưu điểm nổi bật nhất khi nhắc tới các mẫu áo sơ mi. Điều này góp phần quan trọng giúp cho nam giới dễ dàng chọn được cho mình những sản phẩm phù hợp để sử dụng và tạo nên phong cách thời trang riêng biệt. 

Áo sơ mi ngắn là item được nhiều phái mạnh ưa chuộng

Áo sơ mi ngắn là item được nhiều phái mạnh ưa chuộng 

Những mẫu áo sơ mi ngắn tay phổ biến nhất trên thị trường hiện nay 

Xu hướng thời trang thế giới luôn có sự thay đổi và “biến hóa” liên tục theo thời gian. Không nằm ngoài xu thế này, các mẫu sơ mi cũng ngày càng đa dạng với nhiều thiết kế độc đáo: 

Áo sơ mi ngắn tay phong cách Hàn Quốc 

Đặc trưng của những item theo phong cách Hàn Quốc là sự nhẹ nhàng và thanh lịch. Mẫu áo sơ mi Hàn Quốc này có phần tay ngắn, được thiết kế với kiểu dáng rộng rãi, giúp che đi khuyết điểm hoàn hảo cho những chàng trai có vóc dáng đầy đặn. Sử dụng những gam màu pastel, trung tính là chủ yếu. 

Áo sơ mi nam phong cách Hàn Quốc trẻ trung

Áo sơ mi nam phong cách Hàn Quốc trẻ trung 

Mẫu áo sơ mi oversize

Áo sơ mi nam tay ngắn oversize được đánh giá là trang phục xu hướng trong nhiều năm trở lại đây. Các chàng trai yêu thích item này bởi sự rộng rãi và thoáng mát. Cách phối đồ đơn giản và kết hợp được với hầu hết mọi loại trang phục khác nhau, mang lại cảm giác phóng khoáng, tự do và có chút nổi loạn. 

THAM KHẢO: Áo Sơ Mi Nam 

Áo sơ mi nam cổ chui 

Khác với những mẫu sơ mi thông thường sử dụng khuy dọc thân áo, sơ mi nam cổ chui được thiết kế gần giống với kiểu áo thun. Phần cổ áo tròn khoét sâu hình chữ V để tạo điểm nhấn. Chất liệu vải mềm mịn, thoáng mát, form dáng vừa phải, không quá rộng hay chật. Thiết kế tuy có phần đơn giản những vẫn rất cuốn hút. 

Mẫu áo sơ mi ngắn tay cổ chui

Mẫu áo sơ mi ngắn tay cổ chui 

Áo sơ mi nam họa tiết retro 

Nếu các chàng trai muốn set đồ của mình nổi bật nhất trong đám đông đừng quên thử ngay một chiếc áo sơ mi với họa tiết retro. Đây là một ý tưởng thời trang độc đáo khi pha trộn giữa những nét hiện đại và cổ điển. Họa tiết mang cảm giác hoài cổ nhưng không hề lỗi mốt. Bạn nên lựa chọn trang phục với họa tiết vừa phải để giúp set đồ tinh tế hơn. 

Sơ mi jeans nam phá cách 

Sơ mi jeans nam (hay sơ mi Denim) là một trong số những trang phục được yêu thích nhất thời điểm hiện tại. Item này mang đến cho người mặc sự cá tính, phá cách và hơi hướng bụi bặm, khỏe khoắn. Sơ mi jeans có thể kết hợp với vô số trang phục khác nhau để tạo ra một outfit hoàn hảo. 

Sơ mi jeans nam tính và năng động

Sơ mi jeans nam tính và năng động 

Áo sơ mi ngắn tay phong cách Monogram 

Monogram những thiết kế với họa tiết chữ lồng biểu tượng kết hợp với nhau. Phong cách này được ứng dụng trong áo sơ mi để tạo nên những item độc đáo và nổi bật. Loại áo này phù hợp nhất để sử dụng cho giới trẻ, giới fashionista hoặc những người có phong cách thời trang cá tính, yêu thích sự nổi bật và phá cách. 

Áo sơ mi trơn tông màu basic 

Cho dù bạn không phải là người quá chú tâm đến phong cách, xu hướng thời trang cũng sẽ sở hữu ít nhất một chiếc áo sơ mi trơn tông màu basic. Vào những ngày bí ý tưởng không biết nên mặc gì, bạn có thể dùng item này mix với quần jeans hoặc quần kaki đơn giản là có thể thoải mái, tự tin bước ra ngoài. 

Sơ mi nam kẻ sọc caro 

Dựa trên ý tưởng từ những set sơ mi truyền thống và sự lên ngôi của họa tiết kẻ caro trong nhiều năm trở lại đây, sơ mi kẻ sọc caro đã nhanh chóng trở thành item được phái mạnh yêu thích. Bạn có thể phối với nhiều trang phục khác nhau từ quần âu, quần kaki tới quần jeans, hãy kết hợp thêm phụ kiện để trang phục thêm nổi bật nhé. 

Sơ mi kẻ sọc caro đơn giản

Sơ mi kẻ sọc caro đơn giản 

Sơ mi nam tay ngắn kẻ sọc

Biến tấu từ những thiết kế sơ mi trơn đơn giản, sơ mi nam ngắn kẻ sọc to nhỏ linh hoạt giúp bạn làm phong phú thêm tủ đồ ngày hè. Thiết kế áo này có nhiều màu khác nhau, trên thực tế các họa tiết kẻ sọc có thể thay đổi về độ to nhỏ và màu sắc. Không kén dáng hay kén da nên dù bạn có vóc dáng, cân nặng ra sao đều dễ dàng mix & match. 

Áo sơ mi nam tay ngắn cổ vest 

Áo sơ mi nam tay ngắn cổ vest được đặc trưng với phần cổ bẻ cứng cáp, thiết kế form áo rộng rãi phù hợp với mọi dáng người. Họa tiết hoa văn đa dạng, trẻ trung và phù hợp sử dụng cho nhiều trường hợp khác nhau. Item này thường kết hợp với những phụ kiện như đồng hồ, mũ, giày để hoàn thiện và làm nổi bật outfit. 

Sơ mi tay ngắn unisex 

Sơ mi tay ngắn unisex phù hợp sử dụng với cả nam và nữ, bạn có thể kết hợp với những item trẻ trung như quần jeans, quần ống suông hay quần short. Xu hướng mặc áo sơ mi unisex ngày càng phát triển, chính vì vậy mẫu mã của kiểu áo này ngày càng trở nên đa dạng, phù hợp với mọi phong cách từ nhẹ nhàng tới cá tính. 

Sơ mi phong cách unisex thời thượng

Sơ mi phong cách unisex thời thượng 

Sơ mi nam tay ngắn cổ tàu 

Sơ mi nam tay ngắn cổ tàu có thiết kế, chất liệu tương tự như những mẫu áo truyền thống. Điểm khác biệt nổi bật nhất của kiểu áo này đến từ phần cổ được thiết kế dạng đứng, ngắn và hơi ôm. Trên thực tế sơ mi cổ tàu được đánh giá là có phần hơi nữ tính, tuy nhiên nếu biết cách kết hợp, đây chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày không biết nên mặc gì. 

Cách phối đồ với sơ mi ngắn tay nam theo xu hướng hot nhất 

Được mệnh danh là item “đa di năng”, bạn có thể phối áo sơ mi với hầu hết mọi loại trang phục khác nhau. Nếu chưa biết nên kết mặc đồ gì vào ngày mai, bạn hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nhé. 

Phối đồ với sơ mi ngắn tay - các item quần 

Áo sơ mi ngắn tay có thể phối cùng mọi loại quần khác nhau, trong đó nổi bật nhất là: 

Quần jeans

Quần jeans kết hợp với áo sơ mi chắc chắn không còn là outfit xa lạ gì đối với những tín đồ thời trang. Thậm chí bạn có thể bắt gặp set đồ này hàng ngày khi đi trên phố. Sự phối hợp basic nhưng chưa bao giờ nhàm chán này sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài trẻ trung, phóng khoáng và năng động.

Sơ mi ngắn tay phối với quần jeans

Sơ mi ngắn tay phối với quần jeans

Quần short

Quần short mix với áo sơ mi tay ngắn là lựa chọn hoàn hảo nhất cho những ngày hè oi nóng. Để set đồ thêm cá tính và có chút sporty, bạn có thể lựa chọn áo sơ mi dáng oversize và phối thêm một đôi giày sneaker. Outfit phù hợp nhất cho những hoạt động thể thao, hoạt động ngoài trời, đi chơi, cafe,...

Phối sơ mi với quần short thoải mái

Phối sơ mi với quần short thoải mái 

Quần kaki 

Cặp bài trùng giữa quần kaki và áo sơ mi giúp tôn lên sự năng động, năng lượng nhưng không kém phần lịch sự. Bạn có thể kết hợp quần sáng màu hay tối màu tùy thuộc vào sở thích và căn cứ vào màu sắc của áo sơ mi. Nếu áo sơ mi sử dụng tông màu trung tính, nhẹ nhàng bạn nên lựa chọn quần sẫm màu và ngược lại. 

Phối quần kaki và sơ mi lịch sự

Phối quần kaki và sơ mi lịch sự 

Quần âu 

Phái mạnh yêu thích phong cách lịch sự tuyệt đối nơi công sở có thể tham khảo cách phối áo sơ mi với quần âu. Set đồ này thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ và chin chu, phù hợp sử dụng khi đi làm, dự tiệc hoặc tham gia các buổi họp quan trọng. 

Không nên bỏ lỡ set đồ phối với quần âu

Không nên bỏ lỡ set đồ phối với quần âu 

Phối sơ mi với các loại áo

Bên cạnh phối cùng quần, sơ mi còn được kết hợp chung với khá nhiều item áo khác nhau. 

Áo khoác denim 

Tương tự như phối với quần jeans, áo sơ mi mix khoác denim là lựa chọn của những tín đồ đam mê thời trang cá tính và phá cách. Đặc biệt nếu phối theo phong cách tone sur tone sẽ mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho các chàng trai khi xuất hiện. 

Áo sơ mi kết hợp chung với áo khoác denim

Áo sơ mi kết hợp chung với áo khoác denim 

Áo vest 

Các mẫu vest nam trẻ trung kết hợp với áo sơ mi cũng là gợi ý mix đồ thời trang. Nếu yêu thích phong cách nhã nhặn, điềm tĩnh và lịch lãm như những quý ông trưởng thành, bạn có thể phối sơ mi với vest truyền thống. Ngược lại nếu muốn trông trẻ trung và năng động hơn thì một item vest caro hay tông màu pastel sẽ là gợi ý hợp lý hơn.

Áo vest mix sơ mi lịch lãm và sang trọng

Áo vest mix sơ mi lịch lãm và sang trọng 

Áo sweater 

Khi thời tiết chuyển lạnh, bạn có thể kết hợp một chiếc sơ mi cổ bẻ với áo sweater cá tính. Cách mix & match này vừa đủ giữ ấm mà vẫn tạo cảm giác thời trang. Xu hướng này cũng được nhiều fashionista ưa chuộng và giới thiệu, từng có thời gian tạo nên cơn sốt với những cách phối màu đa dạng và sặc sỡ. 

Sweater mix sơ mi độc đáo

Sweater mix sơ mi độc đáo 

Áo thun

Sơ mi mix áo thun được biết tới trong vài năm gần đây khi những sự kết hợp khác đã có phần trở nên quen thuộc. Sơ mi được khoác ngoài nên chọn loại dáng rộng để tạo cảm giác khỏe khoắn, áo thun bên trong nên lựa chọn kiểu slimfit, ít họa tiết. Phối cùng phụ kiện là mũ lưỡi trai hoặc đồng hồ thể thao.

Áo thun phối chung với áo sơ mi

Áo thun phối chung với áo sơ mi 

Áo len 

Một phong cách thanh lịch và nhã nhặn hơn vào những ngày đầu đông các chàng trai có thể lựa chọn là kết hợp áo len với áo sơ mi. Nên chọn những mẫu áo len cổ lọ hoặc gile len để vừa giữ ấm cơ thể vừa tạo sự thoải mái trong quá trình vận động. Áp dụng nguyên tắc phối màu tương đồng hoặc tương phản để bộ trang phục thêm nổi bật. 

Mix áo len với sơ mi cho mùa đông

Mix áo len với sơ mi cho mùa đông 

Phối áo sơ mi với giày 

Giafy là phụ kiện thời trang không thể thiếu góp phần tạo nên sự hoàn chỉnh cho set đồ. Khi phối cùng áo sơ mi bạn nên tham khảo một số mẫu giày như: 

Giày sneaker 

Giày sneaker phù hợp với những set đồ thể thao, khỏe khoắn, thể hiện sự năng động và phóng khoáng. Nếu bạn kết hợp áo thun với sơ mi hoặc sơ mi với quần jeans, áo jeans,....hãy đi thêm một đôi sneaker outfit nổi bật và cuốn hút hơn nhé. 

Nổi bật với outfit cùng giày sneaker

Nổi bật với outfit cùng giày sneaker 

XEM THÊM: Phối Đồ Với Giày Boston Cho Nam Cùng 7+ Style Cơ Bản 

Giày tây 

Thông thường giày tây sẽ kết hợp với những item lịch sự như sơ mi có cổ, áo vest, suit,... phù hợp cho môi trường công sở, gặp mặt đối tác hoặc đi tiệc, sự kiện. Tuy nhiên bạn vẫn hoàn toàn có thể biến tấu phong cách này để bớt sự nghiêm túc và tăng nét trẻ trung bằng cách sử dụng áo sơ mi với tông màu trung tính, nhẹ nhàng và kết hợp với một vài phụ kiện thời trang. 

Đi cùng giày tây cho quý ông lịch lãm

Đi cùng giày tây cho quý ông lịch lãm 

Giày lười 

Đúng với tên gọi, giày lười được lựa chọn sử dụng nhiều bởi sự tiện lợi của mình. Bạn có thể kết hợp item này với hầu hết mọi loại áo sơ mi, phối thêm quần short hoặc quần jeans để năng động và gọn gàng hơn. Bên cạnh đó giày lười cũng phù hợp với mọi độ tuổi nên dù bạn đi học hay đi làm set đồ này đều có thể đáp ứng một cách hoàn hảo. 

Phối cùng giày lười thuận tiện và đơn giản

Phối cùng giày lười thuận tiện và đơn giản

Những cách phối đồ với áo sơ mi tay ngắn nam được chia sẻ trong bài viết chắc chắn sẽ giúp cho bạn có được set đồ ưng ý nhất. Nếu bạn muốn theo dõi thêm nhiều thông tin và cách mix & match trang phục thú vị, hãy truy cập ngay vào Metangent để cập nhật nhanh chóng nhất nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg