Sweatshirt Là Gì? Top Những Phong Cách Phối Đồ Đẹp Nhất Chàng Nên Biết

Ngày xuất bản: 11/03/2024

Sweatshirt được sử dụng để phối với nhiều trang phục khác nhau tạo ra outfit thời trang và phong cách. Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhất nhé!

Sweatshirt là item có kiểu dáng đơn giản, thiết kế rộng rãi và mang lại cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng. Trong giới thời trang, đây là mẫu áo được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi tính thuận tiện của chúng. Cùng tìm hiểu thêm sweatshirt là gì và những cách phối đồ với item này ngay nhé  với Metagent nhé. 

Tìm hiểu chung về Sweatshirt là gì? 

Sweatshirt là một trong số những mẫu áo được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Đây là item có form rộng, phần tay dài, cổ tròn không có mũ. Được làm từ chất liệu chính là nỉ bông hoặc lông cừu tương đối dày dặn. Về thiết kế, mẫu áo sweatshirt có dáng trơn, họa tiết hoặc kiểu dáng kéo khóa đằng trước vô cùng thời thượng. 

Áo sweatshirt được đánh giá cao bởi kiểu dáng phong phú và có nhiều màu sắc khác nhau. Trong đó nổi bật là những tông màu xanh lam, màu be trung tính, đen hay trắng, thích hợp phối với nhiều màu sắc khác nhau cũng như sử dụng được cho mọi mục đích. Bạn có thể dùng chúng khi đi chơi hoặc đi học, đi làm, vận động thể thao, hẹn hò,...

Tìm hiểu chung mẫu Sweatshirt là gì?Tìm hiểu chung mẫu Sweatshirt là gì? 

Sự khác biệt cơ bản giữa Sweatshirt với Hoodie và Sweater  

Sweatshirt với Hoodie và Sweater được đánh giá là có khá nhiều nét tương đồng tuy nhiên trên thực tế 3 item này lại hoàn toàn khác biệt. Trong đó có những cách phân loại bạn nên nắm rõ như sau: 

Phân biệt áo Sweatshirt với Sweater 

Về thiết kế, Sweatshirt và Sweater khá tương đồng nhau, với phần cổ tròn không mũ, form rộng, tay dài. Có nhiều màu sắc khác nhau, kiểu dáng trơn hoặc có họa tiết dễ dàng phối đồ. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai item này nằm ở chất liệu vải mà nếu không chú ý thì rất khó để có thể phát hiện. 

Sweatshirt sử dụng 2 chất liệu vải chính để thiết kế áo trong đó có nỉ bông hoặc nỉ lông. Trong khi đó Sweater lại được làm từ nhiều chất vải khác nhau trong đó có vải len, nỉ bông, nỉ lông, thun da cá,... Do đó nếu bạn muốn phân biệt hai item này thì cần dựa vào yếu tố chất liệu. 

Phần biệt hai item chủ yếu dựa trên chất vảiPhần biệt hai item chủ yếu dựa trên chất vải 

Phân biệt Sweatshirt với Hoodie

So với Sweater, Sweatshirt với Hoodie dễ phân biệt hơn khá nhiều mặc dù có nhiều điểm tương đồng. Trên thực tế hai item này có chất liệu sản xuất tương đồng nhau như nỉ bông, nỉ lót lông,... Nhưng về thiết kế lại hoàn toàn khác biệt, Sweatshirt không có mũ, tay dài và form rộng. 

Ngược lại áo Hoodie có mũ và có nhiều form dáng hơn như slimfit, regular, croptop hay oversize. Bên cạnh đó item này cũng có loại dài tay hoặc ngắn tay, phù hợp với nhiều phong cách thời trang và mục đích sử dụng khác nhau. 

Áo sweatshirt không có mũ như các item hoodieÁo sweatshirt không có mũ như các item hoodie 

Sử dụng Sweatshirt khi nào? 

Bạn có thể sử dụng Sweatshirt vào nhiều thời điểm và mục đích khác nhau, mẫu áo này cũng phù hợp với nhiều phong cách thời trang của nam giới. 

Sử dụng vào mùa thu đông: Áo Sweatshirt được sử dụng nhiều vào mùa đông bởi có chất liệu dày dặn, ấm áp. Là item thích hợp để giữ ấm mà vẫn thể hiện được phong cách thời trang của bản thân. Bạn nên lựa chọn những tông màu ấm, màu nổi hoặc gam màu trung tính khi lựa chọn item. Sau đó phối thêm một vài phụ kiện đơn giản khác để tạo điểm nhấn cho outfit. 

Sử dụng khi đi làm: Đây là một trong số những item thời trang tương đối đơn giản, dễ kết hợp. Đặc trưng của Sweatshirt là sự trẻ trung, năng động nhưng vẫn lịch sự và hài hòa. Do đó nếu môi trường làm việc của bạn không quá khắt khe về yêu cầu trang phục thì có thể lựa chọn ngay mẫu áo này để phối đồ khi tới công sở. 

Sử dụng hàng ngày: Nhờ có form dáng rộng rãi, chất liệu mềm mại, thoáng mát nên Sweater hoàn toàn có thể sử dụng trong trang phục thường ngày. Các chàng trai thường lựa chọn chúng khi đi chơi, đi dạo phố, hẹn hò hay chơi thể thao. Kết hợp với giày và túi xách đeo chéo sẽ giúp tăng sự năng động vốn có của outfit. 

Sử dụng khi đi dự tiệc: Đối với những bữa tiệc không quá nghiêm túc hoặc có yêu cầu cao về trang phục, bạn nên ưu tiên các item có sự thoải mái, trong đó có sweater. Lúc này bạn nên phối chung với những mẫu trang phục khác như áo vest, áo khoác hoặc quần jeans, quần kaki, quần tây để thêm phần lịch lãm. 

ĐỌC THÊM: Bánh Xe Màu Sắc Và 7+ Nguyên Tắc Phối Đồ Cơ Bản Cần Nắm Rõ

Những cách phối đồ với Sweatshirt được yêu thích nhất hiện nay 

Áo Sweatshirt được phân loại thành nhiều kiểu dáng và phù hợp mix - match theo nhiều phong cách khác nhau. Trong đó gợi ý công thức phối đồ dưới đây có thể giúp ích cho các chàng trai: 

Phối Sweatshirt phong cách năng động 

Phối Sweatshirt phong cách năng động hay phong cách sporty giúp các chàng trai cá tính và khỏe khoắn hơn. Bạn có thể sử dụng chúng khi đi chơi thể thao, đi chạy bộ, vận động hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời khác. Với cách phối đồ này, bạn nên chọn cho mình một item quần short, các mẫu quần ống rộng mix chung với giày sneaker phù hợp. 

Phối Sweatshirt phong cách năng độngPhối Sweatshirt phong cách năng động 

Phối Sweatshirt phong cách cá tính 

Đối với phong cách thời trang cá tính bạn nên lựa chọn phối chung với các item có sự phá cách và dựa trên nguyên tắc màu sắc. Trong đó phối chung với quần jeans rách gối, jean mài hay quần zipper, quần jogger là “cặp bài trùng” nhất. Kết hợp với giày thể thao hay boot tăng thêm phần cá tính. Phù hợp với những chàng trai theo đuổi streetwear hoặc sự phá cách, có thể kết hợp nhiều màu sắc khác nhau trong cùng bộ trang phục để tạo điểm nhấn. 

Phối Sweatshirt phong cách cá tínhPhối Sweatshirt phong cách cá tính 

Phối Sweatshirt thời trang hàng ngày 

Phối Sweatshirt theo phong cách hàng ngày ưu tiên sử dụng những item đề cao sự thoải mái, thoáng mát và dễ dàng vận động. Do đó bạn có thể lựa chọn phối sweatshirt với những item như quần vải, quần thun có dáng suông rộng thoải mái. Đối với cách phối đồ này bạn không cần sử dụng quá nhiều phụ kiện thay vào đó chỉ lựa chọn một item chủ đạo, tương tự với màu sắc không nên phối quá nhiều màu sắc trong cùng một outfit. 

Phối Sweatshirt thời trang hàng ngàyPhối Sweatshirt thời trang hàng ngày 

THAM KHẢO NGAY: Áo Sweatshirt Nam Metagent 

Phối Sweatshirt phong cách layer 

Một cách phối khác được nhiều fashionista lựa chọn chính là layer, kết hợp nhiều lớp trang phục với nhau. Bạn có thể lựa chọn mix sweatshirt với áo khoác denim, áo kaki, sơ mi hay áo len vào mùa đông. Khi chọn trang phục nên ưu tiên chất liệu mỏng nhẹ, mềm mại và thoáng mát để tránh bị dày cộm, không thoải mái khi sử dụng. 

Phối Sweatshirt phong cách layerPhối Sweatshirt phong cách layer 

Phối Sweatshirt lịch lãm 

Sweatshirt lịch lãm là phong cách được các chàng trai theo đuổi, phù hợp sử dụng cho các trường hợp như dự tiệc, dự sự kiện, đi làm hoặc đi chơi. Thường kết hợp với suit jacket, quần tây và giày tây. Outfit này cân bằng hài hòa giữa sự lịch lãm và trẻ trung, vừa thời thượng, sang trọng lại vừa năng động, cá tính. 

Phối Sweatshirt lịch lãm với các mẫu quần tây, kakiPhối Sweatshirt lịch lãm với các mẫu quần tây, kaki 

Như vậy câu hỏi Sweatshirt là gì đã có câu trả lời chi tiết kèm theo những hướng dẫn phối đồ theo từng phong cách. Nếu bạn muốn biết thêm những thông tin khác liên quan đến phối đồ và xu hướng thời trang mới nhất hiện nay, có thể theo dõi ngay Metagent để được giải đáp một cách nhanh chóng nhất nhé!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg