13+ Trang Phục Du Lịch Tuổi Trung Niên Cho Chuyến Đi Hoàn Hảo 

Ngày xuất bản: 28/10/2023

Trang phục du lịch tuổi trung niên cần ưu tiến kết hợp màu sắc hài hòa, đảm bảo sự thoải mái tuyệt đối để chuyến đi thêm thú vị và hoàn hảo.

Nhiều người khi bước vào độ tuổi trung niên thường có xu hướng ưu tiên lựa chọn các hoạt động du lịch để thư giãn. Tuy nhiên lại không biết nên phối đồ như thế nào vừa mang lại sự thoải mái mà vẫn bắt mắt. Trong bài viết đây Metagent sẽ gợi ý 13+ trang phục đi du lịch tuổi trung niên  thời trang giúp bạn tận hưởng những giây phút vui vẻ nhất bên người thân và bạn bè. Cùng đọc ngay nhé!

Trang phục đi du lịch tuổi trung niên cho nữ

Đối với trang phục đi du lịch tuổi trung niên cho nữ, bạn nên ưu tiên lựa chọn những set đồ liền với phong cách nhẹ nhàng. Tạo điểm nhấn bằng các họa tiết đơn giản, màu sắc thanh lịch, cuốn hút. Quý cô trung niên có thể tham khảo ngay một vài gợi ý dưới đây: 

Đầm suông che khuyết điểm 

Đầm suông là item khá dễ dùng và sử dụng được trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, quý cô trung niên có thể lựa chọn chúng khi đi biển hoặc du lịch ở những vùng núi. Mặc dù không quá cầu kỳ hay có nhiều họa tiết độc đáo thế nhưng outfit này vẫn luôn nhận được sự yêu thích của chị em bởi khả năng che khuyết điểm cơ thể hiệu quả, nhất là phần mỡ bụng và bắp tay. 

Với thiết kế dáng suông thoải mái, rộng rãi bạn sẽ tự tin hơn khi tham gia vào các hoạt động trải nghiệm trong suốt chuyến đi mà không bị khó chịu. Mặt khác, để bộ trang phục thêm phần nổi bật, quý cô trung niên hãy phối cùng với một số phụ kiện nhỏ như trang sức hoặc kính râm, mũ rộng vành cũng là gợi ý không tồi giúp tạo điểm nhấn cho outfit quý phái hơn. 

Đầm suông che đi cách khuyết điểm trên cơ thể của phái đẹpĐầm suông che đi các khuyết điểm trên cơ thể của phái đẹp

Đầm xòe nhẹ nhàng

Với thiết kế đơn giản cùng phần chân váy có độ bồng bềnh, đầm xòe là lựa chọn tuyệt vời cho những quý cô trung niên đang tìm kiếm một item tôn lên nét dịu dàng mà vẫn đủ nổi bật. Ưu điểm của set đồ nằm ở kiểu dáng vừa phải, hỗ trợ giấu đi khuyết điểm vòng 2 và 3, từ đó tạo cho tổng thể bộ trang phục thêm cân đối, hài hòa. 

Đầm xòe có nhiều màu sắc khác nhau, bạn nên lựa chọn một gam màu trung tính phù hợp với độ tuổi. Bên cạnh đó chiều dài của váy cũng là yếu tố quan trọng cần chú ý, không nên chọn váy quá ngắn để hạn chế những tình huống không mong muốn. 

Đầm xòe nhẹ nhàng và nữ tínhĐầm xòe nhẹ nhàng và nữ tính 

Áo thun và quần họa tiết 

Nếu như những bộ váy suông hay đầm xòe không đủ sức hút đối với bạn thì hãy tham khảo ngay áo thun phối cùng với quần họa tiết. Outfit này đơn giản và gọn gàng nên rất phù hợp với người trung niên. Đặc biệt, khi diện set đồ này bạn cũng hoàn toàn có thể thoải mái tham gia vào các hoạt động thể thao, vận động mà không gặp phải bất cứ sự bất tiện nào. 

Bạn có thể lựa chọn áo thun bó hoặc form rộng tùy thuộc vào sở thích, tuy nhiên khi mix đồ cần quan tâm đến sự hài hòa của tổng thể. Phụ kiện đi kèm hoàn hảo nhất cho áo thun và quần họa tiết là một đôi giày thể thao năng động, thể hiện gu thời trang có phần khỏe khoắn của quý cô trung niên. 

Mix asdo thun với quần họa tiếtMix áo thun với quần họa tiết 

ĐỌC THÊM: Quần Áo Nâu Phối Với Màu Gì Đẹp? Tổng Hợp 5+ Cách Mix Chuẩn Thời Trang 

Đầm maxi 

Trong những năm gần đây, đầm maxi đã nhanh chóng trở thành xu hướng thời trang không thể thiếu trong vali của phái đẹp mỗi khi đi du lịch, đặc biệt là du lịch biển. Thiết kế của item này giúp tôn dáng người mặc một cách tuyệt đối, kiểu dáng thướt tha và bồng bềnh. Bạn có thể lựa chọn đầm maxi trơn hoặc đầm với họa tiết hoa nhí, kiểu có tay hoặc trễ vai,... 

Đây là item có rất nhiều màu sắc đa dạng, trong đó trắng, hồng pastel, xanh,...là những tông màu được quý cô trung niên yêu thích và lựa chọn sử dụng. Khi diện set đồ này, chắc chắn bạn sẽ có những tấm hình chụp cực đẹp dù ở bất cứ nơi đâu. 

Dịu dàng và cuốn hút cùng đầm maxiDịu dàng và cuốn hút cùng đầm maxi 

Váy sơ mi 

Váy sơ mi mang đến cảm giác kín đáo và lịch sự nên nhiều người lầm tưởng rằng item này không phù hợp sử dụng khi đi du lịch. Tuy nhiên trên thực tế, đây lại là trang phục được nhiều phái đẹp yêu thích nhất. Đặc biệt là khi tham quan các di tích, chùa chiền, đền thờ hoặc địa danh lịch sử. 

Trang phục này vừa đủ nhẹ nhàng lại kín đáo, tôn lên vóc dáng và giúp bạn trông trẻ hơn so với tuổi. Bạn cũng có thể phối thêm một chiếc thắt lưng ở eo để tạo điểm nhấn hoặc kết hợp với giày cao gót, đồng hồ, túi xách nếu muốn tránh sự đơn điệu cho set đồ. 

Váy sơ mi phù hợp cho các chuyến du lịchVáy sơ mi phù hợp cho các chuyến du lịch 

Chân váy và áo kiểu 

Hầu hết trong vali du lịch của bất cứ phái đẹp nào cũng chuẩn bị sẵn outfit chân váy và áo kiểu. Đây là những item vừa đơn giản, thoải mái lại có thể đem đến sự trẻ trung và nổi bật cho người mặc. Những mẫu áo kiểu có thiết kế cầu kỳ, nữ tính còn góp phần giúp chị em toát lên nét đẹp dịu dàng. 

Phụ nữ trung niên nên chọn chân váy có độ dài phù hợp, nếu mix váy quá ngắn sẽ khiến bạn khó vận động và di chuyển ngược lại nếu quá dài có thể gây ra vướng víu. Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng cần chú ý khi lựa chọn outfit này, hãy áp dụng quy tắc phối màu tương đồng hoặc tương phản để bộ trang phục thêm phần cuốn hút và thời trang nhé. 

Outfit bao gồm chân váy và áo kiểuOutfit bao gồm chân váy và áo kiểu 

Gợi ý trang phục đi du lịch tuổi trung niên cho nam 

Lựa chọn trang phục đi du lịch tuổi trung niên cho nữ không hề đơn giản, đối với nam lại càng khó hơi. Bởi thông thường tủ đồ của phái mạnh bao giờ cũng “khiêm tốn” hơn phái đẹp. 

Quần jeans 

Trong trang phục thường ngày của quý ông trung niên, quần âu luôn là lựa chọn được đánh giá cao hơn so với quần jeans. Thế nhưng khi đi du lịch, quần âu lại không phải là gợi ý tối ưu. Thay vào đó jeans lại trở thành người “bạn đồng hành” tuyệt vời cho phái mạnh trong các chuyến đi. 

Thiết kế với kiểu dáng đa dạng, chất liệu bền, dày dặn, dễ dàng phối đồ với nhiều phong cách khác nhau là những ưu điểm giúp quần jeans trở thành item không nên bỏ qua trong vali du lịch. Bạn nên chọn quần với form rộng, màu tối để tự do vận động và di chuyển cũng như mix - match với các trang phục khác. 

Nam trung niên nên chọn các mẫu quần jeans khi đi du lịchNam trung niên nên chọn các mẫu quần jeans khi đi du lịch 

XEM THÊM: Nam Trung Niên Mặc Gì Cho Đẹp? 8 Item Nâng Tầm Phong Cách 

Mẫu áo khoác oversize 

Mùa đông là thời điểm rất hoàn hảo để đi du lịch, tuy nhiên nhiều người lại e ngại khí hậu có phần giá lạnh. Áo khoác oversize nam sẽ là gợi ý hoàn hảo giúp bạn giữ ấm trong cách chuyến đi. Thiết kế rộng rãi và thoải mái, ngoài áo khoác quý ông cũng có thể kết hợp thêm những item thời trang độc đáo khác. 

Nếu bạn chuẩn bị cho một chuyến du lịch dài, hãy thêm một vài chiếc áo gió để linh hoạt thay đổi mỗi ngày. Lưu ý lựa chọn tông màu trầm ấm, trung tính và tránh những màu sắc quá sặc sỡ nhé. Cách mặc áo khoác oversize nam cũng không khó, bạn có thể phối với bất cứ item nào. 

Các mẫu áo khoác oversize nam cho mùa đôngCác mẫu áo khoác oversize nam cho mùa đông 

Áo sơ mi họa tiết 

Áo sơ mi họa tiết gợi nhwos đến không khí của một mùa hè sôi động cùng hình ảnh những bãi biển lộng gió. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch vào hè thì đừng quên lựa chọn item này, chúng sẽ giúp phái mạnh trở nên trẻ trung và cuốn hút. 

Hầu hết các thiết kế của sơ mi họa tiết đều khá nổi bật và rộng rãi do đó bạn không cần phối thêm quá nhiều phụ kiện thời trang để tránh rối mắt. Tốt nhất hãy lựa chọn một đôi giày phù hợp với phong cách và màu sắc của set đồ. Ngoài ra sơ mi họa tiết còn có khả năng che khuyết điểm vùng bụng khá tốt, phù hợp với mọi vóc dáng cơ thể. 

Áo sơ mi họa tiết phù hợp khi đi biểnÁo sơ mi họa tiết phù hợp khi đi biển

Áo thun 

Áo thun nằm trong top những món đồ không thể thiếu khi đi du lịch của nam giới trung niên. Item này không chỉ dễ mặc, dễ phối, đơn giản, tiện lợi mà còn chiếm rất ít không gian trong vali của bạn. 

Tùy thuộc vào địa điểm du lịch bạn có thể mix áo thun với các trang phục khác nhau, phổ biến nhất là quần jeans, quần short hoặc một vài mẫu kaki. Outfit này mang lại sự thoải mái tối đa, không bị khó chịu trong quá trình trải nghiệm, từ đó giúp bạn có những khoảng thời gian thư giãn nhất.

Áo thun nam rộng rãi và thoải máiÁo thun nam rộng rãi và thoải mái 

THAM KHẢO: Áo Thun 

Quần short 

Bên cạnh quần jeans, quần short cũng là item được nhiều nam giới trung niên lựa chọn khi đi du lịch. Bên cạnh việc mang lại sự thoáng mát, trẻ trung, quần short còn giúp bạn dễ dàng vận động và di chuyển.

Nếu quý ông trung niên yêu thích các hoạt động du lịch ngoài trời, leo núi hoặc cắm trại, quần short chính là gợi ý không thể bỏ qua. Chất liệu quần short hiện nay cũng rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn chất jeans, kaki, vải dù, polyester,...để phù hợp với nhu cầu của bản thân. 

 Quần short phù hợp cho các hoạt động trong chuyến du lịchQuần short phù hợp cho các hoạt động trong chuyến du lịch 

Giày và dép

Giày thể thao và dép sandals là hai phụ kiện thời trang quan trọng và luôn xuất hiện trong tất cả các chuyến đi của người trung niên. Chúng mang lại sự thoải mái và ít bí bách hơn so với những item thông thường khác. Bên cạnh đó còn mang lại cảm giác nhanh nhẹn, năng động và trẻ trung hơn. 

Mặc dù chỉ là phụ kiện đi kèm nhưng giày và dép cũng có ảnh hưởng rất lớn đến sự hài hòa của cả outfit, do đó hãy chú ý phối màu sắc thích hợp. Thêm vào đó khi lựa chọn giày/dép nên ưu tiên kích cỡ vừa vặn để tránh bị đau chân khi di chuyển nhiều. 

Không thể thiếu các phụ kiện giày và dépKhông thể thiếu các phụ kiện giày và dép 

Một số phụ kiện đi kèm 

Ngoài giày thì những phụ kiện đi kèm khác như mũ, kính, đồng hồ hay phụ kiện thời trang cũng là yếu tố quan trọng góp phần giúp outfit thêm nổi bật. Chính vì vậy, bạn có thể mix chúng với nhau khi cần nhưng phải đảm bảo không nên lạm dụng quá nhiều. 

Mỗi set đồ chi nên kết hợp với 2 - 3 phụ kiện, những outfit với nhiều layer hoặc họa tiết bạn có thể cân nhắc chỉ phối với giày/dép. Điều này sẽ giúp cho outfit gọn gàng hơn và hạn chế khiến bạn trông luộm thuộm. 

Phối cùng với một số phụ kiện thời trangPhối cùng với một số phụ kiện thời trang 

Bí quyết mặc đẹp khi đi du lịch cho tuổi trung niên 

Khác với trang phục đi làm thường ngày ưu tiên sự đơn giản, sang trọng, đối với outfit khi đi du lịch, bạn có thể tạo điểm nhấn với các cách mix - match trẻ trung hơn. Một số bí quyết mặc đẹp dưới đây bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay cho chuyến đi của mình: 

  • Không nên lựa chọn những item quá lịch sự và trang trọng như suit, vest hoặc sơ mi với quần âu. Những set đồ này sẽ khiến bạn cảm thấy nóng bức, bí bách và không được thoải mái. 
  • Hạn chế sử dụng trang phục quá ngắn hoặc bó sát, nhất là đối với những người có nhiều khuyết điểm trên cơ thể. 
  • Phối hợp màu sắc một cách hài hòa, có thể lựa chọn những gam màu sáng nhưng không nên quá nổi bật. 
  • Ưu tiên lựa chọn những trang phục với chất liệu thấm hút và co giãn tốt, giúp bạn luôn thoải mái trong quá trình di chuyển hoặc vận động. 
  • Nên kết hợp thêm các phụ kiện thời trang đi kèm để giúp tổng thể set đồ có điểm nhấn và tránh bị nhạt nhòa. 

Trang phục đi du lịch tuổi trung niên hiện nay ngày càng đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Do đó mong rằng thông qua bài viết bạn có thể lựa chọn được cho mình những item thích hợp để bổ sung vào vali. Đừng quên theo dõi Metagent để có thể theo dõi những cách phối đồ và xu hướng thời trang thịnh hành nhất hiện nay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg