Tips Phối Quần Jeans Rách Nam Cá Tính Và Thời Thượng 

Ngày xuất bản: 07/11/2023

Quần jeans rách nam dù phối với bất cứ item thời trang nào cũng mang đến một cá tính riêng giúp phái mạnh nổi bật tuyệt đối. Cùng tìm hiểu ngay về kiểu quần độc đáo này với Metagent.

Nhắc tới phong cách cá tính, bụi bặm và đường phố, tín đồ thời trang sẽ nhớ ngay tới những items quần jeans rách nam độc đáo. Nguồn gốc của những mẫu quần này đến từ đâu? Cách phối đồ vừa gọn gàng vừa thời thượng như thế nào? Mentagent sẽ giải đáp mọi thắc mắc của cánh mày râu trong bài viết dưới đây. 

Quần jeans rách nam là gì? 

Những item jeans rách xuất hiện từ rất lâu trước đây, có khoảng thời gian đã tạo nên cơn sốt trên đường phố. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về nguồn gốc cũng như đặc điểm nổi bật của chúng. 

Nguồn gốc cũng những thiết kế quần jean rách nam 

Quần jeans từ lâu đã trở thành trang phục được nhiều phái mạnh yêu thích và sử dụng hàng ngày. Mẫu quần này đã xuất hiện từ rất lâu, vào khoảng những năm 1870, ban đầu sử dụng chủ yếu cho người lao động. Về sau chúng dần phổ biến và trở thành một trong những trang phục quan trọng không thể thay thế trong làng thời trang. 

Đến những thập niên 70 của thế kỷ trước, khi trào lưu sống nổi loạn bùng nổ mạnh mẽ khắp các nước phương Tây, quần jeans rách đã dần xuất hiện. Không có mốc thời gian cụ thể cũng như người tạo ra mẫu quần này. Hầu như ở thời điểm đó, giới trẻ đều tự mưa quần jeans về và biếu tấu chúng bằng cách xé, mài theo phong cách riêng. 

Xu hướng thời trang này tạo thành trào lưu trong một khoảng thời gian ngắn sau đó dần “lỗi mốt”. Cho tới năm 2010 lại một lần nữa quay vòng và bùng nổ, ngày nay quần jeans rách được thiết kế với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, nhờ đó mà tạo nên được sức hút đối với các tín đồ đam mê thời trang. 

Quần jeans rách nam sớm xuất hiện và trở thành xu hương trên thế giớiQuần jeans rách nam sớm xuất hiện và trở thành xu hương trên thế giới

ĐỌC THÊM: Quần Short Nam Đẹp Và 9+ Mẫu Quần Xu Hướng Hiện Nay

Đặc điểm chung của quần jeans rách nam 

Dựa trên ý tưởng của những mẫu quần jeans thông thường, quần jeans nam rách được biến tấu với những phần mài nhẹ hoặc vết rách lớn. Phần rách này trước kia là do người mặc tự sáng tạo tuy nhiên hiện nay đã được các thương hiệu thời trang thiết kế theo ý đồ riêng. Trong đó có 3 dạng vết rách cơ bản bao gồm: 

Holes: Là những lỗ thủng, thường có kích thước to nhỏ khác nhau tùy thuộc vào phong cách thời trang người mặc theo đuổi. Đối với những lỗ thủng này, người khác hoàn toàn có thể nhìn thấy phần chân, da của bạn ở bên trong.

Shreds: Hay còn gọi là vết xé, gồm những phần rách tương tự như lỗ thủng tuy nhiên có thêm phần sớ vải nằm ngang và chút tua rua bên ngoài, do đó chúng có phần “kín đáo” hơn so với dạng holes.

Scrapes: Scrapes hay vết cọ được là những vết rách nhẹ và hầu như không làm lộ da thịt của người mặc. Nếu nhìn qua chúng giống như một vài vết xước nhỏ trên vải của quần jeans trơn.  

Những mẫu quần jeans nam rách phổ biến nhất hiện nay 

Quần jeans rách nam được chia thành 2 mẫu chính bao gồm ripped và distressed. Mỗi kiểu dáng đều có ưu điểm riêng giúp phái mạnh thể hiện được gu thời trang cá tính của mình. 

Quần ripped 

Quần ripped đại diện cho phong cách cá tính và phóng khoáng pha chút nổi loạn. Đặc trưng của item này là những mảng rách lớn, tập trung ở phần đùi, đầu gối. Nếu bạn muốn một outfit táo bạo có thể thử những mẫu quần có phần xé cao hơn. 

Màu sắc chính của quần ripped là xanh hoặc đen, các chàng trai có thể lựa chọn để mix đồ sao cho phù hợp nhất với cá tính và phong cách thời trang mình theo đuổi. Tuy nhiên nếu bạn đang chuẩn bị cho những hoạt động, sự kiện yêu cầu sự nghiêm túc, lịch sự thì hãy thay thế item này bằng một mẫu quần jeans trơn nhé. 

Quần ripped với những mảng rách lớnQuần ripped với những mảng rách lớn 

Quần Distressed 

Ngược lại với ripped, distressed là phong cách quần jeans có những vết rách tương đối nhỏ gọn và tinh tế. Không hầm hố hay táo bạo nhưng vẫn đủ để thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh chính là điều mà item này có thể mang lại.

Một số vị trí vết rách xuất hiện như ngang đùi, dưới gối hoặc đầu gối, bạn cũng có thể tự điều chỉnh vết rách theo ý của mình. Mẫu quần này nếu phối đồ phù hợp còn sử dụng được cho những buổi họp mặt, sự kiện lớn. 

Quần distressed đặc trưng bởi những vêt xước nhỏQuần distressed đặc trưng bởi những vết xước nhỏ 

Phong cách phối đồ thời trang với quần jeans rách nam 

Nhiều người cho rằng quần jeans nam khó phối đồ, tuy nhiên trên thực tế không phải vậy. Item này có thể kết hợp nhiều trang phục khác nhau tạo nên những phong cách đa dạng nhưng không kém phần cuốn hút. 

Phối quần jeans rách với áo thun 

Áo thun không phải là trang phục xa lạ đối với tủ quần áo của anh em và sự kết hợp giữa áo thun với quần jeans rách chắc chác là kiểu mix đồ “kinh điển” nhất dành cho anh em. Công thức quen thuộc là một item áo thun trơn đơn giản cùng quần ripped và một đôi giày sneaker hầm hố. 

Nếu bạn không muốn phong cách của mình quá nổi loạn và phóng khoáng, hãy thay ripped bằng một item jeans rách nhẹ nhàng hơn. Đây là sự thay đổi từ phong cách streetwear sang casual chỉ với một item - điều mà không phải trang phục nào cũng có thể làm được. Bạn cũng có thể chọn mua quần short jeans nam để kết hợp trong outfit này. 

Quần jeans rách phối với áo thunQuần jeans rách phối với áo thun 

Quần jeans rách phối áo sơ mi 

Hãy quên đi việc áo sơ mi chỉ nên kết hợp với vest, quần âu hay các mẫu quần jeans trơn, ngay cả khi bạn phối chúng với quần jeans rách vẫn hoàn toàn có thể giữ được sự lịch lãm và năng động. 

Nếu yêu thích sự phá cách, hãy lựa chọn quần jeans rách với những lỗ thủng táo bạo phối cùng sơ mi trơn. Tuy nhiên nếu các chàng trai cần một phong cách lịch sự và gọn gàng để tham gia các sự kiện quan trọng, hãy chọn item với những vết cọ nhẹ, vừa đủ lịch lãm và nổi bật. 

Chọn phối quần jeans rách với áo sơ miChọn phối quần jeans rách với áo sơ mi 

Quần jeans rách mix áo polo 

Áo polo từ lâu đã vượt qua giới hạn của chốn công sở và trở thành item được các chàng trai ưa chuộng sử dụng trong hầu hết mọi trường hợp. Do đó, mix & match jeans và polo không hề “lạc quẻ” như nhiều người vẫn nghĩ. Ngược lại chúng sẽ mang đến một phong cách hoàn toàn mới lạ và độc đáo. 

Bạn nên chọn những mẫu polo trơn, basic và không có quá nhiều họa tiết đi kèm. Sau đó kết hợp chung với một item quần jeans rách vừa phải và giày sneaker cho một buổi hẹn dạo chơi. 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa quần jeans rách với áo poloSự kết hợp hoàn hảo giữa quần jeans rách với áo polo 

THAM KHẢO: Áo Polo 

Áo khoác da cùng quần jeans rách

Xuất hiện từ những năm đầu thập niên 70, outfit áo khoác da kết hợp quần jeans rách nhanh chóng thu hút được sự chú ý của những tín đồ đam mê phong cách nam tính, cool ngầu. Nếu quan sát bạn sẽ phát hiện set đồ này được rất nhiều nghệ sĩ trên toàn thế giới yêu thích. 

Quần jeans rách đầu gối ôm chân vừa vặn phối chung với áo khoác da bóng/nhám bên trong mix cùng áo thun hoặc một item sơ mi. Đây không chỉ là bộ trang phục nổi bật trong đám đông mà còn khẳng định gu thời trang đặc biệt của bạn. 

Áo khoác da kết hợp chung cùng quần jeans ráchÁo khoác da kết hợp chung cùng quần jeans rách 

Hoodie kết hợp quần jeans rách thời thượng 

Kết hợp áo hoodie với quần jeans được chia thành hai “trường phái” riêng biệt. Đối với những người trẻ yêu thích sự cá tính, độc đáo và táo bạo, nên lựa chọn mẫu hoodie rộng thùng, nhiều màu sắc và họa tiết kết hợp với quần jeans rách lớn và phối cùng một đôi boot thật nam tính. 

Đối với những chàng trai theo đuổi phong cách trưởng thành hơn thì gợi ý hoàn hảo nhất chính là một item áo hoodie vừa vặn, màu sắc đơn giản và trung tính. Phối cùng là một vài phụ kiện như giày lười, đồng hồ hay kính mắt. 

Hoodie thời thượng phối cùng quần jeans ráchHoodie thời thượng phối cùng quần jeans rách 

Phối áo khoác dáng dài và quần jeans rách 

Áo khoác dáng dài thể hiện sự chững chạc và có phần điềm tĩnh, do đó khi kết hợp với quần jeans rách chúng sẽ mang đến một diện mạo trưởng thành hơn. Bên trong áo khoác bạn có thể lựa chọn áo len, sơ mi hay hoodie tùy thuộc vào sở thích cá nhân. 

Outfit này bạn nên chọn một item quần rách vừa phải hoặc distressed để tránh sự tương phản giữa áo và quần. Ngoài ra, dáng quần slim - fit hơi ôm sẽ giúp các chàng trai cao hơn khi diện set đồ này. 

Kết hợp áo khoác dáng dài với quần jeans ráchKết hợp áo khoác dáng dài với quần jeans rách 

Phong cách layer kết hợp  

Phong cách layer là cách kết hợp trang phục bao gồm nhiều lớp khác nhau tạo ra sự khỏe khoắn và nam tính. Ưu điểm là giúp bạn thể hiện được phong cách thời trang riêng của mình tuy nhiên có thể dễ khiến người mặc trở lên luộm thuộm nếu không biết cách phối đồ phù hợp. 

Phối quần jeans nam rách với phong cách layer, bạn nên lựa chọn áo thun kết hợp sơ mi tương phản. Nếu vào mùa đông, bạn có thể chọn áo len cổ lọ phối cùng sơ mi khoác ngoài áo dạ dáng dài và kết hợp chung với quần jeans rách để tạo cảm giác thành đạt. Hoặc kết hợp phối blazer và quần jeans cũng mang đến một outfit vô cùng bắt mắt. 

Outfit kết hợp nhiều layerOutfit kết hợp nhiều layer 

Áo khoác denim và quần jeans rách 

Kiểu phối đồ tone sur tone chưa bao giờ hết hot và luôn là “chìa khóa” giúp các chàng trai khi bí ý tưởng phối đồ. Một item khoác denim oversize kết hợp với quần jeans rách sẽ làm tăng thêm sự cá tính và trẻ trung. 

Outfit này phù hợp sử dụng khi đi chơi, đi học hoặc tham gia các hoạt động ngoại khóa. Đừng quên mix thêm một vài phụ kiện đơn giản như giày thể thao, mũ lưỡi trai,... để set đồ nổi bật hơn. 

Áo khoác denim và quần jeans rách namÁo khoác denim và quần jeans rách nam 

Phối quần jeans rách nam đòi hỏi sự khéo léo, đồng thời bạn phải xác định được rõ phong cách và mục đích sử dụng của set đồ. Hãy luôn ghi nhớ sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và kiểu dáng để outfit của bạn thật thời thượng. Theo dõi thêm các tips phối đồ độc đáo khác tại Metagent từ hôm nay nhé.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg