Tuổi 40 Nên Mặc Gì? Gợi Ý Phong Cách Cho Nam Trung Niên

Ngày xuất bản: 19/12/2023

Tuổi 40 nên mặc gì là câu hỏi được nhiều phái mạnh quan tâm, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Tuổi 40 nên mặc gì? Những phong cách thời trang dành cho nam giới độ tuổi trung niên như thế nào? Nếu phái mạnh đang tìm kiếm những thông tin liên quan đến vấn đề này cũng như muốn mix đồ phong cách và nam tính hơn, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Metagent nhé. 

Đặc điểm phong cách thời trang U40 là gì? 

Tuổi 40 là giai đoạn trung niên, khi phong cách thời trang không còn cá tính như khi còn trẻ nhưng cũng chưa già dặn như khi đứng tuổi. Đây được coi là khoảng thời gian phong cách quý ông của phái mạnh lên ngôi với những outfit toát lên sự phong độ, nam tính. 

Trang phục thường được lựa chọn là những item đơn giản, không cầu kỳ hay có nhiều họa tiết phức tạp. Thay vào đó là sự tối giản nhưng vẫn đảm bảo toát lên được nét lịch lãm và tuyên ngôn thời trang cá nhân. 

Màu sắc trang phục thường là item trung tính hoặc màu trầm, hạn chế những tông màu quá sáng hay nổi bật. Đặc biệt là khi phối đồ, kết hợp màu sắc phổ biến nhất là gam cơ bản như trắng đen hoặc trầm tính như xanh than, xám, ghi, nâu.

Thời điểm này, nam giới cũng ưu tiên những trang phục có sự thoải mái nhất thông qua chất liệu và kiểu dáng. Chất liệu trang phục cao cấp, mềm mại và có khả năng thấm hút cao, kiểu dáng vừa vặn, không chật chội.

Phong cách thời trang dành cho nam giới tuổi 40Phong cách thời trang dành cho nam giới tuổi 40

ĐỌC THÊM: 8+ Áo Polo Nam Trung Niên Xu Hướng Mới Nên Có Trong Tủ Đồ

Tuổi 40 nên mặc gì? Những trang phục phổ biến nhất 

Trang phục của U40 hiện nay cũng đa dạng không kém gì so với giới trẻ, tuy nhiên các item sẽ có sự biến tấu để phù hợp hơn với độ tuổi thực tế. Thông qua trang phục nói lên đẳng cấp của quý ông. 

Áo sơ mi quý ông 

Item đầu tiên không bao giờ thiếu khi nhắc tới trang phục nam tuổi 40 phải kể tới áo sơ mi. Mẫu áo này đặc trưng cho sự thanh lịch, gọn gàng, nghiêm túc,... rất hợp với phong cách của nam giới độ tuổi này. 

Mặc dù vậy áo sơ mi cũng không quá già dặn lại phù hợp với  nhiều đối tượng khác nhau. Không giống các mẫu áo khác, khi lựa chọn sơ mi bạn nên mua những mẫu áo có kích thước vừa vặn, không nên mua quá bó hoặc quá rộng. Có thể mua mẫu áo sơ mi vải tencel cho nam với chất vải mềm mại. 

Áo sơ mi nam đơn giản và lịch thiệpÁo sơ mi nam đơn giản và lịch thiệp 

Áo polo đơn giản 

Đặc trưng cơ bản của những mẫu áo polo là sự đơn giản, nhẹ nhàng và trẻ trung. Khi nam giới trung niên lựa chọn item này sẽ tạo ra được outfit phù hợp sử dụng cho các mục đích khác nhau, đồng thời góp phần giúp bạn nhìn trẻ trung hơn tương đối. 

Để chọn áo polo chuẩn nhất, điều quan trọng phái mạnh không được bỏ qua chính là nắm rõ các số đo trên cơ thể như vòng eo, vai. lưng, tay,... Từ đó có thể biết được kích cỡ phù hợp với bản thân. Hiện nay trên thế giới cũng có khá nhiều thương hiệu thời trang sản xuất item này để nam giới lựa chọn. 

Áo polo nam giới trung niên tuổi 40Áo polo nam giới trung niên tuổi 40 

Áo vest lịch lãm 

Áo vest là trang phục có nguồn gốc từ phương Tây, sau đó dần du nhập vào Việt Nam và phát triển mạnh mẽ. Nam giới lựa chọn mặc mẫu vest lịch lãm trong các dịp quan trọng, một số mẫu được biến tấu để giảm bớt sự nghiêm túc và phù hợp sử dụng hàng ngày. 

Mặc dù vậy, vest vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu cho phái mạnh mỗi khi nhắc tới item dự sự kiện, dự lễ. Khi phối đồ, nam giới thường kết hợp thêm với phụ kiện vest như cà vạt, ghim cài hay khăn tay,... để outfit hoàn hảo nhất. 

Mẫu áo vest nam tuổi 40 cho các sự kiệnMẫu áo vest nam tuổi 40 cho các sự kiện 

Áo thun hàng ngày 

Bên cạnh những mẫu áo trên, nam giới trung niên còn thường xuyên sử dụng item áo thun. Đây là trang phục vừa đơn giản, vừa dễ sử dụng, dùng được hàng ngày và không gây ra cảm giác khó chịu khi mặc. 

Tuy vậy, item này sẽ không phù hợp khi sử dụng trong một số hoàn cảnh nhất định đặc biệt là những trường hợp cần lịch sự, nghiêm túc. Mẫu áo thun có thể mặc riêng lẻ đơn giản hoặc phối theo phong cách layer. 

Áo thun sử dụng hàng ngày của nam giớiÁo thun sử dụng hàng ngày của nam giới 

Các mẫu áo khoác 

Các mẫu áo khoác nam cũng được coi là lựa chọn sáng giá cho tủ đồ nam giới vào mùa đông. Không chỉ đa dạng về kiểu dáng, thiết kế và kích thước, áo khoác nam có thể sử dụng trong hầu hết mọi trường hợp. 

Áo khoác phần lớn sẽ được mặc bên ngoài kết hợp với những item cơ bản khác để tạo nên một bộ trang phục hoàn chỉnh. Tuy nhiên bạn cũng cần có cách phối đồ thật hợp lý để tránh khiến cho outfit trở nên rườm rà, nhiều lớp. 

Một số mẫu áo khoác nam phù hợp vào mùa đôngMột số mẫu áo khoác nam phù hợp vào mùa đông 

THAM KHẢO: Áo Khoác 

Các mẫu quần cơ bản 

Đừng chỉ chú trọng lựa chọn các mẫu áo,  nam giới trung niên cũng cần quan tâm đến các item quần. Trong số những mẫu trang phục phổ nhất hiện nay, phái mạnh tuổi 40 thường sử dụng quần tây, quần kaki hoặc quần jeans. Một số người lựa chọn mẫu quần vải, vải đũi hoặc quần thể thao cho trang phục của mình. 

Trong đó quần tây có thể sử dụng hàng ngày và phù hợp nhất với các dịp lễ, dự sự kiện hoặc tham gia các hoạt động. Quần kaki và jeans phù hợp dùng hàng ngày, đi làm hoặc đi chơi. Các mẫu quần thể thao sử dụng cho vận động và các hoạt động ngoài trời. Những item thoải mái hơn như quần vải đũi có thể mặc ở nhà. 

Những mẫu quần cơ bản cho nam giớiNhững mẫu quần cơ bản cho nam giới 

Phong cách phối đồ cho tuổi U40

Tuổi U40 được coi là điểm rơi phong độ của nam giới, chính vì vậy không quá khó hiểu khi phong cách thời trang ở giai đoạn này nghiêng nhiều về yếu tố lịch lãm. Gợi ý một số outfit phù hợp để cánh mày râu sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau như sau:

Phối đồ cơ bản hàng ngày 

Nếu muốn mix đồ cho trang phục đơn giản hàng ngày, bạn có thể lựa chọn phối giữa áo thun với quần kaki hoặc jeans. Một số mẫu có thể phối cùng với quần vải để mang đến cảm giác thoải mái nhất. Thông thường đối với áo thun, nam giới sẽ lựa chọn kiểu dáng basic, thun trơn hoặc họa tiết đơn giản với những tông màu như đen, trắng, nâu,... 

Hiện nay áo thun cũng được thiết kế thêm với các màu sắc pastel nhẹ nhàng, phù hợp với cả nam giới trung niên. Kích thước áo thun thường khá rộng rãi để tạo cảm giác dễ chịu và thư giãn nhất. Khi phối đồ với item này, cánh mày râu trung niên có thể chọn mix thêm giày và các phụ kiện khi đi ra ngoài. 

Phối đồ đi làm cho nam u40 

Phối đồ đi làm phải đảm bảo vừa lịch sự vừa trẻ trung nhưng không mang đến cảm giác quá nghiêm túc. Chính vì vậy sự lựa chọn hoàn hảo nhất là phối đồ với áo polo, thun với quần tây, quần kaki. Cách phối đồ này phù hợp với thời trang tuổi trung niên u50 mang lại sự phong độ và lịch lãm. 

Áo sơ mi và áo polo đều có chung đặc trưng đó là sự đơn giản, dễ mặc, dễ phối. Tuy nhiên phái mạnh cần chú ý tới form dáng với trang phục này, nên chọn dáng áo rộng hơn một chút so với cơ thể. Những mẫu trang phục trơn, ít họa tiết cũng là lựa chọn giúp phái mạnh trở nên nổi bật hơn ngay cả khi đi làm.

Phong cách phối đồ đi làm công sở cho quý ôngPhong cách phối đồ đi làm công sở cho quý ông  

Phối đồ đi sự kiện 

Đối với trang phục khi đi dự sự kiện, lễ hay tham gia hoạt động lớn, hội họp yêu cầu khá cao về tính chỉn chu và nghiêm túc. Do đó gợi ý outfit cho bạn trong trường hợp này không gì hoàn hảo hơn một bộ vest ba mảnh với sự kết hợp của vest, sơ mi và quần tây. 

Để set đồ hài hòa hơn, phái mạnh có thể phối thêm với giày tây và một vài phụ kiện vest thời thượng khác. Một lỗi mà nam giới thường xuyên gặp phải khi phối đồ với áo vest nam chính là kết hợp màu sắc không hài hòa. Quý ông nên chọn trang phục có màu sắc trung tính, quần và jacket bên ngoài có cùng màu, áo sơ mi bên trong có màu sắc đối lập để tạo cảm giác trẻ trung hơn. 

Phối đồ đi chơi, đi du lịch 

Đối với những trang phục đi chơi hoặc đi du lịch, yếu tố cơ bản cần phải đáp ứng chính là sự thoải mái và năng động. Do đó cách phối đồ trong trường hợp này sẽ ưu tiên trang phục như áo thun, áo ba lỗ những mẫu polo có nhiều họa tiết nổi bật, phối cùng với quần jeans hoặc các mẫu quần suông, quần vải. 

Bên cạnh đó nam giới cũng có thể phối đồ theo phong cách sporty để hách tuổi và giúp bạn trở nên khỏe khoắn, nam tính hơn. Tuy nhiên cũng nên tiết chế, không nên lựa chọn trang phục quá nổi bật hoặc có màu sắc quá sặc sỡ. 

Phối đồ đi chơi, đi du lịch cho namPhối đồ đi chơi, đi du lịch cho nam 

Như vậy câu hỏi tuổi 40 nên mặc gì đã có lời giải đáp chi tiết, phối đồ cho nam giới ở độ tuổi này không quá khó nhưng cũng không phải đơn giản, Mong rằng những gợi ý của Metagent có thể giúp ích để phái mạnh trung niên có phong cách thời trang nổi bật hơn trong mọi trường hợp. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg